9 quà tặng sách Giáng sinh tiếng Anh cho bé từ 0-5 tuổi

Ngày tạo: 2023-12-22 415

Những món quà tặng sách Giáng sinh là thứ không thể thiếu cho dành cho trẻ em. Không chỉ biết về Ông già Noel tặng quà thông qua điều ước, trẻ nhỏ sẽ được tìm hiểu về nguồn gốc của câu chuyện Giáng sinh và thưởng thức không khí lễ hội vui nhộn qua những trang sách nhiều màu sắc.

The twinkly twinkly Christmas tree

The twinkly twinkly Christmas tree luôn là một món quà tuyệt đẹp và là một cuốn sách thú vị dành cho gia đình khi mùa Giáng Sinh đang đến gần. Đến với tựa sách này, các bé sẽ theo chân nhân vật Mouse chào đón mùa Noel thật ấm áp cùng những người thân yêu. 

Cuốn sách tái hiện sống động khung cảnh mùa đông tuyết trắng xóa, phủ lên những mái nhà và cả khu rừng. Mỗi trang sách có minh họa kèm theo đoạn văn bản ngắn cho bé cùng đọc. Cho dù là trẻ nhỏ hay ngay cả người lớn cũng sẽ rung rinh trước cuốn sách Giáng sinh sáng lấp lánh và câu chuyện đáng yêu này. 

#2. The Very Hungry Caterpillar's Christmas Library

Nằm trong danh sách được minh họa theo tựa sách nổi tiếng The Very Hungry Caterpillar (Chú sâu háu ăn) của Eric Carle, series sách Giáng sinh The Very Hungry Caterpillar's Christmas Library tập hợp 4 cuốn sách giới thiệu các khái niệm đầu đời và được minh hoạ đậm chất Giáng Sinh.

Sách The Very Hungry Caterpillar's Christmas Library gồm Số, Màu sắc, Từ vựng và Hình dạng. Bé sẽ bắt gặp các hình ảnh và màu sắc đặc trưng của Giáng Sinh, từ hình ảnh cây thông lấp lánh, đến những món quà rực rỡ, đếm bông tuyết, học các từ vựng cơ bản. Các trang sách Christmas Library khổ nhỏ, thiết kế board book đẹp mắt và cứng cáp này chắc chắn là món quà đáng yêu cho bất kỳ trẻ nhỏ nào.

#3. Father Christmas and the Three Bears

Còn gì tuyệt vời hơn đối với những bạn nhỏ khi được dõi theo câu chuyện Giáng sinh đầy thú vị trong cuốn Father Christmas and the Three Bears. Đó là một đêm Giáng sinh tuyết phủ trắng xóa, đáng lẽ ra là lúc Ông già Noel đang trên hành trình trao quà cho các bạn nhỏ thì Ông đã ngủ quên trong ngôi nhà của Ba chú gấu. Các chú gấu không thể làm cách nào để có thể đánh thức được ông ấy. Và như thế,  Gấu con và Đội cứu hộ trong truyện cổ tích có nhiệm vụ giao những món quà Giáng sinh đến các bạn nhỏ. 

Hành trình tưởng chừng như đơn giản này lại gặp phải nhiều tình huống vừa rắc rối nhưng cũng đầy thú vị. Được minh họa ngộ nghĩnh bằng các bức tranh lung linh, câu chuyện Giánh sinh được hiện lên sống động trên từng trang sách nhỏ. Cùng theo chân các nhân vật hóa giải những tình huống khó khăn đó trước khi các bạn nhỏ thức dậy vào buổi sáng nhé!

#4. First Stories: A Christmas Carol (New)

Là tác phẩm kinh điển của tác giả Charles Dickens, cuốn sách First Stories: A Christmas Carol kể câu chuyện ý nghĩa và kịch tính mùa vào Giáng Sinh. A Christmas Carol thuộc series “First Stories” của NXB Pan MacMillan, giới thiệu về những câu chuyện kinh điển cho trẻ nhỏ. Đây là một dòng sách bán chạy và được xem là những tựa sách mà bất kỳ trẻ em nào bắt đầu xem sách cũng nên khám phá.

Sách có các cơ chế đẩy, kéo và trượt khiến cho nhân vật người đàn ông giàu có nhưng cô đơn Ebenezer Scrooge trở nên sống động hơn, và giúp ông khám phá niềm vui của Giáng Sinh qua hàng loạt sự kiện kỳ lạ! Những chi tiết chuyển động đem đến cơ hội để bé tương tác và khám phá các câu chuyện cổ tích theo một cách mới lạ và thu hút hơn.

#5. Night Before Christmas

Một tựa sách Giáng sinh kinh điển hấp dẫn khác thích hợp làm quà tặng dành cho các trẻ nhỏ là Night Before Christmas, là một trong những đầu sách bán chạy nhất tờ New York Times, với doanh số hơn 1,5 triệu bản.

Đây là tựa sách giới thiệu về vào đêm trước lễ Giáng Sinh dựa trên bài thơ "The Night Before Christmas" kinh điển của Clement C.Moore. Với minh họa truyền thống đến từ Christian Birmingham, trẻ nhỏ cảm nhận được sự ấm áp tỏa ra từ những trang vẽ, vừa thưởng thức âm thanh kể chuyện cổ điển từ CD kèm theo. Night Before Christmas là tựa sách thích hợp cho bé tìm hiểu về ý nghĩa của đêm Giáng sinh bằng tiếng Anh.

#6. Poppy and Sam's Lift-the-Flap Christmas

Đối với những bé từ 0-4 tuổi thì không thể thiếu những cuốn sách lật mở Lift-the-Flap hấp dẫn, trong Poppy and Sam's Lift-the-Flap Christmas, trẻ nhỏ sẽ được phán đoán đáp án đằng sau những tấm lật mở bất ngờ, rèn luyện vận động tinh và phối hợp tay mắt tốt cho sự phát triển trí tuệ ở lứa tuổi này. 

Đồng thời, bằng những tấm lật mở trong cuốn sách, những câu chuyện về Giáng sinh mang hình thức thú vị hơn, kích thích tính tò mò khám phá nơi trẻ nhỏ. Poppy and Sam's Lift-the-Flap Christmas giới thiệu đến trẻ nhỏ các hoạt động cần thiết để chuẩn bị Giáng Sinh cũng như cho thấy ý nghĩa và niềm vui mà dịp lễ hội này mang lại cho mọi người. Nếu bố mẹ đang tìm tựa sách quà Giáng sinh, vừa giúp phát triển vận động tinh cho bé thì đây là lựa chọn hoàn hảo.

#7. The Very Hungry Caterpillar's Christmas Eve

The Very Hungry Caterpillar's Christmas Eve là một tựa sách khác về Giáng sinh cho trẻ nhỏ được minh họa bằng phong cách của họa sĩ thiếu nhi nổi tiếng Eric Carle. Với hình thức lật mở Lift-the-flap kết hợp nội dung là những câu hỏi thử thách, các bé sẽ phải động não để đoán ra đáp án đằng sau nó.

Vào đêm Giáng Sinh lặng lẽ và tuyết rơi, Chú sâu háu ăn đang hy vọng một vị khách rất đặc biệt ghé thăm căn nhà nhỏ. Dưới góc nhìn của một chú sâu ngộ nghĩnh, giường như tất cả mọi đồ vật đều trở nên to lớn và đầy kinh ngạc. Có những ai đang trốn đằng sau những tấm lật mở ở đêm Giáng sinh trong căn nhà ấy? Cùng chú sâu háu ăn tìm ra nhé!

#8. Christmas Poems

Ngoài những câu chuyện kể về đêm Giáng sinh, không thể thiếu được những giai điệu của thơ ca và bài hát. Cuốn sách Christmas Poems sẽ đem đến cho trẻ nhỏ là bộ sưu tập mang đậm không khí lễ hội, gồm các bài thơ, thánh ca và những bài hát cổ điển lẫn hiện đại, để chúc mừng những điều tốt đẹp nhất trong dịp Giáng Sinh. 

"The holly and the ivy,
When they are both full grown,
Of all the trees that are in the wood,
The holly bears the crown.
O, the rising of the sun
And the running of the deer,
The playing of the merry organ,
Sweet singing in the choir."

(Trích Christmas Poems)

Bé sẽ bắt gặp các nhân vật và hình ảnh quen thuộc của Giáng Sinh qua những bài thơ như là mẹ Maria, Chúa Giêsu hài nhi, thiên thần, tuần lộc, cây thông Noel hay tuyết trắng của đêm đông lạnh giá. Mỗi bài thơ được đối chiếu bởi chuyên gia thơ thiếu nhi Gaby Morgan và được minh hoạ bởi hoạ sĩ tài năng Axel Scheffler. Những bài thơ ngắn với ngôn từ dễ đọc, sự kết hợp vần điệu khéo léo được trẻ ngân nga vào dịp Giáng sinh chắc chắn sẽ đem đến không khí sôi động và ấm áp khó quên.

#9. The Adventures of Paddington: The Christmas Wish

Chú gấu nhỏ Jonathan đang loay hoay viết một bức thư chứa điều ước muốn gửi gắm cho Ông già Noel. Thế nhưng không may, lá thư của cậu bị  Paddington gửi nhầm cho dì Lucy ở Peru thay vì Bắc Cực! Vậy là, Paddington phải đuổi theo lá thư gửi nhầm để đưa tới địa chỉ đúng như ban đầu.  Liệu Paddington có thể tìm lại lá thư kịp thời để gửi điều ước của Jonathan đến Ông già Noel?

Trên hành trình phiêu lưu tìm lại lá thư để cố gắng giúp điều ước của Jonathan thành hiện thực, Paddington đã nhận ra ý nghĩa thật sự của Giáng Sinh chẳng phải là những điều ước xa vời mà chính ở những khoảnh khắc yêu thương, chia sẻ niềm vui cùng những người xung quanh.

Bằng nội dung ý nghĩa, minh họa ấm áp và tươi sáng, tựa sách Giáng sinh The Adventures of Paddington: The Christmas Wish gửi gắm nhiều thông điệp sâu sắc. Thật hạnh phúc khi bố mẹ cùng con khám phá hành trình của Paddington trong mùa Giáng sinh đáng nhớ này!

Xem thêm: 

Như vậy, Thebookland đã chia sẻ tới bố mẹ những cuốn sách Giáng sinh tiếng Anh làm quà tặng tuyệt vời cho bé từ 0-5 tuổi. Mong rằng những gợi ý trong bài viết này giúp bố mẹ lựa chọn được những món quà tuyệt đẹp và bổ ích cho bé vào dịp lễ Giáng sinh tuyệt vời năm nay. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo số Hotline: 0936.749.847 hoặc email: info@thebookland.vn để được tư vấn nhanh chóng nhất.

Tin tức liên quan

Xem tất cả

6 tựa sách khoa học cho trẻ tiểu học - Nền tảng vững chắc cho tương lai

Trẻ em ở độ tuổi tiểu học luôn tò mò và háo hức khám phá thế giới mới lạ xung quanh. Sách khoa học dành cho thiếu nhi là món quà tuyệt vời cung cấp kiến thức, nuôi dưỡng tình yêu của trẻ đối với sự diệu kì của cuộc sống, xây dựng thái độ sống tích cực từ nhỏ.

9 tựa sách phát triển kỹ năng giao tiếp tuyệt vời cho độc giả trẻ

“Để giao tiếp hiệu quả, ta phải nhận ra tất cả chúng ta đều có cách nhìn thế giới khác biệt, và sử dụng sự hiểu biết này như kim chỉ nam trong giao tiếp với người khác.” Thật dễ dàng nếu nói về những chuyện bạn yêu thích, nhưng không hề dễ khi bạn phải lắng nghe và trò chuyện về các chủ đề bạn không hứng thú.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P2)

The Bronte Collection phần hai giới thiệu tới độc giả ba tiểu thuyết kinh điển của Charlotte và Anne. Sự khéo léo trong việc phản ánh các vấn đề xã hội thông qua các nhân vật đã xuất sắc giúp cho các tác phẩm này trở thành kinh điển.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P1)

"Bộ sưu tập Bronte là một tuyển tập tuyệt vời các tác phẩm kinh điển của văn học Anh. Các tác phẩm của ba chị em nhà Brontë đầy sức hấp dẫn và sẽ khiến bạn say mê từ đầu đến cuối." - The Guardian