[MỚI NHẤT] Harry Potter and the Prisoner of Azkaban minh họa bởi Minalima

Ngày tạo: 2024-03-12 808

The New York Times:"Cuốn sách này là một món quà tuyệt vời cho người hâm mộ Harry Potter ở mọi lứa tuổi. Các minh họa của MinaLima mang đến một luồng gió mới cho thế giới Harry Potter, biến những trang sách trở nên rực rỡ và thu hút hơn."

Sau gần hai năm ròng rã, vào tháng 10/2023, Harry Potter and the Prisoner of Azkaban: MinaLima Edition được ra mắt thỏa mãn sự mong chờ của fan hâm mộ trên thế giới. Tại Thebookland, ấn bản ma mị tuyệt đẹp này liên tục “cháy hàng” kể từ khi mới về cho tới nay. Bằng tài năng thiết kế đầy nghệ thuật đến từ bộ đôi MinaLina danh tiếng, lật mở từng trang Harry Potter, fan hâm mộ sẽ tan chảy với sự độc đáo của phiên bản này.

Harry Potter and the Prisoner of Azkaban minh họa bởi MinaLima

Bằng vẻ đẹp lôi cuốn và sự thành công đến từ hai ấn bản Harry Potter tập 1 và 2, tập thứ 3 Harry Potter and the Prisoner of Azkaban được minh họa bởi MinaLima nhanh chóng trở thành cơn sốt và được hàng triệu fan hâm mộ trên thế giới “săn lùng”.

Điểm đặc biệt đầu tiên phải kể đến là nội dung của phiên bản Harry Potter này được giữ hoàn chỉnh và không rút gọn theo bản sáng tác gốc của nữ nhà văn J.K Rowling. Fan hâm mộ được đắm mình vào từng khoảnh khắc, từng lời nói của các nhân vật, như chính bản thân đang sống trong thế giới phép thuật.

Theo báo Entertainment Weekly: "MinaLima đã làm một việc tuyệt vời khi tái hiện thế giới Harry Potter theo cách riêng của họ. Các minh họa của họ đầy ma mị và bí ẩn, hoàn toàn phù hợp với bầu không khí của câu chuyện."

Ấn bản Harry Potter and the Prisoner of Azkaban minh họa bởi MinaLima bao gồm tổng cộng 480 trang, với hơn 190 hình ảnh minh họa bắt mắt, được vẽ theo phong cách cổ điển và lấy cảm hứng từ các bản thảo thời Trung cổ. Với thiết kế chủ đạo là màu tím đậm trung tính bao trùm lên toàn bộ ấn bản, màu sắc ma mị hoài cổ xen lẫn yếu tố mới mẻ hiện đại, càng làm nổi bật lên vẻ đẹp của các nhân vật và khung cảnh trong truyện. 

Kèm theo đó là tám yếu tố tương tác lạ mắt, được MinaLima kết hợp thiết kế trên giấy có thể mở ra ngoài phạm vi kích thước sách, kích thích khơi gợi trí tưởng tượng và khám phá của độc giả.

Các hình ảnh minh họa mô tả các nhân vật, bối cảnh và sự kiện trong truyện một cách sống động và chi tiết, đặc biệt như: Bản đồ Hẻm Xéo được vẽ chi tiết với các cửa hàng và quán bar, chú Bằng mã bay lượn trên bầu trời, Harry và Sirius Black chiến đấu với Lũ Tử thần Thực tử,...

Nội dung tập 3 Harry Potter and the Prisoner of Azkaban

Tin nóng hổi nhất mở đầu tập 3 của Harry Potter là kẻ được đồn là một tên tay sai đắc lực của “kẻ mà ai cũng biết”, đã vượt ngục sau nhiều năm bị giam cầm, Sirius Black. Khắp các ngõ hẻm và tòa nhà ngoài đường đều có thể thấy hình truy nã của kẻ giết người man rợ này. Ngay sau khi rời nhà tới Hẻm xéo, gặp bộ trưởng bộ pháp thuật, Harry được tiết lộ rằng cậu chính là đối tượng đang được bảo vệ bởi kẻ tội phạm vượt ngục Sirius Black đang nhắm tới cậu.

Sau đó, trên chuyến tàu tới trường Howard, sự xuất hiện của giám ngục Azkaban với bề ngoài phủ áo choàng đen rách kín từ đầu như hình dạng thần chết đã khơi gợi lên nỗi sợ của Harry một cách kỳ lạ. Kỳ quái hơn, chỉ mình cậu bị những kẻ giám ngục Azkaban  hút đi cảm xúc, còn hai người bạn thân là Ron, Hermione và thầy Remus Lupin ngồi cùng khoang thì không. Sự kiện này cũng là nguồn gốc của nỗi sợ hãi lớn nhất trong lòng Harry Potter, giám ngục Azkaban. 

Những tình tiết bất ngờ và kịch tích nối tiếp trong tập 3 khi trường học được cho là bị kẻ vượt ngục giết người man rợ Sirius tấn công, tất cả học sinh buộc phải ngủ trong sảnh lớn để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên tại các hành lang khác, những dấu chân thuộc về những cái tên đáng lẽ ra “đã chết từ lâu” đột nhiên xuất hiện và lảng vảng gần đó. 

Bí mật với nhiều mắt xích được người lớn dấu kín dần được hé lộ, khi Harry Potter biết rằng Sirius từng là bạn thân của cha mình (Jame Potter). Hắn bị kết tội vì phản bội bố mẹ Harry, Jame Potter và Lily Evans. Harry quyết định tìm Sirius để trả thù cho bố mẹ. Đáng ngạc nhiên, không những Harry bắt gặp Giáo sư Remus Lupin đang ở cùng Sirius Black, mà cả thầy Severus Snape cũng xuất hiện. Tay sai của Voldemort có mối quan hệ gì với hai giáo sư trên? Liệu sự thật đằng sau cái chết của bố mẹ Harry là gì? Cùng khám phá trong tập 3 Harry Potter and the Prisoner of Azkaban phiên bản minh họa mới bởi MinaLima nhé!

Xem truyện:

Bộ đôi thiết kế MinaLima - Cái tên nức tiếng trong “giới phép thuật”

Được mệnh danh là “ngôi nhà” phù thủy của thế giới phép thuật, Minalima là bộ đôi thiết kế đồ họa đứng sau sự thành công của hàng loạt phim giả tưởng đình đám thế giới. Nổi bật như Harry Potter và Fantastic Beasts (Sinh vật huyền bí) của tác giả J.K Rowling, Phù thủy xứ Oz, Peter Pan, Khu vườn bí mật, Cuộc phiêu lưu của Pinocchio,... 

Studio Minalima được thành lập vào năm 2009 bởi hai thành viên là Miraphora Mina và Eduardo Lima, sau 8 năm cùng làm việc và thiết kế đồ họa cho phim Harry Potter từ năm 2001. Bằng phong cách thiết kế mang cá tính độc đáo riêng, Minalima thể hiện vẻ đẹp phép thuật đầy sống động và ma mị. Cũng nhờ đó, hai loạt phim giả tưởng của J.K Rowling là Harry Potter, Fantastic Beasts gặt hái được nhiều thành công vang dội. Cùng với nhiều tiếng sản phẩm ấn tượng khác, bộ đôi MinaLima xuất sắc đoạt nhiều giải thưởng uy tín.

House of MinaLima (Studio của MinaLina ở London) được xem “Ngôi nhà của Harry Potter” ngoài đời thực, sở hữu hàng ngàn bản thiết kế kỷ niệm ấn tượng trong các tác phẩm họ đã sáng tạo. Đây là nơi tham quan của những fan hâm mộ Harry và Fantastic Beasts trên khắp thế giới.

Xem thêm:

Được đánh giá là một tuyệt tác minh họa mới mẻ, lôi cuốn và thiết kế tỉ mỉ, tập 3 Harry Potter and the Prisoner of Azkaban (Harry Potter và Tù nhân Ngục Azkaban) đến từ nhà Bloomsbury là một ấn bản đặc biệt đẹp mắt và độc đáo. Cùng với nội dung truyện bản gốc tiếng Anh, ấn bản này chắc chắn sẽ là một món quà tuyệt vời cho người hâm mộ Harry Potter ở mọi lứa tuổi.

Tin tức liên quan

Xem tất cả

6 tựa sách khoa học cho trẻ tiểu học - Nền tảng vững chắc cho tương lai

Trẻ em ở độ tuổi tiểu học luôn tò mò và háo hức khám phá thế giới mới lạ xung quanh. Sách khoa học dành cho thiếu nhi là món quà tuyệt vời cung cấp kiến thức, nuôi dưỡng tình yêu của trẻ đối với sự diệu kì của cuộc sống, xây dựng thái độ sống tích cực từ nhỏ.

9 tựa sách phát triển kỹ năng giao tiếp tuyệt vời cho độc giả trẻ

“Để giao tiếp hiệu quả, ta phải nhận ra tất cả chúng ta đều có cách nhìn thế giới khác biệt, và sử dụng sự hiểu biết này như kim chỉ nam trong giao tiếp với người khác.” Thật dễ dàng nếu nói về những chuyện bạn yêu thích, nhưng không hề dễ khi bạn phải lắng nghe và trò chuyện về các chủ đề bạn không hứng thú.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P2)

The Bronte Collection phần hai giới thiệu tới độc giả ba tiểu thuyết kinh điển của Charlotte và Anne. Sự khéo léo trong việc phản ánh các vấn đề xã hội thông qua các nhân vật đã xuất sắc giúp cho các tác phẩm này trở thành kinh điển.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P1)

"Bộ sưu tập Bronte là một tuyển tập tuyệt vời các tác phẩm kinh điển của văn học Anh. Các tác phẩm của ba chị em nhà Brontë đầy sức hấp dẫn và sẽ khiến bạn say mê từ đầu đến cuối." - The Guardian