30+ trích dẫn hay trong tác phẩm Charlotte's Web kinh điển

Ngày tạo: 2024-08-01 364

Charlotte's Web của E. B. White là một trong những tác phẩm kinh điển của văn học thiếu nhi, được yêu thích bởi cả trẻ em và người lớn trên toàn thế giới. Tác phẩm truyền tải thông điệp sâu sắc về tình bạn, lòng trung thành, vẻ đẹp riêng và giá trị gần gũi của cuộc sống. Thưởng thức Charlotte's Web, chúng ta nhận ra rằng mỗi cá thể đều có giá trị riêng và cuộc sống của mỗi chúng ta đều đáng được trân trọng. 

Sau đây là tổng hợp những câu trích dẫn sâu sắc về tình bạn, cuộc sống trong tác phẩm kinh điển này.

30 + trích dẫn ý nghĩa, đầy chiêm nghiệm trong Charlotte's Web

1. “Why did you do all this for me?' he asked. 'I don't deserve it. I've never done anything for you.' 'You have been my friend,' replied Charlotte. 'That in itself is a tremendous thing.”

"Tại sao bạn lại làm tất cả những điều này cho tôi thế?" anh ấy hỏi. "Tôi không xứng đáng đâu. Tôi chưa bao giờ làm gì cho bạn cả." "Cậu đã là bạn của tôi rồi," Charlotte đáp lại. "Chỉ riêng điều đó thôi cũng là một điều tuyệt vời lắm rồi."

2. “Good things come to those who find it and shove it in their mouth!”

"Những điều tốt đẹp đến với những ai tìm thấy và nhét nó vào miệng!"

3. “She was in a class by herself. It is not often that someone comes along who is a true friend and a good writers. Charlotte was both.”

Cô ấy là một người độc nhất vô nhị. Không thường xuyên có người đến và trở thành một người bạn thực sự và một nhà văn giỏi. Charlotte là cả hai."

4. “These autumn days will shorten and grow cold. The leaves will shake loose from the trees and fall. Christmas will come, then the snows of winter. You will live to enjoy the beauty of the frozen world, for you mean a great deal to Zuckerman and he will not harm you, ever. Winter will pass, the days will lengthen, the ice will melt in the pasture pond. The song sparrow will return and sing, the frogs will awake, the warm wind will blow again. All these sights and sounds and smells will be yours to enjoy, Wilbur — this lovely world, these precious days…”

"Những ngày thu này sẽ ngắn lại và trở nên lạnh giá. Lá cây sẽ rơi rụng khỏi cành và rơi xuống. Giáng sinh sẽ đến, rồi đến tuyết mùa đông. Cậu sẽ sống để tận hưởng vẻ đẹp của thế giới băng giá, vì cậu rất có ý nghĩa với Zuckerman và ông ấy sẽ không bao giờ làm hại cậu. Mùa đông sẽ qua đi, ngày sẽ dài hơn, băng sẽ tan chảy trong ao đồng cỏ. Chim sẻ hót sẽ trở lại và ca hát, ếch sẽ thức dậy, gió ấm sẽ lại thổi. Tất cả những cảnh tượng, âm thanh và mùi hương này đều là của cậu để thưởng thức, Wilbur - thế giới tuyệt vời này, những ngày quý giá này..."

5. “After all, what's a life, anyway? We're born, we live a little while, we die.”

"Sau tất cả, cuộc đời là gì? Chúng ta sinh ra, sống một thời gian ngắn, rồi chết đi."

6.  “It is not often that someone comes along who is a true friend and a good writer.”

"Không thường xuyên có người đến và trở thành một người bạn thực sự và một nhà văn giỏi."

7. “Most people believe almost anything they see in print.”

"Hầu hết mọi người tin vào hầu hết mọi thứ họ thấy trên báo."

8. “In good time he was to discover that he was mistaken about Charlotte. Underneath her rather bold and cruel exterior, she had a kind heart, and she was to prove loyal and true to the very end.”

"Đúng lúc đó, anh ấy phát hiện ra rằng mình đã nhầm lẫn về Charlotte. Bên dưới vẻ ngoài khá táo bạo và tàn nhẫn, tận cùng bên trong, cô ấy có một trái tim nhân hậu, và cô ấy đã chứng tỏ sự trung thành và chân thật"

9. “When your stomach is empty and your mind is full, it’s always hard to sleep.”

"Khi dạ dày của bạn trống rỗng và tâm trí của bạn đầy ắp, thật khó để ngủ."

10. “You have been my friend. That in itself is a tremendous thing. I wove my webs for you because I liked you. After all, what's a life, anyway? We're born, we live a little while, we die. A spider's life can't help being something of a mess, with all this trapping and eating flies. By helping you, perhaps I was trying to lift up my life a trifle. Heaven knows anyone's life can stand a little of that.”

"Cậu đã là bạn của tôi. Chỉ riêng điều đó thôi cũng là một điều tuyệt vời lắm rồi. Tôi dệt mạng nhện cho cậu vì tôi thích cậu. Dù sao thì, cuộc đời là gì? Chúng ta sinh ra, sống một thời gian ngắn, rồi chết đi. Cuộc đời của một con nhện không thể tránh khỏi việc trở nên lộn xộn với việc bắt và ăn ruồi như thế này. Bằng cách giúp cậu, có lẽ tôi đang cố gắng nâng cao cuộc sống của mình một chút. Trời biết cuộc sống của bất kỳ ai cũng có thể chịu đựng được một chút điều đó."

11. “Wilbur never forgot Charlotte. Although he loved her children and grandchildren dearly, none of the new spiders ever quite took her place in his heart. She was in a class by herself. It is not often that someone comes along who is a true friend and a good writer. Charlotte was both.”

"Wilbur không bao giờ quên Charlotte. Mặc dù cậu yêu thương con cái và cháu của cô ấy rất nhiều, nhưng không con nhện nào mới lại chiếm được vị trí của cô ấy trong trái tim cậu. Cô ấy là một người độc nhất vô nhị. Không thường xuyên có người đến và trở thành một người bạn thực sự và một nhà văn giỏi. Charlotte là cả hai."

12. “Trust me, Wilbur. People are very gullible. They'll believe anything they see in print.”

"Tin tôi đi, Wilbur. Mọi người rất dễ bị lừa. Họ sẽ tin bất cứ điều gì họ thấy trên báo."

13. “What do you mean less than nothing? I don't think there is any such thing as less than nothing. Nothing is absolutely the limit of nothingness. It's the lowest you can go. It's the end of the line. How can something be less than nothing? If there were something that was less than nothing, then nothing would not be nothing, it would be something - even though it's just a very little bit of something. But if nothing is nothing, then nothing has nothing that is less than it is.”

"Ý bạn là gì khi nói “ít hơn” là “không có gì cả”? Tôi không nghĩ có thứ gì ít hơn không. Không có gì là giới hạn tuyệt đối của sự vô nghĩa. Đó là mức thấp nhất bạn có thể đi. Đó là cuối cùng của dòng. Làm thế nào một cái gì đó có thể ít hơn không? Nếu có cái gì đó ít hơn không, thì không có gì sẽ không là không, nó sẽ là một cái gì đó - mặc dù chỉ là một chút ít của cái gì đó. Nhưng nếu không có gì là không, thì không có gì có cái gì ít hơn nó."

14. “Never hurry and never worry!”

"Đừng vội vàng và đừng lo lắng!"

15. “No one had ever had such a friend—so affectionate, so loyal, and so skillful.”

"Chưa bao giờ có ai có một người bạn như vậy - tình cảm, trung thành và khéo léo như vậy."

16. “The crickets felt it was their duty to warn everybody that summertime cannot last forever. Even on the most beautiful days in the whole year - the days when summer is changing into autumn - the crickets spread the rumour of sadness and change.”

"Những con dế cảm thấy đó là nhiệm vụ của chúng để cảnh báo mọi người rằng mùa hè không thể kéo dài mãi mãi. Ngay cả trong những ngày đẹp nhất trong cả năm - những ngày mà mùa hè đang chuyển sang mùa thu - những con dế lan truyền tin đồn về nỗi buồn và sự thay đổi."​

17. “Children almost always hang onto things tighter than their parents think they will.”

"Trẻ con hầu như luôn bám chặt vào mọi thứ hơn những gì bố mẹ chúng nghĩ."

18. “Do you understand how there could be any writing in a spider's web?"
"Oh, no," said Dr. Dorian. "I don't understand it. But for that matter I don't understand how a spider learned to spin a web in the first place. When the words appeared, everyone said they were a miracle. But nobody pointed out that the web itself is a miracle."

"Bạn có hiểu làm sao có thể có chữ trên mạng nhện không?"
"Ôi không," Tiến sĩ Dorian nói. "Tôi không hiểu nó. Nhưng mà nói thế thì tôi cũng không hiểu làm sao mà con nhện lại học được cách giăng mạng. Khi những chữ xuất hiện, mọi người đều nói đó là phép màu. Nhưng chẳng ai chỉ ra rằng chính cái mạng nhện kia mới là phép màu."

19. "Ever try to spin one?" asked Dr. Dorian.”

"Bạn đã bao giờ thử giăng một cái mạng nhện chưa?" Tiến sĩ Dorian hỏi.”

20. “Fern was up at daylight, trying to rid the world of injustice. As a result, she now has a pig. A small one to be sure, but nevertheless a pig. It just shows what can happen if a person gets out of bed promptly.”

“Fern thức dậy từ lúc bình minh, cố gắng xóa bỏ bất công trên thế giới. Kết quả là, giờ cô ấy có một con lợn. Một con lợn nhỏ, chắc chắn rồi, nhưng dù sao cũng là một con lợn. Điều đó cho thấy những gì có thể xảy ra nếu một người thức dậy sớm.”

21. “It is quite possible that an animal has spoken to me and that I didn't catch the remark because I wasn't paying attention.”

“Có thể là một con vật đã nói chuyện với tôi và tôi không nghe thấy vì không chú ý.”

22. “Wilbur didn't want food, he wanted love.”

“Wilbur không muốn thức ăn, nó muốn tình yêu.”

23. “You have been my friend," replied Charlotte. "That in itself is a tremendous thing...after all, what's a life anyway? We're born, we live a little while, we die...By helping you, perhaps I was trying to lift up my life a trifle. Heaven knows anyone's life can stand a little of that.”

"Cậu đã là bạn của tôi," Charlotte trả lời. "Chỉ riêng điều đó thôi cũng là một điều tuyệt vời lắm rồi... dù sao thì, cuộc đời là gì? Chúng ta sinh ra, sống một thời gian ngắn, rồi chết đi... Bằng cách giúp cậu, có lẽ tôi đang cố gắng nâng cao cuộc sống của mình một chút. Trời biết cuộc sống của bất kỳ ai cũng có thể chịu đựng được một chút điều đó."

24. “I’ve got a new friend, all right. But what a gamble friendship is! Charlotte is fierce, brutal, scheming, bloodthirsty—everything I don’t like. How can I learn to like her, even though she is pretty and, of course, clever?”

Tôi có bạn mới rồi đấy. Nhưng tình bạn là một canh bạc! Charlotte dữ tợn, tàn bạo, xảo quyệt, khát máu – tất cả những gì tôi không thích. Làm sao tôi có thể thích cô ta, mặc dù cô ta xinh đẹp và tất nhiên là thông minh?

25. “If I can fool a bug... I can surely fool a man. People are not as smart as bugs.”

“Nếu tôi có thể lừa một con bọ... tôi chắc chắn có thể lừa một người. Người không thông minh bằng bọ.”

26. “I don't understand it, and I don't like what I don't understand.”

“Tôi không hiểu, và tôi không thích những gì tôi không hiểu.”

27. “But we have received a sign, Edith - a mysterious sign. A miracle has happened on this farm... in the middle of the web there were the words 'Some Pig'... we have no ordinary pig."

“Nhưng chúng ta đã nhận được một dấu hiệu, Edith - một dấu hiệu bí ẩn. Một phép màu đã xảy ra trên trang trại này... giữa mạng nhện có những từ 'Một Con Lợn'... chúng ta không có một con lợn bình thường.”

28. "Well", said Mrs. Zuckerman, "it seems to me you're a little off. It seems to me we have no ordinary spider.”
“Thôi nào,” bà Zuckerman nói, “tôi nghĩ anh hơi bị điên rồi. Tôi nghĩ chúng ta không có con nhện bình thường.”

29. “The night seemed long. Wilbur's stomach was empty and his mind was full. And when your stomach is empty and your mind is full, it's always hard to sleep.”

“Đêm dài như vô tận. Bụng Wilbur đói cồn cào và đầu óc đầy suy nghĩ. Và khi bụng đói và đầu óc đầy, thật khó để ngủ.”

30. “Too many things on my mind”, said Wilbur.
Well, said the goose, that's not my trouble. I have nothing at all on my mind, but I've too many things under my behind.”

“Quá nhiều thứ trong đầu,” Wilbur nói. “Ồ,” con ngỗng nói, “đó không phải là vấn đề của tôi. Tôi chẳng có gì trong đầu cả, nhưng tôi có quá nhiều thứ dưới mông.”

31. “Life is always a rich and steady time when you are waiting for something to happen or to hatch.”

“Cuộc sống luôn là một khoảng thời gian phong phú và ổn định khi bạn đang chờ đợi điều gì đó xảy ra hoặc lớn lên.”

32. “It is deeply satisfying to win a prize in front of a lot of people.”

“Thật thỏa mãn khi giành được giải thưởng trước mặt nhiều người.”

33. “You must try to build yourself up. I want you to get plenty of sleep, and stop worrying. Never hurry and never worry! Chew your food thoroughly and eat every bit of it, except you must leave just enough for Templeton. Gain weight and stay well—that’s the way you can help. Keep fit, and don’t lose your nerve. Do you think you understand?”

“Bạn phải cố gắng xây dựng bản thân lên. Tôi muốn mày ngủ đủ giấc và ngừng lo lắng. Đừng vội vàng và đừng lo lắng! Nhai thức ăn kỹ và ăn hết, trừ khi phải để lại một chút cho Templeton. Tăng cân và giữ sức khỏe - đó là cách bạn có thể giúp đỡ. Giữ dáng và đừng mất bình tĩnh. Bạn hiểu không?

34. “Lamb is insensitive and does not care to play with Wilbur. “I am not interested in pigs. Pigs mean less than nothing to me.” He is completely sure of himself, and thinks he knows better than Wilbur.”

“Lamb vô cảm và không thích chơi với Wilbur. “Tôi không quan tâm đến lợn. Lợn chẳng có ý nghĩa gì với tôi cả.” Cậu hoàn toàn chắc chắn về bản thân mình và nghĩ rằng mình hiểu biết hơn Wilbur.”

Charlotte's Web: Câu chuyện kinh điển về tình bạn thật sự

Chính những thông điệp sâu sắc về tình bạn, sự hy sinh và cuộc sống trong tác phẩm Charlotte's Web của E.B White đã khiến độc giả trên khắp thế giới rung động, đặc biệt là trẻ em.

Trong một góc nhỏ của trang trại, một câu chuyện kỳ diệu đang diễn ra. Có một chú lợn con tên Wilbur rất sợ bị đưa đi làm thịt. Tình cờ, chú đã gặp được một người bạn đặc biệt là cô nhện Charlotte. Với những sợi tơ kỳ diệu, Charlotte đã viết lên những lời nhắn bí ẩn trên mạng nhện, giúp Wilbur trở thành một chú lợn hoàn toàn khác biệt với những bạn lợn khác. Nhờ vậy mà Wilbur không bị làm thịt, thay vào đó, cậu được sống một cuộc sống hãnh diện hơn với vai trò ý nghĩa hơn. Suốt hành trình ấy, chú lợn Wilbur, Charlotte và những người bạn gặp cũng gặp nhiều thử thách. Bằng trí thông minh, lòng dũng cảm và tình bạn chân thành, họ đã vượt qua những khó khăn như thế nào? 

Nếu bạn đang muốn tìm những tựa sách hay dạy cho con cách trở thành một người bạn tốt và xây dựng các mối quan hệ bạn bè lành mạnh. Tác phẩm kinh điển Charlotte's Web chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho con. Không chỉ dành cho trẻ em, cuốn sách này cũng sẽ vỗ về trái tim của những người trưởng thành bằng câu chuyện ấm áp.

Xem thêm:

Như vậy, Thebookland đã chia sẻ về 30+ trích dẫn hay trong Charlotte's Web và giới thiệu về sách cho Quý độc giả tham khảo. Thưởng thức trọn vẹn tác phẩm để cảm nhận toàn bộ câu chuyện nhé. Hãy theo dõi thêm các tập tiếp theo trong phần blog của chúng tôi nhé.Hãy theo dõi thêm các tập tiếp theo trong phần blog tin tức của chúng tôi nhé.

Tin tức liên quan

Xem tất cả

So sánh Abeka, Acellus và Raz-Kids: Cha mẹ nên chọn chương trình nào cho con?

Abeka, Acellus và Raz-Kids là ba trong số nền tảng học tập trực tuyến tại nhà - Homeschool phổ biến, được nhiều bậc phụ huynh và học sinh trên khắp thế giới lựa chọn, trong đó có Việt Nam. Cha mẹ nên chọn nền chương trình nào cho con là phù hợp và hiệu quả tối đa?

6 kế hoạch homeschool cho 1 năm học hiệu quả cho con

Nhiều tiểu bang ở Mỹ công nhân homeschool thường yêu cầu khoảng 180 ngày học cho học sinh học tại nhà. Một số thì nhiều hơn, một số thì ít hơn. Thebookland sẽ giới thiệu đến phụ huynh “6 loại lịch học homeschool và cách áp dụng cho một năm học”

[Homeschool] Raz-Kids: Nền tảng học tập phong phú cho trẻ mầm non và tiểu học

Raz-Kids là một sản phẩm của Learning A-Z, là một nền tảng học tập trực tuyến, kho tài liệu học tập trực tuyến phong phú dành cho trẻ em từ mầm non đến tiểu học. Chương trình học tập trực tuyến này cung cấp các bài đọc đa dạng về chủ đề.

Enid Blyton: Một biểu tượng sáng của văn học thiếu nhi Anh thế kỷ 19-20

Enid Blyton là một trong những nữ nhà văn viết truyện thiếu nhi thành công và nổi tiếng nhất thế giới. Enid Blyton có tổng số hơn 7500 truyện ngắn, bài thơ và vở kịch trong suốt sự nghiệp của mình.