5 sách truyện cổ tích, dân gian đặc sắc khắp thế giới của Angela McAllister

Ngày tạo: 2024-08-24 327

Angela McAllister là tác giả sách thiếu nhi bán chạy, bà đã sáng tác hơn 80 cuốn sách dành cho trẻ em và từng đoạt nhiều giải thưởng nổi bật khác nhau. Tác phẩm của bà đã được dịch sang hơn 20 ngôn ngữ, chuyển thể cho sân khấu và được sử dụng rộng rãi trong các trường học. Với sự đặc sắc và tính giáo dục cao về mặt nội dung kết hợp với hình minh họa quyến rũ và nhẹ nhàng, những tác phẩm của bà là món ăn tinh thần đặc biệt giá trị dành cho trẻ em.

Tác giả Angela McAllister 

Angela McAllister là tác giả bán chạy nhất của hơn 80 cuốn sách dành cho trẻ em và thiếu niên. Bà sinh ra ở Windsor nhưng đã sống khắp miền Nam nước Anh. Với kiến thức về triết học và công việc bảo mẫu cho trẻ em suốt nhiều năm đã tạo cảm hứng cho những sáng tác của bà.

Sách của Angela McAllister đã được dịch sang hơn 20 ngôn ngữ và đã giành được nhiều giải thưởng.  Bao gồm Giải thưởng Sách Red House cho tác phẩm Yuck! That's Not a Monster! và Giải thưởng Stockport và Portsmouth cho tác phẩm My Mum has X-Ray Vision. Cuốn sách tranh của bà, Leon and the Place Between đã được chuyển thể cho sân khấu và được lọt vào danh sách rút gọn cho Giải thưởng Kate Greenaway.

Đặc biệt, cuốn sách tranh 'Leon and the Place Between' của bà đã được chuyển thể cho sân khấu và lọt vào danh sách rút gọn cho Giải thưởng Kate Greenaway. 

Trong sự nghiệp của mình, Angela McAllister đã hợp tác với nhiều họa sĩ minh họa bao gồm Grahame Baker-Smith, Alex T. Smith, Margaret Chamberlain, Ross Collins và Peter Bailey. Bà cũng sáng tác dưới bút danh Lulu Frost.

5 tác phẩm cổ tích, dân gian đặc sắc khắp thế giới của Angela McAllister 

Thebookland giới thiệu đến Quý phụ huynh và độc giả 5 tựa sách nổi bật viết về chuyện cổ tích, dân gian đặc sắc dành cho thiếu nhi, được tác giả Angela McAllister sưu tầm từ khắp thế giới. Chắc chắn những câu chuyện mới lạ này sẽ biến giây phút thư giãn của các bạn nhỏ trở nên ý nghĩa với đầy bất ngờ.

A Year Full of Stories: 52 Folk Tales and Legends from Around the World

Đến với tựa sách A Year Full of Stories, các bạn nhỏ sẽ được bước vào hành trình khám phá văn hóa và truyền thống của nhiều quốc gia trên thế giới qua 52 câu chuyện cổ tích và truyền thuyết. 

Lật mở những câu chuyện được minh họa nhiều màu sắc bắt mắt trong A Year Full of Stories, độc giả nhí sẽ háo hức “tham gia” vào những ngày lễ trong năm ngay từ ngày đầu năm mới, Tết Nguyên Đán, ngày lễ tình nhân, cho đến đêm Giáng sinh và ngày lễ Kwanzee của cộng đồng người Mỹ gốc Phi… 

Mỗi tuần, các bạn nhỏ sẽ được đọc một câu chuyện đến từ một đất nước khác nhau, từ châu Á, châu  u, châu Phi đến châu Mỹ. Điều này giúp các em hiểu rõ hơn về phong tục tập quán, tín ngưỡng và cách sống của những người dân nơi đó một cách hấp hẫn hơn.

Xem sách: A Year Full of Stories chính hãng

A Bedtime Full of Stories: 50 Folktales and Legends from Around the World

Giống như tên của tựa sách này, bằng cách kể nhẹ nhàng và êm dịu, A Bedtime Full of Stories của tác giả Angela McAllister sẽ đưa trẻ đi đến vùng đất kỳ diệu với bộ sưu tập những câu chuyện kỳ diệu đến từ Châu Âu, Châu Phi, Châu Á, Châu Úc và Châu Đại Dương, Bắc Mỹ, Trung Đông và Mỹ Latinh. Truyện được sưu tầm và kể lại bởi tác giả từng đạt giải thưởng Angela McAllister. Mỗi câu chuyện đi kèm minh họa tuyệt đẹp, đậm chất cổ tích của hoạ sĩ tài năng Anna Shepeta.

Các em được tìm hiểu về tình yêu gia đình, tình bạn, tình yêu đôi lứa, những tình cảm đẹp đẽ và chân thành. Hình tượng nhân vật thường có sự đối lập giữa những nhân vật tốt bụng và những kẻ xấu xa, giúp trẻ em phân biệt về định nghĩa đúng - sai. Nếu bạn đang tìm kiếm một cuốn sách để giúp các con đi vào giấc ngủ bằng những chuyện kể ý nghĩa và bổ ích, "A Bedtime Full of Stories" là một lựa chọn tuyệt vời.

Xem sách: A Bedtime Full of Stories

A World Full of Nature Stories: 50 Folktales and Legends

Trong hành trình lịch sử phát triển của loài người, thiên nhiên nuôi dưỡng và duy trì sự sống cho con người bằng thức ăn, nước uống, không khí mát lành, sưởi ấm cho con người bằng ánh nắng ấm áp,... Dành cho những độc giả nhí yêu thích sự diệu kỳ của thiên nhiên hay cha mẹ đang muốn cho con tìm hiểu về thế giới tự nhiên, tựa sách A World Full of Nature Stories của Angela McAllister sẽ giúp các em khám phá 50 câu chuyện cổ tích và truyền thuyết dân gian về thiên nhiên được yêu thích trên khắp nơi trên thế giới.

Cuốn sách này sẽ là món quà vô cùng cuốn hút các em, kích thích trí tưởng tượng bay xa với câu chuyện bí ẩn về loài trái cây ma thuật của Peru, sự hình thành của những tia sét theo quan điểm dân gian Ấn Độ, câu chuyện Bốn Ngọn gió kinh điển dưới góc nhìn cổ xưa của người Iroquois,... 

Xem sách: A World Full of Nature Stories

Little Country Cottage: A Winter Treasury of Recipes, Crafts and Wisdom

Vào mùa đông, gia đình bạn thường làm gì? Cùng tận hưởng những bộ phim tình cảm gia đình xúc động trong căn phòng ấm áp, thưởng thức những món ăn nóng hổi “vừa thổi vừa ăn” với tiếng cười giòn tan của các con, hay đơn giản là chỉ yên tĩnh khám phá những thế giới mới lạ trong những trang sách.

Tựa sách Little Country Cottage hứa hẹn sẽ đưa các bạn nhỏ vào một không gian ấm cúng, tràn đầy cảm hứng của một ngôi nhà nhỏ xinh ở vùng quê vào mùa đông. Cuốn sách này là kho báu tập hợp các dự án làm vườn, các công thức nướng bánh và các hoạt động thủ công hòa mình với thiên nhiên có thể thực hiện trong mùa đông. 

Qua đó, giúp các em làm quen với cuộc sống dân giã với niềm vui tự sản xuất thực phẩm và thân thiện với môi trường mà không lãng phí. Từ những chiếc bánh quy quả mọng, cho đến công thức cacao nóng sau một cuộc đi dạo mùa đông, những công thức dễ làm này sẽ truyền cảm hứng để trẻ em vào bếp.

Xem sách: Little Country Cottage

A World Full of Spooky Stories

Bên cạnh những câu chuyện tươi sáng, đẹp đẽ về văn hóa dân gian, thiên nhiên,... những câu chuyện kì lạ và ma quái cũng khơi dậy trí tưởng tượng và tò mò đặc biệt cho các bạn nhỏ. Cuốn sách A World Full of Spooky Stories sẽ dẫn độc giả nhí thám hiểm vòng quanh thế giới bằng những câu chuyện hồi hộp, ma quái gắn liền với văn hóa dân gian của địa phương đó.

Trẻ sẽ gặp gỡ các nhân vật đáng sợ, bí ẩn như phù thủy Baba Yaga, Bunyip ở bờ sông, nàng Vasilisa xinh đẹp trong rừng rậm hay Teig O’Kane ở nghĩa trang. Một số chuyện kể được yêu thích như Hansel và Gretel (Đức), Tên trộm kho báu (Ai Cập), Cô bé quàng khăn đỏ, Hoàng tử Rắn (Ấn Độ), Cây táo bị bỏ bùa (Pháp) và nhiều câu chuyện ly kỳ, mê hoặc khác. 

Bằng hình ảnh minh họa tuyệt đẹp của họa sĩ Madalina Andronic, cuốn sách A World Full of Spooky Stories sẽ đem đến bầu không khí rùng rợn xen lẫn nét duyên dáng cho câu chuyện để phù hợp với trẻ em. Các câu chuyện này đều được chuyển thể với văn bản đơn giản có độ dài phù hợp cho trẻ nhỏ đọc. 

Xem sách: A World Full of Spooky Stories

Xem thêm:

Như vậy, Thebookland đã chia sẻ về 5 sách truyện cổ tích, dân gian đặc sắc khắp thế giới của tác giả Angela McAllister cho Quý phụ huynh và độc giả tham khảo. Mong rằng những kho tàng truyện cổ tích, dân gian đặc sắc này sẽ là món ăn tinh thần đầy màu sắc cho quý vị trong thời gian rảnh rỗi. Đồng thời, giúp các bạn nhỏ giảm thời gian sử dụng thiết bị điện tử. Đón xem thêm nhiều tin tức giáo dục mới nhất khác tại Blog của chúng tôi nhé!

Tin tức liên quan

Xem tất cả

Thưởng thức tác phẩm The Secret Garden kinh điển qua 4 ấn bản ngọt ngào

Tác phẩm The Secret Garden của nhà văn Frances Hodgson Burnett sau khi ra mắt đã trở thành một hiện tượng văn học, là một trong những tác phẩm văn học thiếu nhi kinh điển nhất mọi thời đại! Cho đến nay, The Secret Garden vẫn để lại dấu ấn sâu đậm và thu hút rất nhiều độc giả nhiều thế hệ từ thiếu nhi tới người trưởng thành.

Micro Life: Miracles of the Miniature World Revealed - Cận cảnh thế giới siêu nhỏ sống động

Micro Life: Miracles of the Miniature World Revealed là cuốn bách khoa toàn thư xuất sắc về thế giới sinh vật siêu nhỏ chỉ có thể quan sát bằng kính hiển vi. Từng trang sách là một đời sống sinh động mà bạn chưa hề biết đến. Cùng Micro Life chiêm ngưỡng những chi tiết tinh xảo đến kinh ngạc, như tế bào thần kinh, nang lông và nhiều điều bất ngờ khác nhé!

The Story Orchestra: Series chuyện kể cổ tích bằng âm nhạc cổ điển cho thiếu nhi

The Story Orchestra là một loạt sách kết hợp giữa câu chuyện kể và âm nhạc, là một trong những series sách âm nhạc bán chạy, được rất nhiều trẻ em trên thế giới yêu thích. Series sách này giúp trẻ em khám phá những tác phẩm âm nhạc cổ điển nổi tiếng một cách sinh động bằng đa giác quan.

4 tựa sách khiến trẻ em thế giới “động lòng” của Shirley Hughes

Shirley Hughes và những nhân vật trong sách của bà là nhân chứng tuyệt vời cho sức mạnh của tình yêu và lòng tốt. Thebookland xin giới thiệu 4 tựa nổi bật trong kho tàng tác phẩm dành cho thiếu nhi của Shirley Hughes.