Tháng 3 đọc gì - những tựa sách ngọt ngào dành tặng một nửa thế giới yêu thương

Ngày tạo: 2023-03-13 565

Tháng 3 này, bên cạnh các cuốn sách nhằm tôn vinh giá trị và vẻ đẹp của những người phụ nữ tài năng, một tựa sách thơ bay bổng, vài thông điệp bảo vệ môi trường và nguồn nước cũng là những lựa chọn đầy ý nghĩa mà Thebookland muốn giới thiệu đến bạn. 

Gặp gỡ 50 nhân vật nữ vĩ đại nhất trong thần thoại Hy Lạp cùng Heroines of Olympus : The Women of Greek Mythology

Thần thoại Hy Lạp là một trong những bộ thần thoại cổ xưa và hoàn thiện nhất từng được ghi chép lại. Những giai thoại bất khuất, các trận chiến lịch sử vẫn luôn là những câu chuyện thu hút phần lớn độc giả và các tín đồ đam mê khám phá. Tuy vậy, khi nhắc đến một trong những tượng đài vĩ đại nhất của tín ngưỡng Hy Lạp cổ đại, phần lớn mọi người sẽ nhớ đến sự oai phong lừng lẫy của thần Zeus hay hào quang sáng ngời của thần mặt trời Apollo.  Câu chuyện về gót chân của chàng Achilles vẫn được truyền miệng và trở thành cụm từ phổ biến trong nhiều nền văn hoá. Hình ảnh những anh hùng, các vị thần gan dạ cùng sức mạnh thần kỳ luôn là nhãn gán của phần lớn độc giả khi đề cập đến Thần thoại Hy Lạp.


Các nữ thần, quái vật, con người hay bán thần - dù can đảm hay nhu mì, ghê rợn hay quá sức quyến rũ, các nhân vật nữ luôn hiện diện ở bên lề các câu chuyện thần thoại Hy Lạp, ít khi nào chiếm vị trí trung tâm trong các câu chuyện kinh điển tuyệt vời này.

Với Heroines of Olympus, nhà sử học cổ đại nổi tiếng Ellie Mackin Roberts đã đưa ra một góc nhìn đương đại về những nhân vật nữ được yêu mến, bị chê bai và kinh sợ, những người mà hiếm khi nào được đặt ở trung tâm của một câu chuyện.


Cuốn sách tách những sợi dây cuộc đời họ từ vô số câu chuyện khác nhau mà họ đã xuất hiện, sau đó dệt lại với nhau để tạo nên câu chuyện đầy đủ về những nhân vật phụ nữ mang tính huyền thoại này. Mỗi câu chuyện đều kèm theo minh hoạ độc đáo với hai màu cam đen tương phản, theo sau là phân tích bình luận về vai trò của họ trong truyền thống kể chuyện của người Hy Lạp, cũng như trong xã hội cổ đại.

Ấn bán đầy độc đáo này sẽ là món quà đầy thú vị dành cho các tín đồ đặc biệt là các bạn nữ đam mê thần thoại Hy Lạp.

Becoming: Adapted for Younger Readers - Nguồn cảm hứng dành cho những người trẻ

Với 2 triệu bản được bán ra chỉ trong tuần đầu ra mắt, cuốn hồi ký đầu tay của cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người phụ nữ trên hành trình đi tìm tiếng nói và khẳng định vị thế của bản thân. 


Với quan điểm sống - Thành công không phải là bạn kiếm được bao nhiêu tiền mà là sự khác biệt bạn tạo nên cho cuộc sống của những người khác. Cựu Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ chia sẻ về lý do viết nên cuốn sách: “Tôi là một con người bình thường tham gia vào một chuyến hành trình phi thường. Khi chia sẻ câu chuyện về cuộc đời mình, tôi hy vọng có thể tạo đất cho những câu chuyện khác, những tiếng nói khác, để nới rộng con đường cho những con người thuộc về một nơi chốn và vì sao họ đang như thế.”


Qua từng trang sách, Michelle dẫn dắt độc giả bước vào thế giới riêng của bà - những trải nghiệm đã góp phần tạo nên tố chất rất riêng của Michelle, từ tuổi thơ ở Chicago đến những năm tháng giữ vị trí điều hành, bí quyết cân bằng áp lực giữa công việc và gia đình, cho đến 8 năm quyền lực sống tại Nhà Trắng.

Với sự chân thực tuyệt đối và chất hóm hỉnh sống động, bằng một chất văn rất riêng cùng góc nhìn rất khác biệt, Michelle kể lại những thành công và cả những thất bại, cả trong chính trường lẫn cuộc sống riêng, gợi mở và truyền cảm hứng cho bạn đọc trong hành trình tự khẳng định mình đến những tương lai hiện thực.

Với phiên bản đặc biệt được điều chỉnh dành riêng cho các độc giả nhỏ tuổi, BECOMING: ADAPTED FOR YOUNGER READERS chắc chắn là món quà ngọt ngào dành tặng cho mọi bạn gái từ 10 tuổi, giúp các con có thêm niềm tin và sức mạnh để viết nên câu chuyện phi thường của chính cuộc đời mình.

Thả hồn theo những vần thơ trong trẻo của A Treasury of Nursery Rhymes and Poems. 

A Treasury of Nursery Rhymes and Poems sẽ mở ra kho báu cho mọi bạn nhỏ với 101 bài đồng dao, bài thơ và các bài hát thiếu nhi cùng minh hoạ tươi sáng và thơ mộng. Với vẻ đẹp quyến rũ từ trang bìa đến trang trong, dưới ngòi bút phóng tác của hoạ sĩ minh hoạ Frann Preston-Gannon, những nhân vật quen thuộc với mọi bạn nhỏ như Humpty Dumpty, con cú, mèo Đi Hia, cũng như nàng tiên cá, yêu tinh và nhiều loài động vật khác sẽ được tái hiện sống động và mới mẻ.


Không chỉ vậy những vần thơ hay câu hát ngọt ngào ẩn chứa bên trong mỗi trang sách còn là trò chơi thú vị đồng hành cùng con mỗi giờ ra chơi hay lời hát ru mềm mại đưa con vào giấc ngủ mỗi tối.


Thế giới của trẻ em không thể thiếu những cuốn thơ để ngân nga, để đọc to, để cảm nhận vẻ đẹp của ngôn ngữ & thế giới, và tất cả những điều đó đều được hội tụ trong bộ sưu tập quý những bài thơ về thế giới động vật, vẻ đẹp của thiên nhiên cho tới những vần điệu thiếu nhi kinh điển như này. 

Đặc biệt ngày 21.3 hằng năm là ngày Thơ Thế giới, còn gì tuyệt vời hơn khi dành tặng đến con tập thơ ngọt ngào này để con thoả sức đắm chìm trong thế giới cổ tích và nuôi dưỡng tâm hồn mình với những xúc cảm tinh khiết nhất.

Tìm về nguồn cội của nước cùng Water Cycles: The source of life from start to finish

Water Cycles giới thiệu đến trẻ vẻ đẹp và sức mạnh của nước trong thế giới tự nhiên. Bạn đọc nhí sẽ đi sâu vào vòng đời của nước và khám phá cách nó hỗ trợ tất cả các dạng sống, cách con người khai thác sức mạnh của nước và tại sao chúng ta cần bảo tồn nước.


Cuốn sách chứa những sự thật đáng ngạc nhiên về nước, về môi trường nước ngọt và nước mặn. Các bạn nhỏ sẽ tìm hiểu cách nước ảnh hưởng đến thời tiết Trái đất, thông qua mưa bão, tuyết rơi, lốc xoáy, cách nước được sử dụng trong việc nuôi trồng thực phẩm, sản xuất điện, cũng như cách nước đi vào nhà của chúng ta khi vặn vòi.


Từ những dòng sông chảy xiết đến những đại dương rộng lớn, nơi là mái ấm của hằng sa số động thực vật, trẻ sẽ thích thú khi nhìn thấy sao biển, lợn biển và cá voi sát thủ trở nên sống động qua những bức ảnh và minh hoạ ngoạn mục. Ngoài ra, sách còn bao gồm các chủ đề trong chương trình giảng dạy quốc gia về sinh học, thế giới tự nhiên, địa lý, sự nóng lên toàn cầu,…

Nếu bé nhà bạn đã từng say mê trước những thước phim nghệ thuật của bom tấn phòng vé Avatar 2: The way of water thì  Water Cycles: The source of life from start to finish với những câu chuyện kỳ diệu về thế giới dưới mặt nước là lựa chọn không thể bỏ qua cho tủ sách của con.

Thông điệp mạnh mẽ từ những anh hùng tí hon của LITTLE PEOPLE, BIG DREAMS

Hàng loạt các tin tức về thiên tai như nắng nóng, cháy rừng, lũ lụt khắp mọi nơi trên thế giới một lần nữa đang là tín hiệu báo động về tình trạng biến đổi khí hậu. Vấn đề đầy gai góc và có phần mang màu sắc chính trị tưởng đâu chỉ là câu chuyện được đem ra mổ xẻ trong các cuộc hội thoại của người lớn, nay lại được chính thế hệ trẻ đặt vấn đề. Một cách trực diện và không chút sợ hãi.


Bộ sách sẽ cho ta cơ hội gặp gỡ 3 anh hùng Trái Đất đầy cảm hứng, những người  dùng tình yêu to lớn cho thế giới tự nhiên để cất lên những thông điệp, lời tố cáo mạnh mẽ nhất về vấn đề động vật và môi trường: Jane Goodall, Greta Thunberg và David Attenborough.

Đó là Jane Goodall với tình yêu to lớn dành cho các loài động vật và nỗ lực không ngừng nghỉ để mang tiếng nói của tự nhiên đến gần hơn với cộng đồng. Đó là một Greta giận dữ và đầy dũng cảm khi sẵn sàng lên tiếng chỉ điểm thẳng mặt các nước phát triển, các chính trị gia trong việc phớt lờ các vấn đề biến đổi khí hậu, vả cả một thế hệ những người lớn vô tâm khi chính thế hệ sau sẽ phải chịu trách nhiệm cho những hành động của họ với môi trường. Với David Attenborough, đó là hành trình đầy cảm hứng của một cậu nhóc với đam mê to lớn dành cho khoa học đến việc trở thành một trong những đạo diễn, diễn viên phim tài liệu về môi trường xuất sắc nhất trong lịch sử điện ảnh. Ở Anh, Attenborough còn được ưu ái gọi là "national treasure" (bảo vật quốc gia).


Mỗi cuốn sách trong bộ Little People, BIG DREAMS: Earth Heroes đều giàu cảm hứng và có sức ảnh hưởng này chứa minh họa phong cách và độc đáo, cùng các dữ kiện bổ sung gồm dòng thời gian, tiểu sử với các bức ảnh lịch sử và hồ sơ chi tiết về cuộc đời của các anh hùng tí hon này.

Hy vọng những gợi ý của Thebookland sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm đọc mới mẻ và thú vị trong tháng 3. Đừng quên kết nối với chúng mình qua các kênh truyền thông như Facebook, Instagram và Youtube để cùng chia sẻ về những cuốn sách yêu thích của bạn nhé.



Tin tức liên quan

Xem tất cả

9 tựa sách phát triển kỹ năng giao tiếp tuyệt vời cho độc giả trẻ

“Để giao tiếp hiệu quả, ta phải nhận ra tất cả chúng ta đều có cách nhìn thế giới khác biệt, và sử dụng sự hiểu biết này như kim chỉ nam trong giao tiếp với người khác.” Thật dễ dàng nếu nói về những chuyện bạn yêu thích, nhưng không hề dễ khi bạn phải lắng nghe và trò chuyện về các chủ đề bạn không hứng thú.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P2)

The Bronte Collection phần hai giới thiệu tới độc giả ba tiểu thuyết kinh điển của Charlotte và Anne. Sự khéo léo trong việc phản ánh các vấn đề xã hội thông qua các nhân vật đã xuất sắc giúp cho các tác phẩm này trở thành kinh điển.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P1)

"Bộ sưu tập Bronte là một tuyển tập tuyệt vời các tác phẩm kinh điển của văn học Anh. Các tác phẩm của ba chị em nhà Brontë đầy sức hấp dẫn và sẽ khiến bạn say mê từ đầu đến cuối." - The Guardian

[MỚI NHẤT] Harry Potter and the Prisoner of Azkaban minh họa bởi Minalima

Sau gần hai năm ròng rã, vào tháng 10/2023, Harry Potter and the Prisoner of Azkaban: MinaLima Edition được ra mắt thỏa mãn sự mong chờ của fan hâm mộ trên thế giới. Tại Thebookland, ấn bản ma mị tuyệt đẹp này liên tục “cháy hàng” kể từ khi mới về cho tới nay, fan hâm mộ sẽ tan chảy với sự độc đáo của phiên bản này