Tháng 12 đọc gì - mang không khí lễ hội về nhà với những tựa sách Giáng Sinh đầy ý nghĩa

Ngày tạo: 2022-12-09 755

Mời bạn cùng Thebookland điểm qua những tựa sách hay và ý nghĩa, phù hợp để làm quà tặng cho mùa lễ hội hay nhâm nhi thưởng thức vào những ngày cuối năm.

Khi tháng 12 khẽ khàng gõ cửa, cái se lạnh của những ngày cuối năm len lỏi qua từng lớp áo, thành phố bắt đầu trang hoàng, khoác lên mình những lớp áo rực rỡ. Trong các quán cafe những cây thông được dựng lên, dưới quảng trường lớn, các bạn nhỏ nô nức chụp ảnh cùng ông già Noel, cái cây trơ trụi mọi hôm nay lại được quấn trên mình lớp áo sặc sỡ của những ánh đèn neon. Không khí ấm áp của mùa lễ hội cứ thế hoà vào hơi thở, nhịp sống của người dân trong thành phố.

Giáng Sinh là dịp ta quây quần bên những người thân thương, chia sẻ bữa tối ấm áp, xem lại tập phim kinh điển hay nhâm nhi những cuốn sách yêu thích. Những lo toan, bộn bề của những ngày cuối năm cứ thế tan biến hết dưới cái cười hồn nhiên, vô tư của con. Để mang không khí Giáng Sinh đến gõ cửa nhà bạn, Thebookland sẽ dành trọn danh sách của tháng giới thiệu đến cả nhà những tựa sách Giáng Sinh hấp dẫn và ý nghĩa, là gợi ý tuyệt vời để bạn làm quà tặng cho bé trong dịp Giáng Sinh này.

Santa Sound Book - đắm chìm trong những giai điệu quen thuộc của ngày lễ Giáng Sinh.


Tiếng chuông tuần lộc leng keng,tiếng những chú yêu tinh làm đồ chơi, tiếng củi trong lò sưởi, nhạc Giáng Sinh vang rộn và tiếng chiếc xe trượt tuyết của ông già Noel bay vút lên bầu trời đêm, những âm thanh mang đậm không khí Giáng Sinh sẽ ngân vang khắp không gian nhà bạn chỉ qua một nút bấm. Tựa sách âm thanh từ NXB Usborne - Santa Sound Book tràn ngập không khí lễ hội với các khung cảnh bận rộn trong công xưởng ông già Noel để sản xuất đồ chơi và chuẩn bị gửi quà đến các em nhỏ trên toàn thế giới.


Với những đoạn văn bản ngắn, từ vựng đơn giản cùng minh hoạ mê hoặc sẽ khiến trẻ nhỏ thích thú khi thưởng thức. Cuốn sách là món quà hoàn hảo để bé đếm ngược chờ đến đêm Giáng Sinh lung linh và là lựa chọn sách âm thanh tuyệt vời dành cho con.

Elmer's Christmas: Board Book - Khám phá món quà Giáng Sinh bí ẩn từ chú voi Elmer sắc màu

Elmer là một trong những bộ sách thiếu nhi mang tính biểu tượng và được đọc nhiều nhất mọi thời đại. Bộ sách nổi bật với hình ảnh chú voi ca rô đầy màu sắc đã làm say đắm biết bao thế hệ bạn nhỏ. Đầu sách thiếu nhi đặc sắc đến từ tác giả kiêm hoạ sĩ minh hoạ David McKee đã được dịch ra hơn 50 thứ tiếng và bán ra hơn 10 triệu bản kể từ khi được xuất bản lần đầu vào năm 1989.


Elmer's Christmas: Board Book kể câu chuyện về hai ngày trước đêm Giáng Sinh, đêm mà Papa Red đến thăm và những chú voi con rất háo hức. Họ chọn một cây thông để trang trí và chuẩn bị quà cho Papa Red thu thập, mang đến cho những người cần chúng. Nhưng năm nay Elmer có một món quà đặc biệt dành cho những chú voi con, nếu chúng có thể giữ im lặng và che giấu được…


Elmer's Christmas: Board Book đem đến câu chuyện đáng yêu và ngọt ngào trong mùa lễ hội sôi động, là lựa chọn hoàn hảo bổ sung cho tủ sách Giáng Sinh của bé.

Baby's very first touchy-feely Christmas book - Tựa sách Giáng Sinh đầu đời giúp trẻ phát triển xúc giác.


Thuộc dòng sách boardbook, Baby’s Very First Touchy-Feely Christmas Book có các trang sách dày, làm bằng bìa cứng với minh hoạ sặc sỡ thu hút trẻ sơ sinh cầm, nắm, sờ. Để dạy trẻ làm quen với những hình ảnh, từ vựng đơn giản, cuốn sách chứa minh hoạ có độ tương phản cao. Mỗi bức tranh chứa đựng yếu tố xúc giác với mô tả đơn giản giúp trẻ nhỏ phát triển các kỹ năng quan trọng về ngôn ngữ, học cách liên tưởng các từ và hình ảnh.


Baby’s Very First Touchy-Feely Christmas Book là cuốn sách mang không khí lễ hội, ngập tràn hình ảnh đặc trưng mùa Giáng Sinh như cây thông Noel, tuần lộc mũi đỏ, hộp quà lấp lánh,… Hai trang cuối tổng hợp tất cả hình ảnh trong sách với mô tả mới để bé học về màu sắc.

Santa Post và hành trình cùng ông già Noel khám phá điều ước bí mật của bạn nhỏ Amy.

Ông già Noel nhận được những bức thư điều ước Giáng Sinh từ trẻ em khắp nơi trên thế giới. Nhưng năm nay có một việc rất kỳ quặc. Bức thư của Amy đến trễ và không may bị rơi vào lò sưởi, chỉ còn một số từ đọc được. Đứa trẻ này muốn gì trong đêm Giáng Sinh? Ông già Noel quyết tâm phải tìm cho ra! Một mùa lễ hội không thể cưỡng lại được đang chờ trẻ nhập cuộc!


Cuốn sách có rất nhiều khoảnh khắc khiến trẻ bật cười sảng khoái, cũng có rất nhiều bức thư thú vị đang đợi trẻ mở ra. Văn bản được thiết kế như chữ viết tay đem đến cảm giác thân thiết, ấm áp hơn.


Santa Post là đầu sách mới lạ về lễ hội lấp lánh và tràn đầy niềm vui với sự tham gia của ông già Noel cùng một bức thư Giáng sinh khó hiểu. Đây là tác phẩm của Emma Yarlett, tác giả từng đạt giải thưởng và là nhà sáng tạo được yêu thích của hai cuốn sách bán chạy hàng đầu “Dragon Post” và “Beast Feast”.

Fat Quarter: Christmas và cuốn cẩm nang cho mọi dự án trang trí Giáng Sinh của bạn.

Bên cạnh những tựa sách thiếu nhi hấp dẫn, đừng bỏ lỡ một trong những hướng dẫn chi tiết nhất giúp bạn tự tay tạo nên những sản phẩm may vá trang trí cho căn nhà của riêng mình. 


Fat Quarter là cụm từ chỉ mảnh vải vụn, được cắt ra từ một mảnh vải lớn, với kích thước nằm trong khoảng 50 x 55cm. Từ chất liệu vô cùng đơn giản này, những hướng dẫn chi tiết của Fat Quarter: Christmas sẽ đưa bạn đi qua 25 dự án thủ công khác nhau. Mỗi dự án đều có hướng dẫn từng bước dễ thực hiện và ảnh chụp đi kèm minh hoạ sống động, cũng như thông tin về phần công cụ và kỹ thuật may vá toàn diện.

Cho dù bạn mới bắt đầu may vá hay đã tương đối thành thạo, Fat Quarter: Christmas giúp bạn tự mình tạo ra những cây thông bằng vải, dây treo trang trí, trái tim để treo cây thông Noel, gói quà Giáng Sinh theo cách độc đáo sáng tạo, vòng hoa bông tuyết, dây đai bưu kiện, viền trang trí,... và nhiều hơn thế nữa.


Fat Quarter: Christmas giúp bạn tạo ra những món đồ trang trí Giáng Sinh sặc sỡ và ý nghĩa, cũng có thể dùng để làm quà tặng cho người thân và bạn bè. Tựa sách này cung cấp các dự án dễ làm lại giúp bạn tiết kiệm tiền bạc và thời gian, vừa là cơ hội để bạn học thêm kỹ năng may vá mới và có cho mình những phút giây thư giãn.

Hy vọng 5 gợi ý bên trên sẽ cung cấp cho các độc giả của Thebookland những lựa chọn ý nghĩa, là món quà phù hợp để bạn trao gửi yêu thương trong Giáng Sinh này. 

Ngoài ra khi đặt mua những tựa sách bên trên tại website của Thebookland, chúng mình sẽ gói quà miễn phí cho những đơn hàng từ 490K, là cầu nối giúp ba mẹ trao những niềm vui và hạnh phúc tới các con trong mùa lễ hội này!

Tin tức liên quan

Xem tất cả

6 tựa sách khoa học cho trẻ tiểu học - Nền tảng vững chắc cho tương lai

Trẻ em ở độ tuổi tiểu học luôn tò mò và háo hức khám phá thế giới mới lạ xung quanh. Sách khoa học dành cho thiếu nhi là món quà tuyệt vời cung cấp kiến thức, nuôi dưỡng tình yêu của trẻ đối với sự diệu kì của cuộc sống, xây dựng thái độ sống tích cực từ nhỏ.

9 tựa sách phát triển kỹ năng giao tiếp tuyệt vời cho độc giả trẻ

“Để giao tiếp hiệu quả, ta phải nhận ra tất cả chúng ta đều có cách nhìn thế giới khác biệt, và sử dụng sự hiểu biết này như kim chỉ nam trong giao tiếp với người khác.” Thật dễ dàng nếu nói về những chuyện bạn yêu thích, nhưng không hề dễ khi bạn phải lắng nghe và trò chuyện về các chủ đề bạn không hứng thú.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P2)

The Bronte Collection phần hai giới thiệu tới độc giả ba tiểu thuyết kinh điển của Charlotte và Anne. Sự khéo léo trong việc phản ánh các vấn đề xã hội thông qua các nhân vật đã xuất sắc giúp cho các tác phẩm này trở thành kinh điển.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P1)

"Bộ sưu tập Bronte là một tuyển tập tuyệt vời các tác phẩm kinh điển của văn học Anh. Các tác phẩm của ba chị em nhà Brontë đầy sức hấp dẫn và sẽ khiến bạn say mê từ đầu đến cuối." - The Guardian