So sánh Abeka, Acellus và Raz-Kids: Cha mẹ nên chọn chương trình nào cho con?

Ngày tạo: 2024-09-12 324

Abeka, Acellus và Raz-Kids là ba trong số nền tảng học tập trực tuyến tại nhà - Homeschool phổ biến, được nhiều bậc phụ huynh và học sinh trên khắp thế giới lựa chọn, trong đó có Việt Nam. Điểm giống và khác của ba nền tảng này là gì? Cha mẹ nên chọn nền chương trình nào cho con là phù hợp và hiệu quả tối đa?... Thebookland sẽ giới thiệu và so sánh tổng quan về ba nền tảng Abeka, Acellus và Raz-Kids trong bài viết sau đây.

Tính chất của chương trình Abeka, Acellus và Raz-Kids

Tại Việt Nam, Abeka, Acellus và Raz-Kids là ba nền tảng homeschool được đông đảo phụ huynh tin tưởng nhất. Bởi tính chuyên nghiệp từ hệ thống bài giảng, tài liệu, và quan trọng là được công nhận. Cụ thể:

Raz-Kids

Đây là một chương trình học trực tuyến tập trung chủ yếu vào phát triển kỹ năng đọc hiểu cho trẻ em từ mầm non đến tiểu học, được phát triển bởi Learning A-Z, một nền tảng học tập trực tuyến hàng đầu dành cho nhiều đối tượng: Giáo viên, phụ huynh và trẻ em từ mầm non đến tiểu học. Raz-Kids cung cấp các bài đọc đa dạng, hoạt động tương tác và theo dõi tiến độ học tập của trẻ. Sự hấp dẫn và sáng tạo về hình thức và chất lượng khiến cho nền tảng này trở thành một trong những chương trình học tập tại nhà thú vị và hiệu quả cho trẻ nhỏ.

Một trong những đặc điểm được yêu thích và thu hút nhất của Raz-Kids đó là các em như được bước vào chuyến hành trinh khám phá vũ trụ kì diệu, nơi các em sẽ háo hức vượt qua các thử thách để đạt được các phần thưởng, đặt chân tới các hành tinh bí ẩn. Nói cách khác, Raz-Kids giống như chương trình học tập dài kỳ được thiết kế dưới dạng trò chơi. Trong đó mỗi bạn nhỏ được vào vai một nhân vật, được trang bị các thiết bị,... để sẵn sàng cho cuộc thám hiểm vũ trụ kỳ thú.

Abeka Homeschool

Abeka không chỉ là một nền tảng homeschool, mà là một trường học trực tuyến được công nhận tại Mỹ, với hai chương trình Homeschool dạy học là Abeka Academy và Christian school. Chương trình homeschool của Abeka là toàn diện, bao gồm tất cả các môn học từ mầm non đến trung học. Chương trình này có một phương pháp giảng dạy truyền thống, nhấn mạnh vào kỷ luật và kiến thức cơ bản.

Đồng thời, Abeka vẫn tiếp tục phát triển tài liệu học tập cho chính chương trình của mình và cung cấp cho các trường học khác. Hiện Abeka đang sở hữu hơn 1.000 sản phẩm giáo dục từ mẫu giáo đến lớp 12, tất cả đều được viết bởi các nhà giáo dục có chứng chỉ nghiệp vụ và kinh nghiệm giảng dạy thực tế.

Acellus Homeschool

Acellus Academy là một hệ thống học tập trực tuyến chính thức (trường học trực tuyến chính thức) được công nhận của Mỹ, được sở hữu và điều hành bởi Viện Hàn lâm Khoa học Quốc tế. Đây là hệ thống học tập phát triển nhanh nhất ở Hoa Kỳ. Hơn một triệu sinh viên sử dụng chương trình tại hơn 2.000 trường học ở mọi tiểu bang của Hoa Kỳ và trên toàn thế giới.

Acellus Academy được công nhận bởi Ủy ban kiểm định trường học, Hiệp hội các trường phổ thông và đại học phía Tây (ACS WASC), một trong sáu cơ quan kiểm định tại Hoa Kỳ. Acellus thuộc loại trường học tư thục, nhưng các khóa học đều là trực tuyến. 

Do đó, học sinh theo chương trình giáo dục tại nhà trực tuyến Acellus Academy có thể quay lại trường học offline truyền thống của Mỹ, bằng cách gửi bảng điểm những môn học sinh đã học cho trường đó. Học sinh có thể nhận được bằng tốt nghiệp trung học được công nhận sau khi tốt nghiệp Acellus Academy.

Nội dung và phương pháp giảng dạy chính

Nội dung của các nền tảng học tập này rất phong phú, có hệ thống phù hợp với nhiều cấp học và khả năng tiếp thu của học sinh. Cụ thể như:

Raz-Kids

Chương trình này giúp các trẻ nhỏ tập trung vào phát triển kỹ năng đọc hiểu thông qua các bài đọc hấp dẫn và các hoạt động tương tác. Trẻ mầm non và tiểu học sẽ được khám phá 5 danh mục tài nguyên chính của Raz-Kids gồm Reading/Raz-Kids mở rộng, Foundations A-Z, Vocabulary A-Z, Science A-Z, Writing A-Z. 

Raz-Kids là một chương trình có tính phí và có thể dùng thử miễn phí. Cha mẹ cần đăng ký tài khoản và trả phí để sử dụng đầy đủ các tính năng chất lượng cao của chương trình này.

Abeka Homeschool

Chương trình dạy học của Abeka Academy gồm 5 cấp học chính là: Preschool, Kindergarten, Elementary, Middle School và High School. Trong đó, Abeka xếp 5 cấp học này được xếp thành 2 nhóm chính là: Preschool, Kindergarten & Elementary và Middle & High School. 

Phương pháp giảng dạy của Abeka tương tự như những trường học chính thống, cung cấp đầy đủ nội dung và dựa vào cấp học để thiết kế độ khó chương trình thích hợp.

Acellus Homeschool

Chương trình học trực tuyến của Acellus Academy có sự tương tác cao với học sinh. Các em có thể sử dụng video bài giảng và các bài tập trực tuyến để giúp học sinh tự học. Chương trình này có nhiều môn học khác nhau và có thể tùy chỉnh theo nhu cầu của từng học sinh.

Hiện nay, Acellus homeschool có hai chương trình chính dành cho hai nhóm sinh viên khác nhau:  Acellus Academy (được trường học công lập công nhận) và Power Homeschool (không được trường học công lập công nhận).

Học sinh sử dụng video bài giảng và các bài tập trực tuyến để giúp học sinh tự học, phụ huynh học cùng với con. Tùy vào đối tượng mà chương trình sẽ có những môn học khác nhau dành cho các cấp học cụ thể. Đặc biệt, học sinh hoàn toàn có thể tùy chỉnh theo nhu cầu của mình.

Đối tượng và chi phí học tập

Độ tuổi của học sinh và chi phí của các chương trình này có thể khác nhau tùy thuộc vào cấp học, số lượng môn học và các dịch vụ bổ sung. Bạn nên tham khảo trực tiếp trên website của từng chương trình để biết thông tin chi tiết về chi phí.

  • Raz-Kids: Chủ yếu dành cho trẻ em từ mầm non đến tiểu học. Hiện tại, học phí của nền tảng giáo dục homeschool này là 135$/ 1 năm, 11$/ 1 tháng.
  • Abeka Homeschool: Phù hợp với học sinh từ mầm non đến trung học. Khác với việc chia học phí theo các cấp học tại các chương trình học khác, học phí của Abeka sẽ được chia theo môn học. Ví dụ môn khoa học, học phí là 431$ cho tất các các lớp học từ 3 đến 6. 
  • Acellus Homeschool: Phù hợp với học sinh từ tiểu học đến trung học. Học phí của Acellus được công nhận là 250$/1 tháng. Khóa học một năm, chi phí là 2,400$. Khóa học sẽ kéo dài từ 6 – 7 tháng, với chi phí là 149$ mỗi tháng. Bên cạnh đó, Acellus cũng có học bổng cho những học viên đủ điều kiện của trường. Như một học bổng giảm giá hàng tháng xuống còn 79$ cho tối đa 6 lớp, nếu học sinh đáp ứng đầy đủ các điều kiện xét tốt nghiệp.

Nên chọn chương trình nào cho con?

Raz-Kids là một lựa chọn tốt để phát triển kỹ năng đọc hiểu cho trẻ nhỏ. Abeka Homeschool là một chương trình homeschool chuyên nghiệp, phù hợp với những gia đình muốn có một chương trình học hệ thống chuyên môn rõ ràng. Acellus Homeschool là một trường học được công nhận, an toàn và hiệu quả cho những học sinh tự lập và muốn học theo tốc độ của mình.

Việc lựa chọn chương trình homeschool phù hợp phụ thuộc vào nhiều yếu tố quan trọng. Để tìm được nền tảng học tập thích hợp cho con, phụ huynh cân nhắc và trả lời các câu hỏi sau đây:

  • Độ tuổi và khả năng của con: Mỗi chương trình có độ khó và tốc độ học tập khác nhau. Cả ba chương trình đều thích hợp cho lứa tuổi mầm non và tiểu học, chỉ có Abeka và Acellus thiết kế cho cả trung học từ 12 tuổi trở lên.
  • Mục tiêu học tập: Cha mẹ muốn con mình phát triển kỹ năng nào? muốn cho con du học tại trường quốc tế hay học bổ sung kiến thức bên ngoài chương trình chính thức? 
  • Ngân sách học tập: Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của gia đình, cha mẹ lựa chọn nền tảng học tập và các công cụ kèm theo thích hợp.

Một số lưu ý khi chọn nền tảng học Homeschool cho con

  • Tìm hiểu kỹ về từng chương trình: Đọc kỹ thông tin trên website, xem các video giới thiệu và tham khảo ý kiến của những người đã sử dụng.
  • Thử dùng miễn phí: Hầu hết các chương trình đều có thời gian dùng thử miễn phí để bạn có thể đánh giá xem nó có phù hợp với con mình không.
  • Kết hợp nhiều chương trình: Bạn có thể kết hợp các chương trình khác nhau để tạo ra một lộ trình học toàn diện và hiệu quả hơn cho con.

Xem thêm: 

Như vậy, Thebookland đã chia sẻ và so sánh cụ thể về ba nền tảng giáo dục tại nhà Abeka, Acellus và Raz-Kids. Mong rằng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp cha mẹ lựa chọn được chương trình homeschool hiệu quả cho con. 

Lưu ý: Thebookland chỉ cung cấp các loại sách và đồ chơi giáo dục hỗ trợ cho chương trình Homeschooling/ Montessori, KHÔNG bán khóa học/ nhận học viên Homeschooling/Montessori. Cảm ơn Quý phụ huynh đã quan tâm và mời quý vị tham khảo đồ dùng học tập cho các con tại chuyên mục Shop của Thebookland!

Tin tức liên quan

Xem tất cả

So sánh Abeka, Acellus và Raz-Kids: Cha mẹ nên chọn chương trình nào cho con?

Abeka, Acellus và Raz-Kids là ba trong số nền tảng học tập trực tuyến tại nhà - Homeschool phổ biến, được nhiều bậc phụ huynh và học sinh trên khắp thế giới lựa chọn, trong đó có Việt Nam. Cha mẹ nên chọn nền chương trình nào cho con là phù hợp và hiệu quả tối đa?

6 kế hoạch homeschool cho 1 năm học hiệu quả cho con

Nhiều tiểu bang ở Mỹ công nhân homeschool thường yêu cầu khoảng 180 ngày học cho học sinh học tại nhà. Một số thì nhiều hơn, một số thì ít hơn. Thebookland sẽ giới thiệu đến phụ huynh “6 loại lịch học homeschool và cách áp dụng cho một năm học”

[Homeschool] Raz-Kids: Nền tảng học tập phong phú cho trẻ mầm non và tiểu học

Raz-Kids là một sản phẩm của Learning A-Z, là một nền tảng học tập trực tuyến, kho tài liệu học tập trực tuyến phong phú dành cho trẻ em từ mầm non đến tiểu học. Chương trình học tập trực tuyến này cung cấp các bài đọc đa dạng về chủ đề.

Enid Blyton: Một biểu tượng sáng của văn học thiếu nhi Anh thế kỷ 19-20

Enid Blyton là một trong những nữ nhà văn viết truyện thiếu nhi thành công và nổi tiếng nhất thế giới. Enid Blyton có tổng số hơn 7500 truyện ngắn, bài thơ và vở kịch trong suốt sự nghiệp của mình.