Eric Carle: Cảm hứng sáng tác và những tác phẩm nổi bật dành cho trẻ em

Ngày tạo: 2023-03-29 831

Eric Carle từng nói: “Tôi nghĩ rằng mình đang viết lại quãng thời gian trong đời qua những cuốn sách của mình”. Thật vậy, với kho tàng tác phẩm đồ sộ, Eric Carle đã trao cho người đọc tấm vé khởi hành về tuổi thơ để tận hưởng những giây phút hồn nhiên và thư giãn trọn vẹn nhất.

Vài nét về tác giả sách thiếu nhi Eric Carle

Eric Carle (25/06/1929 – 23/05/2021) là tác giả sách thiếu nhi nổi tiếng người Mỹ, ông là người sáng tác và minh họa cuốn sách tranh kinh điển “The Very Hungry Caterpillar“ (Tiếng Việt: Chú sâu háu ăn) xuất bản năm 1969. Người ta thống kê, cứ 30 giây lại có một cuốn sách của Eric Carle được bán ra trên thế giới. Eric đã viết hơn 70 tựa sách, nhiều cuốn được dịch sang hơn 66 ngôn ngữ, đã bán ra hơn 145 triệu bản, và trở thành các tác phẩm được mọi trẻ em yêu thích đọc trước giờ đi ngủ. (1)​

Mỗi cuốn sách của Eric Carle đều là tuyệt phẩm hội hoạ với phong cách vẽ đặc trưng đầy màu sắc, sử dụng tông màu tươi sáng đi kèm câu chuyện đơn giản rất đáng yêu. Ông cho rằng mình bị thu hút bởi màu sắc sặc sỡ và vẻ sinh động của các bức tranh cắt dán bằng giấy lụa, một phần để đáp lại sự nghiệt ngã của tuổi thơ. 

“Từ khi còn rất nhỏ, khoảng thời gian mà tôi còn hồi tưởng được, tôi đã rất yêu thích các hình vẽ. Dù chỉ là một đứa trẻ, tôi đã chắc rằng khi lớn lên mình sẽ là một nghệ sĩ. Giấy và bút chì thật đáng yêu và sống động. Bút chì vẽ thành hình ngôi sao trong sổ phác thảo, còn cọ vẽ luôn nhúng vào những màu sắc rực rỡ. Những điều này ảnh hưởng đến sáng tạo vui vẻ của tôi ngày nay.” Eric Carle kể về cảm hứng sáng tác

Ông cũng cho rằng “The Very Hungry Caterpillar” là một cuốn sách đầy hy vọng và trẻ em cần hy vọng. Chú sâu bướm nhỏ bé tầm thường có thể lớn lên thành một con bướm xinh đẹp và bay vào thế giới rộng lớn bằng tài năng của mình.

Eric Carle cũng là chủ nhân của giải thưởng Laura Ingalls Wilder (nay gọi là Giải thưởng Di sản Văn chương Thiếu nhi) dành cho những tác giả và hoạ sĩ minh hoạ xuất bản sách từ Hiệp hội thư viện Hoa Kỳ (ALA), vì đã có sự đóng góp đáng kể và lâu dài cho văn chương thiếu nhi. Đồng thời, ông cũng được đề cử giải thưởng Hans Christian Andersen vào năm 2010.

Một số tác phẩm nổi bật của Eric Carle

Một số tác phẩm kinh điển bán chạy dành cho trẻ độ tuổi từ 0 đến trên 3 tuổi của Eric Carle gồm có: The Very Hungry Caterpillar, The Very Hungry Caterpillar's Christmas Eve, Draw Me a Star, Eric Carle's Book of Amazing Animals, I Love Mum with The Very Hungry CaterpillarMister Seahorse, ..

Các tác phẩm sách thiếu nhi của ông được thể hiện lên bằng nghệ thuật cắt dán, sử dụng những tờ giấy được vẽ bằng tay mà ông cắt và đặt lên nhau, tạo nên những hình ảnh sống động đầy màu sắc. Chủ đề các câu chuyện được lấy cảm hứng từ thiên nhiên và những chuyến đi bộ với cha mình khi băng qua đồng cỏ và rừng rậm. Nét vẽ của ông mộc mạc mang vẻ đẹp thu hút đến kỳ diệu, gieo mầm tình yêu thiên nhiên tươi sáng trong tâm hồn mỗi trẻ em.

Hiện nay, phụ huynh có thể tham khảo hơn 18 tác phẩm sách của tác giả Eric Carle tại Nhà sách tiếng Anh online Thebookland. Các ấn phẩm đều được nhập khẩu chính hãng từ NXB Penguin Random House Children's UK và được phụ huynh ưa chuộng cho các con tại Thebookland. Qua đó, các ấn bản này sẽ đem đến cho các em những cuộc phiêu lưu thú vị khác nhau cùng “Chú sâu Háu ăn”. 

Xem thêm: 

Mua sách của Eric Carle chính hãng tại nhà sách Thebookland

Hơn 6 năm đồng hành cùng tuổi thơ trẻ em Việt, Thebookland là đối tác của các NXB sách hàng đầu thế giới. Tất cả ấn bản tại đây đều được chọn lọc kỹ càng bởi đội ngũ có nhiều năm kinh nghiệm đảm nhiệm vai trò đánh giá nội dung sách. Độc giả sẽ được tư vấn lựa chọn và sử dụng các sản phẩm sách và đồ chơi giáo dục phù hợp theo sở thích và lứa tuổi.

Nổi bật như sách tương tác, âm thanh; sách tranh; sách khoa học tự nhiên, văn học, nghệ thuật, kỹ năng mềm, nuôi dưỡng tâm hồn trẻ em và nhiều hơn nữa. Với sứ mệnh đem kho tàng tri thức hấp dẫn trên thế giới tới trẻ em Việt, chắc chắn rằng phụ huynh sẽ rất hài lòng khi cho con thưởng thức các tác phẩm sách kinh điển và giàu giá trị giáo dục tại đây.

➤➤Xem các tác phẩm của Eric Carle

Như vậy, bài viết này đã chia sẻ về tác giả Eric Carle: cảm hứng sáng tác và những tác phẩm nổi bật của ông. Mong rằng nội dung bài viết hữu ích cho Quý phụ huynh và bạn đọc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo số Hotline: 0936.749.847 hoặc email: info@thebookland.vn để được tư vấn nhanh chóng nhất.

(1) https://www.celebritynetworth.com/articles/entertainment-articles/90-year-old-author-of-the-very-hungry-caterpillar-sells-company-to-penguin-random-house/

Nguồn: tienphong.vn

Tin tức liên quan

Xem tất cả

6 tựa sách khoa học cho trẻ tiểu học - Nền tảng vững chắc cho tương lai

Trẻ em ở độ tuổi tiểu học luôn tò mò và háo hức khám phá thế giới mới lạ xung quanh. Sách khoa học dành cho thiếu nhi là món quà tuyệt vời cung cấp kiến thức, nuôi dưỡng tình yêu của trẻ đối với sự diệu kì của cuộc sống, xây dựng thái độ sống tích cực từ nhỏ.

9 tựa sách phát triển kỹ năng giao tiếp tuyệt vời cho độc giả trẻ

“Để giao tiếp hiệu quả, ta phải nhận ra tất cả chúng ta đều có cách nhìn thế giới khác biệt, và sử dụng sự hiểu biết này như kim chỉ nam trong giao tiếp với người khác.” Thật dễ dàng nếu nói về những chuyện bạn yêu thích, nhưng không hề dễ khi bạn phải lắng nghe và trò chuyện về các chủ đề bạn không hứng thú.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P2)

The Bronte Collection phần hai giới thiệu tới độc giả ba tiểu thuyết kinh điển của Charlotte và Anne. Sự khéo léo trong việc phản ánh các vấn đề xã hội thông qua các nhân vật đã xuất sắc giúp cho các tác phẩm này trở thành kinh điển.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P1)

"Bộ sưu tập Bronte là một tuyển tập tuyệt vời các tác phẩm kinh điển của văn học Anh. Các tác phẩm của ba chị em nhà Brontë đầy sức hấp dẫn và sẽ khiến bạn say mê từ đầu đến cuối." - The Guardian