[CHI TIẾT] 5 Chương trình Homeschool Mỹ phổ biến tại Việt Nam

Ngày tạo: 2022-12-23 4650

Hiện nay, nhu cầu cho con học theo hình thức Homeschooling để du học sớm đang ngày càng tăng tại Việt Nam. Rất nhiều gia đình đã thành công với hình thức giáo dục này, nhưng một số khác lại gặp nhiều khó khăn, áp lực, thậm chí phải bỏ ngỏ giữa chừng. Để giúp phụ huynh chuẩn bị tốt hơn cho quá trình giáo dục tại nhà của con, Thebookland xin gửi đến phụ huynh tổng hợp 5 chương trình Homeschooling Mỹ uy tín được nhiều bố mẹ lựa chọn.

Một số điểm chung của 5 chương trình này:


K12
Acellus Academy
Time4Learning
Connections Academy
Khan Academy
Học phíMiễn phíCó phíCó phí
Miễn phí
Miễn phí
Theo dõi điểm và quá trình học
Cấp học
Mầm non đến Trung học Phổ thông
Tiểu học đến Trung học Phổ thông
Tiểu học đến Trung học Phổ thông
Tiểu học đến Trung học Phổ thông
Mầm non đến Đại học
Hoạt động ngoại khóa





#1. Acellus Academy

Acellus Academy là một trường học cung cấp chương trình homeschooling tiêu chuẩn, đáp ứng được hầu hết các yêu cầu kiến thức, kỹ năng giúp học sinh bước vào cánh cổng đại học quốc tế thuận lợi. Đây là một trường tư thục trực tuyến của Mỹ, được sở hữu và điều hành bởi Viện Hàn lâm Khoa học Quốc tế, một tổ chức phi lợi nhuận. Đặc biệt, học sinh học Acellus Academy có thể quay lại trường học offline truyền thống của Mỹ, bằng cách gửi bảng điểm những môn học sinh đã học cho trường đó.

Được thành lập từ năm 2013, Acellus cung cấp hơn 250 khóa học trực tuyến cho tất cả học sinh tiểu học đến lớp 12. Các khóa học này bao gồm các môn học chính và môn tự chọn, Xếp lớp Nâng cao (AP), Giáo dục Kỹ thuật và Nghề nghiệp (CTE - để chuẩn bị cho người học kỹ năng nghề nghiệp trong 100 lĩnh vực CTE ) và các lộ trình tập trung vào STEM (một chương trình mười năm về lập trình bắt đầu từ lớp 3, với độ khó tăng dần từng năm).

Chi tiết giáo trình được thiết kế cho các cấp học:

Hiện nay, Acellus cung cấp hai lựa chọn cho chương trình Homeschool là Home School và  Accredited Online School. Sau đây là chương trình Home School:  

  • Chương trình Tiểu học: Học sinh có thể chọn tối đa bảy khóa học như: toán học, nghệ thuật ngôn ngữ và đọc, khoa học, nghiên cứu xã hội và môn tự chọn. Chương trình giáo dục tại nhà tiểu học của Acellus giúp trẻ xây dựng các kỹ năng và kiến ​​thức cần thiết, cùng với sự tự tin để các em có thể học tập thuận lợi hơn.
  • Chương trình Trung học Cơ sở: Học sinh có thể chọn tối đa bảy môn gồm: toán, đọc, ngữ văn, khoa học, lịch sử và nghiên cứu xã hội, cũng như các môn sức khỏe thể chất và giáo dục về tình cảm. Các khóa học ngoại ngữ bao gồm: tiếng Đức, tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha. Các khóa học này được thiết kế  thích hợp với tiến độ và khả năng học tập của từng học sinh.
  • Chương trình Trung học Phổ thông: Tập trung giảng dạy các môn học để hỗ trợ hướng nghiệp cho học sinh. Các môn học chính như toán học, ngữ văn và khoa học, học sinh có thể chọn các môn tự chọn mà các em thấy hứng thú, cho phép các em thử nghiệm các môn học phù hợp với các lĩnh vực nghề nghiệp cụ thể. Cùng các môn về sức khỏe, nghệ thuật khác.

Học phí Homeschooling Acellus Academy:

Chương trình giảng dạy trực tuyến, được giảng dạy bởi các giáo viên cao cấp trên toàn quốc đã được công nhận về chuyên môn của họ, cả về nội dung và cách truyền tải kiến ​​thức thông qua video. Học viện Acellus cung cấp cho sinh viên hình thức học phí theo năm và theo tháng khác nhau. Khóa học một năm, chi phí là $2,400. Khóa học từ 6 – 7 tháng chi phí là $149 mỗi tháng. Và Acellus cũng có học bổng cho những học viên đủ điều kiện của trường

#2. K12 Online Homeschool 

K12 là một chương trình giáo dục tại nhà trực tuyến của công ty K12 Inc, được thành lập vào năm 2000 bởi Ronald J. Packard tại Hoa Kỳ. Đây là chương trình học lâu đời và đạt nhiều giải thưởng về giáo dục quốc tế, rất nhiều phụ huynh trên thế giới lựa chọn cho con.

Chương trình và giáo trình Homeschooling K12 còn được Cognia công nhận, Cognia một tổ chức giáo dục phi lợi nhuận toàn cầu. K12 sẽ miễn học phí cho học sinh theo giáo trình của trường công lập Mỹ, và có phí với phụ huynh chọn chương trình của trường tư thục Mỹ được dạy thông qua K12. K12 nhận học sinh ở nhiều độ tuổi trải dài từ mẫu giáo đến lớp 12. Nhằm thu hút học sinh giao lưu với các học sinh khác và hòa nhập xã hội, K12 tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa như cờ vua, sân khấu, các chuyến đi thực tế, các buổi gặp mặt, thể thao điện tử và luyện thi đại học. 
Một số giải thưởng đạt được:

  • Giải thưởng Courseware Solution Provider Of The Year , theo Ed Tech Breakthrough Award,  chuyên công nhận các công ty, sản phẩm và dịch vụ tốt nhất trong lĩnh vực công nghệ giáo dục.
  • Giải thưởng Best Online Homeschool Program –theo Verywell Family, từng đoạt giải thưởng về “ thông tin đáng tin cậy về các chủ đề mang thai và nuôi dạy con cái”
  • Giải thưởng Gold Award For Education, theo Merit Awards là trang công nhận các nhà lãnh đạo, doanh nghiệp và ngành đang định hình thế giới ngày nay thông qua công nghệ.

Chi tiết giáo trình được thiết kế cho các cấp học:

  • Những môn học chính (bắt buộc) bao gồm: toán, khoa học, lịch sử và nghệ thuật ngôn ngữ được điều chỉnh phù hợp với độ tuổi và trình độ kỹ năng của học sinh đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn học tập phù hợp.
  • Ngoại ngữ: Học sinh có thể khám phá nhiều ngôn ngữ trên thế giới bao gồm tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Đức và tiếng Trung Quốc từ khi còn nhỏ. Lớp tiếng anh cho học sinh nói tiếng Anh không phải là người bản xứ.


  • Trong âm nhạc và nghệ thuật học sinh được học các môn như môn thưởng thức âm nhạc, thưởng thức Mỹ thuật, nghệ thuật trong các nền văn hóa thế giới, v.v.
  • Các môn tự chọn bao gồm báo chí, thuyết trình trước đám đông, thiết kế web, dinh dưỡng và sức khỏe, v.v.
  • Các khóa học tập trung vào đại học và nghề nghiệp, được thiết kế để giúp học sinh xây dựng các kỹ năng giúp họ đạt được mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai.

Xem thêm:

Chương trình K12 Online Homeschooling phân bổ ở các cấp học:

  • Mẫu giáo và tiểu học Homeschooling K12 bao gồm: Các môn học bắt buộc như toán, ngữ văn, khoa học, lịch sử; và các môn tự chọn như âm nhạc và nghệ thuật, ngoại ngữ.
  • Trung học cơ sở K12: Học sinh nhận được chương trình giống như một trường học truyền thống bằng hình thức trực tuyến. Chương trình THCS K12 được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu học tập riêng của học sinh. Với 6–8 học sinh có thể học ở bất cứ đâu có kết nối internet. Gồm các môn bắt buộc như: tiếng Anh, toán, khoa học, lịch sử, ngoại ngữ, nghệ thuật và âm nhạc. Ngoài ra, học sinh chọn thêm các môn tự chọn là các khóa khám phá nghề nghiệp được cung cấp tại chọn trường.


  • Trung học phổ thông K12: Với cấp học này, 9 - 12 học sinh có thể học ở bất cứ đâu có kết nối internet. Cung cấp các hoạt động xã hội và ngoại khóa cho học sinh. Tuân thủ các yêu cầu về kiểm tra, điểm danh và tiến độ học tập bắt buộc của tiểu bang, Các môn bắt buộc như tiếng Anh, toán, khoa học và lịch sử được cung cấp ở nhiều cấp độ và toàn diện, honor, Advanced Placement®. Bên cạnh đó, học sinh có thể chọn môn tự chọn các khóa học Chuẩn bị Nghề nghiệp của Stride tại các trường chọn lọc.

#3. Chương trình Time4learning

Là một chương trình giáo dục Homeschool lâu đời từ năm 2004, Time4learning được cung cấp bởi công ty Vkidz - một tổ chức phát triển chương trình giáo dục tại nhà có trụ sở tại Florida, Mỹ. Theo số liệu từ số liệu từ floridatrend.com, tính đến tháng 11 năm 2021 đã có 175. 000 học sinh trên thế giới đang sử dụng chương trình Time4learning.

Time4Learning nổi bật với hệ thống tự động giúp phụ huynh theo dõi điểm số và tiến độ của học sinh. Mặc dù Time4Learning không trực tiếp cung cấp bằng tốt nghiệp, nhưng phụ huynh có thể gửi yêu cầu tới hội đồng giáo dục ở 1 số tiểu bang của Mỹ để được cấp bằng tốt nghiệp cho con, nếu trẻ đủ điều kiện tốt nghiệp. 

Sau quá trình học chương trình Homeschool của Time4Learning, học sinh có thể được trường đại học nhận, bằng cách cung cấp bảng điểm, hoặc hoàn thành các bài kiểm tra như SAT, ACT khi trường đại học yêu cầu.  Time4Learning là một phần của Cambium Learning® Group, bao gồm đầy đủ các môn học cần thiết như: ngôn ngữ, toán, khoa học và nghiên cứu xã hội, các khóa học ngoại ngữ có phí. 

Chi tiết giáo trình được thiết kế cho các cấp học: 

Time4Learning cung cấp các khóa học độc đáo để phù hợp với khả năng và nhu cầu của từng trẻ. Giúp học sinh nhỏ tuổi trang bị tất cả các kỹ năng học tập cơ bản và phát triển tình yêu học tập suốt đời.

  • Chương trình mầm non: Tương tự như các môn học cơ bản dành cho trẻ em mầm non khác, học sinh sẽ được giới thiệu về toán, ngữ văn, khoa học. Và các hoạt động nghiên cứu xã hội thú vị như: động vật nuôi, động vật hoang dã, các môn thể thao phổ biến, thứ tự các ngày trong tuần,...
  • Chương trình tiểu học: Lên cấp tiểu học, trẻ tiếp tục được phát triển về toán học, ngữ văn, ngoại ngữ, khoa học và xã hội (con người, văn hóa, địa lý, lịch sử, văn hóa,...)


  • Chương trình trung học cơ sở: Ở bậc học này, học sinh được tìm hiểu sâu hơn về các môn học. Bao gồm toán học, văn học, khoa học (đời sống, tự nhiên, vật lý), xã hội (lịch sử, địa lý, văn hóa, công dân, chính phủ và kinh tế). Và các môn tự chọn như khoa học máy tính, kỹ năng học tập trực tuyến, kỹ năng trở thành công dân kỹ thuật số, khoa học môi trường, nghệ thuật, thể dục.
  • Chương trình Trung học Phổ thông: Học sinh được trau dồi kiến thức về toán học cao cấp, ngữ văn, khoa học (sinh học, hóa học và vật lý). Bên cạnh đó là các môn tự chọn hấp dẫn đem đến nhiều kỹ năng trong cuộc sống như: khoa học môi trường, xã hội học, kinh tế học, tài chính cá nhân, kỹ năng Giao tiếp, lịch sử nghệ thuật, Tâm lý, xác suất và thống kê, chiến lược học tập, nghệ thuật, kiến thức sức khỏe - lối sống, thể dục.

Học phí Homeschool vớiTime4Learning:

  • Đối với các lớp từ mẫu giáo đến lớp 8, học phí hàng tháng của Time4Learning là $24,95 cho học sinh đầu tiên và $14,95 cho mỗi học sinh bổ sung nếu học theo nhóm. Bên cạnh đó, Có thể mua thêm các khóa học bổ sung cho học sinh trung học cơ sở (6-8) với mức phí thêm $5 mỗi tháng cho mỗi khóa học.
  • Đối với các khóa học ở cấp trung học phổ thông, học phí hàng tháng của mỗi học sinh là $34,95 cho 4 khóa học. Các khóa học bổ sung có giá thêm $5 mỗi tháng cho mỗi khóa học. 

Đặc biệt, nếu một gia đình có con đang học sinh ở cấp trung học của Time4Learning, thì gia đình này sẽ được giảm giá $14,95 cho một học sinh theo các lớp thấp hơn.

Xem thêm: Homeschooling tại Việt Nam 2022 như thế nào?

#4. Connections Academy

Connections Academy là trường học cung cấp chương trình giáo dục tại nhà từ trường công lập tại Mỹ. Học sinh của Connections Academy được yêu cầu thực hiện các bài kiểm tra tiêu chuẩn của tiểu bang và các trường chịu trách nhiệm trước các cơ quan quản lý thành tích của học sinh.

Trường học Connections có tuổi đời gần 22 năm, được phát triển từ công ty giáo dục Pearson có trụ sở tại Mỹ. Chương trình của Connections được công nhận bởi Cognia - Đơn vị kiểm định và chứng nhận, đánh giá, học tập chuyên nghiệp và cải tiến cho các tổ chức và các nhà cung cấp giáo dục khác trên khắp thế giới. Xuyên suốt từ tiểu học đến lớp 12 là những chuyến đi thực địa giúp học sinh giao lưu với bạn bè và giáo viên, nhiều câu lạc bộ kỹ năng và học thuật đa dạng. 

Chương trình Homeschooling của Connections các cấp học:

  • Cấp bậc tiểu học: Các khóa học online dành cho học sinh tiểu học của Connections được thiết kế để khơi dậy sự tò mò khám phá và khiến việc học trở nên thú vị, vui vẻ. Trẻ sẽ được học các môn học như Toán, khoa học và ngôn ngữ, và nhiều môn tự chọn như nghệ thuật, kỹ năng xã hội và cảm xúc. 
  • Cấp bậc Trung học Cơ sở:  Đối với học sinh lứa tuổi trung học cơ sở, các môn học chính và các môn tự chọn tương tự với Trung học Cơ sở. Điểm đặc biệt là các khóa học chú trọng vào việc thu hút sự tò mò, thúc đẩy học sinh khám phá thế giới xung quanh và tìm thấy niềm đam mê của mình. Bên cạnh đó là giới thiệu về các kiến ​​thức xã hội và cảm xúc, giúp trẻ nhận thức và kiểm soát hành vi - cảm xúc hiệu quả. Từ đó, chuẩn bị cho các em học tập và kết bạn tốt hơn ở trường trung học và thế giới bên ngoài.


  • Cấp bậc Trung học Phổ thông: Tương tự các cấp học trước, chương trình THPT vẫn đáp ứng đầy đủ các môn học chính và tự chọn cơ bản để học sinh vượt qua các kỳ thi Đại học. Đồng thời, các em sẽ được trang bị các kỹ năng sống cần thiết như kỹ năng xã hội, sức mạnh cảm xúc và tư duy phản biện. Không chỉ vậy, học sinh còn được tham dự các khóa học cao cấp như: Honors, Advanced Placement® (AP®)* và NCAA (Ncacellus Academy) để tự tin bước vào đại học.

Học phí Homeschooling của Connections: 

Để tham khảo học phí tại Connections Academy, phụ huynh vào trực tiếp website chính thức để đăng ký thông tin cấp học và các tiêu chí liên quan để được tư vấn cụ thể.

#5. Khan Academy

Khan Academy là một chương trình Homeschooling miễn phí vô cùng nổi tiếng, được hơn 70 triệu người sử dụng (2018). Đây cũng là một tổ chức giáo dục phi lợi nhuận tại Mỹ được thành lập bởi từ 2008, hoạt động vì mục tiêu cung cấp nội dung giáo dục cho người học bằng bộ công cụ trực tuyến. Sở dĩ Khan Academy được xem là nổi tiếng vì các video bài học của Khan được dịch ra 36 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt. Khan sản xuất các bài học ngắn dưới dạng video, các bài tập bổ trợ và tạo ra kho tài nguyên học liệu giáo dục, bộ đề thi SAT, LSAT, MSAT chất lượng được sử dụng nhiều.

Đến với Khan Academy, bố mẹ sẽ đăng ký chương trình học cho con theo độ tuổi để nhận được lộ trình học cá nhân, các bài giảng được thiết kế phù hợp với trình độ của trẻ. Hoặc bố mẹ chủ động lựa chọn các môn học để đồng hành cùng con từ kho học liệu khổng lồ này. Với các môn học như sau: 

Giáo trình của Khan Academy bao gồm:

  • Toán học: Cung cấp khóa học toán dành cho trẻ từ mẫu giáo đến đại học.
  • Khoa học: Có các khóa học từ trung học cơ sở đến đại học (bao gồm: vật lý, sinh học, hóa học, môi trường).
  • Tin học: Trẻ sẽ được học về lập trình và khoa học máy tính.
  • Nghệ thuật và nhân văn: Các môn được học bao gồm lịch sử, khoa học, lịch sử nghệ thuật, chính phủ và công dân,…
  • Kinh tế học: Các khái niệm cơ bản về kinh tế, kinh tế vĩ mô và kinh tế vi mô,...
  • Văn học: Trẻ sẽ được trau dồi vào kỹ năng đọc và viết, chương trình ngữ văn sẽ trải dài từ mẫu giáo đến lớp chính và có phần ngữ pháp riêng.
  • Kỹ năng sống: Trẻ được giới thiệu về nhiều khái niệm và bài tập thực hành về các kỹ năng cần thiết giúp hiểu bản thân, phản biện, tự tin, độc lập, ứng phó với khó khăn,... Các môn như: Tài chính cá nhân, ư duy phát triển, an toàn khi sử dụng mạng internet,...

Bên cạnh đó, Khan Academy cũng cung cấp các khóa học trực tuyến để chuẩn bị cho các bài kiểm tra chọn lọc vào Đại học, bao gồm SAT, Ap Chemistry, Praxis Core và Mcat, có bài học luyện thi LSAT,... Các chủ đề video của Khan rất đa dạng phù hợp cho mọi độ tuổi từ người lớn đến học sinh trung học, đây là điều mà nhiều chương trình học trực tuyến khác không có.

Mặc dù Khan Academy cung cấp các khóa học hoàn toàn miễn phí trên khắp thế giới, nhưng chất lượng chương trình học của đơn vị này đã được công nhận ở Mỹ và quốc tế: 

  • Tháng 4 năm 2012, người sáng lập Sal Khan lọt vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất của năm 2012.
  • Năm 2012, Khan Academy đã giành được giải thưởng Webby Award  trong hạng mục websites and mobile sites về giáo dục.
  • Khan là một trong năm người chiến thắng giải thưởng Heinz Award 2013. Giải thưởng của anh ấy thuộc lĩnh vực "human condition”.
  • Vào năm 2016, Khan Academy đã giành được giải thưởng Shorty Cho Best In Education - về chương trình giáo dục tốt nhất.

Qua 5 chương trình giáo dục tại nhà trên đây, để chọn ra được các khóa học phù hợp dành cho con từ kiến thức cơ bản tới các kỹ năng sống cần thiết, thì bố mẹ nên liên hệ trực tiếp tới các đơn vị này để được tư vấn cụ thể nhất. Đặc biệt, việc kiểm tra đầu vào các môn để đánh giá trình độ hiện tại và khả năng phát triển của con cũng rất quan trọng. Các câu hỏi thực hành và bài kiểm tra thường xuyên sẽ giúp phụ huynh theo dõi tiến bộ của con hiệu quả, con cũng tự đánh giá được năng lực của bản thân. Từ đó tiến gần hơn tới mục tiêu học tập và ước mơ của mình.
 
Phụ huynh có nhu cầu mua sách cho con học Homeschooling tại nhà, thì có thể tham khảo tại  Nhà sách tiếng Anh thiếu nhi online Thebookland.vn với nhiều đầu sách vô cùng thích hợp dùng để học tập tại nhà cho con. 
 
Trên đây là 5 chương trình Homeschooling chất lượng và uy tín trên thế giới, được nhiều cha mẹ Việt lựa chọn cho con. Mong rằng nội dung bài viết hữu ích cho Quý phụ huynh và bạn đọc đang tìm hiểu về hình thức giáo dục Homeschool. 

Lưu ý: Thebookland chỉ cung cấp các loại sách và đồ chơi giáo dục hỗ trợ cho chương trình Homeschooling, không bán khóa học/ nhận học viên Homeschooling. Cảm ơn Quý phụ huynh đã quan tâm và mời quý vị tham khảo đồ dùng học tập cho các con tại chuyên mục Shop của Thebookland!

Tin tức liên quan

Xem tất cả

Các hoạt động sôi nổi Ngày hội Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024

Ngày hội Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là hoạt động hấp dẫn và ý nghĩa được nhiều đơn vị tổ chức thường niên nhằm hưởng ứng chiến lược quốc gia về văn hóa đọc. Qua đó, tuyên truyền, khích lệ phong trào đọc sách trong cộng đồng.

20 ý tưởng marketing bán sách hấp dẫn khách hàng (P1)

“Tôi có sản phẩm đẹp mắt và chất lượng, bạn có nhu cầu mua sắm. Marketing là sợi dây để chúng ta biết đến nhau.” Kinh doanh sách thời đại số cũng có thể áp dụng các các marketing tương tự một cách linh hoạt.

3 nhóm nền tảng bán sách online hiệu quả dành cho CTV online

Theo báo cáo của Statista, doanh thu thị trường sách trực tuyến Việt Nam năm 2022 đạt 5.500 tỷ đồng và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới. Có thể thấy, thị trường sách trực tuyến đang chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng ấn tượng.

Hoạt động Montessori cho trẻ em mầm non

Độ tuổi mẫu giáo là “thời gian vàng” xây dựng thế giới quan tích cực cho trẻ khi các em sẽ háo hức khám phá thế giới xung quanh nhiều hơn. Các hoạt động Montessori trong giai đoạn này thường được thiết kế theo sự phát triển trí não, vận động giúp trẻ em hình thành các kỹ ngôn ngữ, toán học, khoa học và nghệ thuật hiệu quả.