Sống "thuận tự nhiên" với 8 tựa sách thảo mộc nổi bật từ các NXB uy tín

Ngày tạo: 2024-05-22 522

Thảo mộc là món quà chữa lành vô giá từ thiên nhiên. Ngày càng có nhiều người lựa chọn xu hướng sống "thuần tự nhiên", tìm đến các loại thảo mộc hay các phương pháp y học cổ truyền để dự phòng, chữa trị và nâng cao sức khỏe. Thebookland bật mí 8 tựa sách thảo mộc, thảo dược nổi bật đến từ các NXB uy tín Quốc tế giúp bạn bắt đầu hành trình chữa lành và chăm sóc sức khoẻ của bản thân và gia đình hiệu quả hơn.

Complete Container Herb Gardening

Bạn có mơ ước sở hữu một khu vườn nhỏ xinh ngay tại nhà nhưng không gian lại hạn chế? Complete Container Herb Gardening: Design and Grow Beautiful, Bountiful Herb-Filled Pots đến từ NXB Cool Springs Press sẽ giúp bạn trồng các loại thảo dược trong chậu và xây dựng không gian xanh tươi, giàu giá trị sức khỏe ngay tại góc sân nhà mình.

Cuốn sách này hướng dẫn chi tiết từng bước để bạn có thể thiết kế và trồng các chậu thảo dược đa dạng và đẹp mắt. Từ việc lựa chọn chậu phù hợp, chất liệu đất, chọn giống thảo dược,... Giúp bạn biến những góc nhỏ trên ban công, sân thượng hay thậm chí phòng bếp thành vườn rau xanh mát, cung cấp nguồn thảo mộc tươi ngon, giàu dinh dưỡng cho gia đình.

Với nội dung dễ hiểu, hình ảnh minh họa đẹp mắt, "Complete Container Herb Gardening" hướng dẫn cách xây dựng và chăm sóc một khu vườn thảo mộc trong chậu thích hợp cho người mới bắt đầu làm quen với việc trồng rau, người sống ở chung cư, có diện tích trồng hạn chế, những ai yêu thích sở hữu khu vườn nhỏ xinh xắn. Bắt đầu hành trình trồng thảo mộc ngay tại nhà với các bước đơn giản trong sách nào!

The Herb Garden for Cooks

The Herb Garden for Cooks là tựa sách hoàn thảo dành cho những người yêu thích nấu nướng kết hợp với các loại rau thơm tươi ngon để giúp các món ăn “dậy mùi” hơn. Bạn sẽ được tìm hiểu hơn 50 loại rau thơm phổ biến về đặc điểm, cách trồng, chăm sóc và thu hoạch một cách dễ hiểu nhất, thông qua cách trình bày trực quan, sống động của đội ngũ NXB Dorling Kindersley.

Bên cạnh đó, bạn sẽ được đề xuất các lịch trồng rau theo mùa và chia sẻ về các loại bệnh và sâu bệnh thường gặp trên rau thơm, giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch trồng, phòng ngừa bệnh tật và thu hoạch rau “bội thu” trong suốt một năm. 

Không những thế, bạn sẽ được hướng dẫn cách kết hợp rau thơm vào các món ăn đa dạng “chuẩn vị” nhất, từ món khai vị đến món chính, món tráng miệng và cả đồ uống. Cuốn sách chứa hơn 70 công thức nấu ăn hấp dẫn để làm chà bông, gia vị ướp, nước sốt, bơ ướp vị, rượu bia, siro hay trà cùng với các biểu đồ về kết hợp thảo mộc với thực phẩm đúng cách, đem lại hiệu quả và hương vị tuyệt vời nhất.

Neal's Yard Remedies Healing Herbs

Áp lực từ công việc và cuộc sống khiến ngày càng nhiều người trẻ phải đối diện với tình trạng đau nhức cơ thể, bệnh tật và cả vấn đề tâm lý như căng thẳng, lo âu. 

Dành cho những độc giả đang tìm kiếm giải pháp chăm sóc sức khỏe tự nhiên, an toàn và hiệu quả, Neal's Yard Remedies Healing Herbs: Treat Yourself Naturally with Homemade Herbal Remedies là tựa sách giúp bạn khám phá sức mạnh cải thiện bệnh tật của các loại thảo dược bằng các bài thuốc từ thiên nhiên.

Tiếp tục là một ấn phẩm bắt mắt của NXB DK, Neal's Yard Remedies Healing Herbs là hướng dẫn làm vườn toàn diện với thông tin của hơn 100 loại thảo mộc và hơn 70 công thức điều trị bằng thảo dược hiệu quả. Tựa sách cũng đi kèm rất nhiều mẹo và thủ thuật trồng, nhân giống nhiều loại thảo mộc với trọng tâm cốt lõi là cải thiện sức khoẻ và điều trị bệnh với những phương thuốc từ tự nhiên. 

Hãy thử dùng trà thì là hoa cúc để hỗ trợ tiêu hóa, nam việt quất và quả mơ để tăng mức năng lượng, hoặc sáp ong và dầu hoa cúc kim tiền để chống rạn da. Bất kể cơn đau hay bệnh tật của bạn là gì, Neal's Yard Remedies sẽ cung cấp cho bạn giải pháp cần thiết để đẩy lùi chúng.

The Complete Language of Herbs

Sau khi xuất sắc tái hiện thành công vẻ đẹp về ngôn ngữ của những loài hoa trong The Complete Language of Flowers, tác giả S.Theresa Dietz đã tìm kiếm các nguồn lịch sử và biên soạn một bản tóm tắt đẹp không kém, để tiết lộ những bí mật và sức mạnh của hàng trăm các loại thảo mộc và gia vị phổ biến bị lãng quên từ khắp nơi trên thế giới.

The Complete Language of Herbs chính là chìa khóa mở ra cánh cửa dẫn bạn đến kho tàng tri thức phong phú về thảo mộc đến cho những tâm hồn yêu thảo dược. Bằng những mô tả trực quan và đẹp mắt, tác giả dẫn dắt bạn vào thế giới của tự nhiên với hơn 500 loài thảo mộc từ quen thuộc đến xa lạ. Mỗi loại thảo mộc được nhắc đến, bạn sẽ được cung cấp chi tiết về tên khoa học, tên gọi thông thường, ý nghĩa biểu tượng của chúng.

Hơn nữa, bạn sẽ được khám phá ngôn ngữ hoa ẩn sau mỗi loại thảo mộc như nghĩa của hoa trong tình yêu, trong giao tiếp và trong văn hóa các quốc gia. Hay cách sử dụng thảo mộc để nấu ăn, làm đẹp, làm quà tặng và trang trí nhà cửa hài hòa nhất.

Four-Season Food Gardening

Không giống như những tựa sách làm vườn khác trên thị trường, cuốn sách Four-Season Food Gardening giới thiệu việc trồng trọt qua lăng kính mới lạ, đem đến nhiều gợi ý tiện dụng, giúp bạn dễ dàng vun trồng và biến tấu cho khu vườn của mình ở mọi thời điểm trong năm. Dù là những ngày hè nắng gắt hay những tháng mùa đông giá lạnh, những kỹ thuật và các mẹo trồng trọt khiến khu vườn của bạn sẽ xanh ngắt suốt 365 ngày.

Với rất nhiều nhiệt huyết và kiến ​​thức chuyên môn, tác giả Misilla dela Llana của kênh YouTube Learn to Grow sẽ cùng bạn khám phá: các loại cây trồng phù hợp nhất cho từng mùa, các dự án thủ công từng bước để hạn chế tác động của thời tiết. Với Four-Season Food Gardening, bạn có thể tiếp tục trồng rau bất kể mọi thử thách được Mẹ thiên nhiên đưa ra.

Cụ thể như:

  • Kiến thức về các loại cây trồng phù hợp cho từng mùa: giới thiệu, cách trồng và thu hoạch.
  • Xây dựng và sử dụng khung kính lạnh.
  • Phương pháp kéo dài mùa cho cây rau.
  • Cách trồng rau nhiều tầng tăng năng suất.
  • Lời khuyên chăm sóc cụ thể dành cho từng nhóm thảo mộc.

Grow Herbs

Là tựa sách nằm trong series Grow của một trong những nhà xuất bản hàng đầu tại UK về các ấn phẩm làm vườn, Grow Herbs là lựa chọn hoàn hảo để bạn bắt tay vào một hành trình xanh, xây dựng khu vườn thảo mộc của riêng mình.

Không xa lạ với độc giả Việt, bạn sẽ được khám phá hơn 60 loài thảo mộc khác nhau, từ những cái tên quen thuộc như rau quế Việt Nam, chanh Thái cho đến những loài xa lạ hơn như hành tăm, rau diếp xoăn chicory,...

Với cách tiếp cận gần gũi dành riêng cho những người làm vườn không chuyên, Grow Herbs có rất nhiều mẹo và thủ thuật để gieo, trồng, nhân giống thành công nhiều loài thảo mộc. Từ rau mùi tây đến bạc hà, lá nguyệt quế đến húng quế, bạn có thể tự tạo nên những nguyên liệu nấu ăn hay phương thức chữa lành tự nhiên trong chính khu vườn nhà bạn.

The Herb Book

Sau những giờ bộn bề với công việc, thả mình vào những câu chuyện về những loài thảo mộc quen thuộc lẫn mới lạ, như nguồn gốc, ý nghĩa thần thoại, lịch sử phát triển và tầm ảnh hưởng tới văn hóa của các quốc gia. The Herb Book là một cuốn sách được xuất bản bởi NXB DK, mang đến cho bạn một hành trình khám phá thế giới thảo mộc đầy màu sắc và bí ẩn.

Tựa sách bách khoa toàn thư về thảo mộc The Herb Book mang đến cái nhìn cận cảnh về hơn 80 loại thảo mộc từ khắp nơi trên thế giới, tiết lộ những đặc điểm khoa học cho đến tầm quan trọng sinh thái cũng như ý nghĩa về mặt lịch sử và văn hoá đối với cuộc sống của con người. Chắc chắn ấn bản này sẽ là món quà tuyệt vời dành tặng cho những người có đam mê tìm hiểu các loài thảo mộc thiên nhiên diệu kỳ trên thế giới.

Encyclopedia of Herbal Medicine (New Edition)

Nhiều người tin rằng, những cách thức cải thiện bệnh tật tự nhiên phù hợp với quá trình “tự chữa lành” của cơ thể. Do đó, độc giả ngày càng muốn tránh xa các loại thuốc men và máy móc điều trị bệnh, và có xu hướng chuyển dịch sang các phương pháp chữa lành tự nhiên được họ quan tâm nhiều hơn. 

Tựa sách thảo dược nổi bật cuối cùng mang tên Encyclopedia of Herbal Medicine, giới thiệu đến bạn nội dung chuyên về cách chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần bằng các loại thảo mộc có thể trồng tại nhà. Ấn bản này là một phiên bản cập nhật từ cuốn sách thảo dược chữa bệnh bán chạy trước đó của tác giả Andrew Chevallier. 

Encyclopedia of Herbal Medicine cung cấp thông tin chi tiết về lợi ích và thành phần của hơn 560 loại thảo mộc, từ lô hội và bạch đậu khấu cho đến cây phỉ và cỏ thi, cũng như danh sách các phương pháp chữa trị cho gần 150 căn bệnh. Từ cảm lạnh thông thường đến viêm khớp hay cả các vấn đề tâm lý như căng thẳng, lo âu,...

Encyclopedia of Herbal Medicine là tựa sách lý tưởng dành tặng cho những người yêu thích làm vườn và quan tâm đến các phương pháp chữa bệnh tự nhiên dành cho mọi nhà.

Xem thêm: 

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để bạn gieo trồng cho mình một khu vườn thảo mộc riêng, nơi mỗi loài cây sẽ là liều thuốc với những công dụng riêng hỗ trợ bạn chăm sóc cơ thể lẫn tâm trí. Chỉ từ những nguyên liệu quen thuộc như trà xanh, cúc vàng hay cam thảo,.. bạn có thể tạo ra những sản phẩm làm đẹp giúp  chăm sóc cơ thể, làn da và mái tóc, phù hợp nhất với cơ thể bạn. 

Như vậy, Thebookland đã chia sẻ về 8 tựa sách về chủ đề thảo mộc, thảo dược nổi bật, được nhiều độc giả yêu thích. Mong rằng nội dung bài viết này giúp cho Quý phụ huynh và bạn đọc lựa chọn được những tựa sách ưng ý. Xem những sản phẩm khác tại chuyên mục cửa hàng và các bài viết mới nhất tại Blog của chúng tôi nhé!

Tin tức liên quan

Xem tất cả

Cultural Treasures of the World: Những kho báu văn hóa thế giới

Cuốn sách Cultural Treasures of the World được xem là một bảo tàng thu nhỏ, sống động với những hình ảnh tuyệt đẹp, giàu giá trị tri thức. Bởi cũng như một bảo tàng trưng bày các hiện vật từ khắp nơi trên thế giới, cuốn sách này tập hợp một lượng lớn hình ảnh và thông tin về các di sản văn hóa nổi tiếng.

Trẻ ngâm nga tiếng Anh mỗi ngày bằng 9 bài thơ ngộ nghĩnh này

9 bài thơ ngộ nghĩnh và dễ hiểu cho trẻ vừa giải trí vừa luyện đọc tiếng Anh mỗi ngày, phù hợp với trẻ em từ 3 tuổi trở lên. Trẻ sẽ tìm thấy niềm vui, sự động viên và nguồn cảm hứng bất tận.

Nature's Treasures & The Secret World of Plants: Những kho báu trân quý của thiên nhiên

Hai cuốn sách xuất sắc của tác giả Ben Hoare: Nature's Treasures và The Secret World of Plants sẽ đưa bạn vào một hành trình khám phá đầy thú vị về những kỳ quan của tự nhiên.

Sapiens: A Graphic History - Những bí ẩn về nguồn gốc và tương lai của nhân loại

Sapiens của tác giả Yuval Noah Harari là một trong những cuốn sách lịch sử bán chạy nhất hiện nay. Tác phẩm lôi cuốn độc giả bằng những câu chuyện đầy táo bạo về sự phát triển của loài người và mối quan hệ giữa tiến trình ấy đối với trái đất.