Review 5 món đồ chơi cho trẻ em từ 7-9 tuổi, giúp trẻ phát triển tốt nhất

Ngày tạo: 2022-10-06 620

Ở giai đoạn 7-9 tuổi, là lúc các bé đang trong giai đoạn tiểu học, khi được tiếp xúc nhiều hơn với môi trường xã hội bên ngoài, trẻ sẽ có những sự thay đổi rõ rệt về trí tuệ và tâm lý. Việc lựa chọn đúng những đồ chơi phù hợp sẽ giúp trẻ phát huy tối đa khả năng cũng như nuôi dưỡng đam mê, tìm tòi khám phá của bé. Sau đây là 5 review chi tiết về những bộ đồ chơi nổi bật nhất dành cho các bạn nhỏ 7-9 tuổi, là gợi ý chất lượng mà ba mẹ không thể bỏ qua. 

Đặc điểm phát triển của trẻ 7-9 tuổi

Không còn bỡ ngỡ và thơ ngây như những cô bé, cậu bé 4-5 tuổi, các bạn nhỏ trong độ tuổi này đã dần có những thay đổi rõ rệt hơn trong tư duy lẫn tâm lý. Những năm đầu đi học mang lại cho trẻ cơ hội tiếp xúc nhiều hơn với xung quanh, dần hình thành sự độc lập và phát triển hơn về trí tuệ lẫn cảm xúc.

Kỹ năng vận động

Đối với kỹ năng vận động thô, trẻ đã tự tin tham gia các hoạt động tập thể trên lớp, có thể tham gia vào các môn thể thao yêu cầu kỹ thuật.

Về khả năng vận động tĩnh, trẻ đã có thể sử dụng thành thạo đôi tay để viết, vẽ, làm đồ thủ công hay sao chép các hình dạng phức tạp.

Khả năng ngôn ngữ và tư duy

Sau một vài năm đi học, vốn từ của trẻ có thể tăng lên đến hàng nghìn hay hàng triệu từ, đi kèm đó là kỹ năng đọc cũng thành thạo hơn. Đây là giai đoạn mà tư duy ngôn ngữ của trẻ phát triển nhanh nhất. Bên cạnh đó, sau khi được tiếp xúc với nhiều kiến thức từ chương trình giáo dục bài bản, trẻ sẽ phát triển tốt hơn khả năng tư duy logic, suy nghĩ và phản biện của mình. Để giúp trẻ có thể khai thác tối đa tiềm năng và đam mê khám phá của bản thân, ba mẹ hãy để con có cơ hội trải nghiệm với nhiều trò chơi, tiếp xúc với nhiều lĩnh vực đa dạng như hội hoạ, khoa học, toán học, ngôn ngữ,..

Các mối quan hệ xã hội

Những năm đầu trên ghế nhà trường được xem là cơ hội tuyệt vời để trẻ bắt đầu xây dựng vòng tròn xã hội của riêng mình. Nếu trước đó thế giới của trẻ chỉ gói gọn cùng vài thành viên quen thuộc trong gia đình, vài người bạn cùng xóm thì giờ đây, đó là thế giới với hàng trăm những gương mặt mới từ thầy cô, bạn bè. Trẻ sẽ có xu hướng cởi mở hơn, dần trở nên thân thiết với bạn bè và sẵn sàng chia sẻ những câu chuyện của mình với mọi người xung quanh

Review 5 món đồ chơi cho trẻ từ 5-7 tuổi, hỗ trợ phát triển tư duy, đam mê khám phá của trẻ

Phép nhân không còn là nỗi sợ khi đã có Multiplication Master Electronic Flash Card™

Bộ máy trò chơi điện tử học phép nhân đem đến trò chơi toán học nơi trẻ sẽ thử thách trả lời nhiều câu hỏi nhất có thể trong vòng 60 giây. Có 2 cấp độ kỹ năng là dễ và khó cho trẻ luyện tập. Để chơi, trẻ chỉ cần đọc các phương trình có trên màn hình và nhanh tay vận dụng kỹ năng tính toán để cho ra đáp án nhanh nhất. 

Multiplication Master Electronic Flash Card™ có chế độ hẹn giờ. không hẹn giừo, đi cùng hiệu ứng âm thanh vui nhộn. Với thiết kế nhỏ nhắn, đây như một phiên bản học tập của các máy chơi game cầm tay, khiến trẻ có cảm giác như đang chinh phục các level game thay vì chỉ đơn giản là thực hiện các bài tập khô khan, đơn thuần.

Những lợi ích giáo dục mà bộ đồ chơi này mang lại:

        
  • Hỗ trợ việc học toán, vừa học vừa chơi.
  •     
  • Thực hành việc tính nhanh, tăng khả năng phản ứng nhanh của trẻ
  •     
  • Xây dựng khả năng tính toán lưu loát.

Luyện não cùng bộ câu đố Kanoodle Duplexity

Đây là sản phẩm đã chiến thắng giải bạc Bizziebaby và là lựa chọn lý tưởng để trẻ có thể vừa chơi vừa phát triển các kỹ năng quan trọng như tư duy phản biện, tư duy logic.


𝐊𝐚𝐧𝐨𝐨𝐝𝐥𝐞 𝐃𝐮𝐩𝐥𝐞𝐱𝐢𝐭𝐲 có thiết kế hoàn toàn khác biệt, gồm 28 mảnh ghép nam châm hai màu, mang đến 200 câu đố từ tính độc đáo, khiến trẻ phải vận dụng trí óc và rèn luyện tính kiên trì để tìm ra lời giải. Để chơi, trẻ hãy rút thẻ thử thách được đặt phía dưới hộp để lên trên bàn chơi. Sau đó sắp xếp hết các mảnh ghép nam châm hai màu lên trên mặt hộp nam châm đối diện để dễ theo dõi và lựa mảnh ghép khi chơi. Trẻ cần phải sắp xếp các mảnh ghép cho khớp với màu sắc trong thẻ thử thách, phải chính xác đến 2 đầu mảnh ghép để tái tạo lại hình ảnh trên thẻ. 

Những lợi ích giáo dục mà bộ đồ chơi này mang lại:

        
  • Phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề
  •     
  • Phát triển kỹ năng tư duy phản biện
  •     
  • Mài giũa kỹ năng suy luận không gian
  •     
  • Rèn luyện não bộ và tính kiên nhẫn cho trẻ

Thể hiện sự khéo léo của đôi tay cùng bộ dụng cụ sáng tạo Make Macrame: Rainbows

Macrame có nguồn gốc là kỹ thuật thắt nút của người Arab nhằm tạo ra các họa tiết trang trí độc đáo. Đặc tính của sản phẩm là rất bền, êm ái, linh động đem đến các loại sản phẩm phục vụ cho nhu cầu trang trí và trang sức. Macrame sử dụng nghệ thuật thắt dây cotton với các nút thắt đơn giản để tạo thành hoạ tiết trang trí.

Sản phẩm đi kèm với sách hướng dẫn chi tiết và đầy đủ công cụ để trẻ có thể tự sáng tạo nên những chiếc móc cầu vồng dễ thương, những sản phẩm thủ công duyên dáng và hơn thế nữa.

Những lợi ích giáo dục mà bộ đồ chơi này mang lại:

        
  • Thể hiện sự khéo léo của đôi tay.
  •     
  • Rèn luyện tính kiên nhẫn cho trẻ
  •     
  • Nuôi dưỡng tình yêu của trẻ với các sản phẩm thủ công

Xây dựng căn cứ của riêng trẻ cùng  BUILD YOUR OWN DEN - 75 PIECE KIT!

Bộ sản phẩm 75 chi tiết, lắp ghép không gian 3 chiều, vừa to vừa nặng ký, hoàn hảo để con xây dựng mô hình riêng cho mình như ngôi nhà, pháo đài, tên lửa, lâu đài, và nhiều hơn thế nữa. Ngoài ra, ba mẹ và các con có thể tự do trang trí “pháo đài” của riêng mình, phủ vải hoạ tiết hay gắn thêm hoa lá, tô tô vẽ vẽ đều rất tuyệt, khả năng sáng tạo là vô tận.

BUILD YOUR OWN DEN sẽ hiện thực hóa ước mơ của bất kỳ bạn nhỏ nào về một lâu đài của riêng mình. Sản phẩm gồm 50 trụ dài để xây dựng các cấu trúc lớn và 25 đầu nối để lắp ráp nhanh chóng và dễ dàng, chơi được cả trong nhà và ngoài trời.

Lợi ích giáo dục mang lại:

        
  • Mài giũa kỹ năng suy luận không gian
  •     
  • Thúc đẩy đam mê khám phá, tìm tòi của trẻ. 
  •     
  • Dạy cho trẻ những kỹ năng thực tiễn như dựng lều

Nâng cao vốn từ vựng cùng Word Building Dominoes

Word Building Dominoes bao gồm: hơn 200 quân cờ domino hai mặt với các mã màu sắc khác nhau thể hiện các từ gốc, tiền tố và hậu tố: 44 tiền tố màu xanh lá cây, 70 hậu tố màu xanh, 102 từ gốc màu vàng.

Với cách chơi tương tư như trò chơi truyền thống, chỉ khác biệt là những dấu chấm tròn trên các quân cờ được thay thế bằng các từ ngữ tiếng Anh. Ở mỗi lượt chơi, mỗi bạn sẽ thêm domino của mình để tạo ra một từ vựng mới có ý nghĩa. Thông qua cách chơi vô cùng thú vị, các em nhỏ sẽ được thỏa thích tận hưởng tất cả những niềm vui trong quá trình làm quen, phát âm, phân tích từ ngữ và phát triển vốn từ tiếng Anh.


Những lợi ích giáo dục mà bộ đồ chơi này mang lại:

        
  • Bổ sung cho trẻ vốn từ vựng Tiếng Anh với các chủ đề khác nhau. Từ đó tạo cơ sở nền móng cho việc trẻ phát triển ngôn ngữ và kỹ năng giao tiếp.
  •     
  • Giúp trẻ có thể hình thành khả năng ngôn ngữ tốt hơn trong việc phát âm, ghi nhớ mặt chữ tốt hơn.

Để lựa chọn đúng đồ chơi phù hợp cho các bé trong giai đoạn từ 5-7 tuổi đòi hỏi ba mẹ cần có sự hiểu biết về tâm sinh lý, đặc điểm phát triển cũng như sở thích riêng của con. 5 gợi ý được Thebookland lựa chọn đều là những sản phẩm nổi bật trong từng chủ đề, giúp ba mẹ dễ dàng lựa chọn tuỳ theo nhu cầu của bé. Nếu ba mẹ đang tim kiếm một địa chỉ uy tín để mua các sản phẩm đồ chơi giáo dục, đừng quên ghé qua website của Thebookland để tham khảo thêm nhiều sản phẩm chất lượng nhé.

Ở giai đoạn 7-9 tuổi, là lúc các bé đang trong giai đoạn tiểu học, khi được tiếp xúc nhiều hơn với môi trường xã hội bên ngoài, trẻ sẽ có những sự thay đổi rõ rệt về trí tuệ và tâm lý. Việc lựa chọn đúng những đồ chơi phù hợp sẽ giúp trẻ phát huy tối đa khả năng cũng như nuôi dưỡng đam mê, tìm tòi khám phá của bé. Sau đây là 5 review chi tiết về những bộ đồ chơi nổi bật nhất dành cho các bạn nhỏ 7-9 tuổi, là gợi ý chất lượng mà ba mẹ không thể bỏ qua.Mong rằng nội dung bài viết hữu ích cho Quý phụ huynh và bạn đọc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo số Hotline:0936-749-847 hoặc email: info@thebookland.vn để được tư vấn nhanh chóng nhất.


Tin tức liên quan

Xem tất cả

6 món đồ chơi Montessori thú vị cho trẻ mầm non

Các món đồ chơi phù hợp với Montessori được thiết kế khoa học, kích thích trẻ khám phá và học tập thông qua các giác quan. Khuyến khích tính tự lập, sáng tạo và biến việc học tập của trẻ thành một hành trình đầy hứng khởi.

5 tiêu chí của đồ chơi Montessori cho trẻ mầm non

Hiện nay, Montessori đang là phương pháp giáo dục hiện đại, cởi mở, mang tính cá nhân hóa cao được đông đảo bậc phụ huynh quan tâm và áp dụng cho con. Do đó, việc lựa chọn những công cụ học tập thích hợp với Montessori cũng được cha mẹ cân nhắc kỹ lưỡng.

5 đồ chơi phát triển vận động tinh hiệu quả cho trẻ mầm non

Rèn luyện kỹ năng vận động tinh là một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Những món đồ chơi giáo dục được thiết kế đặc biệt, phù hợp với độ tuổi của trẻ, sẽ đem đến hiệu quả nâng cao kỹ năng vận động tinh tối đa. 5 món đồ chơi vận động tinh nào đang được nhiều cha mẹ yêu thích hiện nay?

Tips chọn đồ chơi cho trẻ chậm nói ba mẹ không nên bỏ qua

Việc chậm phát triển ngôn ngữ có thể đến từ nhiều lý do nhưng phần lớn nằm ở vấn đề tâm lý và chỉ là biểu hiện mang tính tạm thời. Ba mẹ nên dành thời gian đọc sách, vui chơi và trò chuyện với bé. Các món đồ chơi giàu tính tương tác, khuyến khích con chủ động, sẽ là “cạ cứng” lý tưởng để thúc đẩy khả năng ngôn ngữ và giao tiếp của con.