20 ý tưởng marketing bán sách tạo sự gắn bó với khách hàng (P3)

Ngày tạo: 2024-06-21 360

Bạn càng có nhiều người tự nguyện tuyên truyền cho nhãn hàng thì bạn càng ít phải chi tiền cho quảng cáo! Làm thế nào để đạt được điều này trong khi ngoài kia có rất nhiều hiệu sách cạnh tranh?

Nhu cầu khám phá tri thức và phát triển bản thân kéo con người gần hơn với sách. Giống như những mặt hàng khác, sách là sản phẩm được mua bán và đánh giá bằng sự hài lòng của khách hàng. Tuy nhiên, sách cũng là sản phẩm vô cùng đặc biệt chứa đựng tinh hoa của một đời người, nhiều thế hệ hay cả lịch sử nhân loại. Do đó, cách thức truyền thông sách vừa có điểm giống, vừa có điểm khác so với những mặt hàng khác. 

Phần thứ 3 của series 10 ý tưởng marketing bán sách của Thebookland sẽ giúp CTV và đại lý tạo ra mối quan hệ tích cực với khách hàng, chủ động tìm đến bạn, trở thành địa chỉ mua sách quen thuộc mà khách hàng ưu tiên.

Thư cảm ơn kèm những sản phẩm nổi bật hàng tháng

Một yếu tố nho nhỏ nhưng chứa đựng sức mạnh vô cùng lớn, thư cảm ơn có thể làm khách hàng ghi nhớ, tạo ra thiện cảm và sự yêu thích đối với cửa hàng bán sách của bạn! Đây cũng là cách bán hàng, truyền thông vô cùng phổ biến và trở thành một phần nên có đối với bất kỳ cửa hàng bán lẻ nào.

Một lá thư nhỏ thể hiện sự trân trọng và lòng biết ơn của doanh nghiệp dành cho khách hàng đã tin tưởng và mua sách. Khi khách hàng đọc những lá thư mang bản sắc riêng của bạn, họ sẽ cảm thấy được quan tâm, từ đó gia tăng sự gắn kết và lòng trung thành với thương hiệu của bạn. Những lá thư cảm ơn được thiết kế chỉnh chu sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp và tinh tế trong cách thức chăm sóc khách hàng của bạn.

Bên cạnh đó, vì sự nhanh chóng, dễ dàng và có nhiều ưu đãi, khách hàng hiện nay thích mua sách trên mạng xã hội và các sàn TMĐT. Các khách hàng đã mua sách trên mạng xã hội hay sàn TMĐT có thể chia sẻ thư cảm ơn kèm sản phẩm, giúp quảng bá tiệm sách của bạn đến với nhiều người hơn. Điều này sẽ góp phần tiết kiệm chi phí marketing và thúc đẩy khách hàng tiềm năng mua sắm hiệu quả.

Đặc biệt, trong quá trình bán hàng hoặc vận chuyển xuất hiện vấn đề gì, những lá thư cảm ơn chân thành sẽ giúp khách hàng bình tĩnh và lựa chọn cách giải quyết thích hợp cùng với bạn.

Tạo sự tò mò, chủ động

Chắc hẳn bạn thường mong muốn những bài viết giới thiệu sách đều có thể truyền tại được trọn vẹn những giá trị đẹp đẽ nhất của cuốn sách. Một bài, hai bài,... mười bài,... một trăm bài giới thiệu tương tự nhau thì… chưa phát huy hiết khả năng tiếp cận của những cuốn sách! Làm như thế nào giúp khách hàng tự chủ động tìm đến bạn? Đó là tạo ra sự hứng thú và tò mò mạnh mẽ cho khách hàng bởi đôi khi họ mua sách chỉ bằng một câu nói của tác giả hay một đoạn văn ấn tượng!

Đầu tiên, bạn cần nắm bắt insight khách hàng. Khi bạn biết sẽ có những độc giả sẽ tìm kiếm và sẵn sàng chi tiền để mua những cuốn sách có nội dung A. Hãy tạo những bài viết ngắn với vài câu nội dung đặc sắc và trọng tâm nhất trên mạng xã hội. Khi khách hàng đọc và cảm thấy “trúng tim đen” họ sẽ chủ động tìm kiếm thêm thông tin để được giải đáp câu hỏi và nhu cầu của họ. 

Lúc này, sức mạnh của việc kết hợp nhiều kênh truyền thông với nhau sẽ phát huy tác dụng. Hãy giới thiệu trọn vẹn về cuốn sách trên sàn TMĐT, website,... của bạn, kích thích khách hàng đặt hàng ngay.

Liên kết với các KOC/ KOL

Truyền thông bằng cách hợp tác với những người nổi tiếng có sức ảnh hưởng, người chuyên review sản phẩm uy tín được xem là một trong các cách thức vô cùng hiệu quả tạo ra đơn hàng nhanh chóng cho thương hiệu.

KOC/KOL có lượng người theo dõi nhất định trên mạng xã hội, việc họ review sản phẩm sẽ giúp thương hiệu tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Đặc biệt, lựa chọn những KOC/ KOL có cùng tệp khán giả quan tâm về chủ đề sẽ đem đến hiệu quả tối đa. Khi bán sách, bạn có thể tìm đến những tác giả sách, nhà giáo dục, những KOC/ KOL thường chia sẻ về phong cách sống, phát triển bản thân,...

Không chỉ giới thiệu sách, những KOC/KOL có thể tương tác trực tiếp với người theo dõi của họ, giải đáp thắc mắc và phản hồi ý kiến của khách hàng nhanh chóng, thúc đẩy tương tác thực nhiều hơn, tạo ra sự quan tâm rộng rãi ở khán giả hơn. 

Lưu ý rằng, hiện nay có nhiều trường hợp xảy ra hiệu ứng không mong muốn khi hợp tác với KOC/ KOL. Do đó, bạn cần tìm hiểu kỹ càng những người bạn sẽ hợp tác. Liên kết với KOC/KOL uy tín, chân thực sẽ giúp thương hiệu bán sách của bạn xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và đáng tin cậy trong mắt độc giả.

Chia sẻ quan điểm và phong cách sống cá nhân

Đã bao giờ bạn quyết định mua một sản phẩm nào đó vì chính chủ cửa hàng chứ không phải chỉ tập trung vào sản phẩm? Xét trên nghĩa rộng, đây cũng là sức mạnh của thương hiệu, thương hiệu cá nhân. 

Rất nhiều khách hàng vì ngưỡng mộ, đồng tình, yêu thích chính người sáng lập ra thương hiệu đó mà tìm tới và ủng hộ sản phẩm. Đối với sách cũng vậy, để tạo ra mối quan hệ gắn bó giữa khách hàng và thương hiệu nào đó, CTV hay chủ đại lý cần tích cực duy trì những bài viết, video chia sẻ về quá trình làm việc, học tập cùng với các góc nhìn của bản thân về ngành sách, giáo dục, sức khỏe, đời sống,... 

Không cần trang trọng hay phô trương, cùng không quá cẩu thả và tùy tiện, một cách chỉnh chu và chân thành, hãy tâm sự và chia sẻ với độc giả và những người theo dõi kênh như những người bạn. Đặc biệt, nhớ duy phản hồi tin nhắn hoặc các bình luận mà người theo dõi để lại cho bạn. Có thể hiểu đơn giản rằng đây là một cách thức xây dựng thương hiệu cá nhân cho bạn, từ đó thu hút khách hàng tiềm năng, xây dựng sự gắn bó tích cực với khách hàng quen.

Tổ chức các buổi workshop, talk show về chủ đề sách

Trong thị trường cạnh tranh mạnh như hiện nay, ngoài những ông lớn trong ngành mà các CTV hay đại lý khó cạnh tranh thì những địa chỉ bán sách giả, sách nhái giá siêu rẻ vẫn còn tồn tại và đánh lừa khách hàng một cách bất ngờ. 

Đối với những bạn mới trở thành CTV/ đại lý bán sách, việc thường xuyên xuất hiện những hình ảnh chân thật và thực tế để xây dựng tính uy tín là điều vô cùng cần thiết. 

Bằng những phương tiện truyền thông, công cụ trực tuyến phong phú, những buổi talk show hay workshop về chủ đề sách hoàn toàn có thể thực hiện bằng cả hình thức offline và online. Điều này giúp bạn mở rộng lượng người tiếp cận, biết đến hơn. Đa dạng hình thức cũng tiết kiệm kha khá chi phí cho việc tổ chức. 

Để những buổi trò chuyện và hoạt động trở nên hấp dẫn, giá trị hơn, bạn có thể mời những khách mời có sự hiểu biết về sách hoặc chủ đề sẽ thảo luận. Những hoạt động có thể tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng luôn luôn tạo ra hiệu quả mà bạn sẽ ngạc nhiên đấy! Bắt tay vào lên kế hoạch thực hiện nhé!

Thebookland: Nguồn sỉ sách tiếng Anh và đồ chơi giáo dục chuẩn Mỹ chính hãng - chiết khấu cao

Thebookland là địa chỉ chuyên cung cấp sách cho các đại lý kinh doanh sách, trường học quốc tế, tư thục tại Việt Nam. Với 8 năm kinh doanh sách ngoại văn tiếng Anh thiếu nhi và người lớn, cùng 100% sách chính hãng với giá chiết khấu cao hơn những địa chỉ khác. Chúng tôi luôn tạo điều kiện, hỗ trợ và đưa ra mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn giúp CTV/ đại lý có thể thuận lợi kinh doanh và phát triển.

Thebookland là nhà sách tiếng Anh online sở hữu hơn 30.000 sách và đồ chơi giáo dục chính hãng của Anh, Mỹ. Đây là địa chỉ nhập sách số lượng lớn trực tiếp từ Nhà xuất bản, không qua trung gian, giấy tờ đầy đủ. Nếu bạn đang cần những tựa sách gốc đặc sắc giá tốt, thì Thebookland là nguồn sỉ hoàn hảo và lâu dài. 

Danh mục sách chính hãng của Thebookland:

Báo chí nói về Thebookland:

Xem thêm: 

Như vậy, Thebookland đã chia sẻ phần 3 của 20 ý tưởng marketing bán sách hấp dẫn khách hàng. Mong rằng nội dung bài viết này giúp cho các bạn CTV, đại lý và những người đang bán sách khác. Các ý tưởng tiếp theo sẽ được gửi đến bạn đọc vào thời gian tới. Xem những sản phẩm khác tại chuyên mục cửa hàng và bài viết mới tại Blog của chúng tôi nhé!

Tin tức liên quan

Xem tất cả

6 kế hoạch homeschool cho 1 năm học hiệu quả cho con

Nhiều tiểu bang ở Mỹ công nhân homeschool thường yêu cầu khoảng 180 ngày học cho học sinh học tại nhà. Một số thì nhiều hơn, một số thì ít hơn. Thebookland sẽ giới thiệu đến phụ huynh “6 loại lịch học homeschool và cách áp dụng cho một năm học”

[Homeschool] Raz-Kids: Nền tảng học tập phong phú cho trẻ mầm non và tiểu học

Raz-Kids là một sản phẩm của Learning A-Z, là một nền tảng học tập trực tuyến, kho tài liệu học tập trực tuyến phong phú dành cho trẻ em từ mầm non đến tiểu học. Chương trình học tập trực tuyến này cung cấp các bài đọc đa dạng về chủ đề.

Enid Blyton: Một biểu tượng sáng của văn học thiếu nhi Anh thế kỷ 19-20

Enid Blyton là một trong những nữ nhà văn viết truyện thiếu nhi thành công và nổi tiếng nhất thế giới. Enid Blyton có tổng số hơn 7500 truyện ngắn, bài thơ và vở kịch trong suốt sự nghiệp của mình.

30+ trích dẫn hay trong tác phẩm Charlotte's Web kinh điển

Charlotte's Web của E. B. White là một trong những tác phẩm kinh điển của văn học thiếu nhi, truyền tải thông điệp sâu sắc về tình bạn, lòng trung thành, vẻ đẹp riêng và giá trị gần gũi của cuộc sống.