8 tiểu thuyết giả tưởng - kỳ ảo đặc sắc dành cho trẻ em

Ngày tạo: 2024-07-28 373

Trong hành trình lớn lên của các bạn nhỏ, ắt hẳn sẽ gặp những hoàn cảnh khó xử, bóng tối dẫn dụ đi vào con đường lạc lối. Các tiểu thuyết giả tưởng - kỳ ảo là món ăn tinh thần tuyệt vời giúp nuôi dưỡng trí tưởng tượng và tâm hồn tuyệt vời dành cho trẻ em. Khám phá 8 tiểu thuyết giả tưởng nổi tiếng được đông đảo độc giả nhỏ tuổi trên thế giới yêu thích trong bài viết sau đây nhé!

#1: Harry Potter 

Bạn đã bao giờ mơ ước được bước vào một thế giới đầy phép thuật, nơi mà những cây đũa phép tạo ra những câu thần chú kỳ diệu và những sinh vật huyền bí bay lượn trên bầu trời? Harry Potter là loạt tiểu thuyết kỳ ảo viễn tưởng của J.K. Rowling luôn là cái tên đầu tiên được nhiều độc giả nhỏ tuổi lựa chọn. 

Cậu bé Harry Potter mồ côi, phải sống nhờ nhà dì dượng bỗng nhiên một ngày phát hiện ra bản thân có thể sử dụng pháp thuật! Ngay sau đó, cậu được mời nhập học tại trường học pháp thuật danh tiếng Howards, chờ đón không chỉ là những bài học phép thuật kì diệu, mà còn là những thử thách bất ngờ và đầy cam go. Cậu phải đối đầu với những sinh vật huyền bí nguy hiểm đến việc chiến đấu chống lại thế lực hắc ám của Voldemort, kẻ đã sát hại cha mẹ cậu.

Cùng Harry và hai người bạn thân Ron và Hermione, khám phá hành trình kỳ diệu này xuyên suốt 7 tập tiểu thuyết, từ lúc Harry còn là cậu bé tới khi trưởng thành. Trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc, thả mình vào thế giới tưởng tượng, chiêm nghiệm những bài học ý nghĩa về tình bạn, tình yêu, lòng dũng cảm và cả sự hy sinh. Harry Potter không chỉ là một câu chuyện đặc sắc, mà còn là một chuyến thám hiểm tìm hiểu nội tâm bản thân mình.

➤➤ Xem truyện:

#2. Magnus Chase - Rick Riordan 

Magnus Chase, một cậu bé thông minh và nhanh trí nhưng hoàn cảnh nghèo khó phải kiếm sống ngoài đường phố. Bỗng nhiên một ngày cậu phát hiện ra mình là con trai của một vị thần Bắc  u! Cứ nghĩ rằng cậu sẽ có cuộc sống an nhàn, sung sướng với nhiều người hầu kẻ hạ, nhưng không, cậu bị cuốn vào một âm mưu hủy diệt trái đất khủng khiếp.

Cùng với những người bạn đồng hành đặc biệt, Magnus phải chiến đấu để ngăn chặn Ragnarok - ngày tận thế của các vị thần, và bảo vệ thế giới khỏi những thế lực đen tối.

Với cốt truyện hấp dẫn, nhân vật hài hước, cùng với những yếu tố thần thoại Bắc  u huyền bí, tác giả Rick Riordan sẽ đưa bạn đến một thế giới đầy diệu kỳ và bất ngờ. Nếu bạn là fan của thần thoại Bắc  u hoặc đơn giản là yêu thích những câu chuyện phiêu lưu giả tưởng, thì Magnus Chase của Rick Riordan chắc chắn là một bộ sách mà các độc giả nhỏ tuổi không thể bỏ qua!

➤➤ Xem truyện: Magnus Chase 3 Books Set Collection By Rick Riordan Inc Hotel Valhalla, Hammer of Thor

#3. The Trials of Apollo - Rick Riordan 

Thần Apollo được xem là hiện thân của mặt trời, mang đến ánh sáng và sự ấm áp cho thế giới. Bỗng nhiên một ngày Apollo bị biến thành một thiếu niên bình thường và bị đày xuống trần gian. Cậu phải đối mặt với những thử thách nguy hiểm để lấy lại sức mạnh, hình dáng vốn có của mình, ngăn chặn một âm mưu đen tối đang đe dọa tới cả thần giới và nhân loại.

Trong cuộc hành trình chống lại sức mạnh đen tối ấy, Apollo không chỉ phải đối mặt với những thử thách về sức mạnh mà còn phải học cách làm bạn với những con người bình thường, đối mặt với nhiều kẻ thù đáng sợ và khám phá những bí ẩn sâu thẳm tâm hồn. Liệu Apollo có thể lấy lại danh dự và quyền năng của mình?

Hãy cùng tiểu thuyết The Trials of Apollo của tác giả Rick Riordan du hành qua những vùng đất thần thoại nổi tiếng, đưa bạn đến những địa điểm kỳ thú như Olympus, Tartarus và những thành phố cổ đại trên thế giới.

➤➤ Xem truyện:

#4. How to Train your Dragon

How to Train Your Dragon (Bí Kíp Luyện Rồng) là một trong những bộ phim được cả trẻ em và người lớn trên thê giới yêu thích, trong đó có Việt Nam. Câu chuyện xoay quanh cậu bé Viking Hiccup tuy vụng về nhưng rất nhân hậu và đầy trí tưởng tượng. Cậu sống trên một hòn đảo nơi người Viking luôn chiến đấu với loài rồng để bảo vệ thức ăn và gia súc, mạnh mẽ đánh bại được rồng là một trong những điều hãnh diện của những người đàn ông Viking ở đây.

Do tính cách tốt bụng, yêu khoa học, ghét chiến đấu, Hiccup luôn bị coi là kẻ ngoài cuộc trong cộng đồng của mình. Một ngày nọ, cậu tình cờ bắt được một con rồng Night Fury bị thương và đặt tên cho nó là Toothless. Thay vì giết con rồng này như những người Viking khác, Hiccup lại quyết định chăm sóc và huấn luyện nó.

Qua quá trình đồng hành cùng Toothless, Hiccup dần khám phá ra rằng rồng không phải là những con quái vật đáng sợ như mọi người vẫn nghĩ. Chúng cũng có cảm xúc, có bạn bè và có cả gia đình. Làm sao để Hiccup có thể thay đổi địch ý của người Viking đối với loài rồng để cùng chung sống hòa thuận? Cùng khám phá trong truyện How to Train your Dragon nhé!

➤➤ Xem truyện: How to Train your Dragon DreamWorks Readers Series 6

#5. Skulduggery Pleasant

Skulduggery Pleasant là series tiểu thuyết giả tưởng huyền bí dành cho trẻ em từ 12 tuổi, được viết bởi tác giả người Ireland Derek Landy. Câu chuyện xoay quanh những cuộc phiêu lưu của thám tử trẻ tuổi Valkyrie Cain cùng bộ xương phù thủy thông minh Skulduggery Pleasant và những người bạn khác. Valkyrie phải ngăn chặn các thế lực xấu xa đang đe doạ sự tồn vong của thế giới. Không chỉ bên ngoài, cô cũng phải đấu tranh với bóng tối ở trong chính nội tâm cô. 

Kể từ khi phát hành cuốn tiểu thuyết đầu tiên vào năm 2007, series Skulduggery Pleasant đã nhận được vô số lời khen ngợi từ các độc giả và các nhà phê bình. Cuốn sách đầu tiên đã chiến thắng giải thưởng Red House Children’s Book Award và Hampshire Book Award vào năm 2007. Skulduggery Pleasant sẽ là một trong những câu chuyện tuyệt vời giúp trẻ em nuôi dưỡng trí tưởng tượng phong phú và tâm hồn đẹp.

➤➤ Xem truyện:​​​​​​​ Skulduggery Pleasant x 9 Derek Landy Books Box Set Collection

#6. Ancient Myths

Ancient Myths là series truyện thiếu nhi đặc sắc, một hành trình khám phá đầy thú vị về thế giới thần thoại Ấn Độ cổ đại. Qua 16 câu chuyện hấp dẫn, độc giả nhỏ tuổi sẽ được gặp gỡ những vị thần hùng mạnh, quái vật huyền bí và nhân vật lịch sử nổi tiếng. Nổi bật như quái vật Medusa, như The Adventures of Odysseus, Persphone and the Pomegranate Seeds, Perseus and The Gorgon Medusa, Phaeton and The Sun Chariot,... 

Mỗi cuốn sách đi kèm minh hoạ đen trắng, phông chữ to, rõ ràng, văn bản rút gọn dễ hiểu, phù hợp để các bạn nhỏ luyện đọc và bị cuốn vào thế giới thần thoại cho đến trang cuối cùng.

Những câu chuyện thần thoại cổ đại không chỉ đơn thuần là những huyền thoại xa xưa mà còn chứa đựng những thông điệp sâu sắc về cuộc sống, tình yêu, sự mất mát và hy vọng. Ancient Myths sẽ giúp các bạn nhỏ hiểu rõ hơn về nguồn gốc của những lễ hội, phong tục tập quán và những biểu tượng văn hóa mà chúng ta vẫn thấy xung quanh mình.

➤➤ Xem truyện: Ancient Myths Collection (Bộ 16 tập)

#7. Enid Blyton Mystery Stories Series

Bộ truyện Enid Blyton Mystery Stories (Những câu chuyện bí ẩn của Enid Blyton) là một trong những bộ truyện kinh điển dành cho thiếu nhi trên thế giới. Các tác phẩm của Enid Blyton gắn liền với nhiều thế hệ tuổi thơ, nằm trong danh sách những cuốn sách bán chạy nhất thế giới kể từ năm 1930 với hơn 600 triệu bản được bán ra, được dịch ra gần 90 ngôn ngữ. 

Truyện của Enid Blyton được yêu thích bởi những câu đố, những vụ án bí ẩn và những cuộc phiêu lưu vô cùng hấp dẫn trẻ em. Trong bộ sách này, bạn sẽ khám phá những câu chuyện thám hiểm và phá án đầy kịch tính, với những nhân vật thú vị như Julian, Dick, Anne, George và chó nhà Timmy. Từ "The Mystery of Banshee Towers" đến "The Mystery of the Secret Room", từ "The Mystery of the Hidden House" đến "The Mystery of the Pantomime Cat", mỗi cuốn sách đều mang đến một câu chuyện độc đáo và đầy bí ẩn. 

Nếu bạn đang tìm kiếm những cuốn truyện kỳ ảo - viễn tưởng cho con, chắc chắn Enid Blyton Mystery Stories là loạt truyện không thể bỏ qua.

➤➤ Xem truyện: Enid Blyton Mystery Stories Series 15 Books Box Set Collection

#8. A Traveller in Time và A Wrinkle in Time

Lấy cảm hứng từ sự kiện có thật về “ âm mưu Babington” khét tiếng. Babington là một nhà quý tộc Anh nhưng mang nhiều thù hận với Triều đình, ông là người cầm đầu trong âm mưu ám sát Nữ hoàng Anh Elizabeth I và đưa Nữ hoàng Mary lên thay. 

A Traveller in Time là câu chuyện kỳ ảo kể về cuộc phiêu lưu đầy bí ẩn của cô gái trẻ Penelope đang sống ở thế kỷ 20. Khi cô đến thăm trang trại  Thackers cổ xưa, cô bất ngờ phát hiện mình rơi vào một cuộc hành trình huyền bí xuyên thời gian, cô phải ngăn chặn âm mưu ám sát Nữ hoàng Anh để bảo vệ hòa bình cho đất nước. 

Trong đó, Penelope phát hiện mình có khả năng du hành ngược thời gian và được đưa trở lại thời kỳ Tudor của thế kỷ 16. Tại đây, nhờ vào sự thông minh và sự dũng cảm của mình, cô đã nhanh chóng nắm bắt thông tin khi gặp gỡ các nhân vật lịch sử quan trọng, giúp đỡ bảo vệ bí mật cuốc gia. Thế lực đen tối nguy hiểm liên tiếp truy đuổi cô, Penelope đã vượt qua những thách thức ấy như thế nào? Thưởng thức trọn vẹn tác phẩm A Traveller in Time, A Wrinkle in Time để khám phá hai câu chuyện hấp dẫn nhé.

Như vậy, Thebookland đã chia sẻ về 8 tiểu thuyết giả tưởng - kỳ ảo được yêu thích dành cho trẻ em khám phá những thế giới diệu kỳ đầy thử thách. Những câu chuyện hấp dẫn, những nhân vật đáng yêu sẽ giúp trẻ em hình thành thói quen đọc sách, làm giàu vốn từ vựng và cải thiện khả năng diễn đạt, kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo tuyệt vời cho trẻ. Đón xem thêm nhiều tin tức giáo dục mới nhất khác tại Blog của chúng tôi nhé!

Tin tức liên quan

Xem tất cả

The Book of Mysteries, Magic, and the Unexplained: Cuộc hành trình đầy mê hoặc vào thế giới huyền bí

Cuốn sách The Book of Mysteries, Magic, and the Unexplained mở ra cho bạn một hành trình khám phá đầy đáng kinh ngạc. Bạn sẽ được “chứng kiến” những truyền thuyết cổ đại đến những khám phá khoa học mới nhất về những hiện tượng siêu nhiên được quan tâm hiện nay.

Thưởng thức tác phẩm The Secret Garden kinh điển qua 4 ấn bản ngọt ngào

Tác phẩm The Secret Garden của nhà văn Frances Hodgson Burnett sau khi ra mắt đã trở thành một hiện tượng văn học, là một trong những tác phẩm văn học thiếu nhi kinh điển nhất mọi thời đại! Cho đến nay, The Secret Garden vẫn để lại dấu ấn sâu đậm và thu hút rất nhiều độc giả nhiều thế hệ từ thiếu nhi tới người trưởng thành.

Micro Life: Miracles of the Miniature World Revealed - Cận cảnh thế giới siêu nhỏ sống động

Micro Life: Miracles of the Miniature World Revealed là cuốn bách khoa toàn thư xuất sắc về thế giới sinh vật siêu nhỏ chỉ có thể quan sát bằng kính hiển vi. Từng trang sách là một đời sống sinh động mà bạn chưa hề biết đến. Cùng Micro Life chiêm ngưỡng những chi tiết tinh xảo đến kinh ngạc, như tế bào thần kinh, nang lông và nhiều điều bất ngờ khác nhé!

The Story Orchestra: Series chuyện kể cổ tích bằng âm nhạc cổ điển cho thiếu nhi

The Story Orchestra là một loạt sách kết hợp giữa câu chuyện kể và âm nhạc, là một trong những series sách âm nhạc bán chạy, được rất nhiều trẻ em trên thế giới yêu thích. Series sách này giúp trẻ em khám phá những tác phẩm âm nhạc cổ điển nổi tiếng một cách sinh động bằng đa giác quan.