Chi tiết chương trình Homeschooling của Acellus và Power của Mỹ

Ngày tạo: 2023-01-03 4303

Acellus là một trong những trường học online của Mỹ phổ biến rộng rãi nhất trên thế giới và tại Việt Nam. Trong đó bao gồm cả chương trình giáo dục Power Homeschool riêng của Acellus. Nhờ hệ thống bài học bài bản, khách quan và học sinh sau tốt nghiệp đều được chấp nhận vào trường Đại học, cao đẳng tại Mỹ, hai chương trình này là sự lựa chọn hàng đầu cho phụ huynh Việt. Cùng Thebookland tìm hiểu cụ thể trong bài viết sau nhé:

Tổng quan về Homeschooling với Acellus Academy:

Acellus Academy là một hệ thống học tập trực tuyến chính thức (trường học trực tuyến chính thức) được công nhận của Mỹ, được sở hữu và điều hành bởi Viện Hàn lâm Khoa học Quốc tế. Đây là hệ thống học tập phát triển nhanh nhất ở Hoa Kỳ. Hơn một triệu sinh viên sử dụng chương trình tại hơn 2.000 trường học ở mọi tiểu bang của Hoa Kỳ và trên toàn thế giới.

Đặc biệt, học sinh theo chương trình giáo dục tại nhà trực tuyến Acellus Academy có thể quay lại trường học offline truyền thống của Mỹ, bằng cách gửi bảng điểm những môn học sinh đã học cho trường đó. Học sinh có thể nhận được bằng tốt nghiệp trung học được công nhận sau khi tốt nghiệp Acellus Academy. Đồng thời, học sinh tốt nghiệp của Học viện Acellus sẽ được chấp nhận bởi các trường đại học danh tiếng và quân đội, nếu vượt qua các kỳ thi như các học sinh tại các trường học truyền thống. Sau khi hoàn thành khóa học phụ huynh đóng lệ phí cấp bằng để nhận bằng tốt nghiệp trung học do Học viện Acellus cấp và bảng điểm chính thức.

Acellus Academy được công nhận bởi Ủy ban kiểm định trường học, Hiệp hội các trường phổ thông và đại học phía Tây (ACS WASC), một trong sáu cơ quan kiểm định tại Hoa Kỳ. Acellus thuộc loại trường học tư thục, nhưng các khóa học đều là trực tuyến. 

Thông thường, nhân viên nhà trường giám sát lịch trình của học sinh, nhưng phụ huynh có thể yêu cầu thêm hoặc bớt lớp học. Có những bài tập bắt buộc phải nộp trực tuyến và chúng được gọi là “bài học đặc biệt”. Giáo viên của Acellus Academy có thể giao tiếp với học sinh qua trò chuyện trực tiếp hoặc email, và có dạy kèm nếu học sinh cần trợ giúp thêm. 

Có thể bạn quan tâm: 

Các chương trình của Acellus Academy

Hiện nay, Acellus có ba chế độ hoặc chương trình chính dành cho sinh viên trong các tình huống khác nhau. Về cơ bản, công ty này có các chương trình hơi khác nhau phục vụ các tài liệu tương tự. Cụ thể, ba chế độ là:

  • Acellus Academy: Một trường học trực tuyến, được công nhận tại hầu hết các trường học/ đại học ở Hoa Kỳ.
  • Power Homeschool: Một chương trình giảng dạy cho homeschool không được công nhận, thuộc Acellus Academy.



Có thể bạn quan tâm: 

Học phí Homeschooling tại Acellus Academy

Chương trình giảng dạy trực tuyến, được giảng dạy bởi các giáo viên cao cấp trên toàn quốc. Các giáo viên đã được công nhận về chuyên môn của họ, cả về nội dung và cách truyền tải kiến ​​thức thông qua video. Học viện Acellus cung cấp cho sinh viên hình thức học phí theo năm và theo tháng khác nhau. 

Học phí của Acellus được công nhận là 250 đô la một tháng. Khóa học một năm, chi phí là $2,400. Khóa học sẽ kéo dài từ 6 – 7 tháng, với chi phí là $149 mỗi tháng. Bên cạnh đó, Acellus cũng có học bổng cho những học viên đủ điều kiện của trường. Như một học bổng giảm giá hàng tháng xuống còn 79 đô la cho tối đa 6 lớp, nếu học sinh đáp ứng đầy đủ các điều kiện xét tốt nghiệp. Điều này rất phù hợp với những gia đình mong muốn tối ưu chi phí và phụ huynh Việt Nam. 

Tổng quan về Power Homeschool 

Power Homeschool là phiên bản giáo dục tại nhà của Acellus Academy, và vẫn sử dụng Tương tác thông minh và có nhiều tính năng của Acellus. Nói cách khác, Power Homeschool và Acellus Academy là 2 phương trình khác nhau được điều hành bởi cùng một tổ chức. Tuy nhiên, Power Homeschool không được công nhận từ các trường học hay đại học như Acellus. Do đó, khi trẻ học chương trình của Acellus thì trẻ sẽ được các trường học phổ thông khác công nhận, còn Power Homeschool thì không. 

Mặc dù không được công nhận, chương trình Power Homeschool vẫn cho điểm tất cả các bài học và đánh giá trực tuyến. Phụ huynh có thể truy cập một cổng thông tin để theo dõi và tạo ra tất cả điểm số, tiến độ và hồ sơ của học sinh. Khi sử dụng những công cụ này, phụ huynh vẫn có thể chủ động cấp bằng tốt nghiệp cho con, nếu các điểm số đáp ứng các yêu cầu của quận và/hoặc tiểu bang. Sau quá trình học tập, học sinh theo học Power Homeschool vẫn tiếp tục được nhận vào các trường đại học, cao đẳng,... như các học sinh khác nếu đạt tiêu chuẩn. Do đó, phụ huynh Việt Nam hoàn toàn có thể yên tâm rằng con học tại và với Power vẫn hoàn toàn được ghi danh vào các trường đại học và cao đẳng ở Mỹ.

Một ưu điểm nữa của Power Homeschool là người học có thể đặt ra và thay đổi thời gian biểu học tập hàng tuần, hay tạm dừng khi đến các ngày lễ và kỳ nghỉ. Tuy nhiên học phí trong tháng không được giảm, trừ khi lịch học bị hủy trước thời hạn thanh toán. 

Vì thế mà nhiều người cho rằng không nghĩ rằng việc công nhận giáo dục tại nhà là điều cần thiết nên Power homeschool vẫn được các phụ huynh lựa chọn cho con. Và cả Acellus Academy và Power Homeschool đều được sử dụng rộng rãi, vì vậy chương trình giảng dạy của họ có thể đáp ứng mọi nhu cầu của con.

Có thể bạn quan tâm:

Học phí Power Homeschool 

Chi phí của Power homeschool chỉ bằng một phần mười giá của Acellus, một tháng chỉ $25 cho tối đa bảy lớp. Phụ huynh thanh toán trực tuyến dễ dàng bằng thẻ quốc tế. Với mức giá thấp này và cùng thuộc một nền giáo dục trực tuyến có chất lượng với Acellus, lựa chọn Power Homeschool rất phù hợp cho các gia đình có thu nhập thấp hơn. 

Chi tiết giáo trình được thiết kế cho các cấp học:

Dành cho những bố mẹ mới tìm hiểu về Homeschooling, các chương trình giáo dục tại nhà đều được giảng dạy bằng tiếng Anh. Do đây là chương trình học cho học sinh bản xứ, tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ cho các con nên sẽ là thử thách cho học trò Việt Nam mình, sử dụng tiếng Anh là ngoại ngữ. Thường thì các bạn hay lùi lại 1 lớp để tiếp thu kiến thức dễ hơn. Ví dụ tuổi con đủ học lớp 7 ở trường thì sẽ học Grade 6 của Acellus.

Được thành lập từ năm 2013, Acellus Academy và Power Homeschool cung cấp hơn 400 khóa học trực tuyến cho tất cả học sinh tiểu học đến lớp 12 dành cho giáo dục tại nhà. Các khóa học này bao gồm các môn học chính và môn tự chọn, Xếp lớp Nâng cao (AP), Giáo dục Kỹ thuật và Nghề nghiệp (CTE - để chuẩn bị cho người học kỹ năng nghề nghiệp trong 100 lĩnh vực CTE ) và các lộ trình tập trung vào STEM (một chương trình mười năm về lập trình bắt đầu từ lớp 3, với độ khó tăng dần từng năm).

Hiện nay, Acellus cung cấp hai lựa chọn cho chương trình Homeschool là Acellus Academy và Power Homeschool, thông tin tổng quan các chương trình như sau:

Chương trình Elementary (PreK-5): 

Học sinh có thể chọn tối đa bảy khóa học như: toán học, nghệ thuật ngôn ngữ và đọc, khoa học, nghiên cứu xã hội và môn tự chọn. Chương trình giáo dục tại nhà tiểu học của Acellus giúp trẻ xây dựng các kỹ năng và kiến ​​thức cần thiết, cùng với sự tự tin để các em có thể học tập thuận lợi hơn.

Full chương trình Elementary Acellus

Chương trình Middle School (6-8 tuổi): 

Học sinh có thể chọn tối đa bảy môn gồm: toán, đọc, ngữ văn, khoa học, lịch sử và nghiên cứu xã hội, cũng như các môn sức khỏe thể chất và giáo dục về tình cảm. Các khóa học ngoại ngữ bao gồm: tiếng Đức, tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha. Các khóa học này được thiết kế  thích hợp với tiến độ và khả năng học tập của từng học sinh.

Full chương trình Middle School Acellus

Chương trình High School (9-12 tuổi): 

Tập trung giảng dạy các môn học để hỗ trợ hướng nghiệp cho học sinh. Các môn học chính như toán học, ngữ văn và khoa học, học sinh có thể chọn các môn tự chọn mà các em thấy hứng thú, cho phép các em thử nghiệm các môn học phù hợp với các lĩnh vực nghề nghiệp cụ thể. Cùng các môn về sức khỏe, nghệ thuật khác.

Có thể bạn quan tâm: 

Các môn học về tôn giáo của Acellus và Power Homeschool

Về tôn giáo, Acellus Academy và Power Homeschool giữ vị trí trung lập, học sinh sẽ được lựa chọn những bài học về nhiều tôn giáo khác nhau theo mong muốn. Bao gồm như: Do Thái giáo, Cơ đốc giáo, Hồi giáo và các tôn giáo khác trên thế giới. Acellus trình bày các quan điểm khách quan về về lịch sử tôn giáo và không bày tỏ ý kiến ​​​​về bất kỳ tôn giáo nào. Đây là một ưu điểm mạnh tạo cơ hội cho nhiều học sinh theo các tôn giáo khác nhau đều chọn được môn học phù hợp, mà không phải học riêng tại nơi khác.

Lưu ý khi chọn chương trình Homeschooling Acellus và Power

Mỗi tiểu bang tại Mỹ có luật giáo dục tại nhà khác nhau, vì vậy, phụ huynh nên nghiên cứu các yêu cầu về việc Homeschooling từ phía các hội đồng nhà trường tại địa phương của mình. Để tránh việc gặp các vấn đề về chính sách học tập như tiêu chuẩn điểm số, giờ học, môn học bắt buộc,... 

Nếu học sinh cần đáp ứng được một số ngày hoặc số giờ học tập nhất định theo yêu cầu địa phương, thì cả hai chương trình Acellus và Power đều có bộ theo dõi tiến độ và điểm danh tự động, lưu hồ sơ học tập cá nhân đầy đủ. Đồng thời phụ huynh có thể in báo cáo từ cổng thông tin cá nhân của riêng để gửi cho cơ quan giáo dục địa phương. 

Có thể thấy rằng, phụ huynh thật dễ dàng để đánh giá sự tiến bộ của con bằng cách xem tiến độ hoàn thành các khóa học và bao nhiêu phần trăm còn lại. Ngoài ra, học sinh cũng có thể làm lại bài học và đánh giá để cải thiện sự hiểu biết và điểm số. Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học sẽ được cung cấp sau khi vượt qua các bài thi cuối khóa. 

Như vậy, bài viết này đã chia sẻ chi tiết về Chương trình giáo dục tại nhà - Homeschooling của Acellus Academy và Power Homeschool cho phụ huynh tham khảo. Mong rằng nội dung bài viết hữu ích cho Quý phụ huynh và bạn đọc. Cùng tham khảo chuyên mục Blog để đọc thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

Lưu ý: Thebookland chỉ cung cấp các loại sách và đồ chơi giáo dục hỗ trợ cho chương trình Homeschooling, không bán khóa học/ nhận học viên Homeschooling. Cảm ơn Quý phụ huynh đã quan tâm và mời quý vị tham khảo đồ dùng học tập cho các con tại chuyên mục Shop của Thebookland!

Tin tức liên quan

Xem tất cả

Các hoạt động sôi nổi Ngày hội Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024

Ngày hội Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là hoạt động hấp dẫn và ý nghĩa được nhiều đơn vị tổ chức thường niên nhằm hưởng ứng chiến lược quốc gia về văn hóa đọc. Qua đó, tuyên truyền, khích lệ phong trào đọc sách trong cộng đồng.

20 ý tưởng marketing bán sách hấp dẫn khách hàng (P1)

“Tôi có sản phẩm đẹp mắt và chất lượng, bạn có nhu cầu mua sắm. Marketing là sợi dây để chúng ta biết đến nhau.” Kinh doanh sách thời đại số cũng có thể áp dụng các các marketing tương tự một cách linh hoạt.

3 nhóm nền tảng bán sách online hiệu quả dành cho CTV online

Theo báo cáo của Statista, doanh thu thị trường sách trực tuyến Việt Nam năm 2022 đạt 5.500 tỷ đồng và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới. Có thể thấy, thị trường sách trực tuyến đang chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng ấn tượng.

Hoạt động Montessori cho trẻ em mầm non

Độ tuổi mẫu giáo là “thời gian vàng” xây dựng thế giới quan tích cực cho trẻ khi các em sẽ háo hức khám phá thế giới xung quanh nhiều hơn. Các hoạt động Montessori trong giai đoạn này thường được thiết kế theo sự phát triển trí não, vận động giúp trẻ em hình thành các kỹ ngôn ngữ, toán học, khoa học và nghệ thuật hiệu quả.