Sách Pop-up là gì? Top 10 sách Pop-up đẹp nhất dành cho trẻ em

Ngày tạo: 2022-10-16 1363

Thời đại công nghệ phát triển với nhiều thông tin hiển thị bắt mắt hơn, xu hướng "xem nhiều hơn đọc" trở nên phổ biến thì những cuốn sách Pop-up cũng được yêu thích hơn trong thói quen đọc sách của chúng ta. Trong đó phải kể đến là những độc giả nhí, những trang giấy “biến hình kỳ diệu” khiến câu chuyện sống dậy luôn khiến trẻ em mê mẩn thích thú.

Sách Pop-up là gì?

Đã xuất hiện từ lâu tại Việt Nam, Sách pop-up là những cuốn sách kết hợp với các kỹ thuật cắt và gấp giấy nghệ thuật để tạo nên những mô hình 3D nổi lên trên các trang giấy. Sách Pop-up hay còn gọi là sách 3D, sách nổi hay sách hình dựng. Những cuốn sách này mới du nhập vào nước ta nhiều năm gần đây, và đã trở thành trào lưu sách được nhiều bạn đọc và nhà phát hành sách Việt Nam ưa chuộng.

Được biết rằng, sách Pop-up được tạo ra nhờ sự giao thoa văn hóa cắt và gấp giấy nghệ thuật từ nhiều quốc gia khác nhau. Nổi bật như nghệ thuật xếp giấy Origami và  nghệ thuật Kirigami từ xứ sở Hoa Anh Đào Nhật Bản hay nghệ thuật cắt giấy Rối bóng từ Trung Hoa.

Sách Pop-up độc đáo khi mở lên thì hình giấy sẽ nổi hẳn ra ngoài nên việc sản xuất cũng rất kỳ công và cần nhiều thời gian, công đoạn. Từ đó, giá thành của sách cũng cao hơn những loại sách 2D khác. Sách này thường chuộng cho độc giả là trẻ em, có thể dùng để đọc và xem, ngắm, tặng quà hoặc trang trí trong nhà đều rất thích hợp.

Vì sao sách Pop-up được phụ huynh trên thế giới chọn cho con?

Khi đến với Việt Nam, làn sóng công nghệ vẫn chưa bùng nổ mạnh mẽ với những chiếc smartphone, game online, video youtube,... thì những cuốn sách nổi Pop-up thật sự là điều vô cùng mới mẻ và ấn tượng với mọi độc giả và đặc biệt là trẻ em. Thậm chí các em còn tự tay làm ra những cuốn sách Pop-up đơn giản để kể lại các câu chuyện cổ tích nhẹ nhàng với trí tò mò và ham sáng tạo ngập tràn. 

Thông thường trên bề mặt trang giấy sẽ chẳng có gì nổi lên, cho đến khi sách Pop-up xuất hiện. Như các “cửa sổ” bật ra - đóng lại, cây cối đứng gần xa, các nhân vật còn có khả năng di chuyển ngay trên các trang giấy một cách thần kỳ. Trẻ em thì luôn thích thú với những điều xảy ra bất ngờ như thế này. Điều này chưa bao giờ có đối với các loại sách trước đây, giúp thu hút và tạo hứng thú xem trach, sách cho trẻ dễ dàng hơn, hạn chế sự nhàm chán khi đọc sách. 

Tựa sách truyện Pop-up đình đám với trẻ em vào những năm đầu “nhập khẩu” vào Việt Nam gồm “Cô bé quàng khăn đỏ”, “Công chúa bạch tuyết và 7 chú lùn”, “Những nàng tiên và các nàng công chúa”, “Cậu bé cưỡi rồng”, “Aladin và cây đèn thần” và nhiều hơn nữa. Các hình ảnh trong truyện từ mặt phẳng 2D từ từ chuyển thành hình nổi 3D rất cuốn hút trẻ em.

Bây giờ, với độc giả nhí thì việc đọc sách cũng “sung sướng” chẳng kém cạnh so với xem các bộ phim hoạt hình trên màn ảnh, cũng chẳng kém các món đồ chơi hấp dẫn nào - thứ mà mọi trẻ em luôn ao ước sở hữu. Ngoài ra, các sách Sound book, Touch and Feel book, sách Lift-the-flap, Activities book cũng chiếm được nhiều tình cảm của độc giả nhí hiện nay.

Top 5 đầu sách Pop-up cho bé được yêu thích hiện nay

#1 Fairy tale pop-up book: Little Red Riding Hood

Thuộc series sách Pop-up cổ tích hấp dẫn được các bạn nhỏ trên thế giới yêu thích của NXB North Parade, Little Red Riding Hood kể lại câu chuyện cô bé quàng khăn đỏ gặp gỡ chú sói hung ác, tình tiết giải cứu hai bà cháu của chú thợ săn trong các khung cảnh bất ngờ nhất. Câu chuyện cổ tích kinh điển này đã đồng hành cùng biết bao thế hệ trẻ em từ xưa đến nay. 

Cuốn sách truyện tiếng Anh Fairy tale pop-up book: Little Red Riding Hood có minh hoạ màu sắc tươi tắn, nét vẽ tròn trịa thể hiện được đặc trưng tính cách, vẻ ngoài của các nhân vật cổ tích. Thiết kế pop-up 3D tinh tế cùng cốt truyện thú vị đi kèm, sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những câu chuyện kể trước giờ đi ngủ của bé, kích thích trí tưởng tượng, giúp nuôi dưỡng tâm hồn và dạy cho trẻ nhỏ những bài học ý nghĩa về vẻ đẹp của cái thiện trong cuộc sống.

Xem thêm:

#2 Guess How Much I Love You: Pop-up Gift Edition

Có thể nói rằng, Guess How Much I Love You: Pop-up Gift Edition là ấn bản cắt giấy dạng gấp kể câu chuyện kinh điển về bộ đôi từng đạt giải thưởng Sam McBratney và Anita Jeram danh giá dành cho tác phẩm văn học thiếu nhi cùng tên Guess How Much I Love You.

Cuốn sách Pop-up Guess How Much I Love You vẫn giữ nguyên tinh thần câu chuyện, nhưng làm bật lên sống động của nhân vật qua các hình nổi 3D đầy tinh tế. Đây là câu chuyện tuyệt đẹp và ngọt ngào nhất về tình yêu giữa bố và con. Guess How Much I Love You luôn đứng đầu bảng 100 cuốn sách thiếu nhi hay nhất do tạp chí Time bình chọn. Guess How Much I Love You được dịch ra 53 thứ tiếng và được dựng thành phim hoạt hình ở Mỹ với bài hát riêng đặc sắc. Chắc chắn là sợi dây kết nối tình cảm gia đình tuyệt vời nhất.

#3 Sách hay kinh điển Pop-up Shakespeare

Độc giả nhí sẽ được khám phá tất cả 39 vở kịch kinh điển của đại văn hào Shakespeare trong cuốn sách nổi pop-up được minh họa ngoạn mục. Pop-up Shakespeare là bản tóm lược đi kèm nhiều sự thật thú vị giới thiệu về nhà văn Shakespeare, cùng đầy đủ các tác phẩm của ông.

Các kiệt tác của Shakespeare được chia thành các thể loại khác nhau từ hài hước, lịch sử, lãng mạn đến bi kịch. Một số tiêu đề nổi bật trong đó như Romeo và Juliet, Hamlet, Othello, Henry IV, Giấc mộng giữa đêm hè,…và nhiều hơn nữa.

Sách Pop-up Shakespeare sử dụng tranh 3D kết hợp các tấm lật mở có tính tương tác cao rất thu hút đối với mọi trẻ em. Đây là món quà hoàn hảo dành tặng các bạn nhỏ yêu thích văn học kinh điển với lối viết đơn giản, minh họa tuyệt đẹp để giới thiệu về một cái tên vĩ đại trong kho tàng thơ kịch thế giới.

#4 My Pop-Up Body Book

Đã bao giờ bạn tự hỏi bên trong cơ thể chúng ta là gì? Vì sao chúng ta lại di chuyển và sống được? Việc hít thở kỳ diệu như thế nào? Tất cả các hoạt động quen thuộc gắn liền với cơ thể đều được trẻ đặt câu hỏi khi trẻ từ 3 tuổi trở lên. My Pop-Up Body Book là cuốn sách hoàn hảo giúp cung cấp toàn bộ câu trả lời về cơ thể con người dành cho lứa tuổi “vạn câu hỏi” này.

Cuốn sách bắt đầu khi bé chỉ là một bào thai trong bụng mẹ, sau đó đưa trẻ đi khám phá từng bộ phận của cơ thể như đầu, ngực, bụng, xương và da. Sách chứa nhiều sự thật thú vị, nhiều thông tin khoa học hấp dẫn về cơ thể người được trình bày với văn bản súc tích, dễ hiểu.

Với thiết kế 3D ngoạn mục, Sách My Pop-Up Body Book chứa nhiều các tab kéo, tấm lật mở màu sắc chân thực gây kích thích giác quan và mang tính tương tác cao cho trẻ em thao tác bằng ngón tay và phát triển trong độ tuổi tập đọc.

#5 Fairy tale pop-up book: Cinderella

Cùng đến từ NXB North Parade, Cuốn sách Fairy tale pop-up book: Cinderella là câu chuyện cổ tích hấp dẫn về nàng Cinderella. Là cô nàng Lọ Lem sống cùng dì ghẻ và hai người chị độc ác. Lọ Lem phải làm lụng vất vả suốt ngày để hầu hạ cả nhà. Cùng hành trình gian khó gặp cô tiên và cái kết hạnh phúc cùng với chàng hoàng tử của cuộc đời mình. 

Đây là câu chuyện đã đồng hành cùng biết bao thế hệ trẻ em thế giới từ xưa đến nay lại càng đặc sắc hơn bởi thiết kế Pop-up mới mẻ. Như những khung cảnh bật lên, các cửa sổ sống động, nhân vật di chuyển,... chắc chắn sẽ thu hút các em nhỏ thưởng thức.

Xem thêm: 

Như vậy, bài viết này Sách Pop-up là gì? Top 10 sách Pop-up có minh họa độc đáo và đẹp nhất cho bé đọc và phát triển tính sáng tạo. Mong rằng nội dung bài viết hữu ích cho Quý phụ huynh và bạn đọc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo số Hotline: 0936-749-847 hoặc email: info@thebookland.vn để được tư vấn nhanh chóng nhất.

Tin tức liên quan

Xem tất cả

9 tựa sách bán chạy của NXB DK không thể bỏ lỡ 2024

Những tựa sách của DK luôn xứng đáng là nguồn tham khảo tuyệt vời đối với mọi mọt sách và là món quà giàu giá trị phù hợp cho độc giả ở mọi độ tuổi. Cùng Thebookland điểm qua 9 tựa sách bán chạy của DK năm 2024 nhé!

6 tựa sách khoa học cho trẻ tiểu học - Nền tảng vững chắc cho tương lai

Trẻ em ở độ tuổi tiểu học luôn tò mò và háo hức khám phá thế giới mới lạ xung quanh. Sách khoa học dành cho thiếu nhi là món quà tuyệt vời cung cấp kiến thức, nuôi dưỡng tình yêu của trẻ đối với sự diệu kì của cuộc sống, xây dựng thái độ sống tích cực từ nhỏ.

9 tựa sách phát triển kỹ năng giao tiếp tuyệt vời cho độc giả trẻ

“Để giao tiếp hiệu quả, ta phải nhận ra tất cả chúng ta đều có cách nhìn thế giới khác biệt, và sử dụng sự hiểu biết này như kim chỉ nam trong giao tiếp với người khác.” Thật dễ dàng nếu nói về những chuyện bạn yêu thích, nhưng không hề dễ khi bạn phải lắng nghe và trò chuyện về các chủ đề bạn không hứng thú.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P2)

The Bronte Collection phần hai giới thiệu tới độc giả ba tiểu thuyết kinh điển của Charlotte và Anne. Sự khéo léo trong việc phản ánh các vấn đề xã hội thông qua các nhân vật đã xuất sắc giúp cho các tác phẩm này trở thành kinh điển.