Chi tiết chương trình Abeka Homechooling và cách đăng ký

Ngày tạo: 2023-02-03 11839

Hiện nay, Abeka là một trường học homeschooling của Mỹ rất nổi tiếng trên thế giới. Với chiều dài lịch sử phát triển rất lâu đời từ năm 1972, Abeka là lựa chọn uy tín được đông đảo phụ huynh lựa chọn cho con, trong đó có Việt Nam. Vậy chương trình học Abeka thế nào? Có đảm bảo được kiến thức và kỹ năng cho trẻ sau các khóa học không? Cùng Thebookland tìm hiểu chi tiết về Abeka Academy trong bài viết sau đây nhé.

Giới thiệu sơ lược về Abeka Homeschool 

Bắt đầu với tiền thân của Abeka Homeschool là A Beka Book (1972) - một công ty xuất bản sách luyện đọc và giáo khoa toán học truyền thống tại Mỹ. Vào năm 2017, A Beka Book đã trở thành Abeka - một trường học trực tuyến được công nhận tại Mỹ, với hai chương trình Homeschool dạy học là Abeka Academy và Christian school. Trong đó, bài viết này sẽ thông tin về Abeka Academy đến bố mẹ nhé.

Đồng thời, Abeka vẫn tiếp tục phát triển tài liệu học tập cho chính chương trình của mình và cung cấp cho các trường học khác. Hiện Abeka đang sở hữu hơn 1.000 sản phẩm giáo dục từ mẫu giáo đến lớp 12, tất cả đều được viết bởi các nhà giáo dục có chứng chỉ nghiệp vụ và kinh nghiệm giảng dạy thực tế.

Tại Việt Nam, Abeka và Acellus là 2 trường học trực tuyến được bố mẹ lựa chọn nhiều nhất để Homeschooling cho con. Bởi tính chuyên nghiệp từ hệ thống bài giảng, tài liệu, và quan trọng là được công nhận. Con có thể tiếp tục học tại các trường phổ thống truyền thống, xét tuyển đại học dễ dàng sau với Abeka và Acellus Academy.

Khác Acellus Academy, thay vì được lựa chọn các môn học theo ý mình (tối đa 7 môn), học sinh học với Abeka sẽ phải học toàn bộ môn học bắt buộc theo hệ thống như học tại trường học và có thể đăng kí thêm các môn tự chọn.

Có thể bạn quan tâm: 

“Trong hơn 40 năm thành lập và phát triển, các trường học và gia đình giáo dục tại nhà đã tin tưởng Abeka cung cấp tài liệu sử dụng phương pháp truyền thống đã được chứng minh là thành công trong suốt lịch sử giáo dục. Sách giáo khoa và công cụ hỗ trợ giảng dạy được minh họa chuyên nghiệp, các hoạt động thực hành, bài tập thử thách và phương pháp học tập rất hiệu quả.” Abeka chia sẻ.

Abeka Academy đang là trường học trực truyến được công nhận vô cùng phổ biến, nhờ sự hiệu quả và hệ thống giảng dạy, học liệu chất lượng cao. Chắc chắn rằng Abeka là sựa lựa chọn an toàn và thích hợp dành cho nhiều gia đình Việt Nam homeschooling cho con, với mục đích du học thuận lợi nhất trong tương lai.

Chương trình giáo dục Abeka Academy Homeschooling

Hiện nay, phụ huynh dễ dàng thấy được chương trình dạy học của Abeka Academy gồm 5 cấp học chính là: Preschool, Kindergarten, Elementary, Middle School và High School. Trong đó, Abeka xếp 5 cấp học này được xếp thành 2 nhóm chính là: Preschool, Kindergarten & Elementary và Middle & High School. 

Abeka’s Preschool, Kindergarten & Elementary

Chương trình giảng dạy mầm non Abeka biến thời gian vui chơi thành thời gian học tập, tập trung phát triển toàn diện về mặt kỹ năng vận động và khả năng nhận thức của trẻ. Đến với Abeka, trẻ mẫu giáo được làm quen với các khái niệm học thuật cơ bản. Bao gồm các bài học như:

​Bước vào tiểu học, trẻ em sẽ được hình thành các kỹ năng đọc, viết và tính toán. Bên cạnh đó, trẻ được làm quen với khoa học, nghệ thuật, các kiến thức về sức khỏe và kỹ năng quan trọng trong cuộc sống. Từ đó, giúp trẻ xây dựng kỹ năng suy luận và tư duy trừu tượng của trẻ phát triển hiệu quả, các em sẽ hiểu điều gì tốt và điều xấu, điều gì đúng sai dựa trên suy nghĩ và hoàn cảnh.

Khi trẻ mầm non phát triển thông qua việc tiếp xúc với ngữ âm, các con số, nghệ thuật, thơ ca và Kinh thánh (dành cho những trẻ theo đạo từ nhỏ), thì các em sẽ có được nền tảng vững chắc để đi học mẫu giáo và khả năng tự khám phá - học hỏi trong khi chơi hay bất kỳ đâu.

Xem thêm: Chi tiết chương trình học High School Abeka

Abeka’s Middle School 

Chương trình Middle Homeschool của Abeka bắt đầu với lớp 7 và kết thúc sau khi các trẻ đã hoàn thành lớp 8. Với cấp học này, các môn học không có quá nhiều sự thay đổi so với Primary School, bước sang độ tuổi hình thành tư duy trừu tượng, trẻ em sẽ được học nhiều về tư duy không gian, suy luận logic, tưởng tưởng, khái niệm trừu tượng.​

Abeka’s High School

Tương tự như các trường học được công nhận khác, đến với Abeka Academy thì học sinh cũng cần đảm bảo hoàn thành các môn học bắt buộc theo lớp phù hợp. Bước vào cấp High School này, trẻ sẽ bắt đầu tập trung vào các môn học một cách chuyên sâu hơn, rèn luyện kỹ năng nghiên cứu, có chiến lược học tập phù hợp để tiếp tục chương trình đại học sau này. Các môn học bắt buộc này được chia theo các lớp học như:

Xem thêm: Chi tiết chương trình học High School Abeka

​Bên cạnh đó, học sinh phổ thông còn có các môn học tự chọn hấp dẫn. Ngoài ra, trẻ không nên bỏ qua các cuộc thi khoa học, sáng chế, nghệ thuật, ngày hội sáng tạo hay bất kỳ lĩnh vực nào mà trẻ hứng thú. Những cuộc thi này giúp thử thách khả năng tư duy, khơi gợi niềm đam mê nghiên cứu sáng tạo ra những sản phẩm hữu ích cho cuộc sống. Đồng thời, giúp phát triển nhiều kỹ năng mềm tuyệt vời cho trẻ như: tinh thần trách nhiệm, kỹ năng làm việc nhóm, kiểm soát cảm xúc, thể hiện cảm xúc, lãnh đạo,...

Trong đó:
* Practical/Performing Arts
† Not available on video—books only
Honors courses receive weighted GPA values

Dành cho những bố mẹ đang băn khoăn về độ tuổi học tập của con, các lớp học sẽ được Abeka Academy phân chia theo độ tuổi cụ thể, tuy nhiên phụ huynh vẫn có thể đăng cho con học vượt hoặc học với khóa sau tùy theo trình độ và khả năng của con. Abeka có đầy đủ hướng dẫn cho đăng ký này trên website chính thức.

*Sinh viên theo chương trình được công nhận đủ điều kiện tốt nghiệp sau sinh nhật thứ 16 và trước sinh nhật thứ 20 của họ.

Học phí của Abeka Academy 

Khác với việc chia học phí theo các cấp học tại các chương trình học khác, học phí của Abeka sẽ được chia theo môn học. Ví dụ môn khoa học, học phí là 431$ cho tất các các lớp học từ 3 đến 6. Cụ thể như sau: 

Xem thêm: 

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh ngày càng tăng cao, Abeka tiếp tục hợp tác với các giáo viên trong trường và phụ huynh học tại nhà để giúp cung cấp một nền giáo dục xuất sắc. 

Đăng ký học tại Abeka như thế nào?

Bố mẹ bắt đầu homeschooling cho con với Abeka Academy tương tự như những chương trình học trực tuyến khác. Đăng ký tài khoản và làm theo các hướng dẫn của nhà trường. Đây là một trường học trực tuyến nổi tiếng và được công nhận, nên bố mẹ vẫn được tư vấn đầy đủ và chuyên nghiệp về các vấn đề trong quá trình học trực tuyến tại Abeka nhanh chóng. Quá trình cụ thể như sau nhé:

Đăng ký tài khoản trên website Abeka.com

Bố mẹ vào trực tiếp website chính thức của Abeka Academy để đăng ký tài khoản, dùng tài khoản này để mua sách, tài liệu học tập và học tập trực tuyến.

Lựa chọn chương trình học cho con

Bố mẹ lựa chọn lớp học cho con theo độ tuổi, tương ứng với năng lực học tập của con. Có thể dựa theo bảng chia độ tuổi phía trên để chọn chương trình phù hợp. Hoặc bố mẹ gửi mail cho Abeka để được tư vấn lớp học và tài liệu phù hợp nhất. 

Lưu ý rằng, bố mẹ có thể yêu cầu cho con vào các lớp học cao hơn bằng cách gửi các kết quả và thành tích học tập của con cho trường Abeka nhé.

Mua sách và video bài giảng thích hợp

Sau khi lựa chọn được lớp và sách thích hợp, bố mẹ tiến hành mua sách bằng tài khoản đã tạo. Sau đó trường sẽ gửi tài liệu học tập và các giấy tờ liên quan. Bố mẹ nhớ kiểm tra mail trong thời gian này.

Đăng ký ngày bắt đầu chương trình học cho con.

Bố mẹ đăng ký ngày bắt đầu năm học cho con, Abeka sẽ gửi email xác nhận những việc phụ huynh và học sinh cần nắm rõ và hoàn thành trong năm học. Bao gồm thời gian bắt đầu - kết thúc năm học, chương trình học, thời hạn nộp bài thi, cách gửi bài thi,... và nhiều hướng dẫn khác.

Học tập, hoàn thành các bài test và gửi lại cho trường

Con bắt đầu năm học theo hướng dẫn của Abeka, nếu có khó khăn hoặc thắc mắc gì thì bố mẹ gửi mail cho Abeka để được giải đáp: customerservice@abeka.com. Vì là trường học trực tuyến nên việc hỗ trợ qua email cho học sinh là rất thường xuyên, bố mẹ có thể yên tâm trao đổi nhé.

Sau khi hoàn thành các bài thi, vào thời gian nộp bài tập theo hướng dẫn của Abeka, bố mẹ cho các bài thi vào các phong bì lớn màu vàng có ghi địa chỉ của Abeka được in sẵn ( Những phong bì này Abeka gửi cùng tài liệu học tập vào đầu năm học). Thường các con sẽ làm bài test sau các bài học, học tới đâu thì kiểm tra tới đó.

Nhận kết quả học tập của con và phản hồi

Khi Abeka nhận được các bài thi của con thì bố mẹ sẽ nhận được email phản hồi, sau đó là kết quả học tập của con. Bố mẹ kiểm tra kết quả và gửi phản hồi (nếu có) theo email của trường. Vậy là bố mẹ sẽ kết thúc một năm học Homeschooling tại đây và bắt đầu năm học mới. 

Như vậy, bài viết này đã chia sẻ chi tiết về chương trình Abeka homeschooling - một trường học trực tuyến được công nhận, và đang được nhiều phụ huynh Việt lựa chọn. Mong rằng nội dung bài viết hữu ích cho Quý phụ huynh và bạn đọc trong quá trình tìm kiếm địa chỉ giáo dục tốt cho con.

Tin tức liên quan

Xem tất cả

Các hoạt động sôi nổi Ngày hội Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024

Ngày hội Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là hoạt động hấp dẫn và ý nghĩa được nhiều đơn vị tổ chức thường niên nhằm hưởng ứng chiến lược quốc gia về văn hóa đọc. Qua đó, tuyên truyền, khích lệ phong trào đọc sách trong cộng đồng.

20 ý tưởng marketing bán sách hấp dẫn khách hàng (P1)

“Tôi có sản phẩm đẹp mắt và chất lượng, bạn có nhu cầu mua sắm. Marketing là sợi dây để chúng ta biết đến nhau.” Kinh doanh sách thời đại số cũng có thể áp dụng các các marketing tương tự một cách linh hoạt.

3 nhóm nền tảng bán sách online hiệu quả dành cho CTV online

Theo báo cáo của Statista, doanh thu thị trường sách trực tuyến Việt Nam năm 2022 đạt 5.500 tỷ đồng và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới. Có thể thấy, thị trường sách trực tuyến đang chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng ấn tượng.

Hoạt động Montessori cho trẻ em mầm non

Độ tuổi mẫu giáo là “thời gian vàng” xây dựng thế giới quan tích cực cho trẻ khi các em sẽ háo hức khám phá thế giới xung quanh nhiều hơn. Các hoạt động Montessori trong giai đoạn này thường được thiết kế theo sự phát triển trí não, vận động giúp trẻ em hình thành các kỹ ngôn ngữ, toán học, khoa học và nghệ thuật hiệu quả.