Top những câu chuyện bằng tiếng Anh hay và dễ hiểu cho trẻ em

Ngày tạo: 2022-10-22 1073

Những câu chuyện bằng tiếng Anh là cách tuyệt vời giúp trẻ em giải trí, khám phá thế giới, nuôi dưỡng tâm hồn, tiếp xúc với ngoại ngữ tự nhiên nhất. Thebookland sẽ giới thiệu độc giả nhí 5 câu chuyện hay và dễ hiểu được chúng tôi chọn từ những tác phẩm kinh điển, có ý nghĩa sâu sắc dành cho trẻ em. 

Vì sao trẻ cần đọc những câu chuyện văn học?

Không tự nhiên mà ở độ tuổi tiểu học từ 6 đến 10 tuổi lại rất thích đọc những câu chuyện thú vị. Các chuyên gia luôn khuyến khích cho trẻ tiếp xúc với ngôn ngữ và hình ảnh thông qua những câu chuyện kể. Điều này giúp kích thích sự phát triển trí tuệ và khả năng diễn đạt suy nghĩ và cảm xúc bằng lời nói tốt hơn. 

Bên cạnh đó, những câu chuyện luôn dẫn dắt trẻ đi từ tình tiết này đến tình tiết khác. Chúng kích thích sự tò mò khám phá của trẻ, từ đó giúp trẻ mong muốn đọc nhiều chuyện tiếng Anh hơn. Cho nên trẻ sẽ học ngoại ngữ rất tự nhiên theo các tình huống thực tế trong cuộc sống. 

Xem thêm: 

Hơn nữa, những tác phẩm văn học ý nghĩa luôn khơi gợi ra cảm xúc ở trẻ, giúp trẻ học được cách hành xử trong các tình huống hàng ngày, cách giao tiếp với người khác, biết cảm thông, biết hạnh phúc với các phần thưởng, biết tức giận với các điều không tốt. Đồng thời kích thích trẻ biết cách nói lên cảm xúc và suy nghĩ của mình, hay trẻ sẽ học được cách đáp lại tích cực khi gặp phải tình huống không theo ý muốn. Các kỹ năng này có vài trò rất quan trọng đối với sự phát triển nhân cách trẻ trong tương lai.

Top 5 cuốn truyện tiếng Anh hấp dẫn mọi trẻ em thế giới

#1 The Lost Fairy Tales 

Nếu hình ảnh những cô gái khốn khổ gặp nạn hay những nàng công chúa kiêu kỳ làm bạn đọc cảm thấy nhàm chán thì đừng bỏ qua The Lost Fairy Tales với nội dung mới lạ và minh họa tuyệt đẹp của hai tác giả Ana Sender & Isabel Otter.

Mỗi câu chuyện trong sách đều có nữ chính mạnh mẽ, ngắm nhìn và tận hưởng cuộc sống với sự hài hước, tinh nghịch và lòng dũng cảm. Không phải lúc nào họ cũng nói điều dễ nghe và đôi khi có thể ra quyết định sai lầm nhưng họ chính là những cô gái chân thành.

Trẻ sẽ được khám phá 20 câu chuyện cổ tích bị quên lãng được thu thập ở khắp các nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Như Đức, Nga, Mexico, Nhật Bản, Trung Quốc, Thụy Điển,... gửi gắm thông điệp ý nghĩa cũng như mang đậm nét văn hóa của từng đất nước.

#2 Grimms' Fairy Tales

Có thể nói rằng, Truyện cổ Grimm có ảnh hưởng sâu rộng, được xem là một trong các nền tảng của văn hoá hiện đại phương Tây. Được UNESCO chính thức công nhận truyện cổ Grimm là di sản văn hoá thế giới. Chúng được dịch ra 160 thứ tiếng, là nguồn cảm hứng bất tận của các nghệ sĩ hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Grimms' Fairy Tales đến từ NXB Penguin đưa độc giả nhí lạc vào các vùng đất của lâu đài kỳ ảo, những hồ nước rộng lớn và rừng sâu thăm thẳm. Qua cuốn sách này, trẻ sẽ được thưởng thức kho tàng những câu chuyện cổ tích và truyện kể dân gian đầy mê hoặc, về người khổng lồ và người lùn, phù thuỷ và công chúa, ma thú và những đứa trẻ tinh ranh.

Các bạn nhỏ sẽ bắt gặp các câu chuyện kinh điển như “Hoàng tử ếch” hay “Hansel và Grettel” cho đến những truyện kể ít biết đến như “Ashputtel” hay “Sultan già”. Mỗi câu chuyện đi kèm minh hoạ đen trắng ma mị và quyến rũ. Grimms' Fairy Tales nắm giữ phép thuật vượt thời gian khiến trẻ em sẽ say mê trong nhiều thế kỷ hơn nữa.

Xem thêm: 

#3  The Child of Dreams

Là một câu chuyện đẹp vượt thời gian với minh họa lộng lẫy ngoạn mục đến từ họa sĩ tài năng Richard Jones. Cuốn sách truyện The Child of Dreams mở ra thế giới nên thơ với những gam màu ấm áp, trầm lắng cùng khung cảnh thiên nhiên đầy màu sắc nhưng vẫn thấm đượm chút mơ mộng.  

The Child of Dreams kể về một cô bé muốn biết mình đến từ đâu và tại sao mình không có cha. Khi mẹ không thể nói cho cô biết, cô quyết định tự mình lên đường tìm hiểu. Hành trình của cô qua một nhiệm vụ xuyên rừng, truy tìm câu chuyện về cội nguồn của mình với sự giúp đỡ của những động vật cô gặp trên đường đi. Cho đến lúc, cô gái khám phá ra điều gì thực sự quan trọng trong việc tạo dựng một gia đình.

The Child of dreams là cuốn sách quà tặng kinh điển, một tác phẩm tuyệt vời đáng để chia sẻ và có mặt trong tủ sách của bất kỳ gia đình nào.

#4 The Complete Adventures of Peter Rabbit

Bộ sưu tập truyện văn học tuyệt vời tập hợp 4 câu chuyện gốc của Beatrix Potter đã chiếm được biết bao tình yêu của trẻ em The Complete Adventures of Peter Rabbit. 

Trong cuốn sách này, Peter và gia đình thỏ của cậu gặp đủ mọi trò nghịch ngợm, như việc lẻn vào khu vườn của ông McGregor, và suýt thì bị biến thành bánh thỏ hay đánh bại ngài Tod gian xảo và xảo quyệt. Sự nghịch ngợm của Peter Rabbit và Benjamin Bunny cũng như khả năng sáng tạo của họ đã đánh lừa và giúp họ qua mặt kẻ thù, đảm bảo sự yêu thích lâu dài của nhiều thế hệ độc giả nhí.

Trong đó câu chuyện về Peter Rabbit đã được trẻ em trên toàn thế giới yêu thích đến từ Beatrix Potter. với hơn 45 triệu bản bán ra và đã được dịch ra 36 thứ tiếng, là một trong những tựa sách bán chạy nhất trong lịch sử đáng đọc cho mọi trẻ em.

Xem thêm: 

#5 Noa and the Little Elephant

Đây là câu chuyện hấp dẫn bán chạy về sự sống và tình bạn, trong câu chuyện Noa and the Little Elephant, trẻ em sẽ gặp gỡ Noa thích xem những chú voi chơi đùa dưới nước ở gần ngôi làng nhỏ của mình ở Đông Phi. Một ngày bi kịch ập đến và voi con bị bỏ lại một mình, mẹ của nó bị những kẻ săn trộm giết. Khi Noa và ngôi làng nhận nuôi voi con mồ côi và cô đơn, một tình bạn đẹp đẽ đã nảy sinh. Cho đến một đêm giông bão khi Noa cũng cần bạn mình giúp đỡ…

Noa and the Little Elephant có nội dung ý nghĩa và minh hoạ tươi sáng, là lựa chọn hoàn hảo dành cho trẻ em ở mọi lứa tuổi. Cuốn sách tranh này sẽ giúp các gia đình và các bạn nhỏ tìm hiểu về môi trường và tầm quan trọng của việc bảo tồn thế giới động vật ghi ấn trong hành tinh mà ta đang sống.

Như vậy, bài viết của chúng tôi đã chia sẻ về Top những câu chuyện bằng tiếng Anh  hay và dễ hiểu cho trẻ em mà cha mẹ nên tham khảo. Thebookland cung cấp sách truyện tiếng Anh được nhập khẩu chính hãng từ các nhà xuất bản nổi tiếng như Mỹ, Anh,.... Mọi câu hỏi thắc mắc về sản phẩm hoặc liên hệ đặt hàng vui lòng liên hệ Hotline: 0936-749-847 hoặc email: info@thebookland.vn để được tư vấn nhanh chóng nhất.

Tin tức liên quan

Xem tất cả

9 tựa sách bán chạy không thể bỏ lỡ của NXB DK năm 2024

Những tựa sách của DK luôn xứng đáng là nguồn tham khảo tuyệt vời đối với mọi mọt sách và là món quà giàu giá trị phù hợp cho độc giả ở mọi độ tuổi. Cùng Thebookland điểm qua 9 tựa sách bán chạy của DK năm 2024 nhé!

6 tựa sách khoa học cho trẻ tiểu học - Nền tảng vững chắc cho tương lai

Trẻ em ở độ tuổi tiểu học luôn tò mò và háo hức khám phá thế giới mới lạ xung quanh. Sách khoa học dành cho thiếu nhi là món quà tuyệt vời cung cấp kiến thức, nuôi dưỡng tình yêu của trẻ đối với sự diệu kì của cuộc sống, xây dựng thái độ sống tích cực từ nhỏ.

9 tựa sách phát triển kỹ năng giao tiếp tuyệt vời cho độc giả trẻ

“Để giao tiếp hiệu quả, ta phải nhận ra tất cả chúng ta đều có cách nhìn thế giới khác biệt, và sử dụng sự hiểu biết này như kim chỉ nam trong giao tiếp với người khác.” Thật dễ dàng nếu nói về những chuyện bạn yêu thích, nhưng không hề dễ khi bạn phải lắng nghe và trò chuyện về các chủ đề bạn không hứng thú.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P2)

The Bronte Collection phần hai giới thiệu tới độc giả ba tiểu thuyết kinh điển của Charlotte và Anne. Sự khéo léo trong việc phản ánh các vấn đề xã hội thông qua các nhân vật đã xuất sắc giúp cho các tác phẩm này trở thành kinh điển.