5 Sách toán Homeschooling theo giáo dục STEM cho trẻ tiểu học

Ngày tạo: 2023-02-08 816

Chơi mà học là phương pháp học tập hiệu quả nhất dành cho độ tuổi tiểu học. Đặc biệt là môn toán, vừa vui chơi và vừa học toán sẽ giúp trẻ dễ dàng hiểu và tiếp thu những kiến thức toán học thú vị, khác với việc học toán chỉ trên sách vở nhàm chán. Tổng hợp 5 tựa sách Homeschooling môn toán thú vị sau đây sẽ đem đến những giờ học tập đầy sáng tạo cho trẻ. 

Bố mẹ lưu ý rằng, 5 cuốn sách toán bằng tiếng Anh này được thiết kế theo phương pháp giáo dục STEM hiện đại, thích hợp cho cả các trẻ đang học Homeschooling và học toán kết hợp học tiếng Anh.

Math Art and Drawing Games for Kids

Nếu bố mẹ đang tìm kiếm những tựa sách học toán bằng thực hành nghệ thuật, trò chơi hấp dẫn thì Math Art Drawing Games For Kids gợi ý không thể bỏ qua cho tủ sách của trẻ. Trẻ sẽ được giới thiệu hơn 40 hoạt động thú vị lấy cảm hứng nghệ thuật. 

Thông qua Math Art Drawing Games For Kids, trẻ học cách sử dụng toán học để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật lôi cuốn. Bao gồm: sáng tạo với đồ thị, lưới kẻ; học đếm theo cách của bạn bằng các đẳng thức; hay khám phá về mô hình và nghệ thuật gai nhím của người Mỹ bản địa và nhiều kiến thức khác.

Xem thêm: 

Sách thích hợp với trẻ tiểu học từ 7 tuổi trở lên, mỗi dự án có kèm theo hướng dẫn chi tiết từng bước, minh họa rõ ràng giúp trẻ dễ hình dung và thực hiện theo. Math Art Drawing Games For Kids kích thích tư duy, gợi mở khả năng nghệ thuật, toán học tuyệt vời cho trẻ.

Lift-the-Flap Maths Shapes

Dành cho những bàn tay nhỏ và yêu thích sách lật mở, Lift-the-Flap Maths Shapes sẽ giúp trẻ khám phá thế giới hấp dẫn của hình học bằng cách đa tương tác. Trẻ vừa quan sát vừa lật mở tìm đáp án đằng sau các tấm lật mở đẹp mắt.

Đến với thế giới hình học này, trẻ được khám phá về hành phần cấu tạo nên hình dạng, các số đo của hình 2D với 3D, ứng dụng của các dạng hình học khác nhau trong đời sống. Đồng thời, các thử thách gấp hình dạng theo mẫu hỗ trợ trẻ ghi nhớ và luyện sự khéo léo của các ngón tay một cách hoàn hảo. 

Sách học toán Lift-the-Flap Maths Shapes với minh họa ngộ nghĩnh, tươi sáng, chứa các liên kết dẫn đến các trang web đặc biệt. Như: các trò chơi trực tuyến, các tài liệu hoạt động và nhiều video clip toán học. Đây là cuốn sách lý tưởng để khiến trẻ hào hứng học toán và đắm chìm trong thế giới hình học.

Little Learning Labs: Math Games for Kids: 25+ Fun

Nằm trong series Little Learning Labs nổi tiếng, Math Games for Kids sẽ khơi gợi hứng thú tìm hiểu các hình khối, truyền cảm hứng học toán thay thế các giờ học khô khan. Cuốn sách này tập hợp hơn 25 hoạt động thực hành vui nhộn với hình học cho trẻ từ 7 tuổi trở lên. 

Với nguyên liệu dễ kiếm, cuốn sách Math Games for Kids đem đến các hoạt động vẽ, tô màu, dựng mô hình đơn giản để tìm hiểu về hình học, cấu trúc liên kết, các đường cong, phân số, bản đồ và lý thuyết đồ thị. 

Đặc biệt, sách được chia theo các chương khoa học như:

  • “Think About It” đặt ra câu hỏi để trẻ động não - khởi động. 
  • “Hints and Solutions” đưa ra đáp án.
  • “Try This!” gợi mở thêm ý tưởng thú vị để thử.
  • “Math Meet” cho phép hợp tác trong hoạt động nhóm.

Thông qua các hoạt động tuyệt vời, môn Toán trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Các độc giả nhí có cơ hội vừa vui chơi, vừa học hỏi và ghi nhớ kiến thức lâu hơn. Cuối sách còn dẫn nguồn và liên kết bổ ích cho trẻ tìm hiểu thêm.

Math Games Lab for Kids: 24 Fun

Tương tự, bố mẹ sẽ có thêm gợi ý cho trẻ Homeschooling môn toán cho trẻ tiểu học là tựa sách Math Games Lab for Kids, với sự kết hợp của nhiều trò chơi, thí nghiệm, ghép hình độc đáo. Cuốn sách này đưa trẻ đến với 52 phòng thí nghiệm thú vị để khám phá những khái niệm toán học cơ bản. Mỗi chương giới thiệu nhiều hoạt động và câu đố thú vị liên quan đến toán học như: tô màu bản đồ, sắp xếp các mảnh ghép ma thuật như một nhà toán học thực thụ. 

Cuốn sách Math Games Lab for Kids này nhận được nhiều lời khen ngợi từ các giáo viên dạy toán và nhiều bậc cha mẹ trên Amazon. Cho dù chơi một mình hay cả nhóm bạn, ở nhà hay ở trường, ấn bản này cũng là kho hoạt động toán học thú vị, khuyến khích trẻ tìm thấy niềm vui và vẻ đẹp của môn toán học này.

Xem thêm: 

Junior Illustrated Maths Dictionary

Bất kỳ môn học nào trẻ cũng cần có một cuốn từ điển của riêng mình, đây sẽ là nơi lưu giữ các kiến thức theo cách mà trẻ hiểu, và rất ngắn gọn để trẻ ôn lại những phần đã học. Cuốn từ điển toán học Junior Illustrated Maths Dictionary là người bạn đồng hành hỗ trợ học tập tuyệt vời cho trẻ trong giai đoạn đầu tiểu học. 

Junior Illustrated Maths Dictionary được thiết kế đầy màu sắc và đơn giản, giúp trẻ nhanh chóng hiểu được các khái niệm, thuật ngữ, công thức toán. xây dựng nền tảng vững chắc cho sự tự tin và thành công trong việc học toán cho học sinh tiểu học. Bên cạnh lí thuyết, cuốn sách này còn bao gồm những gợi ý, mẹo, nhiều chiến lược giải các bài toán vắn tắt, đơn giản khác nhau cho các em nhỏ.

Có thể nói rằng, Junior Illustrated Maths Dictionary là một cuốn tài liệu hỗ trợ học tập môn toán tuyệt vời cho trẻ em và cả bố mẹ muốn giúp con học bài. Cuốn sách còn chứa các liên kết Internet đến các trang web thú vị với hàng loạt các hoạt động và giải thích sâu hơn về các chủ đề toán học.

Xem thêm: 

Như vậy, bài viết này Tổng hợp 5 Sách toán Homeschooling theo giáo dục STEM cho trẻ tiểu học. Mong rằng nội dung bài viết này giúp cho Quý phụ huynh lựa chọn được những tựa sách phù hợp cho các con. Cùng tham khảo chuyên mục Blog để đọc thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

Lưu ý: Thebookland chỉ cung cấp các loại sách và đồ chơi giáo dục hỗ trợ cho chương trình Homeschooling, không bán khóa học/ nhận học viên Homeschooling. Cảm ơn Quý phụ huynh đã quan tâm và mời quý vị tham khảo đồ dùng học tập cho các con tại chuyên mục Shop của Thebookland!

Tin tức liên quan

Xem tất cả

6 tựa sách khoa học cho trẻ tiểu học - Nền tảng vững chắc cho tương lai

Trẻ em ở độ tuổi tiểu học luôn tò mò và háo hức khám phá thế giới mới lạ xung quanh. Sách khoa học dành cho thiếu nhi là món quà tuyệt vời cung cấp kiến thức, nuôi dưỡng tình yêu của trẻ đối với sự diệu kì của cuộc sống, xây dựng thái độ sống tích cực từ nhỏ.

9 tựa sách phát triển kỹ năng giao tiếp tuyệt vời cho độc giả trẻ

“Để giao tiếp hiệu quả, ta phải nhận ra tất cả chúng ta đều có cách nhìn thế giới khác biệt, và sử dụng sự hiểu biết này như kim chỉ nam trong giao tiếp với người khác.” Thật dễ dàng nếu nói về những chuyện bạn yêu thích, nhưng không hề dễ khi bạn phải lắng nghe và trò chuyện về các chủ đề bạn không hứng thú.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P2)

The Bronte Collection phần hai giới thiệu tới độc giả ba tiểu thuyết kinh điển của Charlotte và Anne. Sự khéo léo trong việc phản ánh các vấn đề xã hội thông qua các nhân vật đã xuất sắc giúp cho các tác phẩm này trở thành kinh điển.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P1)

"Bộ sưu tập Bronte là một tuyển tập tuyệt vời các tác phẩm kinh điển của văn học Anh. Các tác phẩm của ba chị em nhà Brontë đầy sức hấp dẫn và sẽ khiến bạn say mê từ đầu đến cuối." - The Guardian