4 tựa sách khiến trẻ em thế giới “động lòng” của Shirley Hughes

Ngày tạo: 2024-08-29 327

Shirley Hughes và những nhân vật trong sách của bà là nhân chứng tuyệt vời cho sức mạnh của tình yêu và lòng tốt. Ta có thể dành hàng giờ để ca ngợi về những chấm phá thiên tài trong những bức hình minh hoạ, liệt kê vô số thành tựu mà bà vinh dự nhận được hay điểm tên vài chục tác phẩm thuộc dạng kinh điển để làm minh chứng rõ nét cho tài năng của Shirley Hughes. 

Thế nhưng sự tôn vinh lớn nhất trong cuộc đời Shirley là các tác phẩm do bà sáng tác đều được gìn giữ trong ngôi nhà của độc giả. Chúng ở trên bàn, cạnh giường, được nhét trong giá sách, hoặc úp mặt dưới sàn hoặc gầm giường, bị rách nát hay viết nguệch ngoạc – những cuốn sách được độc giả nhí đọc đi đọc lại & yêu thích đến mức cũ mòn mà vẫn giữ lại.

Thebookland xin giới thiệu 4 tựa nổi bật trong kho tàng tác phẩm dành cho thiếu nhi của Shirley Hughes. Chắc chắn những ấn bản này sẽ là “kho báu tuyệt đẹp” cho các bạn nhỏ khám phá trong thời gian rảnh rỗi.

Shirley Hughes

Shirley Hughes (16/07/1927 – 25/02/2022) là tác giả sách thiếu nhi kiêm hoạ sĩ vẽ tranh minh hoạ người Anh vô cùng nổi tiếng. Với tài năng vẽ tranh minh họa và ngòi bút ấm áp, nữ nhà văn đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng độc giả nhí nước Anh và trên toàn thế giới. Những tác phẩm của bà không chỉ là những câu chuyện giải trí mà còn là những bài học ý nghĩa về tình yêu thương, gia đình và cuộc sống.

Shirley Hughes đã vẽ nên một thế giới tuổi thơ đầy màu sắc và gần gũi. Các nhân vật trong truyện của bà thường là những đứa trẻ bình thường với những cảm xúc, suy nghĩ và trải nghiệm rất đời thường, giúp trẻ em dễ dàng đồng cảm và tìm thấy hình ảnh của mình trong đó.

Trong suốt sự nghiệp sáng tác kéo dài 70 năm, Shirley đã minh họa và viết khoảng 60 cuốn sách, giành được giải thưởng “Thành tựu trọn đời” - một giải thưởng danh giá của BookTrust vào năm 2015. Bên cạnh đó, bà còn được bầu chọn là người chiến thắng huy chương Kate Greenaway - giải thưởng về tác giả sách được yêu thích nhất trong 50 năm đầu tiên với minh họa cuốn sách Dogger, một cuốn sách kể về tình cảm của một cậu bé đối với chú chó bông của mình. Sách của bà đã bán được hơn 11,5 triệu bản vẽ minh hoạ cho hơn 200 cuốn sách trong suốt sự nghiệp sáng tác vang dội của mình.

Trong một phóng sự mang tên “What Do Artists Do All Day?” được BBC thực hiện cách đây 6 năm đã mô tả lại một ngày làm việc bình thường của bà. Ở tuổi 86, người nghệ sĩ vẫn thức dậy đều đặn vào khung giờ cố định, tập thể dục, ăn sáng, khoác lên mình chiếc tạp dề vẽ tranh và bắt đầu chìm đắm trong thế giới nghệ thuật của riêng mình. Bà không cho mình cơ hội nghỉ ngơi hoặc thật ra đối với bà việc sáng tạo và được mang những câu chuyện của riêng mình đến gần hơn với các bạn nhỏ được xem là đặc ân và niềm vui hơn là trách nhiệm công việc.

Cùng ngắm nhìn một số tranh minh họa của bà:

The Shirley Hughes Collection

The Shirley Hughes Collection là bộ sưu tập bao gồm một loạt các câu chuyện ngắn, bài thơ và những đoạn văn miêu tả sinh động về cuộc sống thường ngày của trẻ em. Những câu chuyện này xoay quanh những chủ đề quen thuộc nhưng không kém phần sâu sắc như tình bạn, gia đình, tuổi thơ, thiên nhiên... Bằng giọng văn giản dị, trong sáng và giàu cảm xúc, người đọc sẽ được đồng hành cùng các nhân vật đáng yêu, trải nghiệm những cung bậc cảm xúc khác nhau và rút ra cho mình những bài học ý nghĩa về tình bạn, gia đình, sự tử tế.

The Shirley Hughes Collection với 352 trang minh hoạ màu rực rỡ, có vô số những tác phẩm dành cho trẻ em ở mọi lứa tuổi thưởng thức, bắt đầu bằng tuyển tập các câu chuyện và vần điệu đơn giản cho trẻ mẫu giáo luyện đọc tiếng Anh. Phần 2 và 3 là những câu chuyện và bài thơ cho trẻ ở độ tuổi lớn hơn và cuối cùng là những câu chuyện mà mọi độc giả lớn tuổi đều có thể thưởng thức. 

Từ những câu chuyện kinh điển Dogger, Naughty Little Sister cho đến những câu chuyện dài và phức tạp hơn của The Lion and the Unicorn hay Enchantment in the Garden, những minh hoạ gốc lộng lẫy của Shirley Hughes sẽ khiến mọi đối tượng độc giả say mê và không thể rời mắt khỏi những trang sách.

Xem sách: The Shirley Hughes Collection

The Big Alfie And Annie Rose Storybook

The Big Alfie And Annie Rose Storybook là tựa sách thiếu nhi nổi tiếng của Shirley Hughes, giới thiệu tới các độc giả nhí những câu chuyện nhỏ về trải nghiệm khám phá và kết bạn của hai bạn nhỏ cực kỳ tinh nghịch và đáng yêu Alfie và Annie Rose. Tràn ngập những minh hoạ rực rỡ bằng ngòi bút minh hoạ thiên tài của Shirley Hughes, những khung cảnh đời thường hiện lên đầy sống động: bữa sáng đến hoạt động trước giờ đi ngủ, buổi tiệc sinh nhật cho đến những buổi đi dạo trong công viên. Vô số những câu chuyện thú vị đang chờ trẻ khám phá.

The Big Alfie And Annie Rose Storybook thực sự là kho báu tuổi thơ với những lời văn, lời thơ giàu vần điệu, đẹp đẽ, những bức minh họa màu nước cổ điển và tinh tế, xứng đáng là tác phẩm cần có trên kệ sách của mọi gia đình. Qua từng trang sách, độc giả nhỏ tuổi sẽ được đồng hành cùng hai anh em, chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn và những bài học ý nghĩa.

Xem sách: The Big Alfie And Annie Rose Storybook

The Big Alfie Out Of Doors Storybook

Là phần tiếp theo của series Alfie và Annie Rose nổi tiếng, The Big Alfie Out Of Doors Storybook là một cuốn sách tuyệt vời đưa các bạn nhỏ cùng Alfie khám phá thế giới tự nhiên đầy màu sắc và nhiều điều mới lạ, giúp trẻ em hiểu hơn về thế giới tự nhiên xung quanh mình.

Trong cuốn The Big Alfie Out Of Doors Storybook này, Alfie cùng với gia đình và bạn bè sẽ khám phá những điều kỳ diệu của thiên nhiên. Các bạn nhỏ sẽ được cùng Alfie dựng lều, cắm trại, khám phá rừng, cùng ông nội giúp chú cừu đi lạc tìm lại đàn và vô số các hoạt động vui chơi tại bãi biển, trong nông trại. Mỗi câu chuyện đều là một trải nghiệm mới mẻ, các em có thể áp dụng vào các buổi sinh hoạt của chính mình!

Những bức tranh minh họa tuyệt đẹp của Shirley Hughes sẽ đưa các bạn nhỏ đến với những khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và sống động, làm nổi bật lên vẻ đẹp của thiên nhiên. The Big Alfie Out Of Doors Storybook sử dụng từ ngữ rất đơn giản và dễ hiểu, phù hợp với trẻ em ở độ tuổi mầm non và tiểu học luyện đọc tiếng Anh.

Xem sách: The Big Alfie Out Of Doors Storybook

Round and Round the Garden

Round and Round the Garden là cuốn sách đầu tiên của bé, gồm những bài đồng dao tiếng Anh hay nhất dành cho mọi khoảnh khắc hằng ngày trong cuộc sống của một đứa trẻ. Bộ sưu tập cổ điển này có hơn 60 bài đồng dao được minh hoạ đẹp mắt đến từ thời thơ ấu của Shirley Hughes, truyền cảm hứng cho thế hệ mới khám phá bài đồng dao yêu thích và có thể ngâm chúng ở bất cứ đâu.

Các bài đồng dao trong sách thường nói về những hoạt động hàng ngày của trẻ em, như chơi đùa trong vườn, đếm những chú cừu, hoặc đơn giản là ngắm nhìn những bông hoa. Qua những bài đồng dao này, các bé sẽ được làm quen với những từ vựng mới, rèn luyện khả năng ghi nhớ và phát triển ngôn ngữ.

Một số bài đồng dao thường được các bạn nhỏ ngân nga như: "Hickory, Dickory, Dock", "Baa, Baa, Black Sheep", "Twinkle, Twinkle, Little Star", "Pat-a-Cake, Pat-a-Cake, Baker's Man",...

Xem sách: Round and Round the Garden

Những câu chuyện của Shirley Hughes thường chứa đựng nhiều yếu tố tưởng tượng, giúp trẻ em phát triển trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo. Qua việc đọc sách của bà, trẻ em có thể khám phá những thế giới mới lạ, những cuộc phiêu lưu kỳ thú và học cách nhìn nhận mọi thứ dưới nhiều góc độ khác nhau. Nét vẽ của Shirley Hughes được đánh giá rất cao về sự tinh tế và chân thực. Bà đã tạo ra một phong cách minh họa riêng biệt, giúp các câu chuyện trở nên sinh động và hấp dẫn hơn.

Xem thêm: 

Như vậy, Thebookland đã chia sẻ về tác giả Shirley Hughes và 4 ấn bản hấp dẫn của bà tới Quý phụ huynh và độc giả. Mong rằng những câu chuyện kinh điển này sẽ giúp hành trình giáo dục con của Quý phụ huynh trở nên thuận lợi hơn. Đón xem thêm nhiều sách thiếu nhi hay mới nhất tại Blog của chúng tôi nhé!

Tin tức liên quan

Xem tất cả

Thưởng thức tác phẩm The Secret Garden kinh điển qua 4 ấn bản ngọt ngào

Tác phẩm The Secret Garden của nhà văn Frances Hodgson Burnett sau khi ra mắt đã trở thành một hiện tượng văn học, là một trong những tác phẩm văn học thiếu nhi kinh điển nhất mọi thời đại! Cho đến nay, The Secret Garden vẫn để lại dấu ấn sâu đậm và thu hút rất nhiều độc giả nhiều thế hệ từ thiếu nhi tới người trưởng thành.

Micro Life: Miracles of the Miniature World Revealed - Cận cảnh thế giới siêu nhỏ sống động

Micro Life: Miracles of the Miniature World Revealed là cuốn bách khoa toàn thư xuất sắc về thế giới sinh vật siêu nhỏ chỉ có thể quan sát bằng kính hiển vi. Từng trang sách là một đời sống sinh động mà bạn chưa hề biết đến. Cùng Micro Life chiêm ngưỡng những chi tiết tinh xảo đến kinh ngạc, như tế bào thần kinh, nang lông và nhiều điều bất ngờ khác nhé!

The Story Orchestra: Series chuyện kể cổ tích bằng âm nhạc cổ điển cho thiếu nhi

The Story Orchestra là một loạt sách kết hợp giữa câu chuyện kể và âm nhạc, là một trong những series sách âm nhạc bán chạy, được rất nhiều trẻ em trên thế giới yêu thích. Series sách này giúp trẻ em khám phá những tác phẩm âm nhạc cổ điển nổi tiếng một cách sinh động bằng đa giác quan.

4 tựa sách khiến trẻ em thế giới “động lòng” của Shirley Hughes

Shirley Hughes và những nhân vật trong sách của bà là nhân chứng tuyệt vời cho sức mạnh của tình yêu và lòng tốt. Thebookland xin giới thiệu 4 tựa nổi bật trong kho tàng tác phẩm dành cho thiếu nhi của Shirley Hughes.