Top 5 Cuốn sách tranh luyện đọc tiếng Anh cho bé từ 3 tuổi

Ngày tạo: 2023-02-11 948

Việc học tiếng Anh của trẻ em hiện nay ngày càng được bố mẹ quan tâm nhiều hơn. Trong đó, quá trình luyện đọc của trẻ không chỉ đơn thuần là đọc chữ, mà còn hiểu được cách sử dụng từ ngữ trong nhiều ngữ cảnh khác nhau. Để làm được điều này, bố mẹ cần có những cuốn sách tranh luyện đọc tiếng Anh hấp dẫn. Sau đây là 5 gợi ý hấp dẫn mà bất kỳ bạn nhỏ nào cũng khó cưỡng lại được.

#1 My First Reading Library: Bộ luyện đọc Usborne số 1 - Màu xanh

Bộ sách My First Reading Library xanh là cấp độ đầu tiên nằm trong chương trình luyện đọc nổi tiếng của nhà xuất bản Usborne. Bộ sách này được các chuyên gia giáo dục hàng đầu xây dựng theo các cấp độ từ thấp lên cao, phù hợp với tiến trình phát triển ngôn ngữ của trẻ em. My First Reading Library sẽ là một lựa chọn hoàn hảo để giúp trẻ nhỏ bắt đầu làm quen với tiếng Anh và nuôi dưỡng thói quen đọc sách ở các em.

Bộ sách tranh luyện đọc tiếng Anh này gồm 50 cuốn sách, mỗi cuốn chứa những câu chuyện có ý nghĩa và quen thuộc với nhiều em nhỏ trên thế giới. Với những hình ảnh minh họa tươi sáng, sinh động, cỡ chữ to và rõ ràng, My First Reading Library của NXB Usborne dễ dàng thu hút được sự chú ý của trẻ, không còn phụ thuộc vào những chiếc điện thoại.

Bên cạnh đó, các cuốn sách tranh này đều có phần trợ giúp dành cho bố mẹ chơi, đọc cùng con như câu hỏi, đố vui và phần nhấn mạnh phát âm, rất bài bản. Các kỹ năng này sẽ được phát triển song song với kỹ năng đọc hiểu, giúp các bé học tiếng Anh một cách toàn diện. 

Bộ sách này được chia thành 3 cấp độ:

  • Cấp độ 1 (Very First Reading): 22 cuốn sách gáy màu xanh sẽ giúp gia tăng sự tương tác giữa bố mẹ và con cái. 
  • Cấp độ 2 (First Reading Level 1): 12 cuốn gáy màu vàng bao gồm những câu chuyện ngắn thú vị dành cho các em nhỏ bắt đầu thích tự mình đọc sách.​
  • Cấp độ 3 (First Reading Level 2): 16 cuốn gáy màu tím dành cho các bé đã hoàn toàn tự tin với khả năng đọc sách của 2 cấp độ trên

Đặc biệt, Thebookland có sưu tầm và tặng kèm 50 tệp âm thanh với giọng tiếng Anh phát âm chuẩn của người bản xứ, giúp trẻ luyện các kỹ năng nghe hiểu và phát âm tiếng Anh. My First Reading Library của NXB Usborne sẽ là một trợ thủ học tập cho trẻ nhỏ được nhiều gia đình và trường học yêu quý và sử dụng!

Có thể bạn quan tâm: 

#2 Read it Yourself with Ladybird 4 Level

Tương tự như My First Reading Library của NXB Usborne, bộ sách tranh Read It Yourself With Ladybird cũng là một gợi ý giúp các bé khoảng từ 3 - 5 tuổi bắt đầu học tiếng Anh một cách tự nhiên. Đây là một trong những bộ sách luyện đọc bán chạy trên thế giới từ khi ra mắt cho tới nay.

Bộ Read It Yourself With Ladybird gồm những câu chuyện cổ tích kinh điển rất quen thuộc với mọi trẻ em trên toàn thế giới như The Ugly Duckling (Vịt con xấu xí) hay Cinderella (Cô bé lọ lem) và cả những nhân vật nổi tiếng trong văn học thiếu nhi như Peppa Pig hay Peter Rabbit…

Read It Yourself With Ladybird là bộ 50 cuốn sách tranh, chứa một loạt những câu chuyện kể được chia thành 4 cấp độ đọc khác nhau. Bé luyện đọc và khám phá các câu chuyện thú vị lần lượt theo 4 cấp từ dễ đến nâng cao, giúp trẻ nhỏ gia tăng sự tự tin khi tiến bộ trong suốt quá trình luyện đọc tiếng Anh. 

Ngoài ra, những cuốn sách này còn đi kèm các câu đố vui nhẹ nhàng để kiểm tra khả năng của bé, hỗ trợ bố mẹ trong việc dạy con và giúp bé củng cố kiến thức đã học. Những hình ảnh minh họa tươi sáng, sinh động cùng chữ viết to, rõ ràng sẽ thu hút sự tập trung và hứng thú của trẻ nhỏ.

#3 Fairy Tales Picture Books Slipcase 12 tập của Usborne

Bên cạnh các bộ sách tranh chuyên dùng để luyện đọc, những câu chuyện cổ tích cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bé bắt đầu làm quen với tiếng Anh. Một tuyển tập đặc biệt đến từ NXB Usborne, Fairy Tales Picture Books Slipcase đem đến những câu chuyện dễ thương và không kém phần ngọt ngào.

Bộ truyện cổ tích luyện đọc này tổng hợp 12 cuốn sách bìa mềm, được thiết kế khổ vuông, có văn bản đơn giản kèm theo hình ảnh minh họa đầy màu sắc. Một số câu chuyện nổi tiếng như Thần đèn Aladdin, Gió qua rặng liễu, Chú bé người gừng,… phù hợp để cả nhà cùng đọc, dành thời gian ấm áp bên con trước giờ đi ngủ. 

Sách Fairy Tales Picture Books Slipcase có văn bản súc tích kết hợp vần điệu, dễ dàng cho bé luyện đọc tiếng Anh và dõi theo câu chuyện. Các khung cảnh với tình tiết quen thuộc qua những nét vẽ duyên dáng đem lại sự mới mẻ cho người đọc, thu hút ánh mắt trẻ nhỏ theo dõi nhiều hơn. 

Bộ sách được đựng trong hộp cứng với thiết kế tuyệt đẹp là hình ảnh thần đèn Aladdin bay bổng, thần tiên và tràn đầy sức mạnh. Fairy Tales Picture Books Slipcase sẽ đưa bé vào giấc ngủ ngon, nuôi dưỡng có tưởng tượng và lạc bước trong thế giới những câu chuyện kỳ diệu.

Xem thêm: 

#4 Fairy Tales for Little Children

Tiếp nối những câu chuyện diệu kỳ ấy, Truyện cổ tích Fairy Tales for Little Children giới thiệu đến trẻ nhỏ những câu chuyện kể kinh điển, với minh họa tuyệt đẹp đến từ hoạ sĩ nổi tiếng Lorena Alvarez. 

Ngay từ trang bìa với minh hoạ cỗ xe bí đỏ lộng lẫy lấp lánh và nàng Lọ Lem xinh đẹp sẽ hấp dẫn trẻ nhỏ thưởng thức những câu chuyện thú vị bên trong. Fairy Tales for Little Children gồm đầy đủ các câu chuyện gắn liền với tuổi thơ trẻ nhỏ trên thế giới như: Cô bé quàng khăn đỏ, Goldilocks và ba chú gấu, Jack và cây đậu thần, Cô nàng Lọ Lem, Công chúa và hạt đậu.

Sách truyện cổ tích Fairy Tales for Little Children có văn bản đơn giản, súc tích, cỡ chữ khá to phù hợp để bé luyện đọc. Đây là lựa chọn lý tưởng để đọc to cho con nghe trước khi đi ngủ, luyện đọc tiếng Anh và dạy cho bé những bài học nhỏ về cách cư xử, lòng tốt và sự dũng cảm.

#5 A Treasury of Songs : Book and CD Pack

Những giai điệu vui tai và tươi sáng luôn kích thích trẻ nhỏ ngân nga theo. Cuốn sách âm nhạc A Treasury of Songs sẽ đem đến hơn 20 giai điệu thiếu nhi bắt tai cho trẻ nhỏ đến từ tác giả nổi tiếng thế giới Julia Donaldson.

A Treasury of Songs tập hợp các giai điệu hành động vui nhộn, truyện ngụ ngôn của Aesop. Đặc biệt, các bài hát dựa trên những cuốn sách tranh dành cho thiếu nhi được yêu thích nhất như: Room on the Broom, The Snail and the Whale, The Stick Man, và Gruffalo.

Cuốn sách âm nhạc này vô cùng đẹp mắt có thể cuốn hút cả những trẻ nhỏ ít đọc sách nhờ hình ảnh minh hoạ xuyên suốt bởi các tác phẩm nghệ thuật ấm áp đến từ hoạ sĩ tài năng Axel Scheffler. Sách đi kèm với một đĩa CD gồm tất cả các bài hát do chính Julia thể hiện trong phần nội dung. Chắc chắn rằng tuyển tập này sẽ giúp bé vừa luyện nghe, luyện đọc tiếng Anh tự nhiên, vừa hát theo những giai điệu vui tươi mỗi ngày mà không có áp lực nào.

Xem thêm: 

Như vậy, bài viết này giới thiệu về Top 5 Cuốn sách tranh luyện đọc tiếng Anh cho bé từ 3 tuổi. Mong rằng nội dung bài viết hữu ích cho Quý phụ huynh và bạn đọc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo số Hotline: 0936.749.847 hoặc email: info@thebookland.vn để được tư vấn nhanh chóng nhất.

Tin tức liên quan

Xem tất cả

6 tựa sách khoa học cho trẻ tiểu học - Nền tảng vững chắc cho tương lai

Trẻ em ở độ tuổi tiểu học luôn tò mò và háo hức khám phá thế giới mới lạ xung quanh. Sách khoa học dành cho thiếu nhi là món quà tuyệt vời cung cấp kiến thức, nuôi dưỡng tình yêu của trẻ đối với sự diệu kì của cuộc sống, xây dựng thái độ sống tích cực từ nhỏ.

9 tựa sách phát triển kỹ năng giao tiếp tuyệt vời cho độc giả trẻ

“Để giao tiếp hiệu quả, ta phải nhận ra tất cả chúng ta đều có cách nhìn thế giới khác biệt, và sử dụng sự hiểu biết này như kim chỉ nam trong giao tiếp với người khác.” Thật dễ dàng nếu nói về những chuyện bạn yêu thích, nhưng không hề dễ khi bạn phải lắng nghe và trò chuyện về các chủ đề bạn không hứng thú.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P2)

The Bronte Collection phần hai giới thiệu tới độc giả ba tiểu thuyết kinh điển của Charlotte và Anne. Sự khéo léo trong việc phản ánh các vấn đề xã hội thông qua các nhân vật đã xuất sắc giúp cho các tác phẩm này trở thành kinh điển.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P1)

"Bộ sưu tập Bronte là một tuyển tập tuyệt vời các tác phẩm kinh điển của văn học Anh. Các tác phẩm của ba chị em nhà Brontë đầy sức hấp dẫn và sẽ khiến bạn say mê từ đầu đến cuối." - The Guardian