40+ tựa sách quà Quốc tế thiếu nhi 01/06 cho trẻ từ 0 - 6 tuổi

Ngày tạo: 2024-05-20 406

Nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 01/06 sắp tới, Thebookland giới thiệu tới cha mẹ 40+ tựa sách đặc sắc và nổi tiếng dành cho trẻ em từ 0 - 6 tuổi. Các tựa sách Thebookland gợi ý làm quà tặng được chọn lọc từ rất nhiều đầu sách hấp dẫn. Đó là những câu chuyện cổ tích kinh điển, nổi tiếng được đông đảo thế hệ độc giả nhỏ tuổi say mê, hay những cuốn sách có nội dung tiêu chuẩn thích hợp dành cho bé tham khảo ở giai đoạn đầu đời.

Sách giáo dục cảm xúc - nuôi dưỡng tâm hồn

Hiện nay, khi con em được sắm đầy đủ các thiết bị điện tử thông minh để học tập, sự kết nối Internet có mặt khắp mọi nơi thì các vấn đề tiêu cực như nghiện mạng xã hội, game online làm trẻ mất kết nối với xã hội thực, lừa đảo và bắt nạt trẻ qua môi trường mạng ngày càng diễn biến phức tạp. Từ đó, phần lớn các bậc phụ huynh đang đặc biệt quan tâm tới quá trình giáo dục cảm xúc, tinh thần cho con từ nhỏ. 

Những tựa sách như A Book of Feelings, How Are You Feeling Now?, Questions and Answers About Feelings,... sẽ giới thiệu tới các bạn nhỏ những khái niệm về cảm xúc, tình bạn, mối quan hệ xã hội tích cực. Các em sẽ được nhận biết, gọi tên và ứng xử thích hợp đối với các cảm xúc của mình. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng giúp nâng cao trí thông minh cảm xúc EQ cho các em từ nhỏ, là món quà ý nghĩa dành tặng cho mỗi bạn nhỏ thân yêu.

Xem một số tựa sách giáo dục cảm xúc đặc sắc làm quà:

➤➤ TỔNG HỢP SÁCH GIÁO DỤC CẢM XÚC CHO TRẺ

Sách Touch-and-feel

Sách Touch-and-feel, hay còn gọi là sách sờ và cảm nhận, là loại sách có chứa các chi tiết gồ ghề, lồi lõm hoặc các chất liệu khác nhau (vải,...) để trẻ em có thể sờ và cảm nhận. Dòng sách này là món quà hoàn hảo dành tặng cho các bé dưới 2 tuổi nhân ngày Quốc tế thiếu nhi.

Loại sách sờ - cảm nhận này mang lại nhiều lợi ích cho trẻ nhỏ như phát triển các giác quan, đặc biệt là xúc giác và thị giác. Khi trẻ sờ và cảm nhận các chi tiết trong sách, não bộ của trẻ sẽ được kích thích để phân tích thông tin, giúp trẻ nhận biết các hình dạng, kết cấu và chất liệu khác nhau. Trẻ có thể liên tưởng ngay tới cảm giác khi sờ trực tiếp các đồ vật/ con vật đó.

Nổi bật trong dòng sách Touch-and-feel, Baby Touch: Farm Animals là một trong series sách sờ - cảm nhận đình đám bán chạy liên tục nhiều năm từ khi xuất bản cho tới nay. Ngoài ra còn có nhiều tựa sách kết hợp âm thanh thú vị khác.

Xem một số tựa sách Touch-and-feel đặc sắc làm quà:

➤➤ TỔNG HỢP SÁCH TRANH TOUCH-AND-FEEL CHO TRẺ

Sách Pop-up (3D)

Sách Pop-up hay còn gọi là sách 3D, là loại sách phổ biến và được rất nhiều trẻ em và người lớn yêu thích. Dòng sách này chứa các hình ảnh hoặc chi tiết có thể bật ra, lật mở hoặc di chuyển khi trẻ em tương tác với sách, giúp trẻ phát triển trí tuệ và khả năng sáng tạo hiệu quả. Khi trẻ mở sách và khám phá các hình ảnh 3D, trẻ sẽ cảm thấy muốn tìm hiểu thêm về nội dung của sách. 

The Very Hungry Caterpillar Pop-up, Pop-Up Peekaboo! Snow White and the seven dwarves, Mythological Monsters,... là những ấn phẩm Pop-up được thiết kế dựa theo các tác phẩm, nhân vật nổi tiếng gắn liền với nhiều thế hệ trẻ em trên thế giới. Chắc chắn đây sẽ là những món quà “diệu kỳ” mà trẻ được cầm trên tay vào ngày thiếu nhi đấy!

Xem một số tựa sách Pop-up đặc sắc làm quà:

➤➤ TỔNG HỢP SÁCH TRANH POP-UP CHO TRẺ

Sách Lift-the-flap lật mở

Sách Lift-the-flap hay còn gọi là sách lật mở, được thiết kế đặc biệt để chứa những phần giấy nhỏ có thể được lật mở. Khi trẻ lật các miếng giấy lên sẽ lộ ra hình ảnh hoặc thông tin bên dưới có liên quan tới cả bức tranh và tạo ra một câu chuyện mới. 

Với thiết kế độc đáo của sách Lift-the-flap, những mảnh giấy dẫn dắt và thu hút sự tò mò của trẻ, khiến trẻ háo hức muốn khám phá những điều ẩn giấu bên dưới. Đồng thời, việc lật mở từng mảnh giấy nhỏ mang đến cho trẻ cảm giác thích thú và tạo động lực để trẻ tiếp tục tìm hiểu nội dung của sách. 

Sách Lift-the-flap là lựa chọn tuyệt vời làm quà tặng để giúp trẻ phát triển sự liên tưởng, sáng tạo, rèn luyện kỹ năng vận động tinh bao gồm khả năng phối hợp tay và mắt, cũng như khả năng kiểm soát các ngón tay.

Xem một số sách Lift-the-flap nổi bật làm quà:

➤➤ TỔNG HỢP SÁCH TRANH LIFT-THE-FLAP CHO TRẺ

Sách Peep-inside

Sách Peep-inside, hay còn gọi là sách "nhìn trộm", là loại sách có chứa các lỗ nhỏ hoặc các cửa sổ nhỏ được cắt trên các trang sách, cho phép trẻ em nhìn vào bên trong các hình ảnh hoặc khám phá thêm thông tin ẩn giấu. 

Hoạt động nhìn qua các lỗ nhỏ và di chuyển ngón tay để khám phá các hình ảnh trong sách Peep-inside giúp trẻ rèn luyện kỹ năng vận động tinh, bao gồm khả năng phối hợp tay và mắt, cũng như khả năng kiểm soát các ngón tay.

Xem một số sách Peep-inside đẹp làm quà:

➤➤ TỔNG HỢP SÁCH TRANH PEEP-INSIDE CHO TRẺ

Sách từ vựng tiếng Anh đầu đời cho trẻ

Trẻ em lên 3 tuổi đã bắt đầu học nói, nhận biết mặt chữ và các khái niệm cơ bản về bản thân và thế giới xung quanh nhiều hơn. Những tựa sách từ vựng kết hợp với hình ảnh minh họa sống động thích hợp dành tặng cho các bé từ 3 - 6 tuổi. Nếu trẻ học tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 thì phụ huynh có thể xem xét tặng bé ở độ tuổi trẻ đã “cứng cáp” về ngôn ngữ mẹ đẻ.

Poppy and Sam, Peter Rabbit, Eric Carle, Collins Dictionary, Ladybird, 1000 words về chủ đề học từ vựng đầu đời cho trẻ là những cuốn sách nổi bật nằm trong danh sách bán chạy của các nhà xuất bản danh tiếng. Cha mẹ có thể lựa chọn sách theo nhân vật mà con yêu quý để con tiếp thu từ vựng một cách hào hứng nhất.

Xem một số sách từ tựng tiếng Anh đầu đời đáng yêu làm quà:

➤➤ TỔNG HỢP SÁCH TỪ VỰNG ĐẦU ĐỜI CHO TRẺ

Flashcard học mặt chữ và đánh vần tiếng Anh

Bên cạnh việc tiếp xúc tiếng Anh qua những nhân vật, câu chuyện, trẻ bắt đầu học tiếng Anh nghiêm túc hơn với các tấm thẻ ghép chữ. Được thiết kế bắt mắt, những bộ thẻ học ghép từ đến từ các nhà sản xuất khác nhau đem đến nhiều lựa chọn thích hợp với “túi tiền” của cha mẹ. 

Sau đây là các bộ thẻ học chữ cái phổ biến được nhiều cha mẹ yêu thích mua cho con:

➤➤ TỔNG HỢP SÁCH TRANH FLASHCARD CHO TRẺ

Sách tranh chủ đề khác cho trẻ

Elmer and the Bedtime Story, Guess How Much I Love You, Peter Rabbit, My Very Important Lift-the-Flap Book: Vehicles and Things That Go, Animals, Human Body Encyclopedia,... đều là những cái tên rất đỗi quen thuộc với các bạn nhỏ trên thế giới.

Những câu chuyện trước giờ đi ngủ, những hành trình thú vị ngày cuối tuần, hay ngân nga các bài đồng giao tươi vui,... đều là món quà đáng yêu mà Thebookland chắc chắn rằng trẻ sẽ mân mê không muốn rời.

➤➤ TỔNG HỢP SÁCH TRANH ĐA DẠNG CHỦ ĐỀ CHO TRẺ

Như vậy, Thebookland đã chia sẻ về 40+ tựa sách quà nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 01/06 cho trẻ từ 0 - 6 tuổi. Mong rằng những thông tin của chúng tôi giúp cha mẹ lựa chọn được những món quà ý nghĩa và đặc sắc cho trẻ.

Lưu ý: Thebookland chỉ cung cấp thông tin giáo dục, sách và đồ chơi giáo dục hỗ trợ cho chương trình Montessori/ Homeschool không bán khóa học hay nhận học viên Montessori/Homeschool. Cảm ơn Quý phụ huynh đã quan tâm và mời quý vị tham khảo đồ dùng học tập cho các con tại chuyên mục Shop và Blog của Thebookland!

Tin tức liên quan

Xem tất cả

The Story Orchestra: Series chuyện kể cổ tích bằng âm nhạc cổ điển cho thiếu nhi

The Story Orchestra là một loạt sách kết hợp giữa câu chuyện kể và âm nhạc, là một trong những series sách âm nhạc bán chạy, được rất nhiều trẻ em trên thế giới yêu thích. Series sách này giúp trẻ em khám phá những tác phẩm âm nhạc cổ điển nổi tiếng một cách sinh động bằng đa giác quan.

4 tựa sách khiến trẻ em thế giới “động lòng” của Shirley Hughes

Shirley Hughes và những nhân vật trong sách của bà là nhân chứng tuyệt vời cho sức mạnh của tình yêu và lòng tốt. Thebookland xin giới thiệu 4 tựa nổi bật trong kho tàng tác phẩm dành cho thiếu nhi của Shirley Hughes.

7 cuốn sách hay về khoa học động vật cho trẻ từ 1 - 5 tuổi

Sách khoa học về động vật giúp bé khám phá sự đa dạng của các loài sinh vật, giúp các bé hình thành cái nhìn khách quan và toàn diện về thế giới tự nhiên. Cùng tìm hiểu 7 cuốn sách hay về khoa học động vật cho trẻ từ 1 - 5 tuổi trong bài viết sau đây.

5 sách truyện cổ tích, dân gian đặc sắc khắp thế giới của Angela McAllister

Angela McAllister là tác giả sách thiếu nhi bán chạy, bà đã sáng tác hơn 80 cuốn sách dành cho trẻ em và từng đoạt nhiều giải thưởng nổi bật khác nhau. Sau đây là 5 sách truyện cổ tích, dân gian đặc sắc khắp thế giới của Angela McAllister.