Sách Lift-the-flap: Gieo mầm sở thích ham học hỏi cho trẻ em

Ngày tạo: 2022-11-17 648

Dòng sách Lift-the-flap là dòng sách chuyên dành cho trẻ nhỏ và được rất nhiều bố mẹ ưa chuộng sử dụng cho các con. Bởi Lift-the-flap hỗ trợ đắc lực cho sự phát triển về trí não và thể chất trong giai đoạn đầu đời của các bạn nhỏ. Cùng tìm hiểu về lý do vì sao trẻ nhỏ nên sử dụng dòng sách này và tổng hợp 5 tựa sách Lift-the-flap hấp dẫn trong bài viết sau nhé. 

Tại sao trẻ nhỏ lại vô cùng hào hứng với sách Lift-the-flap?

Sách Lift-the-flap là dòng sách có sức hấp dẫn rất lớn đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ ở nhiều độ tuổi. Chúng ta rất dễ hiểu được điều này bởi xét về mặt phát triển, trẻ nhỏ một tuổi và hai tuổi đang ở giai đoạn học cách sử dụng cơ thể của mình. Như học bò bằng tay chân, đi bằng hai chân, cầm nắm bằng tay và thực hiện các hoạt động khéo léo có độ khó cao hơn ở ngón tay,... Do đó, trẻ em giai đoạn từ 1 tới 3 tuổi đặc biệt thích thú với tất cả những việc chúng có thể làm với cuốn sách, trong đó có hoạt động lật các chi tiết bên trong các cuốn sách thiếu nhi hấp dẫn.

Hình thức tiếp thu từ vựng và hình ảnh bằng cách lật mở và các hoạt động tinh khéo khác rất quan trọng đối với sự phát triển của não bộ, giúp chúng tạo ra các kết nối thần kinh quan trọng và tạo nền tảng cho việc học tập cho tương lai.

Bộ não và cơ thể của trẻ em biết chính xác những gì các em cần để phát triển thành những con người khỏe mạnh, tự tin, vì vậy, việc dùng tay để nâng các tấm lật mở trong những cuốn sách này và khám phá những gì có thể bên dưới nắp sẽ hấp dẫn ngay lập tức đối với những bạn nhỏ ở độ tuổi thích làm tất cả mọi thứ này.

Xem thêm:

Tự mình làm mọi việc và biến một điều gì đó xảy ra trong cuốn sách là bố mẹ đang xây dựng cho con bạn cảm giác có năng lực và sự tự tin. Hãy nghĩ về cảm giác của bạn khi gặp một thử thách mới và biến nó thành công bất cứ điều gì xảy ra. Bạn cảm thấy thành công và hạnh phúc, đó chính là cảm giác của bé khi nhấc các nắp sách lên.

Tổng hợp 5 sách Lift-the-flap quan trọng đầu đời dành cho trẻ em

#1 What Can You See Peter? : Very Big Lift the Flap Book

Peter Rabbit là nhân vật nổi tiếng nằm trong tác phẩm kinh điển cùng tên của Beatrix Potter. Tác phẩm đã làm nức lòng bao thế hệ trẻ em trên khắp thế giới kể từ khi được xuất bản lần đầu vào năm 1902, bán ra 45 triệu bản và được dịch ra 36 thứ tiếng, là một trong những tụa sách bán chạy nhất trong lịch sử.

What Can You See Peter? thuộc series giới thiệu Peter Rabbit đến với các bé 2 tuổi. Sách có rất nhiều tấm lật mở để bé khám phá, đi kèm hình ảnh minh hoạ thơ mộng tuyệt đẹp, mời gọi bé chơi trốn tìm cùng thỏ Peter và những người bạn của mình. What Can You See Peter? là lựa chọn tuyệt vời để giới thiệu đến trẻ nhỏ khái niệm màu sắc, số đếm và sự đối lập.

Xem thêm:

#2 Lift-the-Flap First Sizes and Measuring

Là một sản phẩm của series “Lift-the-Flap” nổi tiếng của Usborne, sách thiếu nhi Lift-the-Flap First Sizes and Measuring đem đến nhiều chủ đề thú vị qua các tấm lật mở để trẻ nhỏ tìm hiểu các khái niệm cơ bản quan trọng, như về kích thước, so sánh và đo lường qua hơn 60 tấm lật mở kỳ thú. Trẻ nhỏ có thể phát hiện một con rùa chậm hơn bao nhiêu so với một con báo, so sánh kích thước của hai chiếc thuyền, và nhiều hơn nữa.

Trang sách bìa cứng, minh hoạ đầy màu sắc cùng hình ảnh các bạn động vật đáng yêu cuốn hút trẻ nhỏ vừa học vừa chơi, tham gia giải đố kích thích trí não rất thú vị và hiệu quả.

Xem thêm:
Winnie-the-Pooh: The Big Adventure : A Lift-the-Flap Book
Lift-the-Flap First Questions and Answers Why Do Things Die?

#3 Poppy and Sam's Lift-the-Flap Christmas

Một mùa giáng sinh sắp tới gần rồi, các bạn nhỏ vô cùng háo hức với những hộp quà và chiếc đèn lấp lánh trên cây thông hay quanh nhà. 

Cuốn sách Poppy and Sam's Lift-the-Flap Christmas giới thiệu đến trẻ nhỏ các hoạt động cần thiết để chuẩn bị Giáng Sinh, cũng như cho thấy ý nghĩa và niềm vui mà dịp lễ hội này mang lại cho mọi người. Thông qua hai nhân vật Poppy và Sam đang chuẩn bị cho ngày lễ lớn này cùng với ba mẹ.

Mang tính tương tác cao, trẻ vừa khám phá các tấm lật mở thú vị vừa bắt tay ngay vào chuẩn bị giáng sinh cho ngôi nhà xin xắn của mình. Đây là món quà lý tưởng để tặng trẻ nhỏ nhân lễ Giáng Sinh.

Xem thêm: 

#4 Lift the Flap How Your Body Works

Tìm hiểu về cơ thể con người là bài học đầu tiên dành cho các con. Bởi tìm hiểu cơ thể là kiến thức đầu đời có nhận thức về bản thân trong thế giới xung quanh. Từ đó giúp các bé phát triển trí não và nhận thức tốt hơn. 

Cuốn sách Lift the Flap How Your Body Works thuộc series “Lift the Flap” được yêu thích của Usborne, giới thiệu bao quát chủ đề cơ thể người, đưa trẻ đi tìm hiểu điều từ xương, máu, bộ não cho đến vi khuẩn trú trong rốn của trẻ, điều gì xảy ra khi con ăn thức ăn và cung cấp nhiều sự thật thú vị khác.

Với trình bày sáng tạo như chu trình, biểu đồ kết hợp với các tấm lật mở được thiết kế dễ hiểu cho bé, bé sẽ thuận lợi khám phá những hoạt động tuyệt vời bên trong cơ thể chính mình.

Xem thêm:

#5 Lift-The-Flap Questions and Answers about Science

Bước qua giai đoạn tìm hiểu về từng bộ phận trong cơ thể, trẻ em yêu thích các môn khoa học - tự nhiên bởi sự bất ngờ và đặc biệt "thần kỳ" đối với các em. 

Tựa sách Lift-The-Flap Questions and Answers about Science thích hợp cho trẻ từ 5 tuổi, sở hữu đầy đủ các thông tin tuyệt vời về kiến thức khoa học dành cho thiếu nhi kết hợp với minh họa đáng yêu. Từ đó, giúp các bậc cha mẹ giải đáp những thắc mắc đầy thông minh của con bằng cách thức lật mở thú vị mà nhiều khi người lớn chúng ta cũng chưa biết cách trả lời. 

Xem thêm: 

Làm thế nào để sử dụng một cuốn sách Lift-the-Flap hiệu quả nhất?

Lần đầu tiên cho con đọc một cuốn Lip-the-flap, hãy ôm con bạn vào lòng và sử dụng giọng nói của bạn để đem đến cho con cảm giác ấm áp và yêu thương, thay đổi giọng đọc theo cá nhân vật trong cuốn sách để các bé dự đoán về những gì có thể ở bên dưới nắp. Bạn sẽ là người mở nắp đầu tiên để làm mẫu và có thể nới lỏng các nắp một chút, nếu đó là một cuốn sách mới để con bạn có thể tự mở nắp tiếp theo.

Tự nâng các tấm lật mở những lần đầu tiên là một việc khá khó khăn đối với các ngón tay út ở độ tuổi nhỏ. Đôi lúc bạn sẽ thấy con gặp khó khăn khi tìm hiểu cách thực hiện lần đầu tiên. Cố gắng kiên nhẫn và cho phép các con thời gian và sự động viên làm điều đó mà không dễ dàng từ bỏ hay nản chí. Điều này giúp con có được động lực lớn lao trở thành “siêu anh hùng” - người có thể khám phá và đương đầu với tất cả thách thức trong cuốn sách

Bên cạnh đó, bạn cũng dành những khoảng thời gian định kỳ để cùng con khám phá thế giới thiên nhiên các loài vật, các câu chuyện về cơ quan trong cơ thể hay nhiều chủ đề hấp dẫn khác cùng con. Có sự đồng hành của bạn sẽ giúp con thêm yêu bản thân, gia đình và phát triển lành mạnh với sự tự tin và nhân hậu. 

Như vậy, bài viết này đã giới thiệu đến bạn đọc về Sách Lift-the-flap gieo mầm sở thích ham học hỏi đến với mỗi trẻ em. Và 5 tựa sách Lift-the-flap kinh điển và đặc sắc nhất của các nhà xuất bản nổi tiếng dành cho thiếu nhi. Mong rằng nội dung bài viết hữu ích cho Quý phụ huynh và bạn đọc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo số Hotline: 0936.749.847 hoặc email: info@thebookland.vn để được tư vấn nhanh chóng nhất.

Tin tức liên quan

Xem tất cả

6 tựa sách khoa học cho trẻ tiểu học - Nền tảng vững chắc cho tương lai

Trẻ em ở độ tuổi tiểu học luôn tò mò và háo hức khám phá thế giới mới lạ xung quanh. Sách khoa học dành cho thiếu nhi là món quà tuyệt vời cung cấp kiến thức, nuôi dưỡng tình yêu của trẻ đối với sự diệu kì của cuộc sống, xây dựng thái độ sống tích cực từ nhỏ.

9 tựa sách phát triển kỹ năng giao tiếp tuyệt vời cho độc giả trẻ

“Để giao tiếp hiệu quả, ta phải nhận ra tất cả chúng ta đều có cách nhìn thế giới khác biệt, và sử dụng sự hiểu biết này như kim chỉ nam trong giao tiếp với người khác.” Thật dễ dàng nếu nói về những chuyện bạn yêu thích, nhưng không hề dễ khi bạn phải lắng nghe và trò chuyện về các chủ đề bạn không hứng thú.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P2)

The Bronte Collection phần hai giới thiệu tới độc giả ba tiểu thuyết kinh điển của Charlotte và Anne. Sự khéo léo trong việc phản ánh các vấn đề xã hội thông qua các nhân vật đã xuất sắc giúp cho các tác phẩm này trở thành kinh điển.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P1)

"Bộ sưu tập Bronte là một tuyển tập tuyệt vời các tác phẩm kinh điển của văn học Anh. Các tác phẩm của ba chị em nhà Brontë đầy sức hấp dẫn và sẽ khiến bạn say mê từ đầu đến cuối." - The Guardian