Tháng 11 đọc gì: những tựa sách tôn vinh giá trị của tri thức và sức mạnh của người phụ nữ

Ngày tạo: 2022-11-16 481

Tháng 11, bên cạnh ngày lễ để tôn vinh những người lái đò cần mẫn, có thể bạn chưa biết, ngày 25/11 chính là Ngày Quốc tế Xóa Bỏ Bạo Lực đối với Phụ nữ. Để tôn vinh những giá trị kiên cường và có một góc nhìn cởi mở hơn về vai trò của những người phụ nữ trong xã hội hiện đại, Thebookland sẽ giới thiệu đến cả nhà những tựa sách hay nêu bật giá trị của nữ quyền. Bên cạnh đó là những gợi ý hỗ trợ kỹ năng dạy và học, là món quà phù hợp dành tặng cho thầy cô lẫn các bạn học sinh.

#1 Kết hợp học tập và chánh niệm cùng Mindfulness for Students

Bạn có bao giờ cảm thấy việc học từ lâu đã trở thành gánh nặng của con ? Thay vì hào hứng trước mỗi buổi sáng đến trường, cảm giác đọng lại trong con chỉ là những lo lắng về bài vở, áp lực điểm số hay “burn-out” vì số lượng kiến thức phải tiếp thu mỗi ngày

Để biến việc học trở thành hành trình mà con có thể thỏa sức tận hưởng và chinh phục những điều mới, tác giả Stella Cottrell đã tạo nên sự kết hợp đầy độc đáo giữa chánh niệm và học tập, gói gọn những tinh hoa trong cuốn sách được ví như món quà tri thức và chữa lành dành mọi học sinh - Mindfulness for Students.


Sách giới thiệu vô số công cụ và kỹ thuật có thể áp dụng cho các bối cảnh học tập cụ thể khác nhau, chẳng hạn như khi nghe giảng, hoàn thành bài tập hay chuẩn bị cho kỳ thi, đồng thời cho người đọc thấy cách chánh niệm có thể giúp họ quản lý những căng thẳng trong cuộc sống học sinh sinh viên hiệu quả hơn. Các chương có các hoạt động rất phong phú hướng dẫn độc giả thiền, quan sát và suy ngẫm, với đầy đủ hình minh hoạ hấp dẫn.


Mindfulness for Students là tài liệu thực hành về chánh niệm cần phải có và cần phải đọc dành cho mọi sinh viên học sinh thuộc mọi ngành học và nền tảng, những người đang cần đem lại cảm giác bình tĩnh cho cuộc sống của họ song song với việc thúc đẩy kỹ năng học tập.

#2 Sổ tay rèn luyện kỹ năng tự học The Study Skills Handbook

Tháng 11, tháng của giáo dục, là khoảng thời gian để ta một lần nữa ngồi lại và nhìn nhận những giá trị của việc dạy và học. Khi nói đến việc học, không có cách tiếp cận duy nhất dành cho tất cả mọi người. Tác giả Stella Cottrell đã tóm gọn triết lý giáo dục của riêng mình trong The Study Skills Handbook. Đây cũng được xem là kim chỉ nam của nhiều thế hệ học sinh và những người theo đuổi chủ nghĩa học tập suốt đời. 


Tất cả học sinh có thể đạt thành tích tốt trong mọi môi trường giáo dục, khi sử dụng chiến lược, thái độ đúng đắn và nhịp độ phù hợp với hoàn cảnh cũng như nền tảng giáo dục sẵn có của mình. Nội dung của cuốn sổ tay học tập nhấn mạnh sự tự đánh giá và chủ động tìm kiếm giải pháp, mục đích muốn giúp học sinh sinh viên cá nhân hoá và bối cảnh hoá các chiến lược, thay vì chỉ đưa ra những lời khuyên vô nghĩa. The Study Skills Handbook đề cập đến các chủ đề nổi bật như tư duy phản biện, học tập tích cực, tự đánh giá, sự phản ánh cá nhân, học tập cá nhân hoá, tầm quan trọng của việc học tập thông minh, cách tự quản lý hiệu quả cá nhân, xác định phong cách học tập, áp dụng kỹ năng cá nhân vào việc học, định hình hướng phát triển cá nhân,…


Tựa sách là lựa chọn hoàn hảo dành cho độc giả 16+, giúp hình thành kỹ năng tự học - một trong những chìa khóa thành công của thế kỷ 21.

#3 I know a woman - mối liên hệ đầy cảm hứng của những người phụ nữ có sức ảnh hưởng trong lịch sử thế giới.

Đằng sau mỗi người phụ nữ tuyệt vời là một người phụ nữ tuyệt vời khác. Trong I Know A Woman, bạn đọc sẽ có cơ hội khám phá những thành tích phi thường, những mối quan hệ và lịch sử giao thiệp ít ai biết đến của 84 người phụ nữ nổi tiếng. Cuốn sách hé lộ những câu chuyện đầy cảm hứng cũng như thể hiện sức mạnh bất khuất khi những người phụ nữ đoàn kết lại với nhau.


Những câu chuyện được kết nối xuyên suốt lịch sử và trải dài toàn cầu, viết nên cuộc đời của các phi công sáng tạo, những chiến binh cầm súng và những người phụ nữ có trí tuệ cao siêu. Mỗi nhân vật được kết nối với người khác giúp bạn đọc khám phá những bí mật phía sau hậu trường - những người không được công nhận cho những khám phá của họ về khoa học, thành tựu thể thao hay những hành động dũng cảm khi họ còn sống. Một số cái tên có lẽ quen thuộc, một số thì không nhưng tất cả đều có tầm quan trọng như nhau.

Các nhân vật được minh hoạ chân dung đẹp mắt cùng với câu chuyện dẫn dắt hấp dẫn. Đây là tựa sách táo bạo và thú vị, đem đến góc nhìn mới cho độc giả để gặp gỡ Michelle Obama, Gala Dali, Emma Watson, Frida Kahlo, Coco Chanel, và nhiều phụ nữ xuất sắc khác đã định hình nên thế giới chúng ta đang sống ngày nay.


Tựa sách là lựa chọn phù hợp dành cho các độc giả từ 12 tuổi, giúp gieo vào lòng trẻ những giá trị tích cực và góc nhìn mới mẻ về vai trò của người phụ nữ trong suốt chiều dài lịch sử. 

#4 Great Women's Speeches - Khám phá những tiếng nói đầy cảm hứng từ những người phụ nữ vĩ đại.

Great Women's Speeches bao gồm hơn 50 bài phát biểu đầy quyền lực nhằm tôn vinh tiếng nói của phụ nữ thông qua những trích đoạn và hình ảnh được ủy quyền. Trong đầu sách này, độc giả trẻ sẽ đi khám phá những tiếng nói truyền cảm đã thay đổi thế giới của chúng ta trải dài suốt lịch sử cho đến ngày nay.


Đây là tuyển tập đầu tiên tổng hợp các bài phát biểu nổi bật của phụ nữ đến từ khắp nơi trên thế giới, nói về những người phụ nữ đi đầu trong lĩnh vực chính trị, khoa học, nhân quyền và truyền thông; thảo luận về mọi thứ, từ tình yêu tự do, phản đối chiến tranh, khám phá khoa học, vấn đề chủng tộc, giới tính và quyền phụ nữ.

Từ bài phát biểu “Tự do hay cái chết” của Emmeline Pankhurst và bài diễn thuyết nổi tiếng về giải Nobel của Marie Curie, cho đến bài phát biểu về vai trò làm cha mẹ trong lĩnh vực chính trị và bài ca dao động trời của người đồng sáng lập Black Lives Matter đối với phụ nữ da đen, những từ ngữ được thu thập trong đầu sách này hấp dẫn, truyền sức mạnh và truyền cảm hứng.


Great Women's Speeches là lựa chọn cần thiết dành cho những phụ nữ và các bạn gái ở khắp mọi nơi tin rằng thay đổi không chỉ là có thể mà là điều cần thiết. Cuốn sách sẽ thắp thêm ngọn lửa sức mạnh, cổ vũ tinh thần và mở ra các cuộc trò chuyện khuyến khích tư duy của người đọc.

#5 What Would You Do If You Weren't Afraid và bài học chiến thắng nỗi sợ hãi.

Hãy để Michal Oshman đưa bạn vào hành trình khám phá bản thân để xác định điều gì tạo nên bạn, bạn sinh ra để làm gì và làm điều đó như thế nào qua cuốn What Would You Do If You Weren't Afraid. 


Vào ngày đầu tiên ở Facebook, Michal Oshman đã đứng ở quầy tiếp tân công ty và có thứ đã khiến cô chú ý. Đó là câu hỏi trên tường: “What would you do if you weren’t afraid?”

Câu hỏi này đã đánh động đến cô, vì dù đã làm sĩ quan chỉ huy ở quân đội Israel, nắm trong tay nhiều bằng đại học và làm việc như một lãnh đạo cấp cao ở các ngân hàng, công ty quảng cáo, công ty PR và công ty công nghệ hàng đầu, trong đời cô dù cách này hay cách khác, vẫn luôn cảm thấy: SỢ HÃI…

Là người cố vấn cho các nhà lãnh đạo trong các công ty hàng đầu toàn cầu, Michal đã tạo ra một phương pháp phát triển cá nhân độc đáo dựa trên những nguyên tắc trí tuệ Do thái giúp thay đổi cuộc sống. Những thách thức mà chúng ta phải trải qua trong thế kỷ 21 luôn luôn đổi mới và không giống với những gì mọi người phải đối mặt trong quá khứ. Michal dựa trên di sản của riêng mình và một loạt các giáo lý Do Thái để đưa ra lời khuyên thiết thực cho những vấn đề ai cũng gặp phải như chuyện tình cảm tan vỡ, nuôi dạy con cái, vượt qua thất bại và tận dụng tối đa sự nghiệp.


Trong cuốn sách phát triển bản thân này, trẻ sẽ được khám phá mọi khía cạnh của tâm hồn, những điều yếu đuối thầm kín nhất và các bước để từ từ làm quen với bản thân. Trẻ được trò chuyện cùng với tâm hồn mình, chấp nhận tính cách vốn có và biến nó thành những điều tốt đẹp. Từ đó giúp trẻ trở nên yêu bản thân và tự tin hơn trong các mối quan hệ cũng như xây dựng lập trường và phong cách sống trong tương lai.

Giữa những giây phút vội vã của những ngày cuối năm, hãy dành ít thời gian cùng bình lặng, nhâm nhi tách trà và thưởng thức cuốn sách yêu thích. Hy vọng 5 gợi ý bên trên sẽ cung cấp cho các độc giả của Thebookland những lựa chọn chất lượng để làm phong phú thêm cho kệ sách tâm hồn lẫn những giá trị quan của riêng mình.



Tin tức liên quan

Xem tất cả

6 tựa sách khoa học cho trẻ tiểu học - Nền tảng vững chắc cho tương lai

Trẻ em ở độ tuổi tiểu học luôn tò mò và háo hức khám phá thế giới mới lạ xung quanh. Sách khoa học dành cho thiếu nhi là món quà tuyệt vời cung cấp kiến thức, nuôi dưỡng tình yêu của trẻ đối với sự diệu kì của cuộc sống, xây dựng thái độ sống tích cực từ nhỏ.

9 tựa sách phát triển kỹ năng giao tiếp tuyệt vời cho độc giả trẻ

“Để giao tiếp hiệu quả, ta phải nhận ra tất cả chúng ta đều có cách nhìn thế giới khác biệt, và sử dụng sự hiểu biết này như kim chỉ nam trong giao tiếp với người khác.” Thật dễ dàng nếu nói về những chuyện bạn yêu thích, nhưng không hề dễ khi bạn phải lắng nghe và trò chuyện về các chủ đề bạn không hứng thú.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P2)

The Bronte Collection phần hai giới thiệu tới độc giả ba tiểu thuyết kinh điển của Charlotte và Anne. Sự khéo léo trong việc phản ánh các vấn đề xã hội thông qua các nhân vật đã xuất sắc giúp cho các tác phẩm này trở thành kinh điển.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P1)

"Bộ sưu tập Bronte là một tuyển tập tuyệt vời các tác phẩm kinh điển của văn học Anh. Các tác phẩm của ba chị em nhà Brontë đầy sức hấp dẫn và sẽ khiến bạn say mê từ đầu đến cuối." - The Guardian