Review 5 bộ đồ chơi STEM mầm non hot nhất hiện nay.

Ngày tạo: 2022-10-19 2029

Trong những năm gần đây, phương pháp giáo dục STEM đang dần được các ba mẹ quan tâm nghiên cứu bởi hiệu quả to lớn trong việc giúp trẻ phát triển tư duy sáng tạo. Ở độ tuổi mầm non, cách giáo dục của ba mẹ hay các món đồ chơi trẻ tiếp xúc, có vai trò vô cùng quan trọng trong việc định hình đường hướng phát triển của trẻ sau này.

Nếu ba mẹ đang phân vân trong việc lựa chọn các bộ đồ chơi STEM chất lượng và phù hợp cho các bé từ 3-6 tuổi thì đừng bỏ qua danh sách được Thebookland gợi ý dưới đây nhé.

Tiêu chí lựa chọn đồ chơi stem mầm non cho trẻ

Chỉ cần tìm kiếm cụm từ đồ chơi cho trẻ em mầm non trên các trang bán hàng trực tuyến, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi hàng loạt các thể loại trò chơi khác nhau từ đơn giản, phức tạp. Tuy nhiên, không phải mọi trò chơi đều là lựa chọn phù hợp cho bé nhà bạn, để các sản phẩm giáo dục này có thể phát huy tối đa giá trị của mình, ba mẹ hãy lưu ý một vài điểm sau khi lựa chọn đồ chơi stem cho bé nhà mình nhé:

Đảm bảo tính an toàn lên hàng đầu

Đối với những bạn nhỏ ở độ tuổi mầm non, khi trẻ chưa có nhận thức rõ ràng về mọi thứ xung quanh, trẻ dễ dàng có các hành động như ngậm, nuốt sản phẩm. 

Để đảm bảo an toàn cho trẻ, các ba mẹ cần tìm hiểu về kích thước, chất lượng của các thành phần trong bộ trò chơi. Hạn chế các đồ vật có kích thước quá nhỏ hay các sản phẩm có cạnh sắc nhọn, dễ khiến trẻ bị thương. Khi trẻ thực hành các trò chơi, ba mẹ cần bên cạnh quan sát, hỗ trợ con nếu cần thiết.

Lựa chọn thương hiệu uy tín

Hiện nay rất nhiều sản phẩm đồ chơi thông minh hay các bộ giáo cụ gắn nhãn STEM nhưng có nguồn gốc, xuất xứ không rõ ràng. Với những sản phẩm kém chất lượng, dưới tác động của thời gian và điều kiện thời tiết sẽ khiến chất độc hại bị phân huỷ và tiếp xúc vào cơ thể trẻ. 

Vì vậy, các ba mẹ đừng quên lựa chọn cho mình những nhà sản xuất uy tín nhé. Một trong những cái tên chất lượng trên thị trường mà ba mẹ có thể tham khảo như: Learning Resource, Education Insights, Hand2mind,..

Ưu tiên các trò chơi đơn giản, thiết kế nhiều màu sắc

Ở lứa tuổi mới bắt đầu tìm hiểu về các khái niệm cơ bản của con số, từ ngữ hay các hiện tượng xung quanh, những trò chơi đòi hỏi tư duy quá cao sẽ khiến trẻ chán nản, muốn bỏ cuộc. Thay vào đó, các ba mẹ hãy ưu tiên chọn lựa các sản phẩm có thiết kế và minh hoạ rực rỡ, giúp thu hút sự tò mò và thích thú của trẻ. Những trò chơi được lồng ghép qua hình thức nhập vai hay các thử thách mang tính thực tế, dễ liên hệ sẽ là lựa chọn phù hợp với các bé trong độ tuổi này. 

Dù đa phần các nhà sản xuất sẽ đưa ra độ tuổi khuyến nghị cho mỗi bộ sản phẩm, ba mẹ hãy quan sát và tìm hiểu kỹ về sở thích cũng như khả năng của trẻ để tìm kiếm được những bộ trò chơi STEM phù hợp nhất nhé.

Xem thêm: STEM Là gì ? Dạy con theo phương pháp STEM sao cho hiệu quả ?

Review 5 bộ đồ chơi STEM mầm non giúp trẻ khơi dậy đam mê khám phá

#1 Bộ đồ chơi xây dựng máy móc công trường - 1-2-3 Build it! Construction Crew

*Dành cho bé 2-4 tuổi.

1-2-3 Build It!™ Construction Crew thuộc series đồ chơi xây dựng dành cho trẻ nhỏ đến từ NSX Learning Resources. Lấy cảm hứng từ các phương tiện xây dựng trong thế giới thực, các mảnh ghép đầy màu sắc này là lựa chọn tuyệt vời để trẻ em học hỏi các kỹ năng STEM. 

Hướng dẫn sử dụng: với hướng dẫn hoạt động cụ thể, những kỹ sư tí hon sẽ dễ dàng kết hợp các mảnh ghép để tạo ra ba loại phương tiện xây dựng khác nhau gồm máy đào, xe tải và xe ủi đất. Đây là trò chơi phù hợp và vừa sức khi trẻ bắt đầu tiếp xúc với phương pháp giáo dục STEM.

Đặc điểm nổi bật: Các chi tiết được làm từ nhựa bền, màu sắc tươi sáng và dễ dàng lắp ráp.

Giá trị giáo dục mang lại: giúp trẻ phát triển kỹ năng làm việc theo trình tự, định hướng rõ ràng, nhận thức thực tế về mối quan hệ giữa bộ phận và tổng thể.

#2 Đồ chơi máy khoan sáng tạo: công trình lấp lánh - Design & Drill® SparkleWorks™

* Thích hợp cho bé từ 3 tuổi

Bộ đồ chơi thông minh đến từ nhà sản xuất Educational Insights là lựa chọn hoàn hảo giúp trẻ phát triển các kỹ năng vận động bằng lẫn khả năng tư duy, tưởng tượng. 

Hướng dẫn sử dụng: Design & Drill® SparkleWorks™ bao gồm bu lông, mũi khoan, máy khoan điện tử và sách hướng dẫn đem đến các hoạt động thực hành hấp dẫn để trẻ vui chơi. Tất cả những gì trẻ cần làm là sử dụng máy khoan để khoan những chiếc bu lông đầy màu sắc vào bảng hoạt động. Ngoài ra, trẻ có thể phát triển kỹ năng toán học thông qua học đếm các bu lông hay phân loại, sắp xếp chúng theo màu.

Đặc điểm nổi bật: Design & Drill SparkleWorks, các chi tiết được thiết kế trong suốt, phát sáng trong bóng tối rất đẹp. Máy khoan khi hoạt động còn có đèn nhấp nháy. Với chế độ kích hoạt âm thanh, đèn trong bảng hoạt động sẽ phản hồi với âm nhạc hoặc giọng nói của trẻ.

Giá trị giáo dục mang lại: là lựa chọn hoàn hảo hỗ trợ trẻ học tập theo phương pháp STEM, cung cấp các kiến thức cơ bản về điện học, vật lý, toán học; kích thích khả năng sáng tạo và trí thông minh vận động ở trẻ.

#3 Phòng thí nghiệm khoa học lấp lánh - Squishy Water Beads Science Lab

* Thích hợp cho bé từ 5 tuổi

Khám phá những trạng thái của vật chất trong qua những thí nghiệm thú vị và trò chơi giác quan khéo léo.

Hướng dẫn sử dụng: Squishy Water Beads Science Lab bao gồm nguyên vật liệu để thiết kế nên 3 món đồ thủ công mát rượi. Thông qua bộ hướng dẫn vô cùng chi tiết, trẻ có thể dễ dàng thực hành và khám phá. Các hoạt động tập trung vào thuộc tính của vật chất, nâng cao nhận thức về các khái niệm khoa học và hoá học, cũng như giúp phát triển giác quan của trẻ.

Đặc điểm nổi bật: đem đến 10 hoạt động thí nghiệm STEM hấp dẫn, đi kèm cuốn sách 36 trang có minh hoạ và chỉ dẫn từng bước.

Giá trị giáo dục mang lại: giúp trẻ phát triển nhận thức về giác quan đặc biệt là xúc giác; tìm hiểu thuộc tính của các trạng thái vật chất, tiếp thu những kiến thức cơ giản về khoa học và hoá học.

#4 Đồ chơi xây dựng bánh răng cưa Gears! Gears! Gears!® Gizmos™ Building Set 

* Thích hợp cho bé từ 5 tuổi

Bộ trò chơi thông minh tiếp theo trong danh sách gọi tên sản phẩm đến từ nhà Learning Resources, Gears! Gears! Gears!® Gizmos™ Building Set thuộc series trò chơi bánh răng cưa của thương hiệu, là trò chơi nhận được sự yêu thích của nhiều phụ huynh và học sinh trên toàn thế giới.

Hướng dẫn sử dụng: Thông qua các chi tiết được thiết kế tỉ mỉ và chất lượng như: các bánh răng quay tròn dễ bắt vào vị trí, chi tiết lò xo, xoắn ốc và cánh quạt, cùng với bánh răng được chia thành loại nhỏ, vừa, lớn. Trẻ có thể tự do sáng tạo với các chi tiết để xây dựng nên các mô hình kỳ quặc và chuyển động hấp dẫn. Sẽ không có bất kỳ khuôn khổ nào cho các phát minh của trẻ.

Đặc điểm nổi bật: thiết kế nổi bật, nhiều màu sắc, các góc được bo tròn, giúp đảm bảo an toàn cho trẻ. Các chi tiết dễ dàng kết hợp giúp trẻ thỏa sức sáng tạo ra nhiều thành quả khác nhau.

Giá trị giáo dục mang lại: phát triển kỹ năng vận động, trí tưởng tượng, phát triển tư duy về trình tự và kiến thức về mối quan hệ không gian.

#5 Rèn luyện tư duy logic cùng bộ trò chơi trí tuệ Mental Blox® Jr

* Thích hợp cho bé từ 4 tuổi

Mental Blox® Jr với những khối hình học đa dạng với màu sắc rực rỡ được thiết kế đảm bảo an toàn cho trẻ chắc chắn là lựa chọn phù hợp để trẻ bắt đầu tìm tòi về hình học và phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề.

Hướng dẫn sử dụng: Thông qua 28 thẻ thử thách xếp hình 2 mặt, trẻ sẽ xếp chồng các chi tiết đa dạng đủ hình dạng như: hình hộp vuông, hình cầu, hình chóp,..  theo đúng vị trí để hoàn thành nhiệm vụ. 

Đặc điểm nổi bật: Đạt được các giải thưởng khuyến nghị bởi Good Toy Guide, chiến thắng giải Right Start Best Toy Award năm 2017.

Giá trị giáo dục mang lại: tiếp xúc với các khái niệm cơ bản của hình học, khuyến khích phát triển sớm tư duy phản biện và kỹ năng logic, rèn luyện khả năng vận động đặc biệt là cụ thể giữ thăng bằng.

Thebookland - địa chỉ mua đồ chơi STEM uy tín cho trẻ mầm non.

Với hơn 6 năm hoạt động và phát triển, Thebookland là thương hiệu tiên phong trong việc đem các sản phẩm đồ chơi giáo dục đến gần hơn với trẻ em Việt Nam. 

Các sản phẩm đồ chơi STEM của Thebookland luôn là lựa chọn yêu thích của nhiều ba mẹ bởi nhiều tiêu chí khác nhau. Kho sản phẩm đồ chơi đa dạng, được nhập khẩu trực tiếp từ các nhà sản xuất đồ chơi nổi tiếng trên thế giới.  Các sản phẩm đều đạt các tiêu chuẩn an toàn về đồ chơi dành cho trẻ em do Mỹ đặt ra. Bên cạnh đó, với mức giá phải chăng cùng hàng loạt các chương trình ưu đãi diễn ra trong năm, Thebookland chắc chắn là lựa chọn ba mẹ không thể bỏ qua khi tìm kiếm đồ chơi trí tuệ cho con mình.

Hy vọng thông qua bài viết trên, ba mẹ đã có thêm cho mình những gợi ý chất lượng khi chọn mua đồ chơi STEM cho các bé mầm non. Đừng quên ghé qua website Thebookland để tham khảo thêm nhiều sản phẩm chất lượng khác nhé.



Tin tức liên quan

Xem tất cả

6 món đồ chơi Montessori thú vị cho trẻ mầm non

Các món đồ chơi phù hợp với Montessori được thiết kế khoa học, kích thích trẻ khám phá và học tập thông qua các giác quan. Khuyến khích tính tự lập, sáng tạo và biến việc học tập của trẻ thành một hành trình đầy hứng khởi.

5 tiêu chí của đồ chơi Montessori cho trẻ mầm non

Hiện nay, Montessori đang là phương pháp giáo dục hiện đại, cởi mở, mang tính cá nhân hóa cao được đông đảo bậc phụ huynh quan tâm và áp dụng cho con. Do đó, việc lựa chọn những công cụ học tập thích hợp với Montessori cũng được cha mẹ cân nhắc kỹ lưỡng.

5 đồ chơi phát triển vận động tinh hiệu quả cho trẻ mầm non

Rèn luyện kỹ năng vận động tinh là một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Những món đồ chơi giáo dục được thiết kế đặc biệt, phù hợp với độ tuổi của trẻ, sẽ đem đến hiệu quả nâng cao kỹ năng vận động tinh tối đa. 5 món đồ chơi vận động tinh nào đang được nhiều cha mẹ yêu thích hiện nay?

Tips chọn đồ chơi cho trẻ chậm nói ba mẹ không nên bỏ qua

Việc chậm phát triển ngôn ngữ có thể đến từ nhiều lý do nhưng phần lớn nằm ở vấn đề tâm lý và chỉ là biểu hiện mang tính tạm thời. Ba mẹ nên dành thời gian đọc sách, vui chơi và trò chuyện với bé. Các món đồ chơi giàu tính tương tác, khuyến khích con chủ động, sẽ là “cạ cứng” lý tưởng để thúc đẩy khả năng ngôn ngữ và giao tiếp của con.