Penguin Random House: Ngôi nhà chung của 300 NXB danh tiếng

Ngày tạo: 2022-09-09 964

​Nhà xuất bản Penguin Random House được xem là thương hiệu lớn mạnh hàng đầu thế giới về sách và đồ chơi giáo dục trẻ em. Sở hữu hơn 300 NXB độc lập nổi tiếng tại nhiều quốc gia, Penguin là kho tàng tri thức khổng lồ của nhân loại.

Nhà xuất bản Penguin Random House là ai?

Penguin Random House là ngôi nhà chung của hơn 300 nhà xuất bản uy tín, lâu đời, tất cả NXB đều độc lập về mặt biên tập và sáng tạo. Thương hiệu này được thành lập năm 2013 từ sự hợp nhất của Penguin Group và Random House, hai nhà xuất bản lâu đời nổi tiếng của Anh và Mỹ.  

Penguin Books là một nhà xuất bản danh tiếng của Anh, được sáng lập vào năm 1935. Sách của Penguin sau khi tung ra thị trường đã được xem là một cuộc cách mạng sách bìa mềm đã càn quét thế giới. Sách được in dành cho tất cả các độc giả và đủ mọi thể loại khác nhau với giá phải chăng, vào thời kì mà ít NXB nào làm được. Tới năm 2013, thương hiệu Penguin Random House ra đời từ sự hợp nhất của Penguin Books và Random House, hai nhà xuất bản lâu đời và nổi tiếng của Anh và Mỹ. Thương hiệu này có trụ sở chính ở New York, hoạt động ở hơn 20 quốc gia trên 6 lục địa, được tạo thành từ hơn 300 thương hiệu và nhãn hiệu độc lập uy tín.

Đến nay, Penguin Random House là cây đại thụ lớn của nguồn tri thức hấp dẫn trên thế giới. Sứ mệnh của Penguin Random House là khơi dậy niềm đam mê đọc sách của bạn đọc toàn cầu, thông qua những đầu sách dành cho tất cả mọi người. Penguin Random House tin rằng những câu chuyện và ý tưởng mà các trang sách nắm giữ, có khả năng độc nhất kết nối mỗi chúng ta, thay đổi nhân loại và đưa ta đến một tương lai tốt đẹp hơn.

Các danh mục NXB của Penguin Random House

Các nhà xuất bản được thành lập từ năm 1915 trở đi, sau đó được kết hợp với Penguin Random House. Cụ thể như:

  • DK (Dorling Kindersley): 1974
  • Crown Publishing Group: 1933
  • Knopf Doubleday Publishing Group: 1915
  • Penguin Publishing Group
  • Penguin Young Readers Group
  • Random House Publishing Group
  • Random House Children's Books
  • Penguin Random House Digital Publishing Group
  • Penguin Random House International
  • Penguin Random House Publisher Services
  • Ebury Publishing

(Tham khảo thêm: Penguin Random House wiki)

Các danh mục sách của Penguin Random House 

Với di sản và lịch sử phong phú bắt nguồn từ năm 1800, danh mục xuất bản mở rộng của Penguin Random House bao gồm sách và sản phẩm dành cho độc giả ở mọi lứa tuổi, ở mọi giai đoạn cuộc sống. Nhà xuất bản cũng tự hào khi có hơn 80 người đã đoạt giải Nobel và hàng trăm tác giả được đọc nhiều nhất trên thế giới. Cụ thể như:

  • Sách thiếu nhi: sách tương tác, sách từ vựng, sách truyện tranh,...
  • Tiểu thuyết văn học
  • Sách kỹ năng, phát triển bản thân.
  • Sách chuyên ngành: Y học, kinh tế, ẩm thực, âm nhạc,...
  • Sách tổng hợp khác
  • Đồ chơi giáo dục

Thành tựu của Penguin Random House 

Hiện nay, Penguin Random House có trụ sở chính ở New York, hoạt động ở hơn 20 quốc gia trên 6 lục địa, được tạo thành từ hơn 300 thương hiệu và nhãn hiệu độc lập. Nhà xuất bản gồm sách in hư cấu và phi hư cấu thiếu nhi lẫn người lớn, cùng với sách kỹ thuật số xuất bản thương mại. Penguin Random House có hơn 10 nghìn nhân viên trên toàn thế giới, xuất bản 70 nghìn đầu sách kỹ thuật số và 15 nghìn đầu sách in hằng năm, với hơn 100 nghìn sách điện tử sẵn có.

Các đầu sách Penguin Random House cung cấp

Penguin Random House có đa dạng thể loại sách, đặc biệt là dòng sách thiếu nhi với nhiều tên tuổi đạt giải thưởng hay các series kinh điển gắn liền với tuổi thơ. Cùng điểm qua một số tác phẩm sách thiếu nhi nổi bật nhé!

Wonder của tác giả R.J.Palacio: 

Hàng triệu người đã phải lòng cậu bé Auggie Pullman trong câu chuyện Wonder cảm động này. Một cậu bé bình thường có khuôn mặt khác thường đã cho chúng ta thấy rằng lòng tốt kết nối ta đến với nhau dù chúng ta có cách xa nhau thế nào. Tựa sách Wonder đã truyền cảm hứng cho phong trào Choose Kind, đứng #1 trên New York Times Bestseller, bán ra hơn 15 triệu bản với hơn 50 ngôn ngữ trên toàn thế giới.

Series The World of Eric Carle: 

Series dựa trên câu chuyện gốc “The Very Hungry Catepillar” kinh điển của tác giả Eric Carle, với nhiều câu chuyện mới thú vị. The World of Eric Carle là cuốn sách cứ mỗi 30 giây lại được bán ra trên thế giới, đạt nhiều giải thưởng văn học thiếu nhi và bán gần 50 triệu bản trên toàn cầu. Trong series này, trẻ sẽ gặp gỡ các sinh vật đầy màu sắc trong những cuốn sách giàu trí tưởng tượng. 

Một số tựa sách nổi bật như Eric Carle’s Book of Amazing Animals, The Tiny Seed, Mister Seahorse, The Very Hungry Caterpillar's Wild Animal Hide-and-Seek,…

Series Peter Rabbit: 

Tựa sách tinh tế và ngọt ngào về Peter Rabbit cùng minh hoạ tuyệt đẹp của Beatrix Potter đã làm nức lòng bao thế hệ trẻ em trên khắp thế giới. Kể từ khi được xuất bản lần đầu vào năm 1902, Peter Rabbit đã bán ra 45 triệu bản và được dịch ra 36 thứ tiếng, là một trong những tụa sách bán chạy nhất trong lịch sử. Bên cạnh câu chuyện gốc, series của Penguin Random House đem đến các đầu sách tranh đáng yêu, sách peep-inside mới lạ. 

Một số tựa sách nổi bật như Peter Rabbit My First Little Library, Hello Peter, The Complete Adventures of Peter Rabbit, Peter Rabbit: A Peep-Inside Tale,…

Series The Last Kids on Earth:

Đây là tiểu thuyết minh hoạ dành cho thiếu nhi đến từ tác giả người Mỹ Max Brallier, được minh hoạ bởi Douglas Holgate. Tiểu thuyết đã được công nhận Best Seller ở cả tờ New York Times và USA Today. Bộ truyện The Last Kids on Earth đã được Netflix chuyển thể thành loạt phim hoạt hình và trình chiếu từ năm 2019. Trong bộ truyện hấp dẫn này, một nhóm các học sinh trung học ở vùng ngoại ô chơi trò chơi điện tử, ăn kẹo phình bụng, và chiến đấu với zombie sau ngày tận thế quái vật.

Vì sao nên mua sách của NXB Penguin Random House?

Ở Penguin Random House, đội ngũ chuyên gia xuất bản cam kết giúp các tác giả hiện thực hoá tác phẩm một cách tốt nhất, tìm ra những cách sáng tạo để đưa câu chuyện và ý tưởng của họ đến với độc giả trên toàn thế giới. Bằng cách tận dụng phạm vi tiếp cận toàn cầu, nắm bắt các công nghệ mới và cộng tác với các tác giả ở mọi giai đoạn của quá trình xuất bản – từ biên tập và thiết kế, bán hàng tiếp thụ, sản xuất và phân phối – Penguin Random House mong muốn cung cấp cho họ nền tảng tốt nhất để xuất bản. 

  • Đây là một trong những nhà xuất bản lớn nhất nước Mỹ, với kho tàng sách đa dạng và chất lượng.
  • Biến các tác phẩm kinh điển trở nên quyến rũ và nắm bắt tinh thần tác phẩm hoàn hảo.
  • Tổng hợp các đầu sách bán chạy hàng đầu thế giới, các tựa sách đến từ tên tuổi tác giả mới nhất hiện nay.
  • Nhà xuất bản Penguin quyết liệt bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quyền tự do ngôn luận của các tác giả, đảm bảo tiếng nói của họ sẽ vượt ra ngoài trang sách và gia nhập vào các ngóc ngách của cộng đồng và xã hội trên toàn cầu.

Hiện nay, bạn đọc có thể tìm kiếm và tham khảo sách của NXB Penguin Random House tại Thebookland. Chúng tôi là nhà sách ngoại văn trực tuyến dành cho thiếu nhi và người lớn. Tất cả cuốn sách đều được nhập khẩu chính hãng từ NXB giúp bạn đọc có được trải nghiệm đọc sách tuyệt vời nhất. 

Như vậy, bài viết này vừa giới thiệu về Nhà xuất bản Penguin Random House, ngôi nhà chung của 300 NXB uy tín trên thế giới. Mong rằng nội dung bài viết hữu ích cho Quý phụ huynh và bạn đọc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo số Hotline:0936-749-847 hoặc email:info@thebookland.vn để được tư vấn nhanh chóng nhất.

Tin tức liên quan

Xem tất cả

3 nhóm nền tảng bán sách online hiệu quả dành cho CTV online

Theo báo cáo của Statista, doanh thu thị trường sách trực tuyến Việt Nam năm 2022 đạt 5.500 tỷ đồng và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới. Có thể thấy, thị trường sách trực tuyến đang chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng ấn tượng.

Montessori: Khái niệm, nguyên tắc giáo dục và sự phát triển tại Việt Nam

Montessori ngay sau khi bắt đầu được giảng dạy đã trở thành làn sóng giáo dục tại hiện đại nhiều nước phát triển trên thế giới. Phương pháp này cũng là định hướng phát triển trong dạy và học của rất nhiều trường học tại Việt Nam.

Câu chuyện Giáng sinh ý nghĩa bằng tiếng Anh trước giờ ngủ cho bé

Những câu chuyện Giáng sinh là một phần không thể thiếu vào dịp lễ hội đặc biệt này, qua đó, các em nhỏ hiểu được nhiều thông điệp hay trong cuộc sống. Hãy bỏ qua những thiết bị điện tử và kể cho con bạn nghe những câu chuyện Giáng sinh bằng tiếng Anh dưới đây để các con có một giấc ngủ thật ngon nhé!

The Piedmont Globe - vẻ đẹp cổ điển vượt thời gian

The Piedmont Globe nằm trong top những quả địa cầu bán chạy nhất của Replogle Globes - một trong những nhà sản xuất quả địa cầu hàng đầu thế giới với hơn 90 năm tuổi đời, lắp ráp tại Corby Northamptonshire, trung tâm của Vương quốc Anh.