Top 5 sách tiếng Anh cho bé 0-1 tuổi tương tác đầu đời nổi tiếng

Ngày tạo: 2022-09-27 1861

Những tiếp xúc trong thời gian đầu đời của trẻ sơ sinh vô cùng quan trọng, việc tiếp xúc với những đầu sách tương tác dành riêng cho độ tuổi từ 0 đến 1 tuổi đem đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho trẻ. Sau đầy là một số lợi ích của sách và top 5 đầu sách bán chạy cho trẻ sơ sinh giúp hỗ trợ kích thích phát triển giác quan và cảm xúc hiệu quả bố mẹ cùng theo dõi nhé.

Tại sao nên cho bé từ 0 đến 1 tuổi tiếp xúc với sách?

Từ 0 – 3 tháng tuổi, trẻ sẽ bắt đầu chú ý vào các hình ảnh, màu sắc đơn giản trên các trang sách. Dù trẻ không hiểu bạn đang đọc gì, nội dung sách là gì nhưng trẻ vẫn có thể bắt kịp nhịp điệu, cảm xúc trong giọng nói của bạn, nhận ra sự khác biệt màu sắc và hình ảnh trong sách. 


Đối với trẻ sơ sinh và trẻ em nói chung, tiếp xúc với sách sẽ:

  • Kích kích phát triển các giác quan tự nhiên và khoa học.
  • Hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển của trí não.
  • Giúp phát triển khả năng nhận diện ngôn ngữ và cảm xúc.
  • Giúp gắn kết các mối quan hệ tình cảm giữa trẻ và bố mẹ.
  • Cung cấp thông tin cho trẻ tăng hiểu biết về thế giới xung quanh
  • Giúp trẻ tìm thấy niềm vui và hứng thú với sách.

Tổng hợp 5 sách tiếng Anh cho bé 0-1 tuổi nên được tiếp xúc

Thebookland giới thiệu đến bố mẹ 5 dòng sách dành riêng cho trẻ từ 0 đến 1 tuổi, đây đều là các cuốn sách được đông đảo phụ huynh trên thế giới tin tưởng lựa chọn cho con. Với thiết kế đặc biệt cho trẻ sơ sinh, chất lượng nội dung và hình ảnh chọn lọc, bố mẹ sẽ hài lòng khi thấy con mê mẩn cùng những cuốn sách này.

#1 Series sách chạm và cảm nhận Baby Touch Small 

Series “Baby Touch” của NXB Ladybird thuộc dòng sách chạm và cảm nhận hoàn hảo cho trẻ. Sách khuyến khích bé chơi đùa với các chi tiết kích thích các giác quan nhờ những hình minh hoạ màu sắc rực rỡ, giới thiệu các khái niệm bằng tiếng Anh và những sự vật quan trọng trong những năm đầu đời cho trẻ. 

Series này bao gồm các đầu sách như:

Bộ sách cho trẻ sơ sinh Baby Touch là lựa chọn hoàn hảo để vừa học vừa chơi, trẻ sẽ thích thú với các chi tiết với kết cấu khác nhau, kích thích trẻ sờ và cảm nhận sự lấp lánh, mấp mô, sần sùi, mềm mại trên các trang sách.

#2 The Very Hungry Caterpillar

The Very Hungry Caterpillar (Chú sâu háu ăn) là cuốn sách kinh điển của mọi thời đại dành cho trẻ sơ sinh, đạt nhiều giải thưởng văn học thiếu nhi. Series sách “Chú sâu háu ăn” của tác giả Eric Carle đã được yêu thích từ thế hệ này sang thế hệ khác, và đã bán được gần 50 triệu bản trên toàn thế giới, cứ mỗi 30 giây lại bán được đâu đó trên thế giới! 

Sách The Very Hungry Caterpillar ngôn ngữ tiếng Anh, giúp trẻ nhỏ học đếm, phân biệt các ngày trong tuần, tìm hiểu về thức ăn và vòng đời của một con bướm, mang tính giáo dục cao. Chắc chắn là món quà hoàn hảo để tặng cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ giúp nuôi dưỡng tình yêu đọc sách ở trẻ ngay từ những năm đầu đời.

Xem thêm:

#3 Lights and Sounds Unicorns

Thuộc dòng sách phát sáng “Twinkly Twinkly” của Usborne, Lights and Sounds Unicorns là tác phẩm được rất nhiều trẻ nhỏ trên thế giới yêu thích. Nhờ sự kết hợp âm thanh và nội dung, sách dạng board book, cầm chắc tay, có minh hoạ lung linh, cuốn sách này tạo ra nhiều tương tác thú vị dành cho trẻ khó rời xa. 

Trẻ sẽ thích thú khi cùng chú kỳ lân nhỏ Rosie và các nàng tiên, yêu tinh và rồng tham gia tìm kiếm các sự vật lấp lánh trong một hành trình kỳ diệu. Khi trẻ ấn vào những nút tròn trong những trang sách, khung cảnh đẹp mê hồn tỏa sáng cùng âm thanh đầy mầu nhiệm sẽ vang lên. Số lượng đèn sẽ tăng dần khi lật trang, cho đến cuối cùng bé sẽ chứng kiến bức tranh rực rỡ vô cùng huyền diệu. 

#4 Sách tiếng Anh cho trẻ sơ sinh Peter Rabbit

Nằm trong series sách dành cho trẻ sơ sinh, Peter Rabbit với thiết kế nội dung và câu chuyện phù hấp dẫn, đây là đầu sách hoàn hảo để giới thiệu với trẻ về thế giới thông qua bạn thỏ Peter. Nội dung của sách Peter Rabbit bằng tiếng Anh, có vần điệu vui tươi bắt tai, ngôn từ dịu êm và hình ảnh minh hoạ thơ mộng tuyệt đẹp, đem đến câu chuyện thú vị giúp các bạn nhỏ khám phá trước giờ đi ngủ. Có phải Peter đang trốn bên bụi dâu đen? Hay cậu đang trốn trong đám rau diếp? Hãy cho trẻ nâng các tấm lật mở lên và tìm kiếm nhé! 

Một số đầu sách cho trẻ sơ sinh trong series này:

Series Peter Rabbit cho trẻ đã làm nức lòng bao thế hệ trẻ em trên khắp thế giới kể từ khi được xuất bản lần đầu vào năm 1902, bán ra 45 triệu bản và được dịch ra 36 thứ tiếng, là một trong những tựa sách bán chạy nhất trong lịch sử.

Xem thêm:

#5 Round and Round the Garden: A First Book of Nursery Rhymes

Là bộ sưu tập cổ điển có hơn 60 bài đồng dao bằng tiếng Anh, Round and Round the Garden được minh hoạ đẹp mắt của Shirley Hughes đã truyền cảm hứng cho biết bao thế hệ trẻ em trên thế giới. Giúp trẻ từ 0 đến 1 tuổi khám phá bài đồng dao yêu thích và có thể ngâm chúng ở bất cứ đâu.

Với cuốn sách Round and Round the Garden, bố mẹ và các bạn nhỏ có thể ngân nga những bài đồng dao vui tươi bằng tiếng Anh này cả ngày như khi đi bộ đến công viên vào buổi sáng lạnh giá với “Here we go round the mulberry bush”, hay té nước trong bồn tắm và hát “Rub-a-dub-dub” hay nhiều hơn nữa trong cuốn sách này.

Lưu ý khi mua sách tiếng Anh cho bé từ 0-1 tuổi

Bố mẹ chọn những sách phù hợp cho bé:

Đối với mỗi cuốn sách để trẻ khám phá đầu đời, các dòng sách đa tương tác thường là sự lựa chọn lý tưởng. Như sách âm thanh, sách tranh, sách sờ chạm,... để kích thích các giác quan của trẻ, chưa chú trọng vào việc học nội dung bên trong.

Ưu tiên những cuốn sách nhỏ, không có góc nhọn:

Hiện nay sách dành cho trẻ em sơ sinh được nhà xuất bản thiết kế góc sách bo tròn giúp tránh gây đau và vết thương cho bé. Vì vậy bố mẹ mua những cuốn sách này để các bé thỏa thích đùa nghịch nhé.

Sách chất lượng an toàn cho bé

Một điều đáng lưu ý nữa cho bố mẹ là nên chọn các cuốn sách xuất bản uy tín, màu mực an toàn. Mặc dù các loại sách hiện nay trên thị trường đều khá chất lượng khi sử dụng, và thường thì các vấn đề an toàn chất lượng về đồ chơi sẽ được chú ý hơn cho bé. Tuy nhiên đối với các trẻ dễ kích ứng da, và bé có thói quen sờ, ngậm, cắn,... các đồ vật khác, nên bố mẹ cũng chú ý yếu tố này nhé. 

Chọn địa chỉ mua sách online cho trẻ em online uy tín

Hiện trên thị trường có rất nhiều đơn vị phát hành sách thiếu nhi nổi tiếng và uy tín, phụ huynh tại Việt Nam có rất nhiều lựa chọn cho con. Trong đó, Thebookland là một nhà sách ngoại văn thiếu nhi chính hãng với đa dạng các đầu sách từ nhiều thể loại khác nhau, chúng tôi còn cung cấp đồ chơi giáo dục Mỹ, sác sản phẩm thích hợp cho hầu hết độ tuổi của trẻ. Chắc chắn Quý phụ huynh sẽ tìm thấy nhiều sản phẩm hữu ích và thú vị cho con từ 0-2 tuổi tại đây.

Như vậy, bài viết này đã giới thiệu Top 5 sách tiếng Anh cho bé 0-1 tuổi tương tác đầu đời nổi tiếng và các lợi ích khi cho trẻ tiếp xúc với sách sớm. Mong rằng nội dung bài viết hữu ích cho Quý phụ huynh và bạn đọc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo số Hotline: 0936-749-847 hoặc email: info@thebookland.vn để được tư vấn nhanh chóng nhất.

Tin tức liên quan

Xem tất cả

9 tựa sách bán chạy không thể bỏ lỡ của NXB DK năm 2024

Những tựa sách của DK luôn xứng đáng là nguồn tham khảo tuyệt vời đối với mọi mọt sách và là món quà giàu giá trị phù hợp cho độc giả ở mọi độ tuổi. Cùng Thebookland điểm qua 9 tựa sách bán chạy của DK năm 2024 nhé!

6 tựa sách khoa học cho trẻ tiểu học - Nền tảng vững chắc cho tương lai

Trẻ em ở độ tuổi tiểu học luôn tò mò và háo hức khám phá thế giới mới lạ xung quanh. Sách khoa học dành cho thiếu nhi là món quà tuyệt vời cung cấp kiến thức, nuôi dưỡng tình yêu của trẻ đối với sự diệu kì của cuộc sống, xây dựng thái độ sống tích cực từ nhỏ.

9 tựa sách phát triển kỹ năng giao tiếp tuyệt vời cho độc giả trẻ

“Để giao tiếp hiệu quả, ta phải nhận ra tất cả chúng ta đều có cách nhìn thế giới khác biệt, và sử dụng sự hiểu biết này như kim chỉ nam trong giao tiếp với người khác.” Thật dễ dàng nếu nói về những chuyện bạn yêu thích, nhưng không hề dễ khi bạn phải lắng nghe và trò chuyện về các chủ đề bạn không hứng thú.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P2)

The Bronte Collection phần hai giới thiệu tới độc giả ba tiểu thuyết kinh điển của Charlotte và Anne. Sự khéo léo trong việc phản ánh các vấn đề xã hội thông qua các nhân vật đã xuất sắc giúp cho các tác phẩm này trở thành kinh điển.