Manifest: Nghệ thuật tinh thần biến ước mơ thành sự thật

Ngày tạo: 2024-06-26 1244

Manifest, nghệ thuật thực hành tinh thần để thu hút năng lượng tích cực và mong muốn đang là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ trên thế giới và Việt Nam quan tâm gần đây. Phương pháp này là gì, có thật sự hiệu quả, thực hành ra sao? Nó có phải là phép thuật? 

Thebookland sẽ giải đáp về các thắc mắc này và giới thiệu 3 tựa sách hướng dẫn Manifest đúng cách, hiệu quả cho Quý bạn đọc trong bài viết sau đây. 

Manifest là gì?

Manifest là một từ tiếng Anh có nhiều nghĩa, tùy thuộc vào ngữ cảnh sử dụng. Ở bài viết này sẽ phân tích về ý nghĩa được đông đảo độc giả trên thế giới quan tâm thời gian gần đây: Manifest là một trong những nghệ thuật điều khiển tâm trí và sự tập trung của bản thân, để khiến những điều ta mong muốn trở thành hiện thực cụ thể. 

Quan niệm về phương pháp Manifest tin rằng: Con người có khả năng thu hút những gì họ tập trung vào bằng cách sử dụng sức mạnh của suy nghĩ, cảm xúc và năng lượng. Nó cho rằng suy nghĩ và cảm xúc của chúng ta có thể tạo ra một trường năng lượng thu hút những điều tương đồng vào cuộc sống của chúng ta. 

Những sức mạnh tinh thần, niềm tin vào việc bạn sẽ đạt được ước mơ kết hợp với sự nỗ lực học tập và làm việc sẽ thật sự biến ước mơ thành hiện thực.

Về cơ bản, Manifest dựa theo Luật hấp dẫn của vũ trụ, để tạo ra các bài tập thức hành hiệu quả. Bất cứ ai cũng có thể thực hành Manifest để trở thành phiên bản hoàn hảo và hạnh phúc nhất của mình, dù đó chỉ là một bạn nhỏ với những cảm xúc thất thường của tuổi dậy thì. 

Nguyên tắc thực hành Manifest

Hiện nay, có nhiều nhà diễn giả đưa ra các bước thực hành Manifest có điểm khác nhau, nhưng cùng có chung một số nguyên tắc cốt lõi. Bao gồm:

  • Xác định rõ mục tiêu mong muốn: Cách nhanh nhất để bạn đi tới đích là bạn biết nó là gì, ở đâu. Do đó, điều quan trọng đầu tiên là bạn phải xác định rõ ràng những gì bạn mong muốn đạt được. Mục tiêu càng cụ thể và chi tiết càng tốt, thì khả năng thu hút nó càng cao.
  • Tin tưởng vào mục tiêu: Niềm tin chính là sức mạnh, tạo ra năng lượng vô hạn. Nếu niềm tin bị giới hạn thì có thể cản tính hiệu quả của Manifest. Hãy tập trung vào những suy nghĩ tích cực và thật sự tin tưởng rằng bạn có thể đạt được mục tiêu của mình.
  • Tập trung hình dung: Mỗi ngày, bạn cần dành một phần thời gian để hình dung ra viễn cảnh bạn đạt được mục tiêu đó một cách sống động. Sử dụng tất cả các giác quan của bạn để làm cho trải nghiệm này càng chân thực càng tốt.
  • Khẳng định và cảm xúc: Ngoài việc suy nghĩ, bạn cũng cần đọc lại những lời khẳng định tích cực về mục tiêu của bạn có thể giúp củng cố niềm tin và thu hút năng lượng tích cực. Khi đọc, bạn cần tập trung tưởng tượng và tin rằng những điều bạn nói sẽ thành hiện thực. Những cảm xúc tích cực, vui vẻ, hạnh phúc được tạo ra sẽ tăng thêm hiệu quả cho bài thực hành.

  • Hành động thực tế: Hành động ở đây không phải là bài tập thực hành Manifest, mà là hành động thực tế để đạt được mục tiêu của bản thân mong muốn. Vũ trụ sẽ đáp trả lại sự tha thiết của bạn chỉ khi bạn thật sự bỏ ra công cức, thời gian dành cho mục tiêu của mình. Ví dụ bạn muốn đạt 8.0 IELTS, thăng tiến trong công việc, hạnh phúc trong tình yêu và hôn nhân,... thật sự bạn nghĩ rằng chỉ thực hành Manifest sẽ đạt được mục tiêu? Đó là cả quá trình kết hợp Manifest với sự học hỏi tích cực, nỗ lực làm việc. 
  • Kiên nhẫn: Manifest là một quá trình cần có thời gian và sự kiên nhẫn. Đừng nản lòng nếu bạn không thấy kết quả ngay lập tức và đừng chờ đợi “há miệng chờ sung”. Rèn luyện tính kiên nhẫn bằng cách thực hành Manifest và học tập, làm việc mỗi ngày. Trái ngọt sẽ đến với bạn!

Một số lưu ý khi thực hành Manifest lệch lạc, tiêu cực

Hiện nay, Manifest, hay còn gọi là nghệ thuật biến ước mơ thành hiện thực, đang thu hút sự chú ý ngày càng nhiều của giới trẻ. Nhưng bên cạnh những lợi ích tiềm năng, Manifest cũng tiềm ẩn những nguy cơ khiến nhiều người trẻ hiểu lầm, áp dụng chưa đúng và dẫn đến kết quả không như mong đợi. Bên cạnh đó, Manifest không phải là một cách để thao túng người khác hoặc có được những thứ mà bạn không xứng đáng.

Nhầm lẫn Manifest với phép thuật và thiếu hành động:

Nhiều người trẻ cho rằng Manifest là một phép thuật có thể biến mọi ước mơ thành hiện thực một cách nhanh chóng và dễ dàng. Họ chỉ tập trung vào việc suy nghĩ và hình dung về mục tiêu mà không thực hiện bất kỳ hành động nào để biến nó thành hiện thực.

Tuy nhiên, Manifest thực chất là một quá trình thực hành, học tập và làm việc quyết tâm, nỗ lực, kiên trì và kỷ luật. Nó không phải là một nút "thần kỳ" có thể giải quyết mọi vấn đề hay giúp bạn đạt được mọi mục tiêu mà không cần cố gắng.

Tập trung vào những điều tiêu cực:

Suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực có thể cản trở quá trình thực hành Manifest. Thay vì tập trung và dành nhiều thời gian vào những điều bạn thiếu hay những khó khăn bạn gặp phải, hãy tập trung vào những điều bạn mong muốn đạt được và những điều tích cực trong cuộc sống.

So sánh bản thân với người khác:

Việc so sánh bản thân với người khác có thể khiến bạn nản lòng và mất niềm tin vào khả năng của bản thân. Mỗi người có con đường Manifest riêng, vũ trụ sẽ cho bạn những vị trí riêng, hãy tập trung vào hành trình của bản thân và tự tin vào khả năng đạt được mục tiêu của bạn nhé!

Sách hướng dẫn thực hành Manifest hiệu quả

Để giúp các bạn tìm hiểu và thực hạnh Manifest đúng đắn, hiệu quả, Thebookland giới thiệu 3 tựa sách uy tín được nhiều độc giả thế giới áp dụng và được nhiều báo chí quốc tế đánh giá cao:

The Ultimate Guide to Astrology

The Ultimate Guide to Astrology: Use the Guidance of the Planets to Manifest Your Power and Purpose được viết bởi Tanaaz Chubb, một nhà chiêm tinh học nổi tiếng với trang Instagram "Forever Conscious" rất được yêu thích. Cuốn sách này sẽ giải đáp một cách cụ thể, dễ hiểu về các khía cạnh phổ biến nhất của chiêm tinh, các cung hoàng đạo và các hành tinh cho người mới bắt đầu. Từ đó, giúp bạn hiểu vì sao thực hành Manifest lại đem đến sức mạnh to lớn như vậy!

Sách The Ultimate Guide to Astrology sẽ giải thích rõ ràng về bản đồ sao và cách thức lập bản đồ. Sau đó sẽ đi sâu vào ý nghĩa từng hành tinh và cách chúng thể hiện trong bản đồ sinh của bạn. Tiếp đến, sách hướng dẫn bạn xem vị trí của các cung hoàng đạo trong bản đồ ảnh hưởng đến các lĩnh vực cụ thể của cuộc sống như sự nghiệp, tài chính, sức khỏe và các mối quan hệ xung quanh. Đồng thời, nội dung sách sẽ giúp bạn hiểu được bản chất năng lượng vũ trụ của mình và vận dụng chúng vào cuộc sống thực tế. 

Manifest: 7 steps to living your best life

Bạn muốn thu hút một người bạn tâm giao? Tìm kiếm một công việc đáp ứng các yêu cầu về sở thích, thu nhập? Hay đơn giản hơn là đạt được sự bình yên, tĩnh tâm trong suy nghĩ? 

Cuốn sách Manifest: 7 steps to living your best life sẽ đem đến nhiều ý tưởng và bài thực hành cụ thể giúp bạn tạo ra năng lượng để thu hút những ước mong của bản thân. Đây là cuốn sách bán chạy của tác giả Roxie Nafousi, một huấn luyện viên cuộc sống, nhà diễn giả truyền cảm hứng và tác giả người Úc. Cô được giới thiệu trên các phương tiện truyền thông lớn như Forbes, Entrepreneur và The Huffington Post.

Dựa trên nguyên tắc của luật hấp dẫn, Nafousi lập luận rằng chúng ta có thể sử dụng suy nghĩ, cảm xúc và niềm tin của mình để tạo ra thực tế của chính mình. Cuốn sách về nghệ thuật Manifest này sẽ giúp bạn đạt được tất cả điều đó thông qua 7 bước cụ thể: 

  1. Hình dung cụ thể điều bạn muốn hoặc người bạn muốn trở thành.
  2. Loại bỏ sợ hãi và nghi ngờ rằng bản thân sẽ không bao giờ đạt được những điều mình muốn.
  3. Điều chỉnh hành vi và lên kế hoạch hành động.
  4. Vượt qua những thử thách từ vũ trụ.
  5. Thể hiện lòng biết ơn trong mọi hoàn cảnh.
  6. Biến mọi nỗi ganh tị trở thành cảm hứng.
  7. Tin tưởng vào bản thân và vũ trụ.

Manifest for Kids

Trẻ em ngày nay phải vật lộn với rất nhiều áp lực từ xã hội hiện đại. Kỳ vọng từ ba mẹ, áp lực điểm số để trở thành hình mẫu lý tưởng của cha mẹ, cùng sự cám dỗ đến từ mạng xã hội và Interne âm thầm mà mạnh mẽ ghì trẻ vào các áp lực khó thoát khỏi và khó thở. 

Cha mẹ biết không, ngoài kia còn rất nhiều phương pháp giáo dục con mới mẻ, vô cùng tạo điều kiện cho trí tuệ và sự sáng tạo của con được khai phóng. Mỗi một cô cậu bé tự tin, biết tin tưởng vào bản thân và nhận thức được mình đặc biệt và đẹp đẽ ra sao. 

Sự phát triển về trí tuệ và tâm lý con đi cùng với thời đại. Làm cha mẹ, cập nhật những kiến thức giáo dục con hiện đại và hiệu quả là cách cha mẹ đang yêu thương con đúng cách. Đồng thời, con cũng sẽ ghi nhận sự cố gắng của cha mẹ và càng hiểu biết hơn.

Manifest for Kids là tựa sách hoàn hảo cho cha mẹ muốn cho con xây dựng thói quen sống lành mạnh, có trách nhiệm với bản thân. Hướng dẫn đầy cảm hứng, giúp mở ra cánh cửa Manifest và giải phóng tiềm năng vô hạn của trẻ, từ đó trang bị  hành trang cần thiết để tự mình đạt được những điều mình mong muốn. Manifest for kids bao gồm các bài tập thiết thực, từ các hoạt động có thể thực hiện một mình cho đến việc chia sẻ cùng bạn bè, gia đình cùng với nhật ký hằng ngày. 

Có thể nói rằng, Manifest là một phương pháp có thể giúp bạn đạt thu hút được năng lượng tương đồng với mục tiêu mà bạn mong muốn và đang nỗ lực. Tuy nhiên, bạn cần áp dụng một cách khách quan, có trách nhiệm và đạo đức. Suy nghĩ phải đi đôi với sự nỗ lực bằng hành động thực tế mới tạo ra sức mạnh đạt được ước mơ. 

Đặc biệt nhớ rằng, Manifest không phải là phép thuật mà là một nghệ thuật thuận theo luật hấp dẫn của vũ trụ, luật nhân quả, đòi hỏi sự luyện tập về tinh thần, tư duy một cách kiên trì.

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu thực hành để tạo ra năng lượng tích cực và hiệu quả với Manifest chưa? Hãy tham khảo những tựa sách uy tín này nhé!

Xem thêm: 

Như vậy, Thebookland đã chia sẻ khái niệm, cách thực hành và một số lưu ý quan trọng về Manifest. Đồng thời giới thiệu 3 tựa sách Manifest bằng tiếng Anh được độc giả yêu thích thời gian gần đây. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi đem đến những ý tưởng mới, lựa chọn giá trị, giúp các bạn xây dựng cuộc sống hạnh phúc. Mời Quý bạn đọc thêm nhiều bài viết hay khác tại Blog tin tức của Thebookland.

Tin tức liên quan

Xem tất cả

Cultural Treasures of the World: Những kho báu văn hóa thế giới

Cuốn sách Cultural Treasures of the World được xem là một bảo tàng thu nhỏ, sống động với những hình ảnh tuyệt đẹp, giàu giá trị tri thức. Bởi cũng như một bảo tàng trưng bày các hiện vật từ khắp nơi trên thế giới, cuốn sách này tập hợp một lượng lớn hình ảnh và thông tin về các di sản văn hóa nổi tiếng.

Trẻ ngâm nga tiếng Anh mỗi ngày bằng 9 bài thơ ngộ nghĩnh này

9 bài thơ ngộ nghĩnh và dễ hiểu cho trẻ vừa giải trí vừa luyện đọc tiếng Anh mỗi ngày, phù hợp với trẻ em từ 3 tuổi trở lên. Trẻ sẽ tìm thấy niềm vui, sự động viên và nguồn cảm hứng bất tận.

Nature's Treasures & The Secret World of Plants: Những kho báu trân quý của thiên nhiên

Hai cuốn sách xuất sắc của tác giả Ben Hoare: Nature's Treasures và The Secret World of Plants sẽ đưa bạn vào một hành trình khám phá đầy thú vị về những kỳ quan của tự nhiên.

Sapiens: A Graphic History - Những bí ẩn về nguồn gốc và tương lai của nhân loại

Sapiens của tác giả Yuval Noah Harari là một trong những cuốn sách lịch sử bán chạy nhất hiện nay. Tác phẩm lôi cuốn độc giả bằng những câu chuyện đầy táo bạo về sự phát triển của loài người và mối quan hệ giữa tiến trình ấy đối với trái đất.