Nhà xuất bản Usborne: NXB sách thiếu nhi hàng đầu thế giới

Ngày tạo: 2022-09-09 1550

Hiện nay, phụ huynh không chỉ quan tâm đến sách giáo khoa cho con ở trường lớp, mà còn chú trọng đến nhiều thể loại sách thiếu nhi hấp dẫn khác. Một trong những cách lựa chọn sách cho con hiệu quả và nhanh chóng là biết về các nhà xuất bản sách. Vậy phụ huynh cùng tham khảo về Usborne - nhà xuất bản sách thiếu nhi hàng đầu thế giới, để có nhiều gợi ý sách phong phú cho con nhé!

Giới thiệu nhà xuất bản sách Usborne

Usborne là một trong những nhà xuất bản sách vô cùng nổi tiếng và lâu đời dành cho trẻ em, với xuất phát điểm là một doanh nghiệp gia đình. Chúng ta bắt gặp rất nhiều sách dành cho thiếu nhi trên thị trường hiện nay là của nhà xuất bản nổi tiếng này. Các dòng sách của Usborne được chia theo độ tuổi, thể loại, các chủ đề và series phổ biến. Trong đó, các đầu sách trải dài từ trẻ sơ sinh cho đến trẻ 13+, được chia một cách khoa học và đa dạng.

Được lấy tên từ Peter Usborne - người sáng lập và Giám đốc điều hành, NXB Usborne đã bắt đầu ra mắt từ năm 1973, ngay khi Peter Usborne biết mình sắp làm cha. Ông được xem là đã cách mạng hoá giới xuất bản sách thiếu nhi thông qua công ty riêng của mình, đi tiên phong trong dòng sách minh hoạ mới, hấp dẫn, sáng tạo dành cho trẻ em.

Sau 50 năm xây dựng và phát triển, NXB Usborne đã trở thành một trong những nhà sách thiếu nhi hàng đầu trên thế giới. Sách của thương hiệu này được đông đảo phụ huynh tin tưởng lựa chọn cho con. Hãng này xuất bản dưới nhiều thứ tiếng trên toàn thế giới như Pháp, Đức, Ý, Hàn Quốc, Hà Lan, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha Brazil, Catalan và Trung Quốc, và tiếng Anh.

Cho đến nay, ông Peter vẫn khẳng định rằng làm cha mẹ là đặc ân lớn nhất đời ông và việc xuất bản sách thiếu nhi là phần thưởng mở rộng của đặc ân này. Đến giờ khi đã ở tuổi 80, Peter vẫn đến nơi làm việc mỗi buổi sáng và điều hành Usborne cùng con gái Nicola Usborne.

Xem thêm: 

Những triết lý mà NXB Usborne tin tưởng 

Là một công ty độc lập, Usborne kinh doanh theo cách mình muốn, ưu tiên làm việc có tâm và có trách nhiệm, cố gắng cân bằng giữa lợi nhuận và việc chăm sóc hành tinh cũng như con người.

Sách dành cho mọi trẻ em trên thế giới

Usborne đã tạo ra những cuốn sách tuyệt vời dành cho trẻ em ở mọi lứa tuổi, dân tộc và giới tính. Những cuốn sách mở ra cánh cửa đi đến thế giới mới, giúp trẻ em vừa khám phá các câu chuyện hay vừa tiếp thu các kỹ năng mới một cách tự nhiên. Đặc biệt, nhằm hướng đến việc khuyến khích trẻ nảy ra ý tưởng mới mẻ và độc đáo, khai mở trí tưởng tượng không giới hạn ở trẻ em.

Đảm bảo an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường

Chăm sóc con người và hành tinh bằng cách đảm bảo mọi cuốn sách của Usborne đều được sản xuất một cách có trách nhiệm, đạo đức và an toàn. NXB này xem xét mọi thứ từ nguồn gốc giấy đến bất kỳ hoá chất nào có thể ảnh hưởng đến môi trường, giảm lượng nhựa sử dụng và đánh giá điều kiện làm việc trong các nhà máy sản xuất.

Usborne là gia đình của nhân viên

Khiến Usborne trở thành nơi làm việc vui vẻ và lành mạnh với tỷ lệ giữ chân nhân viên là 93% mỗi năm và thời gian phục vụ trung bình là hơn 9 năm. 

Lấy từ thiện làm trung tâm trong mọi việc.

Một phần lợi nhuận của công ty sẽ được trao cho những nguyên nhân xứng đáng. Đặc biệt, Usborne Foundation là tổ chức từ thiện được thành lập bởi Usborne, chuyên khai thác các nghiên cứu, thiết kế và công nghệ để tạo ra phương tiện truyền thông vui nhộn giúp giải quyết các vấn đề từ đọc viết đến sức khoẻ.

Các dòng sách nổi bật của Usborne trên thị trường

Các thể loại sách phổ biến của Usborne gồm có sách hoạt động, sách em bé, sách trường học, tiểu thuyết, địa lý và môi trường, dậy thì và sức khoẻ tinh thần, lịch sử, sở thích, sách tranh, luyện đọc, khoa học công nghệ và nhiều thể loại khác. Cùng tìm hiểu một số series nổi tiếng và được yêu thích của Usborne nhé!

Dòng sách Lift-the-flap (Mở- Đóng)

Lift-the-Flap là dòng sách đặc trưng với những tấm lật mở thú vị, ẩn chứa nhiều sự thật đang chờ trẻ khám phá. Sách kết hợp tranh minh hoạ đáng yêu, khai thác các chủ đề đời thường cần thiết cho mọi đứa trẻ. Một số tựa sách hay như Questions and Answers about Science, Questions and Answers about Art, Lift-the-Flap Grammar and Punctuation, What are stars?, How Your Body Works,…

Sách chăm sóc sức khỏe tinh thần cho trẻ

Dòng sách chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho trẻ em giúp trẻ gạt bỏ những suy nghĩ không mong muốn sang một bên và dành thời gian để giải toả tâm lý. Một số đầu sách nổi tiếng như All about feelings, The Unworry Book, An Emotional Menagerie: Feelings from A-Z,…

Dòng sách kết hợp Jigsaw

Dòng kết hợp Jigsaw là sách kết hợp giữa sách và ghép hình, đem đến cho trẻ em nhiều chủ đề phong phú, hình ghép sặc sỡ, vừa cung cấp kiến thức vừa đem đến hoạt động học tập hấp dẫn. Một số tựa Jigsaw dành cho trẻ nhỏ như Picture book and three jigsaws: The Jungle, Usborne Book and Jigsaw Human Body, Usborne First Jigsaws: Farm Animals,…

Dòng sách Trái đất và Môi trường

Dòng sách Trái đất và Môi trường đem đến những cuốn sách tuyệt đẹp, cung cấp nhiều sự thật và các trang web để trẻ tìm hiểu về hành tinh chúng ta, cũng như tìm cách cứu lấy hành tinh xinh đẹp. Các đầu sách tập trung khai thác chủ đề thay đổi khí hậu, hiện tượng nóng lên toàn cầu ảnh hưởng đến hành tinh như thế nào. Một số tựa sách phổ biến như Lift-the-Flap Questions and Answers About Plastic, Look Inside the Jungle,…

Dòng sách Wipe-Clean ( Viết - Xóa)

Dòng sách Wipe-Clean đem đến những cuốn sách viết xoá với minh hoạ dễ thương, giúp trẻ phát triển loạt kỹ năng đầu đời quan trọng như học từ vựng, làm toán cơ bản, học bảng chữ cái, sẵn sàng cho việc đến trường. Một số tựa sách hay như Starting to Write (Usborne Early Years Wipe-Clean), Little wipe clean word book: Things that go, Little wipe clean word book: School,…

Dòng sách Poppy và Sam

Dòng sách những câu chuyện nông trại của Poppy và Sam sẽ đưa bé đi khám phá nông trại qua bốn mùa, làm quen với các loài vật đáng yêu, các loại máy móc và thưởng thức thiên nhiên tươi đẹp. Một số tựa sách nổi tiếng trong series như Poppy and Sam and the Bunny, Poppy and Sam’s Animal Stories, Poppy and Sam’s Rubber Stamp, Activities,…

Vì sao nên chọn mua sách Usborne?

  • Sách về các chủ đề đơn giản, thân thuộc với trẻ nhỏ để trẻ bước đầu khám phá thế giới xung quanh. 
  • Thiết kế phù hợp với sự phát triển trí tuệ của trẻ, hỗ trợ phát triển trí não và vận động tinh tuyệt vời.
  • Minh hoạ tươi sáng, nét vẽ đáng yêu đi kèm văn bản đơn giản giúp trẻ nhỏ dễ đọc. 
  • Sách được viết từ các tác giả, chuyên gia, nhà minh họa sách thiếu nhi có kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực, đem đến nội dung giản dị nhưng ý nghĩa, nuôi dưỡng tâm hồn trẻ nhỏ.

Hiện nay, bạn đọc có thể tìm kiếm và tham khảo sách của NXB Usbrone tại Thebookland. Chúng tôi là nhà sách ngoại văn tiếng Anh trực tuyến dành cho thiếu nhi và người lớn. Tất cả cuốn sách đều được nhập khẩu chính hãng từ NXB giúp bạn đọc có được trải nghiệm đọc sách hài lòng nhất. 

Xem thêm:

Như vậy, bài viết này vừa giới thiệu về Nhà xuất bản sách Usborne - Kho tàng sách thiếu nhi hàng đầu thế giới. Mong rằng nội dung bài viết hữu ích cho Quý phụ huynh và bạn đọc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo số Hotline: 0936-749-847 hoặc email: info@thebookland.vn để được tư vấn nhanh nhất.

Zoo sounds (Touchy-Feely Sound Books)

Đây là một là cuốn sách âm thanh sống động như dẫn bé lạc vào một sở thú vui nhộn ngay tại nhà.

Mua ngay Zoo sounds (Touchy-Feely Sound Books)

Poppy and Sam's Animal Stories

Được xem như nhà tâm lý học dành riêng cho bé, giúp trẻ nhận biết, gọi tên và hiểu một cách đúng đắn nhất về cảm xúc của chính mình cũng như của mọi người xung quanh.

Mua ngay Poppy and Sam's Animal Stories

All about feelings

Cuốn sách tổng hợp 17 câu chuyện về thần tiên và phiêu lưu hấp dẫn cho thiếu nhi.

Mua ngay All about feelings

Junior illustrated maths dictionary

Cuốn từ điển đầy màu sắc và đơn giản này được thiết kế để giúp trẻ xây dựng nền tảng vững chắc cho sự tự tin và thành công trong việc học toán cho học sinh tiểu học.

Mua ngay Junior illustrated maths dictionary

Tin tức liên quan

Xem tất cả

3 nhóm nền tảng bán sách online hiệu quả dành cho CTV online

Theo báo cáo của Statista, doanh thu thị trường sách trực tuyến Việt Nam năm 2022 đạt 5.500 tỷ đồng và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới. Có thể thấy, thị trường sách trực tuyến đang chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng ấn tượng.

Hoạt động Montessori cho trẻ em mầm non

Độ tuổi mẫu giáo là “thời gian vàng” xây dựng thế giới quan tích cực cho trẻ khi các em sẽ háo hức khám phá thế giới xung quanh nhiều hơn. Các hoạt động Montessori trong giai đoạn này thường được thiết kế theo sự phát triển trí não, vận động giúp trẻ em hình thành các kỹ ngôn ngữ, toán học, khoa học và nghệ thuật hiệu quả.

Cách tạo ra môi trường Montessori tại nhà cho trẻ

Môi trường Montessori là một môi trường học tập được thiết kế theo khả năng học tập của trẻ, từ đó hỗ trợ sự phát triển toàn diện của trẻ em, đặc biệt là từ 0 - 6 tuổi. Môi trường này được xây dựng dựa trên các nguyên tắc của phương pháp giáo dục Montessori.

Montessori: Khái niệm, nguyên tắc giáo dục và sự phát triển tại Việt Nam

Montessori ngay sau khi bắt đầu được giảng dạy đã trở thành làn sóng giáo dục tại hiện đại nhiều nước phát triển trên thế giới. Phương pháp này cũng là định hướng phát triển trong dạy và học của rất nhiều trường học tại Việt Nam.