3 bộ đồ chơi học ghép từ vựng tiếng Anh cho trẻ và cách học hiệu quả

Ngày tạo: 2023-04-08 986

Học từ vựng là một trong các kỹ năng vô cùng quan trọng khi bắt đầu tiếp xúc tiếng Anh hay bất kỳ ngôn ngữ nào. Ghép từ vựng tiếng Anh bằng các trò chơi thú vị đang là phương pháp học hiệu quả mà rất nhiều bố mẹ tin tưởng áp dụng. Được thiết kế từ những chuyên gia giáo dục, sức khỏe,...chắc chắn rằng 3 món đồ chơi học ghép từ sau đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp trẻ xây dựng vốn từ phong phú và bảo đảm an toàn sức khỏe cho trẻ em.

Vì sao trẻ em nên học từ vựng tiếng Anh bằng các trò chơi?

Mỗi người đều có cách tiếp thu kiến thức theo nhóm khác nhau. Có những người dễ dàng ghi nhớ bằng cách nghe thông tin, một số đọc rất nhanh và thích đọc, những người khác thích các hoạt động sáng tạo, thực hành,... Khi lĩnh hội tri thức bằng cách phù hợp, chúng ta học và phát triển kỹ năng với tốc độ nhanh nhất. Trẻ em cũng vậy, học mà chơi là cách học từ vựng giúp trẻ cân bằng được nhu cầu hoạt động và tò mò khám phá điều mới.

Thích hợp với sự phát triển trí tuệ của tuổi tiểu học

Trẻ em độ tuổi tiểu học có khả năng tư duy trực quan - hình ảnh, tức là cá em mới chỉ có thể ghi nhớ và hiểu các từ vựng bằng cách tương tác với các hình ảnh, đồ vật trực tiếp. Do đó, phương pháp học từ vựng tiếng Anh hiệu quả với trẻ độ tuổi này là chơi mà học. Thông qua các hoạt động vui chơi, cũng chính là lúc trẻ em đang học hỏi về thế giới xung quanh.

Kích thích tính tò mò và duy trì sự tập trung

Trẻ em nhỏ tuổi khó có thể tự chủ và duy trì tính tập trung như người lớn khi học tập hay làm việc. Các em thường bị phân tâm bởi nhiều yếu tố khác thu hút, bắt mắt hơn, hiếu động và thích chạy nhảy. Đây là hiện tượng bình thường bởi các em đang trong độ tuổi vàng phát triển thể chất (xương và sự khéo léo đôi tay). Các trò chơi có nhiều hoạt động tương tác là phương pháp hoàn hảo để hạn chế đặc điểm này giúp các bạn nhỏ kéo dài thời gian tập trung hơn.

Ghi nhớ lâu, dễ dàng xây dựng từ vựng phong phú và đa dạng hơn

Lợi ích quan trọng nữa trong việc học từ vựng thông qua các trò chơi ghép là đem đến cho trẻ nguồn tài nguyên phong phú và đa dạng hơn. Trẻ em học được cách sử dụng các loại từ trong cụm, câu bằng nhiều trò chơi khác nhau. Từ đó, các em sẽ mở rộng vốn từ vựng và dễ dàng nói được các từ, các câu hoàn chỉnh, linh hoạt theo hoàn cảnh.

➤➤Có thể bạn quan tâm: 

3 bộ đồ chơi học ghép từ vựng tiếng Anh cho trẻ hiệu quả

Word Building Dominoes - Bộ đồ chơi học ghép từ vựng (200+ chi tiết)

Word Building Dominoes là công cụ hoàn hảo dành cho trẻ từ 6 - 9 tuổi xây dựng vốn từ vựng phong phú và phân tích cụm từ dễ hiểu. Bằng 8 học từ vựng tiếng Anh thú vị khác nhau, các bạn nhỏ sẽ phát triển được nhiều kỹ năng ngôn ngữ hiệu quả, như ghép câu, nhận diện tiền tố và hậu tố, ghép từ tốc độ,...

Word Building Dominoes đến từ thương hiệu đồ chơi giáo dục Mỹ nổi tiếng Educational Insights. Một bộ bao gồm hơn 200 quân cờ domino hai mặt với các mã màu sắc khác nhau thể hiện các từ gốc, tiền tố và hậu tố: 44 tiền tố màu xanh lá cây, 70 hậu tố màu xanh, 102 từ gốc màu vàng.

8 cách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả với Word Building Dominoes:

  • Match Meanings
  • Speed Words
  • Prefixes and Suffixes Word Wall
  • Word Race
  • Prefix Big Book
  • Word Recipes
  • Partner Words
  • Base-word Bingo

Đây là bộ dụng cụ có thể sử dụng cá nhân hoặc nhóm nhỏ, tại nhà hay dành cho các lớp học.

➤➤Xem: Hướng dẫn chi tiết 8 phương pháp học từ vựng tiếng Anh với Word Building Dominoes từ Education Insights

Sentence Building Dominoes - Bộ đồ chơi học ghép câu (114+ chi tiết)

Sentence Building Dominoes đến từ Educational Insights đem đến cho trẻ từ 6 tuổi trở lên các hoạt động thực hành kỹ năng đặt câu, và cùng nhau tạo ra những câu chuyện vui nhộn. Với bộ đồ chơi này, trẻ chỉ cần chọn những domino có từ vựng mình cần để ghép thành câu hoàn chỉnh. Qua đó, các em sẽ học được các thành phần cấu tạo nên câu, thành phần nào là bắt buộc, thành phần nào là phụ. Đây là trò chơi vừa mang tính giáo dục cao, vừa đem lại khoảng thời gian vui vẻ cho các bạn nhỏ.

Mỗi bộ Sentence Building Dominoes bao gồm 114 domino hai mặt, mỗi mặt đều có từ hoặc dấu câu, gồm các danh từ, đại từ, động từ, tính từ, trạng từ, liên từ, giới từ và dấu câu. Các quân domino được thiết kế với màu sắc đơn giản đẹp, trẻ có thể dễ dàng nhận diện được các thành phần câu, ghép được hàng trăm câu có ý nghĩa và kể chuyện.

5 cách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả với Sentence Building Dominoes

  • Sentence Sense (Ghép câu có ý nghĩa)
  • What's Missing? (Cái gì còn thiếu?)
  • Sentence Structure (Cấu trúc câu)
  • Scrambled Sentences (Câu đố)
  • Silly Sentences (Những câu ngớ ngẩn)

➤➤Xem: Hướng dẫn chi tiết 5 cách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả với Sentence Building Dominoes từ Education Insights

Slam Ships! Sight Words Game - Bộ học từ vựng chủ đề đĩa bay

Có thể bố mẹ chưa biết, Sight Words đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp trẻ học đọc. Sight Words là những từ xuất hiện thường xuyên nhất trong tiếng Anh mà hầu hết không theo quy tắc ngữ âm hay đánh vần, chỉ đơn giản nhận biết thông qua tiếp xúc nhiều lần. 

Slam Ships! Sight Words Game đến từ Learning Resources - nhà sản xuất đồ chơi hàng đầu của Mỹ. Bộ game học từ vựng tiếng Anh chơi mà học này đem đến tổng hợp các tương tác: nghe - nhìn - đập, với chủ đề vũ trụ để trẻ học sight words vui vẻ. 

Để bắt đầu chơi hãy lấy một trong 4 chiếc slammer có hình dạng UFO đầy màu sắc và trải một số thẻ từ ra bàn. Sau khi một trong những từ sight word được đọc to, hãy quan sát và nhanh chóng tìm ra thẻ, sau đó đập slammer để thu thập thẻ từ vựng. Người chơi có nhiều thẻ từ nhất ở vòng cuối cùng sẽ chiến thắng. Trò chơi có 5 cấp độ từ vựng khác nhau giúp tăng độ khó và giới thiệu các khái niệm mới cho trẻ nhỏ.

Xem: Hướng dẫn chi tiết cách chơi với Slam Ships! Sight Words Game từ Learning Resources

Những lợi ích giáo dục mà bộ đồ chơi này mang lại:

  • Phát triển kỹ năng nhận dạng từ vựng
  • Phát triển kỹ năng đọc và đánh vần
  • Xây dựng vốn từ vựng phong phú
  • Rèn luyện khả năng phối hợp tay mắt
  • Tăng khả năng ghi nhớ và tập trung
  • Xây dựng sở thích ham học hỏi và khám phá

➤➤Có thể bạn quan tâm: 

Mua đồ chơi giáo dục chuẩn Mỹ - chính hãng tại Thebookland

Joyland (thuộc sở hữu của Thebookland) là đối tác phân phối độc quyền chiến lược của thương hiệu Learning Resources của Mỹ tại thị trường Việt Nam. Theo đó, Joyland sẽ cung cấp sản phẩm đồ chơi giáo dục của 3 thương hiệu: Learning Resources, Educational Insights, Hand2mind. Mỗi thương hiệu đều có đặc điểm riêng, tập trung vào phát triển những nhóm kỹ năng khác nhau ở trẻ em. Sản phẩm được nhập khẩu chính hãng từ Mỹ và đạt các tiêu chuẩn an toàn về đồ chơi dành cho trẻ em do Mỹ đặt ra. 

Các phương pháp giáo dục như STEM hay STEAM đang là những chủ đề được ba mẹ vô cùng quan tâm. Việc lựa chọn những sản phẩm đồ chơi mang tính giáo dục cao giúp trẻ phát triển toàn diện các kỹ năng như: khả năng vận động tinh, phát triển ngôn ngữ, phát triển tư duy logic, kiến thức khoa học, STEM hay giao tiếp xã hội là cực kỳ quan trọng.

Giờ đây mọi trẻ em tại Việt Nam sẽ có cơ hội được trải nghiệm những sản phẩm đồ chơi giáo dục chuẩn Mỹ an toàn mà không phải lo ngại về giá cả hay chi phí vận chuyển. Tại Thebookland phụ huynh sẽ được tư vấn bởi đội ngũ am hiểu về giáo dục, giúp bố mẹ lựa chọn cho con những món đồ chơi phù hợp với lứa tuổi và sở thích.

➤➤Xem thêm báo chí nói về Thebookland:

Như vậy, bài viết này 3 bộ đồ chơi học ghép từ vựng tiếng Anh cho trẻ và cách học hiệu quả. Mong rằng nội dung bài viết hữu ích cho Quý phụ huynh và bạn đọc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo số Hotline: 0936.749.847 hoặc email: info@thebookland.vn để được tư vấn nhanh chóng nhất.

Tin tức liên quan

Xem tất cả

6 món đồ chơi Montessori thú vị cho trẻ mầm non

Các món đồ chơi phù hợp với Montessori được thiết kế khoa học, kích thích trẻ khám phá và học tập thông qua các giác quan. Khuyến khích tính tự lập, sáng tạo và biến việc học tập của trẻ thành một hành trình đầy hứng khởi.

5 tiêu chí của đồ chơi Montessori cho trẻ mầm non

Hiện nay, Montessori đang là phương pháp giáo dục hiện đại, cởi mở, mang tính cá nhân hóa cao được đông đảo bậc phụ huynh quan tâm và áp dụng cho con. Do đó, việc lựa chọn những công cụ học tập thích hợp với Montessori cũng được cha mẹ cân nhắc kỹ lưỡng.

5 đồ chơi phát triển vận động tinh hiệu quả cho trẻ mầm non

Rèn luyện kỹ năng vận động tinh là một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Những món đồ chơi giáo dục được thiết kế đặc biệt, phù hợp với độ tuổi của trẻ, sẽ đem đến hiệu quả nâng cao kỹ năng vận động tinh tối đa. 5 món đồ chơi vận động tinh nào đang được nhiều cha mẹ yêu thích hiện nay?

Tips chọn đồ chơi cho trẻ chậm nói ba mẹ không nên bỏ qua

Việc chậm phát triển ngôn ngữ có thể đến từ nhiều lý do nhưng phần lớn nằm ở vấn đề tâm lý và chỉ là biểu hiện mang tính tạm thời. Ba mẹ nên dành thời gian đọc sách, vui chơi và trò chuyện với bé. Các món đồ chơi giàu tính tương tác, khuyến khích con chủ động, sẽ là “cạ cứng” lý tưởng để thúc đẩy khả năng ngôn ngữ và giao tiếp của con.