Top 5 Cách dạy trẻ em học tiếng Anh hiệu quả bố mẹ nên biết

Ngày tạo: 2022-09-19 574

Các cách dạy trẻ em học tiếng Anh dễ hiểu, dễ nhớ và dễ vận dụng là điều mà rất nhiều bố mẹ quan tâm hiện nay. Bởi việc học bất kì môn học nào cũng cần phương pháp tối ưu và khoa học, từ đó giúp trẻ học ngôn ngữ trở nên thú vị và hiệu quả hơn. Đồng thời tránh được các tác hại không mong muốn của việc học không đúng phương pháp.

TOP 5 Cách dạy trẻ em học tiếng Anh phổ biến hiện nay

Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu 5 phương pháp vừa dạy trẻ em học tiếng Anh vừa vui chơi rất thú vị và tràn đầy sự vui vẻ. Đây đều là những cách dạy khoa học và có hiệu quả đang được rất nhiều trường học áp dụng cho trẻ. Cùng tìm hiểu và thực hành cùng trẻ nhé!

#1 Cho trẻ học tiếng Anh qua qua bài hát vui nhộn

Cho bé bọc tiếng Anh qua bài hát là phương pháp vô cùng phổ biến hiện nay trên thế giới. Những giai điệu vui tươi dễ nhớ là cách mà ngoại ngữ len lỏi vào tâm trí các bé rất dễ dàng. Một trong lý do khiến việc học tiếng Anh qua bài hát thường dễ ghi nhớ. 

Đây là cách dạy trẻ học tiếng Anh rất hiệu quả được nhiều trường học trên thế giới áp dụng vào chương trình giảng dạy ngôn ngữ cho bé. Cùng với nhiều lợi ích và hoạt động hấp dẫn khác, phương pháp tuyệt vời này được các chuyên gia khuyến khích sử dụng cho trẻ làm quen với ngôn ngữ.

Xem thêm: TOP 5 bí quyết quan trọng giúp trẻ học tiếng Anh qua bài hát 

#2 Học tiếng Anh qua hình ảnh và đồ vật trực quan

Đối với trẻ từ 3-10 tuổi, phương pháp học chính tại các trường học là thông qua các đồ vật và hình ảnh. Do trẻ độ tuổi này chỉ nhận biết và ghi nhớ được bằng những thứ mà trẻ nhìn thấy, chạm vào,...Nên cách dạy trẻ em học tiếng Anh thông qua màu sắc, hình dáng một cách trực quan là cách thích hợp nhất ở giai đoạn này.

#3 Học tiếng Anh qua các hoạt động thú vị

Ở lứa tuổi thiếu nhi, trẻ được chú trọng phát triển trí não và thể chất nhiều nhất. Thông qua các hoạt động như nhảy múa, xếp hình, làm thủ công đơn giản hay,... trẻ được trực tiếp tham gia vào hoạt động kết hợp với học từ vựng về chủ đề của hoạt động đó. Từ đó nâng cao hiệu quả ghi nhớ và phản xạ của trẻ ngay trong lúc thực hành. Đây là cách học tiếng Anh cho trẻ em tuyệt vời khi trẻ được cùng bố mẹ hay bạn bè vui chơi giúp tăng sự thích thú và hào hứng cho nhiều lần học tiếp theo.

Xem thêm:  Một số hoạt động thú vị giúp học tiếng Anh mãi không chán

#4 Dùng sách truyện để học tiếng Anh tự nhiên

Bên cạnh các bài hát vui nhộn, hình ảnh nhiều màu sắc hay hoạt động đầy thử thách, trẻ cũng rất yêu thích khám phá các câu chuyện nhiều ý nghĩa. Qua các truyện tiếng Anh thiếu nhi, trẻ vừa theo chân các nhân vật tham quan ngôi làng bình yên hay vượt qua các thử thách với kẻ xấu,... vừa tiếp xúc với tiếng Anh một cách tự nhiên theo ngữ cảnh rất dễ hiểu. 

Qua các câu chuyện dành cho thiếu nhi, trẻ còn nhìn nhận được tình huống đúng hay sai. Trẻ được khuyến khích đứng về lẽ phải và chống lại những kẻ độc ác xấu xa. Từ đó vừa tăng hiệu quả học ngoại ngữ vừa khơi gợi tình yêu đọc sách cho trẻ.

Xem thêm: 

Cho trẻ đọc truyện tiếng Anh như thế nào hiệu quả?

Top 5 truyện cổ tích đơn giản cho bé học tiếng Anh hay nhất

#5 Học tiếng Anh qua các hoạt động hàng ngày

Chúng ta biết rằng, khả năng vận dụng ngôn ngữ tốt nhất khi được sử dụng và tương tác mỗi ngày. Điều này không chỉ đúng với trẻ em mà bất kỳ ai đang học một ngôn ngữ mới. Cho nên, việc tạo ra môi trường cho trẻ dễ dàng vận dụng tiếng Anh thường xuyên là cách dạy trẻ em học tiếng Anh không thể thiếu.

Phụ huynh cùng ghi lại những từ vựng tiếng Anh đơn giản trên các đồ vật trong gia đình, để khi trẻ nhìn vào có thể gọi tên chúng dễ dàng hơn. Sau đó là học động từ bằng cách kết hợp các đồ dùng với nhau hoặc các cầu hỏi, câu cầu khiến,... ví dụ: Đặt cái đĩa lên cái bàn, lấy cái ly giúp mẹ nhé,... Những điều tưởng chừng như đơn giản này lại cách thu hút trẻ học tiếng Anh hữu hiệu, bố mẹ sẽ thất trẻ tăng phản xạ tiếng Anh một cách bất ngờ đấy!

Có nên để trẻ tự học tiếng Anh một mình hay không?

Thông thường, nhiều môn học thì bố mẹ nên cho trẻ tập trung một mình, tuy nhiên, sự tương tác trong quá trình học vẫn đang là phương pháp được khuyến khích khi học tiếng Anh hay các ngoại ngữ khác. Thông qua sự tương tác, trẻ không có cảm giác nhàm chán, nản chí trong lúc học bài, mà còn giúp tăng sự hứng thú và tập trung ghi nhớ lâu hơn. Do đó, bố mẹ không nên để trẻ tự học một mình thời gian dài gây nản chí và kém hiệu quả.

Xem thêm:

Nên học thế nào để trẻ phát triển phản xạ tiếng Anh nhanh?

Qua 5 phương pháp học tiếng Anh cho trẻ rất đơn giản nhưng vô cùng quan trọng nêu trên. Nếu thực hiện không đúng cách sẽ có thể gây ra tác dụng ngược lại. Ví dụ như học tiếng Anh qua bài hát bằng cách cho trẻ nghe bài hát và học thuộc lời hết bài này đến bài khác, trẻ bị ép ghi nhớ nhưng chưa được vận dụng. Gây ra tình trạng nhớ rồi quên rất nhanh hoặc các tác hại khác khi trẻ học tiếng Anh không đúng phương pháp.

Do đó, cách cho trẻ em học tiếng Anh hết hợp trò chơi cùng bạn bè, thầy cô, bố mẹ,... là điều vô cùng cần thiết tạo ra các tình huống để trẻ biết vận dụng tiếng Anh. Với mỗi phương pháp học, trẻ có nhiều kiểu giúp ghi nhớ và phản xạ khác nhau đã được nêu trong mỗi phương pháp phía trên. Có rất nhiều trò chơi và hoạt động học tiếng Anh cùng trẻ được yêu thích hiện nay mà phụ huynh dễ dàng tìm hiểu được qua giáo viên hay sách tham khảo.

Như vậy, bài viết này vừa giới thiệu về Top 5 Cách dạy trẻ em học tiếng Anh phổ biến nhất và một số lưu ý khi học mà bố mẹ nên biết. Mong rằng nội dung bài viết hữu ích cho Quý phụ huynh và bạn đọc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo số hotline:0936-749-847 hoặc email: info@thebookland.vn để được tư vấn nhanh chóng nhất.

Horrid Henry Early Reader Set 25 Books Collection Box Set by Francesca Simon

Bộ truyện kể về cậu bé Henry với nhiều trò nghịch ngợm hài hước đem đến tiếng cười sảng khoái.

Mua ngay Horrid Henry Early Reader Set 25 Books Collection Box Set by Francesca Simon

The Sherlock Holmes Children’s Collection :Creatures, Codes and Curious Cases 10 Books (Series 3) by Sir Arthur Conan Doyle

Trẻ sẽ cùng truy tìm những dấu vết nhỏ nhất qua 10 vụ án hấp dẫn ly kỳ cùng Sherlock Holmes.

Mua ngay The Sherlock Holmes Children’s Collection :Creatures, Codes and Curious Cases 10 Books (Series 3) by Sir Arthur Conan Doyle

A Stage Full of Shakespeare Stories

12 tác phẩm kinh điển của đại văn hào Shakespeare với lối viết đơn giản trẻ em nào cũng yêu thích.

Mua ngay A Stage Full of Shakespeare Stories

Tin tức liên quan

Xem tất cả

5 trò chơi học tiếng Anh tại nhà thú vị cho trẻ tiểu học

Học tập bằng các hoạt động vui chơi là cách giáo dục tuyệt vời đối với trẻ em hiện nay. Thay vì ép các con ngồi một chỗ học thuộc danh sách từ vựng dài như trước, cha mẹ hiện đại lựa chọn áp dụng trò chơi học tiếng Anh tại nhà, giúp các em lứa tuổi tiểu học tiếp xúc với từ vựng, ngữ pháp mới một cách tự nhiên, tăng khả năng ghi nhớ tốt hơn.

7 nhóm tính từ tiếng Anh phổ biến giúp trẻ mô tả hay hơn và bài tập

Tính từ trong tiếng Anh là yếu tố giúp một câu trở nên cụ thể, nhiều sắc thái hơn. Thay vì học lan man các từ vựng đơn lẻ, 7 nhóm tính từ được phân chia chi tiết theo chức năng sau đây, là chìa khóa hỗ trợ trẻ vừa dễ ghi nhớ và vận dụng vào ngữ cảnh để tạo ra những câu hay hơn.

9 mẹo học từ vựng tiếng Anh theo cách trí não ghi nhớ khoa học

Có phải bạn cố gắng nhớ từ vựng nhưng chưa hiểu về cách não bộ lưu trữ và truy xuất thông tin mới? Cùng tìm hiểu 9 cách học từ vựng tiếng Anh theo cách não bộ ghi nhớ một cách khoa học, để hành trình nâng cao khả năng ngoại ngữ của bạn trở nên thú vị và hiệu quả hơn nhé!

Cách để trẻ học tiếng Anh một cách tự nhiên và tràn đầy cảm hứng

Để con học tốt tiếng Anh một cách tự nhiên và tràn đầy cảm hứng, đừng chỉ áp dụng những phương pháp truyền thống mà hãy thử lồng ghép việc học thông qua hoạt động đọc. Nhưng nên cho con đọc thế nào để vừa hiệu quả vừa tạo được sự thích thú cho trẻ ? Hãy cùng Thebookland tìm hiểu nhé.