20 ý tưởng marketing bán sách hấp dẫn khách hàng (P2)

Ngày tạo: 2024-05-10 507

Sau khi cửa hàng sách của bạn đã hoạt động được một khoảng thời gian nhất định, bạn có thể áp dụng thêm các hình thức marketing hấp dẫn khác để thu hút và giữ chân khách hàng một cách hiệu quả hơn. Đặc biệt là tạo ra nhóm độc giả trung thành. 

Kết hợp những cách marketing hấp dẫn, bạn có thể tăng nhận thức về thương hiệu, xây dựng lòng tin của khách hàng, khuyến khích mua hàng hiệu quả. Cùng Thebookland tìm hiểu tiếp 5 ý tưởng truyền thông sách trong bài viết sau nhé!

*Chuỗi bài viết chia sẻ thông tin và kinh nghiệm được sản xuất dành cho đại lý, CTV bán sách online của Thebookland và các độc giả khác quan tâm.

Tạo dựng cộng đồng độc giả

Việc xây dựng cộng đồng độc giả mang lại nhiều lợi ích cho việc bán sách. Các thành viên trong cộng đồng sẽ chia sẻ thông tin, giới thiệu sách cho bạn bè và gia đình. Đồng thời, thành viên sẽ viết các cảm nhận, đánh giá đa chiều mang tính xây dựng, khen ngợi tích cực, cũng như thảo luận sâu về chủ đề của cuốn sách. Đây là sự tương tác tuyệt vời cho bất kỳ một cửa hàng sách nào.

Đặc biệt, khi khách hàng cảm thấy mình là một phần của cộng đồng, họ sẽ có nhiều khả năng gắn bó với thương hiệu và sản phẩm của bạn hơn. 

Hiện nay, cách tạo cộng đồng phổ biến nhất là sử dụng nhóm Facebook. Có rất nhiều hội nhóm yêu sách, mua bán sách hoạt động tích cực trên mạng xã hội này. Đây vẫn là mảnh đất màu mỡ để cửa hàng của bạn tiếp cận và phát triển. Đây cũng là cách Thebookland đã và đang thực hiện để mở rộng thị trường, thu hút thêm khách hàng tiềm năng.

Hãy tích cực giới thiệu sách và khuyến khích độc giả chia sẻ cảm nhận về sách trong cộng đồng. Không chỉ vậy, bạn có thể tạo một số chế độ ưu đãi, phần thưởng độc quyền cho thành viên trong cộng đồng, chẳng hạn như chiết khấu sách, voucher giảm giá, ưu tiên săn hàng vào dịp đặc biệt,... Đối với các thành viên có đóng góp tích cực, các món quà tặng nhỏ nhưng có hiệu quả khuyến khích họ tiếp tục hoạt động nhiệt tình hơn, tạo ra môi trường thảo luận sách sôi nổi, thu hút thêm nhiều thành viên mới.

Tổ chức Giveaway (tặng quà) tri ân khách hàng

Tổ chức Giveaway là một cách tuyệt vời để thể hiện lòng biết ơn đối với những khách hàng đã tin tưởng và ủng hộ cửa hàng sách của bạn, thu hút khách hàng mới và tăng doanh số bán hàng.

Các dịp tổ chức Giveaway thường sẽ được tổ chức định kỳ vào các dịp lễ, sinh nhật, event theo chủ đề hàng năm. Các món quà tặng sách và các phụ kiện liên quan tới sách là những lựa chọn lý tưởng, như: sách, túi, lịch để bàn,...

Để tạo ra một chương trình Giveaway hiệu quả, bạn nên: 

  • Xác định rõ mục tiêu của Giveaway trước khi tổ chức.
  • Chọn quà tặng phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Quảng bá Giveaway một cách hiệu quả trên mạng xã hội và các kênh khác.
  • Đưa ra các tiêu chí đánh giá chặt chẽ để quản lý việc tham gia và trao giải.

Khi bạn tặng quà cho khách hàng, điều này cũng giúp tăng tương tác trên mạng xã hội cho cửa hàng sách của bạn bằng nhiều hình thức khác nhau, như thời gian theo dõi lâu dài, tăng lượt truy cập, chia sẻ bài đăng trên mạng xã hội hoặc gắn thẻ bạn bè của họ. Định kỳ, vào các dịp quan trọng, khách hàng sẽ nhớ và ưu tiên ghé thăm cửa hàng của bạn xem “có ưu đãi hot” nào hay không trước khi tìm kiếm tại các cửa hàng khác.

Tham gia các hội nhóm, diễn đàn về sách

Các hội nhóm, diễn đàn về sách là nơi tập trung những người yêu thích đọc sách, đây là tệp khách hàng tiềm năng lý tưởng cho bất kỳ đơn vị/ cá nhân bán sách nào. Tham gia các hội nhóm, diễn đàn về sách sẽ giúp bạn tiếp cận với lượng lớn độc giả mà bạn không thể tiếp cận được qua các kênh truyền thống khác. Nhiều hội nhóm hoạt động tích cực trên Facebook, Goodreads,...

Hãy bắt tay vào tìm kiếm và tham gia vào các nhóm, diễn đàn về sách phù hợp với sản phẩm của bạn. Việc chia sẻ thông tin hữu ích về sản phẩm, các chủ đề liên quan tới sách, sẽ giúp bạn dần xây dựng được uy tín và nhận thức về bạn và cửa hàng sách của mình trong cộng đồng những người yêu sách, từ đó nâng cao sự tin cậy và thu hút khách hàng tiềm năng.

Đồng thời, tham gia các hội nhóm, diễn đàn về sách là cơ hội để những người mới bán sách có thể học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, như: cách tiếp thị sách hiệu quả, cách quản lý cửa hàng sách, cách chăm sóc khách hàng,... 

Tham gia các hội nhóm, diễn đàn về sách là một cách không mới mẻ nhưng vẫn rất hiệu quả trong việc mở rộng thị trường tiềm năng, thu hút độc giả, xây dựng mối quan hệ với khách hàng và học hỏi kinh nghiệm từ những người bán sách khác.

Tư vấn sách miễn phí phù hợp với nhu cầu độc giả

Trong thời gian đầu Nhà sách tiếng Anh Thebookland xây dựng, mục tiêu của chúng tôi là vừa bán sách thiếu nhi vừa trở thành một người bạn đồng hành cùng quá trình phát triển của trẻ thơ. Do đó, rất nhiều phụ huynh yêu thích và ủng hộ từ khi sắp có em bé tới khi con học lên tận cấp 2, cấp 3 và hơn nữa. 

Có thể thấy, trong bất kỳ ngành nghề nào, quá trình tư vấn sản phẩm cho khách hàng phù hợp với nhu cầu và mong muốn của họ đều quan trọng. Dựa theo nhu cầu và mục đích của khách hàng, bạn có thể gợi ý và giới thiệu những tựa sách hay mà họ chưa biết đến, đưa ra đề xuất thích hợp hơn cho họ.

Bằng nhiều nền tảng phổ biến như Trang cá nhân/Fanpage/ Group Facebook, Tiktok, Shopee,... bạn có thể trực tiếp trao đổi với khách hàng qua chat hoặc livestream. 

Ngoài việc khách hàng chủ động nhờ tư vấn sách, bạn có thể tổ chức các buổi tư vấn sách trực tuyến định kỳ hàng tuần, tháng,... Để buổi tư vấn diễn ra suôn sẻ, bạn nên phân chia các buổi tư vấn thành các nhóm theo độ tuổi, chủ đề văn học/ khoa học/ toán học/ ngôn ngữ,... Việc chia sẻ theo chủ đề và độ tuổi cũng giúp bạn có thể trao đổi sâu về nhóm sách, lợi ích và ưu điểm của các tựa sách, giúp độc giả dễ dàng theo dõi và lựa chọn sản phẩm.

Voucher giảm giá vào ngày sinh nhật và các dịp đặc biệt cho khách hàng thành viên

Sinh nhật hoặc các ngày lễ thường người tiêu dùng sẽ có xu hướng chi tiêu nhiều hơn. Việc cung cấp voucher giảm giá cho khách hàng thành viên là một cách tuyệt vời để thể hiện sự trân trọng và khiến họ cảm thấy được quan tâm và chăm sóc. Đây là phương pháp marketing tuyệt vời để giữ chân khách hàng quay lại tham khảo và mua sản phẩm sách hơn trong tương lai.

Bằng đặc thù là ngành sách, các chương trình giảm giá thường niên sẽ rơi vào khoảng 10 - 30%. Nên Voucher ưu đãi dịp sinh nhật dành riêng cho khách hàng thường sẽ giảm sâu hơn các chương trình Flash sale thông thường trong năm. Có thể giảm sâu tương đương như dịp sinh nhật của cửa hàng, khoảng 40 - 45%. 

Để áp dụng chương trình này, cửa hàng bán sách cần thiết kế hệ thống danh sách khách hàng thành viên, tích điểm,... chặt chẽ. Thông qua hình thức gửi email, SMS cho khách hàng thành viên với mã voucher giảm giá độc quyền để sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định.

Thebookland: Nguồn sỉ sách tiếng Anh và đồ chơi giáo dục chính hãng - chiết khấu cao

Thebookland là địa chỉ thường xuyên cung cấp sách cho các đại lý kinh doanh sách, trường học quốc tế, tư thục tại Việt Nam. Với 8 năm kinh doanh sách ngoại văn tiếng Anh thiếu nhi và người lớn, cùng 100% sách chính hãng với giá chiết khấu cao hơn những địa chỉ khác, chúng tôi luôn được các trường quốc tế, nhà sách đánh giá cao.

Thebookland là nhà sách tiếng Anh online sở hữu hơn 30.000 sách và đồ chơi giáo dục chính hãng của Anh, Mỹ. Đây là địa chỉ nhập sách số lượng lớn trực tiếp từ Nhà xuất bản, không qua trung gian, giấy tờ đầy đủ. Nếu bạn đang cần những tựa sách gốc đặc sắc giá tốt, thì Thebookland là nguồn sỉ hoàn hảo và lâu dài. 

Danh mục sách chính hãng của Thebookland:

Báo chí nói về Thebookland:

Xem thêm: 

Như vậy, Thebookland đã chia sẻ phần 2 của 20 ý tưởng marketing bán sách hấp dẫn khách hàng. Mong rằng nội dung bài viết này giúp cho các bạn CTV, đại lý và những người đang bán sách khác. Các ý tưởng tiếp theo sẽ được gửi đến bạn đọc vào thời gian tới. Xem những sản phẩm khác tại chuyên mục cửa hàng và bài viết mới tại Blog của chúng tôi nhé!

Tin tức liên quan

Xem tất cả

[TÓM TẮT] Harry Potter và Hoàng tử lai (tập 6)

Sau khi thế lực của chúa tể hắc ám Voldemort ngày càng mạnh mẽ, hắn phát động ra nhiều cuộc tấn công trắng trợn và điên rồ tới thế giới phép thuật mà muggle.

Lợi ích và tác hại của công nghệ đối với trẻ em - Cân nhắc khi chọn đồ chơi cho trẻ

Trong thời đại bùng nổ của công nghệ hiện nay, việc trẻ em sử dụng các thiết bị công nghệ để học tập và giải trí cũng nằm trong sự phát triển tự nhiên ấy. Các thiết bị công nghệ thông minh đem đến nhiều hình thức học tập sống động, biến việc học tập và giải trí trở nên dễ dàng, đa dạng hơn bao giờ hết.

Xu hướng Homeschooling tại Việt Nam 2024

Homeschooling (tự học ở nhà) là một hình thức học tập khá phổ biến tại nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Anh, Australia, Canada… và được pháp luật bảo hộ. Hình thức tự học tại nhà cũng là xu hướng xuất hiện từ nhiều năm trước tại Việt Nam, thu hút được sự quan tâm của khá đông phụ huynh tại các thành phố lớn, những người quan tâm đến việc cho con du học trong tương lai.

[TÓM TẮT] Harry Potter và Hội Phượng hoàng (tập 5)

Harry Potter và Hội Phượng hoàng là tập thứ năm trong bộ truyện đình đám Harry Potter của nhà văn J.K. Rowling. Sau khi Voldemort bất ngờ được những kẻ tay sai hồi sinh thì hắn ra liên tục quẫy nhiễu Harry Potter và cùng cố sức mạnh của mình.