LEGO Harry Potter Game phát triển tư duy cho trẻ từ 5 đến 7 tuổi

Ngày tạo: 2022-10-22 704

Đồ chơi LEGO là sản phẩm đang rất được trẻ em trên thế giới ưa chuộng, vừa giúp giải trí vào các thời gian rỗi tích cực vừa giúp trẻ khám phá các câu chuyện và thông điệp ý nghĩa. Sau đây Thebookland sẽ giới thiệu đến bố mẹ LEGO Harry Potter và 3+ bộ đồ chơi trí tuệ LEGO thú vị bán chạy khác.

Những lợi ích mà đồ chơi Lego đem đến cho trẻ

Giúp trẻ phát triển khả năng vận động tinh hiệu quả hơn.

Đây là kỹ năng có vai trò rất lớn trong quá trình phát triển trí não trẻ. Trong trò chơi Lego ghép hình, trẻ sẽ vận động của ngón tay của mình để đặt mảnh ghép vào đúng vị trí. Từ đó, giúp tăng sự khéo léo của các ngón tay và bàn tay của trẻ.

Tăng khả năng phối hợp tay-mắt: 

Thông thường, não trẻ nhận biết giữa những gì chúng nhìn thấy và những gì chúng sờ nắm. Lần sau trẻ sẽ phán đoán được đồ vật ngay cả khi không nhìn thấy chúng. Đặc điểm này giúp phát triển tư duy liên tưởng, hình dung của trí não.

Phát huy khả năng sáng tạo

Mỗi bộ Lego đều được thiết kế để có thể sử dụng ghép thành nhiều mô hình khác nhau, điều này kích thích trẻ nhận biết, tư duy, tương tác, tăng khả năng tưởng tượng trong quá trình chơi ghép hình khối Lego.

Kỹ năng suy luận - Logic:

Trò chơi Lego yêu cầu trẻ lắp ghép những mảnh ghép phù hợp để tạo ra mô hình hoàn chỉnh. Điều này đòi hỏi trẻ vận dụng tư duy để chọn ra các mảnh ghép phù hợp, ghép các mảnh ghép thành bức tranh hoàn chỉnh. Rèn luyện cho não kỹ năng này sẽ hỗ trợ cho trẻ rất nhiều trong giải quyết các bài tập khó hơn.

Review bộ đồ chơi giáo dục LEGO Harry Potter Build Your Own Adventure

Bộ đồ chơi thông minh LEGO Harry Potter Build Your Own Adventure đem đến 2 ý tưởng để trẻ xây dựng mô hình về câu chuyện về cậu bé phù thủy diệu kỳ. Gồm một Mô hình Harry Potter mini, Máy phân loại mũ và Lò sưởi quay vòng độc đáo. 

Các bạn nhỏ sẽ có cơ hội gửi những lá thư “phép thuật” bay trong phòng khách như của Dursley, khám phá Hẻm Xéo huyền thoại với Harry và Hagrid, chuẩn bị bữa tiệc Halloween ma thuật tại Đại sảnh Hogwarts hay xây dựng bàn cờ phù thủy cho riêng mình.​ Bộ trò chơi này đi kèm với Đánh dấu trang (bookmark) hình Harry Potter và Albus Dumbledore cùng một tấm áp phích vui nhộn.

​Bên cạnh đó, cuốn sách hướng dẫn LEGO Harry Potter game bằng tiếng Anh gợi ý nhiều mẹo hay đến từ các chuyên gia, hỗ trợ trẻ xây dựng và tái tạo lại những khoảnh khắc kinh điển trong tập truyện “Harry Potter và Hòn đá phù thủy”. 

Bộ đồ chơi giáo dục LEGO Harry Potter Build Your Own Adventure sản phẩm chính hãng DK được Thebookland nhập khẩu từ vương quốc Anh. Sản phẩm này đảm bảo an toàn cho trẻ khi tương tác. Là món quà tuyệt vời giúp trẻ có những phút giây giải trí và sáng tạo không giới hạn.

Xem thêm: 

Một số bộ LEGO hấp dẫn khác cho trẻ từ 5 đến 7 tuổi

LEGO Epic History

LEGO Epic History là bộ đồ chơi trí tuệ hấp dẫn về lắp ghép mô hình theo các câu chuyện lịch sử thế giới. Trẻ sẽ được trải nghiệm khám phá lịch sử thông qua cuốn sách gợi ý đi kèm các chi tiết LEGO cần thiết để trẻ tạo nên 4 công trình mini độc quyền gồm voi ma mút, đền Parthenon, chùa và bệ phóng tên lửa. Đặc biệt, trẻ còn có thể xây dựng nên mô hình hoành tráng của riêng mình. 

Sách hướng dẫn bao gồm lịch sử toàn cầu từ những người đầu tiên đã tạo ra lửa, phát minh ra bánh xe, từ các ngôi đền Aztec đến các phát minh nổi bật của Trung Quốc. Mỗi khung cảnh, chủ đề lịch sử đều được minh hoạ bằng các hình ghép LEGO Epic History tuyệt đẹp kèm thông tin trình bày súc tích, dễ hiểu. Đây là món đồ chơi khó mà cưỡng lại được khi vừa học hỏi kiến thức giá trị về lịch sử 

Game LEGO City Build Your Own Adventure Catch the Crooks

LEGO City game là món đồ chơi thông minh trẻ em được rất yêu thích nhiều trong những năm gần đây. Đến với bô Lego City Build Your Own Adventure Catch the Crooks, trẻ được tham gia giúp cảnh sát thành phố LEGO truy tìm một viên ngọc bị đánh cắp và bắt những kẻ gian, trải qua nhiều hành trình kịch tính và thú vị, thích hợp cho trẻ chơi trò chơi đóng vai.

Bên cạnh đó, đây cũng là sản phẩm phù hợp cho các trẻ ngại và khó khăn khi bắt tay vào ghép hình, bởi trong bộ trò chơi này còn có sách có hướng dẫn cụ thể và các gợi ý kích thích trẻ tò mò và hứng thú với hoạt động sáng tạo. Từ đó xây dựng công trường, khu mỏ, hay thậm chí khu rừng rậm dễ dàng hơn. Đặc biệt, cuốn sách đi kèm các mảnh ghép LEGO có sẵn để trẻ tạo nên mô hình độc quyền - xe tuần tra của cảnh sát siêu ngầu sẽ đem đến những giây phút giải trí nhiều tiếng cười cho trẻ.

Xem thêm: 

LEGO Star Wars Build Your Own Adventure

Lấy cảm hứng từ bộ phim nổi tiếng thế giới: Chiến tranh giữa các vì sao, bộ đồ chơi tư duy LEGO Star Wars Build Your Own Adventure tái hiện lại phần mở đầu câu chuyện hấp dẫn trong bộ phim. Với mỗi chương của cuốn sách kèm theo đều chứng đựng những ý tưởng và minh hoạ mô hình LEGO đầy cảm hứng, thỏa mãn sự sáng tạo không giới hạn và thử thách trẻ nhiều mô hình khác nhau. 

Đây là trò chơi lý tưởng cho mọi lứa tuổi và giúp trẻ phát triển khả năng xây dựng khi kết hợp các mô hình dễ, trung bình và khó. LEGO Star Wars Build Your Own Adventure giúp trẻ có thể tự mình xây dựng nên các câu chuyện phiêu lưu giả tưởng nhiều màu sắc. Nhờ sử dụng bộ LEGO của riêng mình.

Game lego xây nhà: The LEGO Book of Bedtime Build

Trẻ thường làm gì trước giờ đi ngủ? Liệu rằng cho phép trẻ xem điện thoại và các thiết bị điện tử trước giờ ngủ là điều nên làm? Các bác sĩ nhi khoa khuyến nghị một số thói quen thư giãn trước khi đi ngủ phù hợp với trẻ là các hoạt động yên tĩnh, nên tránh xa màn hình TV, Máy tính, điện thoại,... Và tham gia vào trò chơi Lego Book of Bedtime Build, trẻ sẽ được tự tay xây dựng những công trình ấn tượng được trích ra từ các câu chuyện có trong sách kèm theo. 

Cuốn sách kèm theo gồm 8 cuộc phiêu lưu chứa hình ảnh mô hình để trẻ xây dựng, chơi và đọc. Những câu chuyện và mô hình LEGO gồm tàu cướp biển, khủng long, robot, chim, lâu đài, voi, người nhện và tàu vũ trụ.

Để bắt đầu trò chơi Lego Bedtime Build này, trẻ chọn và tạo một trong các mô hình LEGO từ sách. Sau đó, trẻ và phụ huynh có thể cùng đọc truyện về mô hình trẻ đã lắp ghép, cho đến giờ ngủ, những câu chuyện và mô hình sáng tạo mini này sẽ khơi dậy những giấc mơ thú vị cho trẻ. Hôm sau, trẻ sẽ bước vào một hành trình phiêu lưu mới đáng nhớ bằng cách có thể tháo rời mô hình trước đó để lắp mô hình khác. 

Như vậy, bài viết này đã Review LEGO Harry Potter và 3+ bộ Lego trí tuệ bằng tiếng Anh được yêu thích nhất trên thị trường, giúp phát triển tư duy thích hợp cho trẻ từ 5 đến 7 tuổi. Mong rằng nội dung bài viết hữu ích cho Quý phụ huynh và bạn đọc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo số Hotline: 0936-749-847 hoặc email: info@thebookland.vn để được tư vấn nhanh chóng nhất.

Tin tức liên quan

Xem tất cả

6 món đồ chơi Montessori thú vị cho trẻ mầm non

Các món đồ chơi phù hợp với Montessori được thiết kế khoa học, kích thích trẻ khám phá và học tập thông qua các giác quan. Khuyến khích tính tự lập, sáng tạo và biến việc học tập của trẻ thành một hành trình đầy hứng khởi.

5 tiêu chí của đồ chơi Montessori cho trẻ mầm non

Hiện nay, Montessori đang là phương pháp giáo dục hiện đại, cởi mở, mang tính cá nhân hóa cao được đông đảo bậc phụ huynh quan tâm và áp dụng cho con. Do đó, việc lựa chọn những công cụ học tập thích hợp với Montessori cũng được cha mẹ cân nhắc kỹ lưỡng.

5 đồ chơi phát triển vận động tinh hiệu quả cho trẻ mầm non

Rèn luyện kỹ năng vận động tinh là một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Những món đồ chơi giáo dục được thiết kế đặc biệt, phù hợp với độ tuổi của trẻ, sẽ đem đến hiệu quả nâng cao kỹ năng vận động tinh tối đa. 5 món đồ chơi vận động tinh nào đang được nhiều cha mẹ yêu thích hiện nay?

Tips chọn đồ chơi cho trẻ chậm nói ba mẹ không nên bỏ qua

Việc chậm phát triển ngôn ngữ có thể đến từ nhiều lý do nhưng phần lớn nằm ở vấn đề tâm lý và chỉ là biểu hiện mang tính tạm thời. Ba mẹ nên dành thời gian đọc sách, vui chơi và trò chuyện với bé. Các món đồ chơi giàu tính tương tác, khuyến khích con chủ động, sẽ là “cạ cứng” lý tưởng để thúc đẩy khả năng ngôn ngữ và giao tiếp của con.