[Homeschool] Raz-Kids: Nền tảng học tập phong phú cho trẻ mầm non và tiểu học

Ngày tạo: 2024-08-15 378

Đối với những gia đình Việt áp dụng hình thức giáo dục tại nhà - Homeschooling cho con, chắc hẳn Raz-Kids là một cái tên rất đỗi quen thuộc. Để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu về các chương trình và tài liệu Homeschool ngày càng tăng của phụ huynh hiện nay, cùng Thebookland tìm hiểu cụ thể về nguồn tài nguyên phong phú trong bài viết sau đây nhé!

Giới thiệu tổng quan về Raz-Kids

Raz-Kids là một sản phẩm của Learning A-Z, là một nền tảng học tập trực tuyến, kho tài liệu học tập trực tuyến phong phú dành cho trẻ em từ mầm non đến tiểu học. Chương trình học tập trực tuyến này cung cấp các bài đọc đa dạng về chủ đề, độ khó tăng dần, đi kèm với nhiều hoạt động tương tác giúp trẻ phát triển kỹ năng đọc hiểu, từ vựng và phát âm.

Learning A-Z là một nền tảng học tập trực tuyến hàng đầu dành cho nhiều đối tượng: Giáo viên, phụ huynh và trẻ em từ mầm non đến tiểu học. 

Một trong những đặc điểm được yêu thích và thu hút nhất của Raz-Kids đó là các em như được bước vào chuyến hành trinh khám phá vũ trụ kì diệu, nơi các em sẽ háo hức vượt qua các thử thách để đạt được các phần thưởng, đặt chân tới các hành tinh bí ẩn. Nói cách khác, Raz-Kids giống như chương trình học tập dài kỳ được thiết kế dưới dạng trò chơi. Trong đó mỗi bạn nhỏ được vào vai một nhân vật, được trang bị các thiết bị,... để sẵn sàng cho cuộc thám hiểm vũ trụ kỳ thú.

Đến với Raz-Kids, trẻ có thể luyện đọc và nghe sách điện tử ở 29 cấp độ đọc khác nhau, sử dụng công cụ điện tử để đọc tích cực và hoàn thành các bài tập củng cổ kiến thức. Đồng thời, nền tảng này cũng có chức năng dành riêng cho phụ huynh theo dõi hoạt động và tiến bộ của con. 

Ưu điểm thu hút người học của Raz-Kids

Chương trình luyện đọc phong phú: Có hơn 800 cuốn sách kỹ thuật số với các chủ đề phong phú, phù hợp với nhiều lứa tuổi và sở thích của trẻ. Đáp ứng sở thích và nhu cầu riêng của từng học sinh với nhiều chủ đề nội dung, tùy chọn ngôn ngữ và định dạng dễ tiếp cận.

  • Tương tác cao: Trẻ có thể nghe, đọc, ghi âm giọng đọc của mình và làm các bài tập để củng cố kiến thức. Giúp học sinh trở thành người đọc tích cực và rèn luyện kỹ năng tư duy phản biện với bộ công cụ chú thích và ghi âm có trong Raz-Kids.
  • Mọi lúc, mọi nơi: Với quyền truy cập 24/7 vào sách điện tử bằng ứng dụng Kids A-Z, trẻ có thể truy cập vào tài liệu của Raz-kids bất cứ lúc nào, ở bất cứ đâu có kết nối internet.
  • Chương trình thiết kế khuyến khích học sinh nâng cao trình độ: Bằng cách hoàn thành các hoạt động được thiết kế thu hút, thú vị, Raz-kids tự tin sẽ là chương trình thúc đẩy học sinh chủ động vượt qua thử thách để tiếp tục học các bài tập khó hơn.
  • Nhận phản hồi báo cáo ngay lập tức: Giải quyết khoảng cách học tập với phản hồi tức thời dành cho giáo viên và phụ huynh mỗi khi học sinh hoàn thành một hoạt động hoặc bài đánh giá.
  • Khuyến khích thực hành đọc bằng các phần thưởng: Raz-Kids giúp việc đọc trở nên thú vị hơn bằng cách cung cấp phần thưởng và ưu đãi giúp học sinh có động lực luyện tập.
  • Công cụ theo dõi thông minh: Có công cụ phát triển chiến lược đọc tích cực và tạo ra khả năng chủ động của học sinh.
  • Dễ sử dụng: Giao diện thân thiện, dễ điều khiển phù hợp cho trẻ nhỏ.

Hoạt động học tập với Raz-kids

Các chương trình học trong Raz-Kids thường được thiết kế theo một lộ trình học tập rõ ràng, giúp trẻ tiến bộ từng bước một. Các hoạt động trong chương trình thường bao gồm:

  • Luyện nghe: Trẻ có thể nghe các bản thu âm chuyên nghiệp đọc sách, giúp trẻ làm quen với cách phát âm chuẩn và ngữ điệu.
  • Luyện đọc: Trẻ tự đọc sách theo tốc độ của mình, có thể dừng lại và nghe lại bất kỳ đoạn nào khó hiểu.
  • Thu âm và so sánh: Trẻ có thể thu âm giọng đọc của mình để so sánh với bản thu âm gốc và nhận được phản hồi từ hệ thống. Từ đó, so sánh và chỉnh sửa phát âm hay hơn nếu cần thiết.
  • Làm bài tập: Trẻ sẽ hoàn thành các bài tập theo chủ đề đã học bằng nhiều hình thức: trắc nghiệm, điền từ, sắp xếp câu để củng cố kiến thức đã học.

Xem: Video Learning A-Z giới thiệu về Raz-Kids

Xem: Website học tập trực tuyến Raz-Kids

Danh mục Raz-Kids trực tuyến

Hiện nay, trẻ mầm non và tiểu học sẽ được khám phá 5 danh mục tài nguyên chính của Raz-Kids gồm:

Reading/Raz-Kids mở rộng:

Đây là phần cốt lõi của chương trình, cung cấp hàng trăm cuốn sách điện tử với nhiều cấp độ khác nhau, từ dễ đến khó. Các sách được phân loại theo chủ đề, độ dài và độ phức tạp, giúp trẻ dễ dàng tìm thấy những cuốn sách phù hợp với sở thích và trình độ của mình. Gồm các chủ đề quen thuộc như động vật, gia đình, trường học, đến những chủ đề khám phá, khoa học, lịch sử,... Bên cạnh việc đọc sách, trẻ còn có thể tham gia vào các hoạt động như nghe đọc, trả lời câu hỏi, thu âm giọng đọc,...

Một số cuốn sách nổi bật của phần này như: Frog and Toad, The Magic Tree House, Junie B. Jones, Pete the Cat, Elephant & Piggie.  Nội dung phổ biến thường xoay quanh tình bạn, sự tử tế, tình yêu với động vật và thiên nhiên,... giúp trẻ luyện đọc, học từ mới trong ngữ cảnh một cách tự nhiên, đồng thời học cách giao tiếp, ứng xử đẹp và giải quyết vấn đề trong cuộc sống.

Foundations A-Z:

Phần này tập trung vào việc xây dựng nền tảng kiến thức về âm vị học, nhận biết chữ cái và kỹ năng đọc cơ bản cho trẻ.

Vocabulary A-Z:

Phần này giúp trẻ mở rộng vốn từ vựng thông qua nhiều trò chơi và hoạt động tương tác trên ứng dụng, được thiết kế theo lộ trình độ khó tăng dần giúp trẻ nâng cao trình độ dễ dàng.

Science A-Z:

Đây là phần cung cấp các bài đọc và hoạt động liên quan đến khoa học, giúp trẻ khám phá và tích lũy kiến thức và từ vựng tiếng Anh nền tảng về thế giới xung quanh. 

Writing A-Z:

Phần này giúp trẻ phát triển kỹ năng viết thông qua việc tự tạo ra các câu chuyện nhỏ và bài viết theo chủ đề của riêng mình. 

Xem thêm:

Lưu ý khi chọn Raz-kids cho con

Trước khi quyết định chọn Raz-Kids cho con, bạn nên:

  • Tìm hiểu kỹ về chương trình: Đọc kỹ thông tin trên website, xem các video giới thiệu và tham khảo ý kiến của những người đã sử dụng.
  • Thử dùng miễn phí trước: Hầu hết các chương trình đều có thời gian dùng thử miễn phí để bạn có thể đánh giá xem nó có phù hợp với con mình không.
  • Kết hợp với các tài liệu khác: Đừng chỉ dựa vào Raz-Kids mà cha mẹ nên tìm kiếm thêm các tài liệu học tập khác để tạo ra một chương trình đa dạng và phong phú.
  • Tư vấn với chuyên gia: Nếu cha mẹ còn băn khoăn trong quá trình tìm kiếm chương trình homeschool cho con, cách sắp xếp các chương trình học,... hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia giáo dục hoặc những người có kinh nghiệm trong homeschool.

Raz-Kids là một chương trình có tính phí và có thể dùng thử miễn phí. Cha mẹ cần đăng ký tài khoản và trả phí để sử dụng đầy đủ các tính năng chất lượng cao của chương trình này.

Raz-Kids chỉ là một phần của chương trình homeschool, do đó, để sắp xếp cho con một chương trình homeschool đầy đủ và hiệu quả, cha mẹ cần kết hợp Raz-Kids với các tài liệu học tập thích hợp khác.

Xem thêm: 

Như vậy, Thebookland đã chia sẻ về Raz-Kids: Kho học tập Homeschooling phong phú cho trẻ mầm non và tiểu học cho Quý phụ huynh tham khảo. Cùng với sự hội nhập hóa toàn cầu, trở thành công dân quốc tế, du học và định cư tại các quốc gia phát triển là xu hướng phát triển chung hiện nay. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi giúp Quý phụ huynh có hành trình giáo dục con thuận lợi và thành công. 

Lưu ý: Thebookland chỉ cung cấp các loại sách và đồ chơi giáo dục hỗ trợ cho chương trình Homeschooling, không bán khóa học/ nhận học viên Homeschooling. Cảm ơn Quý phụ huynh đã quan tâm và mời quý vị tham khảo đồ dùng học tập và tin tức tổng hợp cho các con tại cửa hàng Thebookland!

Tin tức liên quan

Xem tất cả

So sánh Abeka, Acellus và Raz-Kids: Cha mẹ nên chọn chương trình nào cho con?

Abeka, Acellus và Raz-Kids là ba trong số nền tảng học tập trực tuyến tại nhà - Homeschool phổ biến, được nhiều bậc phụ huynh và học sinh trên khắp thế giới lựa chọn, trong đó có Việt Nam. Cha mẹ nên chọn nền chương trình nào cho con là phù hợp và hiệu quả tối đa?

6 kế hoạch homeschool cho 1 năm học hiệu quả cho con

Nhiều tiểu bang ở Mỹ công nhân homeschool thường yêu cầu khoảng 180 ngày học cho học sinh học tại nhà. Một số thì nhiều hơn, một số thì ít hơn. Thebookland sẽ giới thiệu đến phụ huynh “6 loại lịch học homeschool và cách áp dụng cho một năm học”

[Homeschool] Raz-Kids: Nền tảng học tập phong phú cho trẻ mầm non và tiểu học

Raz-Kids là một sản phẩm của Learning A-Z, là một nền tảng học tập trực tuyến, kho tài liệu học tập trực tuyến phong phú dành cho trẻ em từ mầm non đến tiểu học. Chương trình học tập trực tuyến này cung cấp các bài đọc đa dạng về chủ đề.

Enid Blyton: Một biểu tượng sáng của văn học thiếu nhi Anh thế kỷ 19-20

Enid Blyton là một trong những nữ nhà văn viết truyện thiếu nhi thành công và nổi tiếng nhất thế giới. Enid Blyton có tổng số hơn 7500 truyện ngắn, bài thơ và vở kịch trong suốt sự nghiệp của mình.