Tóm tắt Harry Potter và Phòng chứa Bí mật bản tiếng Anh (Tập 2)

Ngày tạo: 2022-09-09 3117

Tập thứ hai Harry Potter và Phòng chứa Bí mật (1998) đem đến nhiều bất ngờ không đoán trước được. Nhiều học sinh dần dần bị hóa đá, có cả bạn thân của Harry, các giáo sư lần lượt bị cách chức. Harry bất ngờ phát hiện bản thân có khả năng nói chuyện được với rắn. Liệu cậu có liên quan đến kẻ nào đó gây ra sự việc kinh hoàng này? Hay đó là chính cậu?

Vài nét về tác giả J.K.Rowling

J.K.Rowling là nhà văn, nhà từ thiện nổi tiếng người Anh, sinh ngày 31 tháng 7 năm 1965. Bà có tên thật là Joanne Rowling, là tác giả của loạt tác phẩm Harry Potter. Bộ truyện này khi xuất bản đã vượt qua tất cả các kỷ lục về văn học trước đó, nhận được nhiều giải thưởng văn học danh giá. Giúp bà từ người người mẹ đơn thân nghèo sống nhờ trợ cấp từ chính phủ, trở thành người phụ nữ giàu nhất nước Anh và tỷ phú đô la Mỹ. 

Giới thiệu chung tập 2 Harry Potter và Phòng chứa Bí mật 

Tập truyện thứ hai trong series 7 bộ mang tên Harry Potter và Phòng chứa Bí mật (tiếng Anh: Harry Potter and the Chamber of Secrets) của nữ nhà văn J. K. Rowling được ra mắt sau gần một năm đầy mong chờ của fan hâm mộ nhí. Truyện được phát hành bằng tiếng Anh tại Anh, Hoa Kỳ và nhiều nước khác vào ngày 2 tháng 7 năm 1998. Không phụ sự mong mỏi của các độc giả, một số nhân vật mới bí ẩn cùng những tình tiết kỳ lạ đáng sợ xuất hiện trong trường dẫn dắt người đọc theo giõi khó có thể rời mắt.

Mục lục:

  • Chương 1: Vô Tựa
  • Chương 2: Lời cảnh cáo của Dobby
  • Chương 3: Trang trại Burrow
  • Chương 4: Phú quý và cơ hàn
  • Chương 5: Cây liễu roi
  • Chương 6: Gilderoy Lockhart 
  • Chương 7: Máu bùn và những tiếng thì thầm
  • Chương 8: Tiệc tử nhật 
  • Chương 9: Thông điệp trên tường
  • Chương 10: Trái Bludger tai quái
  • Chương 11: Câu lạc bộ đấu tay đôi
  • Chương 12: Món thuốc đa dịch
  • Chương 13: Cuốn nhật ký cực kỳ bí mật
  • Chương 14: Cornelius Fudge
  • Chương 15: Aragog
  • Chương 16: Phòng chứa bí mật
  • Chương 17: Người kế vị Slytherin
  • Chương 18: Phần thưởng cho Dobby

Tóm tắt nội dung tập 2 Harry Potter và Phòng chứa Bí mật

Kì nghỉ hè của Harry Potter tại gia đình dì dượng Dursley sau năm học thứ nhất không có gì thú vị và gặp nhiều rắc rối. Harry bị nhốt vào căn phòng trên lầu khi chú gia tinh Dobby xuất hiện và gây rối trong gia đình. Sau đó Ron Weasley là bạn thân của cậu cùng hai anh trai sinh đôi Fred,George Weasley đã giải thoát cậu ra bằng chiếc xe ô tô bay tàng hình. Và các cậu bé đã có khoảng thời gian nghỉ hè còn lại tại trang trại Hang Sóc cũng chính là nhà của Ron. 

Rắc rối khi bắt đầu năm học mới

Sau kì nghỉ hè thì ngày bắt đầu năm học thứ hai cũng tới, bộ ba Harry Potter, gia đình Ron Weasley và Hermione tham quan tiệm Phú Quý và Cơ Hàn ở Luân Đôn. Tại đây, Lucius Malfoy, cha của Draco Malfoy đã thả vào giỏ của gia đình Ron một cuốn nhật ký kỳ lạ. Nhóm người lần đầu tiên gặp mặt thầy giáo sư môn Phòng chống Nghệ thuật hắc ám mới tên là Gilderoy Lockhart tại đây.

Sau đó, khi tới ga 9 3/4, Ron và Harry không thể đi xuyên qua tường để lên tàu đến Hogwarts vì bị gia tinh Dobby làm phép. Hai cậu đành phải dùng chiếc xe ô tô tàng hình của gia đình Ron bay tới trường. Tuy nhiên, hai cậu di chuyển trên không trung không hề thuận lợi, nút tàng hình bị hỏng khiến cho 7 người Muggle thấy ô tô bay, chiếc xe đâm trúng cây Liễu Gai hung dữ ở sân trường, Ron bị gãy đũa phép của mình. Sự khởi đầu ồn ào này chỉ là bắt đầu cho nhiều rắc rối mà Harry và nhóm bạn gặp phải trong năm học này.

Giáo sư dạy môn Phòng vệ Chống Nghệ thuật Hắc ám mới, Gilderoy Lockhart, người đã gặp Harry và nhóm bạn ở tiệm bán đồ ở Luân Đôn là thầy giáo nổi bật nhất trong năm học thứ 2. Với vẻ ngoài điển trai và phong cách giảng dạy hài hước, thầy chiếm được rất nhiều sự yêu quý của các học sinh nữ, trong đó có Hermione. Nhưng thầy lại không gây được ấn tượng tích cực với Harry và Ron cùng một số bạn nam khác. 

Nguy hiểm từ Phòng chứa bí mật 

Điểm nhấn của tập hai được hé mở khi mọi người bắt đầu nghe thấy tin đồn về Phòng chứa bí mật. Căn phòng bí ẩn chứa sinh vật đáng sợ trong trường đã được mở ra. Sau đó, nhiều tình tiết kỳ lạ và đáng sợ liên tục xuất hiện, mọi người vô cùng sợ hãi và kinh hoàng khi phát hiện nhiều học sinh và thú cưng trong trường bị hóa đá bởi một sức mạnh thần bí nào đó, bao gồm cả Hermione. 

Vào một buổi học, khi Harry Potter có thể nói chuyện được với chú rắn thì cậu bị đồn đại là hậu duệ của Salazar Slytherin và chính cậu đứng sau điều khiển quái vật hóa đá mọi người. 

Từ đó, những bạn bè và giáo viên thân thiết với Harry trong trường cũng dần dần bị tách khỏi cậu. Như thầy Hiệu trưởng Albus Dumbledore bị cách chức, bác Giữ khóa Rubeus Hagrid cũng thành người bị tình nghi và bị giam vào ngục Azkaban. 

Sự kịch tính của sự kiện đáng sợ này lên cao trào khi Ginny Weasley, em gái của Ron cũng bị bắt vào Phòng chứa bí mật. 

Tìm kiếm chân tướng

Chỉ còn Harry và Ron, hai cậu quyết định đi tìm hiểu nguyên nhân về kẻ đứng sau gây ra tất cả các điều ma quái này bằng cách vào sâu trong khu rừng cấm của trường. Họ chạm trán với gia đình nhện khổng lồ Aragog suýt thì bỏ mạng. Nhờ có những manh mối mà bác Hagrid và Hermionie để lại thì hai cậu đã tìm thấy Phòng chứa bí mật. 

Chuyện đáng kinh ngạc xảy ra khi không ai khác mà chính giáo sư điển trai Lockhart lộ ra là một tên lừa đảo cùng đi tìm căn phòng với ý đồ riêng. Harry và Ron gặp thầy Lockhart tại đường vào Phòng chứa bí mật, hắn ra tay làm phép xóa trí nhớ của hai cậu thì bị phản tác dụng lại khiến hắn bị mất trí nhớ. Lúc này, hang động sập khiến Ron và Harry bị tách khỏi nhau, chỉ còn Harry có thể tiếp tục bước vào căn phòng. 

Voldemort lộ diện bất ngờ

Bí mật bất ngờ được phát hiện khi lần này, chúa tể hắc ám Voldemort hiện thân trong hình dáng của Tom Riddle, ký ức của Voldemort khi hắn còn là học sinh của Hogwart. Thì ra hắn cố tình quấy phá ngôi trường và gán tội danh cho Harry, dùng cuốn nhật ký của hắn để sai khiến Ginny Weasley mở Phòng chứa bí mật và bắt cóc cô bé với mục đích dụ cậu đến căn phòng này để sát hại. 

Hắn điều khiển con Tử xà Basilisk, quái vật bị nhốt trong Phòng chứa bí mật và chỉ nghe theo điều khiển của hắn nhằm giết chết cậu. Harry đã vật vã và kiệt sức khi vừa chống lại vừa chạy trốn con quái vật vì nó quá mạnh. Ngay lúc gay cấn nhất, chú phượng hoàng lửa Fawkes của thầy Dumblerdore bay tới giúp đỡ. Nhờ vậy mà Harry đã tiêu diệt được con Tử xà bằng thanh gươm Gryffindor. Tiếp đó, cậu cũng tiêu hủy ký ức Tom Riddle của Voldemort bằng cách đâm chiếc răng nanh của Basilisk khổng lồ vào cuốn nhật ký ma quái.

Phần cuối tập hai, cả trường ăn mừng chiến thắng và vượt qua nguy hiểm. Cụ Dumblerdore và bác Hagrid quay trở lại trường. Harry Potter cũng hiểu được rằng Dobby muốn bảo vệ cậu nên đã ngăn cản cậu đến trường vào đầu năm học. Sau đó, cậu đã gài bẫy với chủ của Dobby - Lucius Mafoy giúp trả lại tự do cho chú gia tinh. Một mùa hè nữa lại đến và Harry cũng trở về gia đình dì dượng  Dursley như thường lệ.

Giải thưởng và thành tựu đạt được:

Từ khi xuất bản năm 1998 cho đến tháng 12 năm 2006 riêng tại Mỹ đã có khoảng 14.9 triệu bản truyện tập 2 Harry Potter và Phòng chứa Bí mật bản tiếng Anh được tiêu thụ. Con số này vượt qua cả kỳ vọng trước đó của mọi người. Đây cũng là cuốn tiểu thuyết thu hút thêm rất nhiều độc giả mới và đạt nhiều giải thưởng. 

Cụ thể như giành giải Nestlé Smarties Book vào tháng 12 năm 1999. Đây là giải thưởng uy tín và danh giá nhất dành cho văn học thiếu nhi. Giải thưởng này được tổ chức hàng năm dành cho sách dành cho trẻ em của Anh, kéo dài từ năm 1985 đến năm 2007.

Tại Việt Nam, tập hai của Harry Potter có bản dịch tiếng Việt bởi nhà văn Lý Lan, được đồng ý xuất bản bởi Nhà xuất bản Trẻ và in thành sách vào tháng 2 năm 2001. Bộ truyện này cũng được đón nhận vô cùng tích cực, rất nhiều độc giả nhí Việt Nam cũng trở thành fan hâm mộ của Harry Potter, và khó có thể bỏ lỡ một tập nào trong bộ truyện này.

Như vậy, chúng ra đã cùng Harry Potter và Phòng chứa Bí mật (1998) thấy được bộ mặt ác độc và lừa đảo của nhiều nhân vật có vẻ ngoài được nhiều người yêu thích. Tất cả tình tiết sẽ được tái hiện sinh động và vô cùng hấp dẫn dưới ngòi bút của tác giả J.K.Rowling. Cầm trên tay tập 2 Harry Potter để thưởng thức toàn bộ câu chuyện kinh điển này nhé. 

Tin tức liên quan

Xem tất cả

9 tựa sách phát triển kỹ năng giao tiếp tuyệt vời cho độc giả trẻ

“Để giao tiếp hiệu quả, ta phải nhận ra tất cả chúng ta đều có cách nhìn thế giới khác biệt, và sử dụng sự hiểu biết này như kim chỉ nam trong giao tiếp với người khác.” Thật dễ dàng nếu nói về những chuyện bạn yêu thích, nhưng không hề dễ khi bạn phải lắng nghe và trò chuyện về các chủ đề bạn không hứng thú.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P2)

The Bronte Collection phần hai giới thiệu tới độc giả ba tiểu thuyết kinh điển của Charlotte và Anne. Sự khéo léo trong việc phản ánh các vấn đề xã hội thông qua các nhân vật đã xuất sắc giúp cho các tác phẩm này trở thành kinh điển.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P1)

"Bộ sưu tập Bronte là một tuyển tập tuyệt vời các tác phẩm kinh điển của văn học Anh. Các tác phẩm của ba chị em nhà Brontë đầy sức hấp dẫn và sẽ khiến bạn say mê từ đầu đến cuối." - The Guardian

[MỚI NHẤT] Harry Potter and the Prisoner of Azkaban minh họa bởi Minalima

Sau gần hai năm ròng rã, vào tháng 10/2023, Harry Potter and the Prisoner of Azkaban: MinaLima Edition được ra mắt thỏa mãn sự mong chờ của fan hâm mộ trên thế giới. Tại Thebookland, ấn bản ma mị tuyệt đẹp này liên tục “cháy hàng” kể từ khi mới về cho tới nay, fan hâm mộ sẽ tan chảy với sự độc đáo của phiên bản này