Tháng 4 đọc gì - lựa chọn hoàn hảo để bạn chiêm nghiệm trong thời điểm giao mùa

Ngày tạo: 2023-04-07 609

Tháng 4 - tháng đầu tiên của mùa hạ, khi cái se lạnh của những ngày đầu xuân đã dần nhường chỗ cho bầu không khí có phần nóng nực và oi bức của mùa hè, thật không gì lý tưởng bằng một buổi chiều nằm đọc sách dưới tán cây. Trong thời điểm giao mùa dở dở ương ương, hy vọng những tựa sách được chúng mình giới thiệu bên dưới sẽ là ly nước mát ngọt lành, tưới thêm vào tâm hồn bạn những hạt giống của tri thức và yêu thương.

A Different Sort of Normal- cuốn tự truyện đầy cảm hứng đưa bạn đến gần hơn với thế giới của người tự kỷ

Ngày 2.4 hằng năm được Liên hợp quốc chọn là “Ngày thế giới nhận thức về tự kỷ” với mục đích kêu gọi cộng đồng tăng cường sự quan tâm, luôn yêu thương, thấu hiểu và đồng hành để người tự kỷ có cơ hội hòa nhập và phát triển bản thân.

Theo nghiên cứu mới nhất vào tháng 3 năm 2022 của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ước tính trên thế giới cứ 100 trẻ em  thì có 1 trẻ mắc rối loạn phổ  tự kỷ. Tự kỷ được xem là một bệnh phổ biến ở trẻ em. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, tự kỷ cũng có thể xảy ra ở người lớn. Đây là một chứng rối loạn phức tạp về hệ thần kinh, gây ra những ảnh hưởng nhất định đến hoạt động của não bộ, khiến người bệnh khó khăn khi giao tiếp, không thể kiểm soát hành động cũng như suy nghĩ của mình.


Cuốn tự truyện A Different Sort of Normal đầy cảm hứng của cô gái Abigail Balfe, người không hề biết mình mắc bệnh tự kỷ cho đến khi trưởng thành sẽ tái hiện chân thật những khó khăn và sự cô đơn của một người bệnh trong nỗ lực hòa mình vào thế giới bình thường.


Đó là những nỗi sợ khi phải bước vào một nhà vệ sinh công cộng, sự lúng túng, hoang mang trên những chuyến tàu đông đúc. Thế nhưng điểm xuyết trong hành trình ấy, thế giới tưởng chừng câm lặng và cô đơn cũng đầy ắp tiếng cười cùng kỷ niệm ấm áp bên người thân, câu chuyện ấm lòng về mèo và piano. Thế giới của một người tự kỷ cũng thú vị và đầy sắc màu như thế.

A Different Sort of Normal được viết bằng ngôn từ đáng chú ý của tác giả cũng như minh hoạ hấp dẫn. Nội dung gửi gắm nhiều thông tin, sẽ rất hữu ích cho những người mắc chứng tự kỷ, đang nghi ngờ hoặc có người thân mắc chứng tự kỷ. Nếu bạn đã từng cảm thấy khác biệt, lạc lõng, cảm thấy không hoàn toàn đúng trong một thế giới “bình thường”, thì đây là tựa sách hoàn hảo dành cho bạn.

My Skin, Your Skin : Let's talk about race, racism and empowerment và câu chuyện ý nghĩa về sự khác biệt

“ We are born with beautiful skin. We are not born racist”. Mỗi cá thể sinh ra và tồn tại trên đời đều là món quà đến với nhân gian. Ta có thể khác nhau về màu da, chủng tộc, tôn giáo, ta có thể lớn lên và không trọn vẹn về cơ thể, hay sinh ra trong một gia đình có tận 2 người bố, 2 người mẹ. Tất cả những sự khác biệt đó đều chẳng thể định nghĩa và gắn mác ta với bất kỳ danh xưng hay sự phân biệt nào. Những thông điệp đơn giản và ý nghĩa như thế chắc chắn là bài học mà ba mẹ nào cũng cần trao đổi và gửi gắm đến con. 


Tựa sách My Skin, Your Skin : Let's talk about race, racism and empowerment của tác giả Laura Henry-Allain sẽ là cách thức đầy tinh tế và thân thiện để cùng trò chuyện với trẻ về giá trị của việc tôn trọng sự khác biệt và yêu thương lẫn nhau.


Với tông màu tươi sáng cùng ngôn ngữ thân thiện, đi cùng cách giải thích đơn giản, dễ hiểu, các khái niệm có phần vĩ mô và khó nhằn của chủng tộc, phân biệt đối xử cũng trở nên nhẹ nhàng và dễ tiếp cận với mọi bạn nhỏ. Tựa sách là lựa chọn hoàn hảo để giúp con xây dựng một tư tưởng đúng đắn, nuôi dưỡng sự đồng cảm và yêu thương với mọi người xung quanh.

One Hundred Reasons To Hope : True stories of everyday heroes

Không cần khoác lên mình lớp áo choàng, không cần sở hữu những năng lực siêu nhiên cũng chẳng cần điểm danh đời mình với những chiến tích dữ dội, vẫn có những anh hùng ở đời thực tồn tại mỗi ngày xung quanh ta, thầm lặng gieo đi những hạt mầm của sự tử tế và yêu thương.


One Hundred Reasons To Hope gửi gắm thông điệp đẹp đẽ về ngày mai tươi sáng với câu chuyện đáng yêu của Đại uý Tom Moore. Ông là sĩ quan quân đội người Anh, người đã gây quỹ từ thiện trước sinh nhật 100 tuổi bằng cách đi bộ 100 vòng quanh vườn với sự hỗ trợ của tổ chức từ thiện NHS Together. Trong 24 ngày gây quỹ, ông đã trở nên nổi tiếng và thu hút hơn 1,5 triệu lượt quyên góp cá nhân. Vào sáng sinh nhật lần thứ 100, tổng số tiền ông quyên góp đã vượt qua 30 triệu bảng.


100 câu chuyện hấp dẫn được tổng hợp sẽ giới thiệu đến trẻ những vị anh hùng đời thường, tạo nên một cuốn sách mang đến hy vọng cho tương lai. Đó có thể là những tấm gương của lòng dũng cảm, câu chuyện cảm động về lòng tốt, sự kiên trì hay hành trình đầy cảm hứng của những nhà khoa học trong cuộc chạy đua với thời gian để tìm ra vacxin và vô số những hy sinh thầm lặng, những điều nhỏ bé phi thường đang góp phần làm cho cuộc đời này đẹp hơn.

The Ordnance Survey Kids' Adventure Book

Mùa hè là mùa của những buổi dã ngoại, của những hoạt động khám phá cùng thiên nhiên, một tựa sách giúp trẻ học cách đọc bản đồ, điều hướng sẽ là lựa chọn thú vị để trang bị cho con những kỹ năng cần thiết để thích nghi trong môi trường tự nhiên.


Được chắp bút bởi các chuyên gia tại Ordnance Survey (OS) - cơ quan lập bản đồ quốc gia của Vương quốc Anh, The Ordnance Survey Kids' Adventure Book giới thiệu đến các bạn nhỏ về các mẹo hữu ích khi đọc bản đồ, điều hướng không gian cũng như kỹ năng sử dụng la bàn và vô số những hoạt động thú vị khác. Sách đi kèm nhiều bài tập để kiểm tra kỹ năng với các câu đố bản đồ giúp trẻ giải trí hàng giờ liền. 


Hãy đeo ủng, đóng gói đồ đạc cần thiết và mang bên mình cuốn cẩm nang The Ordnance Survey Kids' Adventure Book để cùng bắt đầu chuyến phiêu lưu thôi !

Brambly Hedge: The Classic Collection - ấn phẩm ngọt ngào dành tặng cho những tâm hồn yêu văn chương

"Brambly Hedge là một thế giới lý tưởng trong tâm thức của tôi. Những chú chuột sống hòa mình với thiên nhiên, và đó đích xác là những gì tôi kỳ vọng ở một cuộc sống tươi đẹp. Chúng tận dụng tất cả mọi thứ xung quanh mình, những cây cỏ thực vật được tạo hóa ban cho. Đó là một xã hội thu nhỏ nơi mọi người đều thương mến và quan tâm đến nhau. Càng tuyệt vời hơn nữa là, các chú chuột vô cùng tận hưởng cuộc sống của mình. Chúng không thiếu những chuyến dã ngoại, những buổi hội hè, tiệc tùng và du hí."   - lời  tựa  tác giả - họa sĩ Jill Barklem.


Brambly Hedge kể về những chú chuột rất đáng yêu, và hấp dẫn hơn cả là những minh hoạ cực kỳ xuất sắc của tác giả. Lấy bối cảnh các mùa lảm nền cho từng câu chuyện dung dị - bữa tiệc sinh nhật ngoài trời vào mùa xuân, một đám cưới mang đậm sự tươi mát của ngày hè, những buổi thu hoạch vào mùa thu hay những lễ hội làm bừng sáng ngày đông. Những câu chuyện nhẹ nhàng truyền đi thông điệp ý nghĩa về vẻ đẹp của tạo hoá , khuyến khích các độc giả nhỏ tuổi về đam mê tìm tòi và hòa mình với thiên nhiên. Jill đã cho thấy sự tinh tế thông qua nghệ thuật sử dụng màu sắc của riêng mình, từng gam màu đều giúp phản ánh tâm trạng mỗi khi mùa sang, đó là tông màu ấm áp và rực rỡ của tiết trời thu sang hay gam màu tươi mát và lạnh hơn của ngày xuân.

Ấn bản ngọt ngào kỷ niệm 40 năm với phiên bản slipcase sang trọng sẽ là món quà kỷ niệm mà các độc giả yêu thích văn chương có thể ấp ủ và trân quý qua nhiều năm.

Hy vọng những gợi ý của Thebookland sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm đọc mới mẻ và thú vị trong tháng 4. Đừng quên kết nối với chúng mình qua các kênh truyền thông như Facebook, Instagram và Youtube để cùng chia sẻ về những cuốn sách yêu thích của bạn nhé.



Tin tức liên quan

Xem tất cả

6 tựa sách khoa học cho trẻ tiểu học - Nền tảng vững chắc cho tương lai

Trẻ em ở độ tuổi tiểu học luôn tò mò và háo hức khám phá thế giới mới lạ xung quanh. Sách khoa học dành cho thiếu nhi là món quà tuyệt vời cung cấp kiến thức, nuôi dưỡng tình yêu của trẻ đối với sự diệu kì của cuộc sống, xây dựng thái độ sống tích cực từ nhỏ.

9 tựa sách phát triển kỹ năng giao tiếp tuyệt vời cho độc giả trẻ

“Để giao tiếp hiệu quả, ta phải nhận ra tất cả chúng ta đều có cách nhìn thế giới khác biệt, và sử dụng sự hiểu biết này như kim chỉ nam trong giao tiếp với người khác.” Thật dễ dàng nếu nói về những chuyện bạn yêu thích, nhưng không hề dễ khi bạn phải lắng nghe và trò chuyện về các chủ đề bạn không hứng thú.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P2)

The Bronte Collection phần hai giới thiệu tới độc giả ba tiểu thuyết kinh điển của Charlotte và Anne. Sự khéo léo trong việc phản ánh các vấn đề xã hội thông qua các nhân vật đã xuất sắc giúp cho các tác phẩm này trở thành kinh điển.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P1)

"Bộ sưu tập Bronte là một tuyển tập tuyệt vời các tác phẩm kinh điển của văn học Anh. Các tác phẩm của ba chị em nhà Brontë đầy sức hấp dẫn và sẽ khiến bạn say mê từ đầu đến cuối." - The Guardian