Top 5 sách tiếng Anh cho trẻ trên 9 tuổi được yêu thích nhất

Ngày tạo: 2022-09-30 532

"Vào khoảnh khắc mà chúng ta quyết thuyết phục đứa trẻ, bất cứ đứa trẻ nào, bước qua bậc thềm ấy, bậc thềm màu nhiệm dẫn vào thư viện, ta thay đổi cuộc sống của nó mãi mãi, theo cách tốt đẹp hơn.” (Barack Obama). Tạo điều kiện cho trẻ đọc sách giống như chắp thêm đôi cánh cho trẻ khám phá thế giới trong các trang sách. Top 5 cuốn sách tiếng Anh được đông đảo trẻ em yêu thích sau đây sẽ là cánh cửa vào thế giới đấy.

Vì sao nói sách là quà tặng quý giá cho mọi trẻ em?

Trẻ em được ươm mầm bằng những “dinh dưỡng” đầu đời mà chúng ta trao cho trẻ. Những tình yêu thương từ gia đình, những bài học ở trường cùng những ngày vui đùa cùng bạn bè trang lứa khắp các sân vườn xóm giềng. Vẻ đẹp ngây thơ và hồn nhiên từ tâm hồn trẻ cũng dần lớn lên theo thời gian, sự thay đổi tâm lý và nhận thức là điều sẽ đến.

Điều bố mẹ có thể chuẩn bị cho trẻ trước khi con tự lập bước ra thế giới ngoài kia là kiến thức và kỹ năng. Sách chứa cả thế giới tri thức của nhân loại mà chúng ta có thể dành tặng cho trẻ, những cuốn sách hay giúp trẻ vừa thư giãn vừa học hỏi về cuộc sống một cách rất tự nhiên. Sách chính là công cụ hỗ trợ vô cùng hữu ích trẻ chuẩn bị được hành trang cho cuộc sống, là món quà tuyệt vời cho cả quá trình dài của trẻ từ nhỏ đến khi trưởng thành.

Thói quen đọc sách ở trẻ mang lại những giá trị như:

  • Thói quen đọc sách rèn luyện khả năng tập trung và ghi nhớ tốt hơn cho não của trẻ.
  • Làm giàu vốn từ vựng phong phú hơn cho trẻ, gợi ý cho trẻ nhiều cách diễn đạt hay.
  • Giúp kích thích trí tưởng tượng, liên tưởng và tư duy logic cho trẻ qua các trang sách.
  • Cung cấp vô vàn kiến thức cơ bản về các lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống cho trẻ. Tạo cơ hội cho trẻ xây dựng sự hiểu biết về thế giới rộng lớn.
  • Đọc nhiều sách thú vị mà trẻ yêu thích góp phần kích thích trí tò mò, tính ham tìm hiểu và khám phá ở trẻ. Đặc biệt là những sách mang tính thử thách suy luận, giải đáp câu hỏi,...
  • Trẻ hiểu và xây dựng các kỹ năng xã hội tự nhiên hơn, học được cách ứng xử phù hợp với các tình huống trong cuộc sống, tôn trọng người khác và tự tin hơn. Từ đó trẻ biết cách xây dựng các mối quan hệ gia đình và bạn bè dễ dàng, lành mạnh hơn.

Xem thêm:

Top 5 sách tiếng Anh hay cho trẻ từ 9 tuổi trở lên nên đọc một lần

#1 Usborne Beginners History Set

Đặt chân trên con tàu du hành thời gian, cuốn sách Usborne Beginners History đem trẻ quay ngược về hàng ngàn năm trước để chạm tay đến những kỳ quan đáng nhớ, trải nghiệm các biến động tạo nên bước ngoặc cho văn minh loài người. Sách lịch sử thiếu nhi này cung cấp thông tin kết hợp với các câu hỏi thử thách trí nhớ cho trẻ tốt hơn.

Bộ sách Usborne Beginners History gồm 10 cuốn bìa mềm, văn bản dễ đọc, minh họa mang không khí cổ xưa, tràn đầy hình vẽ, hình ảnh ấn tượng. Cuối sách còn có bảng thuật ngữ, chỉ mục từ và liên kết dẫn đến các trang web được lựa chọn đặc biệt để trẻ tham khảo thêm.

#2 Art - A Children's Encyclopedia

Là một cuốn sách nghệ thuật nổi tiếng dành cho thiếu nhi, Art - A Children's Encyclopedia cung cấp đầy đủ các thông tin về quá trình phát triển của những thành tựu văn hoá vĩ đại nhất về các loại hình nghệ thuật hội họa, điêu khắc và nhiếp ảnh.

Những lời giải thích đơn giản, dễ hiểu, kết hợp với hình ảnh chân thực, sống động khiến nghệ thuật như hiện lên ngay trước mắt các em. Art: A Children's Encyclopedia thực sự là một cuốn Bách Khoa toàn thư tuyệt vời về nghệ thuật thế giới mà mọi em nhỏ đều nên có!

#3 Inventions A Children’s Encyclopedia

Đưa trẻ vào hành trình khám phá các phát minh đầu tiên của nhân loại cho đến ngày nay, cuốn sách Inventions A Children’s Encyclopedia là món quà đặc sắc dành cho trẻ yêu thích khoa học và sáng chế.

Trong cuốn sách khoa học Inventions A Children’s Encyclopedia, trẻ có cơ hội tìm hiểu về sự hình thành các nền văn minh hùng mạnh như Hy Lạp, La Mã và Trung Quốc cổ đại (lửa, công cụ bằng đá, máy cày và giấy). Đến các thế kỷ sau đó, như phát minh động cơ hơi nước của James Watt,... Mỗi trang còn đem đến các sự thật hấp dẫn về việc ứng dụng sản phẩm trong đời sống vô cùng hữu ích cho trẻ.

#4 Knowledge Encyclopedia Human Body

Cuốn sách bách khoa toàn thư cơ thể người Knowledge Encyclopedia Human Body hấp dẫn là nơi cho trẻ khám phá câu chuyện thú vị về những gì diễn ra dưới lớp da của chúng ta. Từ những kiến thức cơ bản về các nguyên tố làm nên cơ thể chúng ta, da, tóc, hệ thần kinh đến cơ tim, DNA,…, cuốn sách không bỏ lỡ bất kỳ chủ đề nào.

Cuốn sách này cũng đề cập tới các nhân vật lịch sử có đóng góp to lớn trong lĩnh vực khoa học cơ thể người, các kỷ lục không tưởng của con người,... Sách Knowledge Encyclopedia Human Body có bảng tra cứu thuật ngữ cuối sách giúp trẻ dễ dàng nắm bắt nội dung và ghi nhớ hiệu quả hơn. 

Được minh họa ấn tượng và vô cùng chân thực thừng tế bào, Knowledge Encyclopedia Human Body chắc chắn là cuốn sách hoàn hảo cho độc giả yêu nghiên cứu cơ thể người hoặc trở thành nhà giải phẫu học.

#5 Tiểu thuyết thiếu nhi Diary of a Wimpy Kid

Cân bằng giữa học tập và giải trí là đặc biệt quan trọng giúp trẻ thư giãn sau các giờ học căng thẳng. Cuốn truyện tranh Diary of a Wimpy Kid (Nhật ký chú bé nhút nhát) là những trang viết nhật ký ngốc xít đáng yêu của Greg. Bạn đọc chắc chắn sẽ phải cười phá lên khi chứng kiến những rắc rối liên tiếp, những trò đùa tinh quái nhưng hết sức thông minh của cậu. 

Trọn bộ Diary of a Wimpy Kid gồm 12 tập chiếm được cảm tình của hàng triệu độc giả trên toàn thế giới. Trẻ con, mơ mộng, bướng bỉnh, Greg đã đi vào văn học với tư cách là một trong những nguyên mẫu trẻ thơ đáng yêu nhất. Nó giữ vị trí bán chạy nhất của tờ New York Times trong 75 tuần liên tục. Chắc chắn bộ truyện này sẽ là bạn đồng hành cùng trẻ trưởng thành vui vẻ nhất.

Xem thêm: Sách văn học cho trẻ trên 9 tuổi chọn lọc nổi tiếng.

Như vậy, bài viết này đã giới thiệu top 5 sách tiếng Anh hay cho trẻ từ 9 tuổi trở lên đều nên được đọc. Cùng một số giá trị tuyệt vời của thói quen đọc sách ở trẻ. Mong rằng nội dung bài viết hữu ích cho Quý phụ huynh và bạn đọc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo số Hotline: 0936-749-847 hoặc email: info@thebookland.vn để được tư vấn nhanh chóng nhất.

Tin tức liên quan

Xem tất cả

9 tựa sách bán chạy không thể bỏ lỡ của NXB DK năm 2024

Những tựa sách của DK luôn xứng đáng là nguồn tham khảo tuyệt vời đối với mọi mọt sách và là món quà giàu giá trị phù hợp cho độc giả ở mọi độ tuổi. Cùng Thebookland điểm qua 9 tựa sách bán chạy của DK năm 2024 nhé!

6 tựa sách khoa học cho trẻ tiểu học - Nền tảng vững chắc cho tương lai

Trẻ em ở độ tuổi tiểu học luôn tò mò và háo hức khám phá thế giới mới lạ xung quanh. Sách khoa học dành cho thiếu nhi là món quà tuyệt vời cung cấp kiến thức, nuôi dưỡng tình yêu của trẻ đối với sự diệu kì của cuộc sống, xây dựng thái độ sống tích cực từ nhỏ.

9 tựa sách phát triển kỹ năng giao tiếp tuyệt vời cho độc giả trẻ

“Để giao tiếp hiệu quả, ta phải nhận ra tất cả chúng ta đều có cách nhìn thế giới khác biệt, và sử dụng sự hiểu biết này như kim chỉ nam trong giao tiếp với người khác.” Thật dễ dàng nếu nói về những chuyện bạn yêu thích, nhưng không hề dễ khi bạn phải lắng nghe và trò chuyện về các chủ đề bạn không hứng thú.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P2)

The Bronte Collection phần hai giới thiệu tới độc giả ba tiểu thuyết kinh điển của Charlotte và Anne. Sự khéo léo trong việc phản ánh các vấn đề xã hội thông qua các nhân vật đã xuất sắc giúp cho các tác phẩm này trở thành kinh điển.