Thưởng thức tác phẩm The Secret Garden kinh điển qua 4 ấn bản ngọt ngào

Ngày tạo: 2024-09-15 232

Tác phẩm The Secret Garden của nhà văn Frances Hodgson Burnett sau khi ra mắt đã trở thành một hiện tượng văn học, là một trong những tác phẩm văn học thiếu nhi kinh điển nhất mọi thời đại! Cho đến nay, The Secret Garden vẫn để lại dấu ấn sâu đậm và thu hút rất nhiều độc giả nhiều thế hệ từ thiếu nhi tới người trưởng thành.

Chính sự nổi tiếng ấy giúp độc giả có nhiều lựa chọn hấp dẫn hơn theo lứa tuổi và sở thích của bản thân. Không chỉ có một ấn bản mà The Secret Garden có nhiều ấn bản khác nhau, mỗi ấn bản được thiết kế và trình bày mang vẻ đẹp riêng. Cùng Thebookland tìm hiểu nội dung chính và 4 ấn bản đặc biệt của tác phẩm này nhé.

The Secret Garden - Mở cánh cửa sắt - Mở cửa trái tim 

The Secret Garden của nữ nhà văn Frances Hodgson Burnett truyền tải thông điệp về tình yêu thương, sự bao dung và sức mạnh của thiên nhiên. Câu chuyện khẳng định rằng, ngay cả trong những hoàn cảnh khó khăn nhất, con người vẫn có thể tìm thấy niềm vui và hy vọng.

Frances Hodgson Burnett là một nhà văn người Anh, nổi tiếng với những câu chuyện dành cho thiếu nhi đầy cảm xúc và ý nghĩa. Bà sinh ra tại Manchester, Anh. Cuộc đời đầy biến động của bà là một nhân tố ảnh hưởng đến những sáng tác của bà. Tình yêu thương, sự bao dung và lòng tốt là những thông điệp xuyên suốt trong các tác phẩm của Burnett. Bà tin rằng tình yêu có thể chữa lành mọi vết thương và mang đến niềm hạnh phúc.

Đặc điểm nổi bật trong các tác phẩm của bà là phong cách sáng tác. Bà kết hợp hài hòa giữa yếu tố hiện thực và lãng mạn. Bà thường xây dựng những câu chuyện xoay quanh những vấn đề gia đình - xã hội và mối liên hệ mật thiết với thiên nhiên, kể chúng bằng một giọng văn nhẹ nhàng, ấm áp và đầy hy vọng. Thông qua các mối liên hệ tình bạn, gia đình chân thành, tác phẩm của bà đem đến sự vỗ về cảm xúc, gieo mầm niềm tin yêu sự tốt đẹp trong cuộc sống,.... Ngoài nội dung câu chuyện đầy cảm động, tính giáo dục cao trong các tác phẩm thiếu nhi đóng vai trò trong sự thành công của bà. 

Cốt truyện của The Secret Garden:

Mary Lennox, một cô bé Anh quốc mồ côi, sống ở Ấn Độ. Sau khi cha mẹ qua đời vì dịch bệnh, Mary được gửi về sống với người chú ở Yorkshire, Anh. Tại đây, cô bé sống khép kín, khó tính và không hòa hợp với bất kỳ ai.

Câu chuyện kể về cô tiểu thư Mary Lennox bỗng nhiên trở thành trẻ mồ côi, luôn cảm thấy cô độc trong ngôi nhà u ám cùng trang viên rộng lớn của người bác Archilbald Craven tại một vùng nông thôn nước Anh. Thế rồi, Mary từ từ khám phá ra khu vườn bí mật đã bị đóng cửa 10 năm nay sau cái chết của phu nhân Craven. 

Cùng với sự giúp đỡ của Dickon, một cậu bé chăn cừu tốt bụng và Colin, một cậu bé yếu ớt bị nhốt trong phòng vì căn bệnh tưởng chừng như không thể chữa khỏi, Mary đã dần dần hồi sinh khu vườn bí mật. Trong quá trình chăm sóc khu vườn, cả ba bạn nhỏ cùng sẻ chia các câu chuyện cuộc sống, sẻ chia công việc chăm sóc khu vườn,... Những sự quan tâm, an ủi của bạn bè giúp cả ba trở nên thân thiết và cùng nhau trải qua những khoảnh khắc đáng nhớ. 

Cô bé và những người bạn dần hồi sinh khu vườn trở nên tươi đẹp, cũng như họ đang chăm sóc chính tâm hồn của bản thân và những người xung quanh trở nên tươi sáng và nhiều hy vọng hơn.

4 ấn bảnThe Secret Garden kinh điển chính hãng tại Thebookland

Sau đây là 4 ấn bản The Secret Garden đến từ bốn nhà xuất bản sách quốc tế uy tín. Trong mỗi tựa sách có những gì hấp dẫn? Đâu là tựa sách thích hợp với bạn?

The Secret Garden (Vintage Children's Classics)

Ấn bản The Secret Garden - Vintage Children's Classics của NXB Penguin Random House thuộc series “Vintage Children's Classics”, danh sách những tác phẩm kinh điển được minh họa cổ điển. Đây là series thiết kế riêng cho trẻ em, do đó sách sẽ có thêm các phần tương tác thú vị giúp trẻ luyện trí nhớ và hiểu sâu hơn câu chuyện này. Cuốn sách kèm phần bổ sung hướng dẫn về nhân vật, các câu đố về câu chuyện,... để bạn tìm ra nhân vật nào phù hợp nhất với tính cách của bản thân cũng như thông tin về tác giả, bối cảnh lịch sử, và khu vườn bí mật ngoài đời thực.

The Secret Garden (Nosy Crow Classics)

The Secret Garden - Nosy Crow Classics nằm trong những tựa sách kinh điển của NXB Nosy Crow, đem đến diện mạo mới mẻ với minh hoạ nên thơ, nét vẽ đáng yêu và tông màu nhẹ nhàng đến từ hoạ sĩ Margarita Kukhtina. Sách bìa cứng với các chi tiết ánh vàng bên lề và minh hoạ trữ tình sẽ gây ấn tượng cho độc giả nhí ngay từ cái nhìn đầu tiên. Câu chuyện được kể lại theo phong cách vần điệu, gây thích thú với trẻ nhỏ và giúp các bạn nhỏ dễ đọc, dễ nhớ hơn.

The Secret Garden (Puffin Clothbound Classics)

The Secret Garden - Puffin Clothbound Classics là một tựa sách của nhà xuất bản Puffin Books, chuyên tái bản các tác phẩm văn học kinh điển dành cho độc giả trẻ. Những cuốn sách trong dòng Puffin Clothbound Classics thường được trình bày bằng cách sử dụng bìa vải có thiết kế đẹp mắt, đồng thời bao gồm các bản minh họa và bổ sung văn bản phù hợp với độc giả trẻ.

Với thiết kế bìa vải sang trọng màu xanh ngọc với những họa tiết cành cây mang phong cách cổ điển đặc trưng của nước Anh thế kỷ 19 - 20, The Secret Garden sẽ là món quà ngọt ngào không thể bỏ lỡ dành cho những tín đồ của văn học kinh điển. 

The Secret Garden: The Sisterhood

Nhằm tôn vinh các tác phẩm văn học kinh điển được yêu thích nhất, được viết bởi các nữ tác giả xuất sắc nhất trong lịch sử, Penguin Random House Children's UK ra mắt series sách “Sisterhood” và The Secret Garden là một tựa sách nổi bật trong số đó.

Thời điểm tác phẩm này ra mắt, năm 1911, thời đại mà phụ nữ chỉ được đánh giá cao khi kết hôn với người chồng danh giá, thời đại họ gặp nhiều khó khăn trong các công việc ngoài xã hội, như sáng tác văn học. Ấn bản kỷ niệm đặc biệt này có trang bìa lộng lẫy quyến rũ, phần giới thiệu đến từ nhà văn kiêm nhà hoạt động nữ quyền Scarlett Curtis – người phụ trách tạp chí Nữ quyền “Don’t Wear Pink” bán chạy nhất Sunday Times.

Xem thêm: 

Nếu bạn là độc giả yêu thích những tác phẩm văn học kinh điển, đặc biệt là được sáng tác bởi những nhà văn nữ thế kỷ 19, 20, chắc chắn những tựa sách này sẽ đem đến nhiều chiêm nghiệm cho bạn sau nhiều lần thưởng thức. Chúc bạn lựa chọn được ấn bản phù hợp với sở thích và thưởng thức tác phẩm ý nghĩa này nhé!

Tin tức liên quan

Xem tất cả

The Book of Mysteries, Magic, and the Unexplained: Cuộc hành trình đầy mê hoặc vào thế giới huyền bí

Cuốn sách The Book of Mysteries, Magic, and the Unexplained mở ra cho bạn một hành trình khám phá đầy đáng kinh ngạc. Bạn sẽ được “chứng kiến” những truyền thuyết cổ đại đến những khám phá khoa học mới nhất về những hiện tượng siêu nhiên được quan tâm hiện nay.

Thưởng thức tác phẩm The Secret Garden kinh điển qua 4 ấn bản ngọt ngào

Tác phẩm The Secret Garden của nhà văn Frances Hodgson Burnett sau khi ra mắt đã trở thành một hiện tượng văn học, là một trong những tác phẩm văn học thiếu nhi kinh điển nhất mọi thời đại! Cho đến nay, The Secret Garden vẫn để lại dấu ấn sâu đậm và thu hút rất nhiều độc giả nhiều thế hệ từ thiếu nhi tới người trưởng thành.

Micro Life: Miracles of the Miniature World Revealed - Cận cảnh thế giới siêu nhỏ sống động

Micro Life: Miracles of the Miniature World Revealed là cuốn bách khoa toàn thư xuất sắc về thế giới sinh vật siêu nhỏ chỉ có thể quan sát bằng kính hiển vi. Từng trang sách là một đời sống sinh động mà bạn chưa hề biết đến. Cùng Micro Life chiêm ngưỡng những chi tiết tinh xảo đến kinh ngạc, như tế bào thần kinh, nang lông và nhiều điều bất ngờ khác nhé!

The Story Orchestra: Series chuyện kể cổ tích bằng âm nhạc cổ điển cho thiếu nhi

The Story Orchestra là một loạt sách kết hợp giữa câu chuyện kể và âm nhạc, là một trong những series sách âm nhạc bán chạy, được rất nhiều trẻ em trên thế giới yêu thích. Series sách này giúp trẻ em khám phá những tác phẩm âm nhạc cổ điển nổi tiếng một cách sinh động bằng đa giác quan.