9 tựa sách nuôi dưỡng tâm hồn đẹp cho trẻ mầm non

Ngày tạo: 2024-07-22 376

Trong hành trình trưởng thành của mỗi con người, sách đóng vai trò như người thầy thầm lặng, dẫn dắt ta khám phá kho tàng tri thức và nuôi dưỡng tâm hồn. Đối với trẻ nhỏ, sách càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, bởi nó là chìa khóa mở ra cánh cửa diệu kỳ dẫn đến thế giới tâm hồn phong phú và rực rỡ.

9 tựa sách nuôi dưỡng tâm hồn sau đây sẽ là món quà quý mà cha mẹ có thể dành tặng để chào đón cho con đến thế giới đẹp đẽ này.

#1. Welcome to the World

Welcome to the World của tác giả Julia Donaldson là một cuốn sách chào đón các em bé đến với thế giới đẹp đẽ này. Cuốn sách được xuất bản lần đầu tiên vào năm 2001, nhận được sự yêu thích từ rất nhiều bậc phụ huynh và trẻ nhỏ trên thế giới. 

“Cuốn sách này là dành cho em bé của bạn tôi và cô ấy rất thích nó!!! Đây là một cuốn sách tuyệt vời để chào mừng bé đến với thế giới, giới thiệu tất cả những âm thanh và khuôn mặt mới mà bé sẽ gặp. Phải mua nếu bạn đang tìm kiếm món quà hoàn hảo cho các bé của mình” Độc giả Sherene S bình luận về sách trên Amazone.

Julia Donaldson là nhà văn, nhà viết kịch người Anh và là chủ nhân của giải thưởng Children's Laureate dành cho các tác giả thiếu nhi xuất sắc từ năm 2011 – 2013. Bà là bậc thầy về những cuốn sách có vần điệu hấp dẫn dành cho trẻ nhỏ, và bạn sẽ thấy được tất cả những điều đó trong tựa sách đầy đáng yêu này. Kết hợp với minh hoạ nhẹ nhàng nhưng đầy quyến rũ của Helen Oxenbury, Welcome to the World sẽ là câu chuyện hoàn hảo để chào mừng con đến với thế giới rực rỡ, tràn ngập yêu thương.

#2. To the Moon and Back: Guess How Much I Love You and Will You Be My Friend? 

Được cảm nhận tình yêu của cha mẹ là điều hạnh phúc nhất của mọi đứa trẻ. Làm thế nào để các bé cảm nhận được tình yêu “to bự” của bố dành cho?

Đọc sách To the Moon and Back: Guess How Much I Love You các bé sẽ được cùng Thỏ Con Xám Nâu Nhỏ khám phá câu trả lời ấy! Cuốn sách này sẽ đưa bạn vào hành trình đầy thú vị, nơi Thỏ Con và Bố Thỏ cùng nhau đo đếm tình yêu thương bằng những cách vô cùng ngộ nghĩnh và tràn đầy tình cảm. Liệu tình yêu của Bố Thỏ có lớn bằng mặt trăng, hay cao hơn cả ngọn núi cao nhất?

Tiếp theo, trong Will You Be My Friend?, bé sẽ bước vào thế giới rộng lớn bên ngoài và kết bạn với một chú Sóc đáng yêu. Họ cùng nhau khám phá những điều kỳ diệu của thiên nhiên và học được bài học quý giá về tình bạn. 

Guess How Much I Love You là cuốn sách thiếu nhi kinh điển nhất mọi thời đại, một câu chuyện tuyệt đẹp và ngọt ngào nhất về tình yêu giữa bố và con, hiện đã được dịch ra 53 thứ tiếng và được dựng thành phim hoạt hình ở Mỹ với bài hát riêng đặc sắc. Chắc chắn đây là tựa sách nuôi dưỡng tâm hồn hoàn hảo cho bất kỳ trẻ nhỏ nào.

#3. 6 Button Sound Book - Lullabies

Chăm sóc giấc ngủ cho bé là đều vô cùng quan trọng. Cuốn sách 6 Button Sound Book - Lullabies được thiết kế với minh hoạ nhẹ nhàng và ấm áp, đem đến những nốt nhạc nhẹ nhàng, sâu lắng để trẻ nhỏ nhẹ nhàng đi vào giấc ngủ ngon. Giai điệu quen thuộc từ các bài hát như Twinkle Twinkle Little Star, Rock-A-Bye, Baby Brahms Lullaby, Frere Jacques, Rain Rain, Go Away Hush Little Baby sẽ là chất xúc tác ngọt ngào ru con vào những giấc mơ đẹp.

Sách đi kèm với lời của từng bài hát vui nhộn thích hợp để trẻ vừa nghe giai điệu vừa ngân nga hát theo. Hình minh hoạ đáng yêu kết hợp với âm thanh êm tai và nội dung ấm áp, đây là cuốn sách âm nhạc hấp dẫn đưa các bé vào giấc ngủ ngon dành cho mọi bạn nhỏ.

#4. Peter Rabbit: The Bedtime Bunny Hunt

Peter Rabbit và các chị gái của cậu ấy đã có một ngày vui chơi ngoài trời rất vui vẻ và giờ là lúc đi ngủ. Nhưng khi mọi người chuẩn bị nói lời chúc ngủ ngon, Peter nhận ra chú thỏ đồ chơi mà mình vẫn ôm đi ngủ mỗi tối đã biến mất. Liệu Peter có kịp tìm lại chú thỏ yêu quý trước giờ ngủ?

Cuốn sách Peter Rabbit: The Bedtime Bunny Hunt kể cho trẻ về câu chuyện của chú thỏ Peter và chị gái của cậu ấy, là tựa sách ấm áp dành cho bé trước khi chìm vào giấc ngủ ngon. Thuộc chuỗi series sách Peter Rabbit kinh điển, được xuất bản lần đầu năm 1902, đã bán ra hơn 42 triệu bản, dịch ra 36 thứ tiếng và là một trong những tựa sách thiếu nhi bán chạy nhất trong lịch sử. Chắc chắn chú thỏ Peter tinh nghịch và đáng yêu sẽ nuôi dưỡng cho bé một tâm hồn dễ thương và vui vẻ.

#5. Don't Wake Dad and Mum.

Hai chú gấu con, Obi và Nadia có một người bố và mẹ tuyệt vời. Cả hai chú gấu đang tổ chức một bữa tiệc bất ngờ cho bố của chúng, thổi những chiếc bóng bay, làm những chiếc bánh xinh đẹp và chúng đã mời tất cả bạn bè và gia đình trong rừng tới dự. Đặc biệt, bố gấu vẫn đang ngủ say và vẫn còn ngáy trên giường, vì vậy điều quan trọng là phải để gấu bố không thức dậy trước khi mọi thứ sẵn sàng…

Dont Wake Dad! Don't Wake Mum! là hai cuốn sách tranh với ngôn từ vần điệu và minh hoạ nhẹ nhàng, thích hợp để cha mẹ và các bé đọc vào thời gian rảnh rỗi. Qua câu chuyện vui nhộn ấy, cả gia đình yêu thương và trân trọng hơn những hạnh phúc đơn giản mỗi ngày. Hãy để các bé khám phá về các hoạt động tràn đầy tinh nghịch và nuôi dưỡng tình yêu dành cho bố mẹ cùng hai chú gấu con nhé!

#6. Busy Spring: Nature Wakes Up

Mùa xuân đem đến những ánh nắng ấm áp, thiên nhiên như bừng dậy sau nhiều thắng ngủ đông dài, cây lá đâm chồi nảy lộc báo hiệu cho năm mới tràn đầy sức sống. Tựa sách Busy Spring: Nature Wakes Up kể cho các bé câu chuyện về hai bạn nhỏ cùng bố khám phá thiên nhiên nơi góc sân sau nhà. Tại đó, bé sẽ bắt trọn những khoảnh khắc e ấp giao mùa của thiên nhiên sau một giấc ngủ đông dài đằng đẵng. Bé sẽ tìm thấy những sinh vật và thực vật đang bận rộn khi câu chuyện bắt đầu.

Busy Spring là sự kết hợp ăn ý giữa tác giả Sean Taylor và Alex Morss (nhà sinh thái học, nhà báo và nhà giáo dục), nhằm đưa ra lời giới thiệu hấp dẫn về khoa học ẩn sau mùa xuân. Tựa sách này là sự lựa chọn hoàn hảo để giới thiệu cho các bé về thiên nhiên, thỏa mãn các thắc mắc của bé về thế giới tự nhiên dưới góc nhìn mà bé chưa hề nghĩ đến trước đó, nuôi dưỡng tình yêu với tự nhiên và ý thức bảo vệ môi trường từ nhỏ.

#7. My Family and Other Families

Cuốn sách My Family and Other Families sẽ đưa bé tới một lễ hội vui nhộn, nơi Liam háo hức chơi trò và lên vòng xoay ngựa gỗ! Ôi không, tấm vé vui chơi đột nhiên biến mất. 

​Nhưng không sao cả! Hãy để bé cùng Liam tham gia cuộc phiêu lưu tìm vé và gặp gỡ những người bạn thú vị đến từ nhiều gia đình khác nhau tại công viên. Như gia đình Jack với hai bố, có Demi cùng mẹ đi chơi hội chợ, hay cả gia đình của bạn nhỏ khác nữa. Mỗi gia đình đều có những nét riêng biệt, những đặc điểm mà bé sẽ thường xuyên gặp trong tương lai. 

My Family and Other Families là tựa sách tuyệt vời để bé nuôi dưỡng tình yêu gia đình, tôn trọng những gia đình khác, tìm hiểu về cách chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau. Đây chính là yếu tố nền tảng hình thành cho trẻ một nhân cách đẹp.

#8. What Do You See When You Look At a Tree?

Bé có biết không? Cây cối rất quan trọng với chúng ta đấy! Nhờ có cây xanh, chúng ta được hít thở không khí trong lành, mát mẻ. Cây cối còn cho ta bóng mát, che nắng trong những ngày hè oi bức, những trái ngon và quả ngọt cũng là món quà mà cây cối mang lại cho chúng ta.

Tựa sách What Do You See When You Look At a Tree? của Emma Carlisle khuyến khích trẻ khám phá mối liên hệ của chúng với thiên nhiên. Với những nét vẽ tuyệt đẹp, Emma dẫn dắt các bé vào hành trình khám phá vẻ đẹp độc đáo của mỗi cái cây, những loài động vật chúng đã chở che và đồng hành qua các mùa trong năm. 

Quan sát từng nhánh cây, từng gân lá, chạm vào chúng ngoài đời thật và cảm nhận sức sống diệu kỳ căng tràn bên trong sẽ giúp bé nuôi dưỡng tinh thần lạc quan, yêu thiên nhiên từ nhỏ. 

#9. Love Is Powerful

Love is Powerful là một cuốn sách đặc biệt, lấy cảm hứng từ một bé gái tham gia sự kiện Women's March ở New York & nhiều thành phố lớn trên khắp thế giới 1/2017. Đây là cuộc tuần hành trong một ngày lớn nhất lịch sử nước Mỹ, nhằm khuyến khích quyền phụ nữ, cải cách nhập cư, quyền LGBTQ và tuyên bố các vấn đề về bất bình đẳng chủng tộc, người lao động và môi trường.

Với câu chuyện giản dị của Mari và mẹ cô bé, thông điệp tình người và sự đồng cảm được thể hiện một cách nhẹ nhàng, chân thành. Cuốn sách sẽ gieo mầm cho các bé tình yêu thương, sự bình đẳng giữa người với người, giúp xây dựng cho bé một góc nhìn bao dung và tâm hồn đẹp.

Đặc biệt, sách được minh họa tuyệt đẹp bởi hoạ sĩ người Việt LeUyen Pham. Cô đã minh hoạ và viết hơn 70 đầu sách khác nhau, trong đó hơn 10 cuốn sách thiếu nhi và đạt nhiều giải thưởng.

Xem thêm:

Như vậy, Thebookland đã chia sẻ về 9 tựa sách nuôi dưỡng tâm hồn là những hạt giống nuôi dưỡng nhân cách cho trẻ về tình yêu gia đình, thiên nhiên và con người. Chúc Quý phụ huynh lựa chọn được những tựa sách ưng ý cho bé. Đón xem thêm nhiều tin tức giáo dục mới nhất khác tại Blog của chúng tôi.

Tin tức liên quan

Xem tất cả

The Story Orchestra: Series chuyện kể cổ tích bằng âm nhạc cổ điển cho thiếu nhi

The Story Orchestra là một loạt sách kết hợp giữa câu chuyện kể và âm nhạc, là một trong những series sách âm nhạc bán chạy, được rất nhiều trẻ em trên thế giới yêu thích. Series sách này giúp trẻ em khám phá những tác phẩm âm nhạc cổ điển nổi tiếng một cách sinh động bằng đa giác quan.

4 tựa sách khiến trẻ em thế giới “động lòng” của Shirley Hughes

Shirley Hughes và những nhân vật trong sách của bà là nhân chứng tuyệt vời cho sức mạnh của tình yêu và lòng tốt. Thebookland xin giới thiệu 4 tựa nổi bật trong kho tàng tác phẩm dành cho thiếu nhi của Shirley Hughes.

7 cuốn sách hay về khoa học động vật cho trẻ từ 1 - 5 tuổi

Sách khoa học về động vật giúp bé khám phá sự đa dạng của các loài sinh vật, giúp các bé hình thành cái nhìn khách quan và toàn diện về thế giới tự nhiên. Cùng tìm hiểu 7 cuốn sách hay về khoa học động vật cho trẻ từ 1 - 5 tuổi trong bài viết sau đây.

5 sách truyện cổ tích, dân gian đặc sắc khắp thế giới của Angela McAllister

Angela McAllister là tác giả sách thiếu nhi bán chạy, bà đã sáng tác hơn 80 cuốn sách dành cho trẻ em và từng đoạt nhiều giải thưởng nổi bật khác nhau. Sau đây là 5 sách truyện cổ tích, dân gian đặc sắc khắp thế giới của Angela McAllister.