Tổng hợp 5 sách tiếng Anh cho trẻ 7 đến 9 tuổi hay đáng đọc

Ngày tạo: 2022-09-29 1378

Thế giới trong những trang sách vượt qua khỏi những giới hạn mà chúng ta khó có thể thấy trong đời sống. Đem đến cho trẻ những cuốn sách đồng nghĩa với việc cho trẻ khám phá nhiều thế giới thú vị và hữu ích đầy nhiệm màu. Sau đây là tổng hợp 5 cuốn sách thiếu nhi bằng tiếng Anh cho trẻ từ 7 đến 9 tuổi mà bố mẹ nên cho con tham khảo nhé.

Lợi ích tuyệt vời mà sách mang lại cho trẻ từ 7 đến 9 tuổi là gì?

Đọc sách giúp trẻ em có cái nhìn khách quan về thế giới xung quanh:

Lợi ích đầu tiên của việc đọc sách với trẻ em tiểu học nói chung là các em sẽ được tiếp cận với nhiều tri thức trong cuộc sống. Những kiến thức này sẽ là nền tảng để giúp trẻ tư duy và giải quyết vấn đề trong tương lai. 

Đọc sách giúp phát triển khả năng đọc nhanh và tư duy nhanh:

Độ tuổi từ 7 tới 9, trẻ rất thích tìm tòi khám phá về thế giới xung quanh, nên sách là kho tàng giúp cho trẻ thỏa mãn lòng háo hức này. Đọc sách giúp các em tiếp xúc với con chữ nhiều hơn, tiếp xúc nhiều thông tin hơn, hình ảnh hơn,... Từ đó, trẻ sẽ tiếp tục thắc mắc và đặt câu hỏi, quá trình trẻ trả lời từng câu hỏi này đến câu hỏi khác giúp củng cố khả năng sắp xếp câu chữ, hình ảnh, rèn luyện khả năng đọc và tư duy nhanh hơn.

Cải thiện khả năng tập trung cho não bộ:

Trẻ em rất dễ bị thu hút từ những âm thanh và hình ảnh sống động, cho nên việc đọc và học trên các thiết bị điện tử chưa được kiểm soát kĩ còn khiến trẻ dễ sao nhãng và mải mê vào những thông tin giải trí khác. Nhưng khi trẻ đọc một cuốn sách cùng sự yên tĩnh thì trẻ sẽ dành sự tập trung vào câu chuyện. Xây dựng được thói quen này sẽ giúp tạo ra cho trẻ khả năng tập trung cao độ trong học tập đấy. Nên bố mẹ hãy dành ít nhất 15-20 phút mỗi ngày để đọc sách cùng con nhé.

Xem thêm:

Đọc sách giúp hoàn thiện nhân cách và tự tin hơn

Trẻ em là tương lai của thế giới, bên cạnh chú trọng các kiến thức học tập, chủ đề nuôi dưỡng tâm hồn và phát triển bản thân cho trẻ đã và đang rất được quan tâm đến. Qua nhiều đầu sách chủ đề này, trẻ được nhận thức về văn hóa, ứng xử, tư duy phản biện về các tình huống trong cuộc sống,... Từ đó tập trung hướng trẻ bậc tiểu học từ 7 - 9 tuổi tới các giá trị tốt đẹp, sống tích cực và yêu thương, giúp trẻ học cách ứng xử và xây dựng mối quan hệ lành mạnh trong tương lai. 

Top 5 đầu sách tiếng Anh hay cho trẻ từ 7-9 tuổi nên có một cuốn

Hiện nay có rất nhiều sách thiếu nhi bằng tiếng Anh dành cho trẻ tiểu học. Thebookland giới thiệu đến bố mẹ Top 5 sách thiếu nhi hay được chọn lọc nhiều điều mới mẻ mà trẻ em nào cũng muốn có. 

#1 Fantastically Great Women Boxed Set: Gift Editions

Bộ sưu tập 3 cuốn sách tuyệt vời để trẻ làm quen với những người phụ nữ đầy cảm hứng trong lịch sử và trên thế giới. Bộ sách Fantastically Great Women Boxed Set bao gồm: Fantastically Great Women Who Changed The World, Fantastically Great Women Who Made History, Fantastically Great Women Who Worked Wonders.

Đây là bộ sách bán chạy hàng đầu đến từ NXB Bloomsbury. Qua bộ sưu tập đặc sắc này, trẻ sẽ ngạc nhiên trước những người đã thay đổi cuộc chơi hay những người phụ nữ tiên phong dẫn đầu thế giới, đọc về những con người đau khổ và cuộc chiến giành quyền lợi của họ. Hay sẽ được tìm hiểu về các biểu tượng thời trang, những các nhà cách mạng,…tràn đầy niềm cảm hứng cho cuộc sống.

#2 Mô hình giải phẫu bộ não người 3D - The Amazing Squishy Brain

Là bộ mô hình não bộ chính xác về mặt giải phẫu, The Amazing Squishy Brain là một sản phẩm của SmartLab Toys. Nó có tiếng kêu thú vị, cung cấp cho trẻ em biết các phần của não khi nó được tách ra. Bộ mô hình não bộ này gồm mô hình hộp sọ hoàn chỉnh với xương hàm chuyển động, chứa 8 bộ phận não và nhãn cầu để tạo ra trải nghiệm thực tế về bộ phận chất xám của trẻ.

Đồng hành cũng quá trình khám phá não bộ The Amazing Squishy Brain là cuốn sách tương tác ngôn ngữ tiếng Anh gồm 24 trang. Trẻ sẽ được quan sát cấu trúc và chức năng của não, tìm hiểu xem con là người não phải hay não trái, điều gì ngăn cách não người với tất cả những loài khác. Giúp trẻ thỏa mãn trí tò mò với bộ óc của con người cực kỳ dễ hiểu. Ngoài ra còn có mô hình giải phẫu cơ thể người cho trẻ em học tập và nghiên cứu.

Xem thêm: 

#3 English for Everyone English Grammar Guide

Học ngữ pháp tiếng Anh dường như là một thách thức với tất cả các trẻ. Bởi chúng ta rất dễ bối rối trước các giới từ, xoay sở với từ dùng để so sánh, nhầm lẫn về các mệnh đề,… Cuốn sách học tiếng Anh độc đáo English for Everyone English Grammar Guide của NXB nổi tiếng DK được xem là công cụ trực quan hoàn chỉnh thích hợp cho trẻ em học tập. 

Tuyển tập English For Everyone là người bạn đồng hành hoàn hảo hỗ trợ trẻ sẽ hiểu rõ về ngữ pháp Anh ngữ qua định dạng ngắn gọn, rõ ràng và hình minh họa hấp dẫn. Dòng sách này kèm app bao gồm audio với giọng đọc chất lượng cao do người bản ngữ hỗ trợ học tập hiệu quả hơn.

#4 Ancient Wonders

Đây là cuốn sách độc đáo đưa trẻ đi khám phá 7 kỳ quan bí ẩn của thế giới cổ đại mà không phải ai cũng biết tới. Sách Ancient Wonders viết bằng ngôn ngữ tiếng Anh, thiết kế dành cho thiếu nhi từ 7, 8 tuổi nên rất dễ đọc và dễ hiểu, giúp trẻ vừa tham quan di tích vừa luyện khả năng đọc tốt hơn.  

Ancient Wonders dẫn người đọc xuyên qua thế giới, vượt cả thời gian không gian để khám phá những kỳ quan cổ đại ấn tượng. Sách còn giới thiệu nhiều kỳ quan cổ đại khác ít người biết đến, sẽ khiến bạn đọc ngạc nhiên và thán phục trước tài năng cũng như sức sáng tạo tuyệt diệu của người xưa. Điểm đặc biệt là minh hoạ xuất sắc của sách như dẫn lối độc giả bước vào thế giới nơi nghệ thuật và lịch sử đánh thức giác quan lẫn tri thức của bạn.

#5 Grimms' Fairy Tales

Grimms' Fairy Tales (Truyện cổ Grimm) là một bộ sưu tập truyện cổ tích của anh em nhà Grimm, xuất bản lần đầu vào năm 1812. Bộ truyện này có ảnh hưởng sâu rộng, được xem là một trong các nền tảng của văn hoá hiện đại phương Tây. Được UNESCO chính thức công nhận là di sản văn hoá thế giới và được dịch ra 160 thứ tiếng.

Grimms' Fairy Tales đến từ NXB Penguin bản tiếng Anh, đưa độc giả nhí lạc vào các vùng đất của lâu đài kỳ ảo, những hồ nước rộng lớn và rừng sâu thăm thẳm. Qua cuốn sách này, trẻ sẽ được thưởng thức kho tàng những câu chuyện cổ tích và truyện kể dân gian đầy mê hoặc, về người khổng lồ và người lùn, phù thuỷ và công chúa,... diệu kỳ khó rời mắt.

Lưu ý khi mua sách tiếng Anh cho trẻ từ 7 - 9 tuổi

Bố mẹ nên chú ý một số yếu tố sau để giúp con xây dựng thói quen đọc sách và khám phá thế giới qua những trang sách nhiều màu sắc hấp dẫn nhé!

Ưu tiên chọn sách có nhiều tranh ảnh minh họa, âm thanh tương tác

Trẻ ở độ tuổi tiểu học từ 7 đến 9 tuổi tiếp thu hiệu quả thông tin từ những hình ảnh, âm thanh,  đồ vật, mô hình sống động. Do đó, bố mẹ nên lựa chọn những đầu sách tranh, sách âm thanh, sách Pop-up, sách Lift-the-flap,...giúp trẻ vừa khám phá vừa vui chơi.

Nên chọn nhiều thể loại sách khác nhau cho trẻ

Tinh thần luôn tò mò với tất cả mọi hiện tượng xung quanh là đặc điểm đặc biệt của độ tuổi này, bố mẹ cũng đã quen thuộc với vô vàn câu hỏi của các con. Chỉ học những kiến thức trong sách giáo khoa thôi thì chưa đủ, bố mẹ nên cho con tham khảo thêm các lĩnh vực khác rất được quan tâm cho trẻ như: khám phá cơ thể người, tìm hiểu lịch sử - địa lý, nuôi dưỡng tâm hồn, thí nghiệm khoa học,... Từ đó giúp trẻ dần dần lĩnh hội được kiến thức một cách toàn diện hơn, tránh thiên về chỉ một vài môn học mà không biết đến những khía cạnh khác trong cuộc sống.

Địa chỉ nào mua sách ngoại văn tiếng Anh cho trẻ từ 7-9 tuổi uy tín?

Hiện nay, bố mẹ và các độc giả nhí có thể khám phá phong phú các thể loại sách thiếu nhi tiếng Anh cho trẻ từ 7 đến 9 tuổi tại nhà sách ngoại văn online Thebookland. Nổi bật với những cuốn sách minh họa độc đáo và vô cùng sinh động từ nhiều họa sĩ danh tiếng chuyên sách thiếu nhi, nội dung được chọn lọc hay và hữu ích cho trẻ,... Đến từ các NXB và nhà phát hành sách nổi tiếng thế giới như: DK, Usborne, Penguin, Walker book, Learning Resources,... Chắc chắn trẻ sẽ rất hào hứng bước vào thế giới nhiệm màu trên từng trang sách tuyệt vời này.

Như vậy, bài viết này đã cung cấp 5 đầu sách tiếng Anh hay nên đọc cho trẻ từ 7 đến 9 tuổi, cùng những lợi ích khi trẻ em được đọc sách và lưu ý cho bố mẹ khi mua sách cho con. Mong rằng nội dung bài viết hữu ích cho Quý phụ huynh và bạn đọc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo số Hotline: 0936-749-847 hoặc email: info@thebookland.vn để được tư vấn nhanh chóng nhất.

My Pop-Up Body Book

Cuốn sách pop-up tuyệt vời cho trẻ em về cơ thể người cho thấy bên trong chúng ta hoạt động như thế nào.

Mua ngay My Pop-Up Body Book

Activity Children's Illuminated Globe - Carbon Physical (3-9 tuổi) quả địa cầu phát sáng, tiếng Anh cho trẻ NEW

Công cụ học tập trực quan dành cho các bạn nhỏ với hơn 450 hình minh hoạ tuyệt đẹp.

Mua ngay Activity Children's Illuminated Globe - Carbon Physical (3-9 tuổi) quả địa cầu phát sáng, tiếng Anh cho trẻ NEW

I Am, I Can, 365 affirmations for kids

Cuốn sách trao quyền cho trẻ em, truyền cảm hứng thúc đẩy sức mạnh nội tại của trẻ trong suốt một năm.

Mua ngay I Am, I Can, 365 affirmations for kids

Tin tức liên quan

Xem tất cả

6 tựa sách khoa học cho trẻ tiểu học - Nền tảng vững chắc cho tương lai

Trẻ em ở độ tuổi tiểu học luôn tò mò và háo hức khám phá thế giới mới lạ xung quanh. Sách khoa học dành cho thiếu nhi là món quà tuyệt vời cung cấp kiến thức, nuôi dưỡng tình yêu của trẻ đối với sự diệu kì của cuộc sống, xây dựng thái độ sống tích cực từ nhỏ.

9 tựa sách phát triển kỹ năng giao tiếp tuyệt vời cho độc giả trẻ

“Để giao tiếp hiệu quả, ta phải nhận ra tất cả chúng ta đều có cách nhìn thế giới khác biệt, và sử dụng sự hiểu biết này như kim chỉ nam trong giao tiếp với người khác.” Thật dễ dàng nếu nói về những chuyện bạn yêu thích, nhưng không hề dễ khi bạn phải lắng nghe và trò chuyện về các chủ đề bạn không hứng thú.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P2)

The Bronte Collection phần hai giới thiệu tới độc giả ba tiểu thuyết kinh điển của Charlotte và Anne. Sự khéo léo trong việc phản ánh các vấn đề xã hội thông qua các nhân vật đã xuất sắc giúp cho các tác phẩm này trở thành kinh điển.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P1)

"Bộ sưu tập Bronte là một tuyển tập tuyệt vời các tác phẩm kinh điển của văn học Anh. Các tác phẩm của ba chị em nhà Brontë đầy sức hấp dẫn và sẽ khiến bạn say mê từ đầu đến cuối." - The Guardian