Tháng 2 đọc gì - vun đắp tình yêu nhân loại và thiên nhiên bên trong bạn

Ngày tạo: 2023-02-08 603

Tháng 2 này, chúng mình gửi đến bạn 5 tựa sách chứa đựng những thông điệp ý nghĩa về tình yêu, sự đồng điệu của con người với nhân loại và thiên nhiên. Hy vọng những gợi ý bên dưới sẽ là lựa chọn phù hợp để bạn nhâm nhi và chiêm nghiệm trong những ngày đầu xuân.

Hành trình dũng cảm và đầy nhân văn cùng A Story About Cancer With a Happy Ending

Được tổ chức đều đặn vào 4/2 hằng năm, Ngày Thế giới phòng chống Ung thư là sáng kiến nhằm truyền đi thông điệp về hành động ngăn ngừa, phát hiện và điều trị ung thư tốt hơn. Đây cũng là dịp để chúng ta ca ngợi và bày tỏ sự cảm thông cũng như truyền sức mạnh đến những chiến binh đang ngày đêm đang phải nỗ lực chiến đấu với tử thần.


Ung thư thường được gắn với những tính từ như đau đớn, bi kịch, tổn thương, khắc nghiệt hay sợ hãi, và câu chuyện về hành trình của cô bé 15 tuổi trong A Story About Cancer With a Happy Ending cũng đầy những xót xa và phẫn nộ như vậy. Thế nhưng, sau tất cả ta nhìn thấy trong đấy khao khát và hy vọng được sống đẹp đẽ đến nghẹn ngào.

A Story About Cancer With a Happy Ending lấy cảm hứng thực tế từ cuộc trò chuyện giữa tác giả India Desjardins và một cô bé mắc bệnh ung thư máu. Dưới ngòi bút chân thật và giàu cảm xúc, tác giả đã lột tả thành công những nỗi niềm và xung đột của một cô bé tuổi teen khi phải đối đầu với căn bệnh ung thư. Mỗi bước đi đến phía phòng chờ bệnh viện, nơi cô sẽ nhận được bản án tử thần về thời hạn còn lại của mình trên trần gian là những bước đi đưa cô quay ngược về quá khứ. Những phòng bệnh lạnh toát và đáng sợ, chiếc khăn trùm đầu che đi mái tóc đã rụng hết, cảm giác đau đớn sau những lần xạ trị và cả những giây phút đầy hạnh phúc bên gia đình, bạn bè. 


Hành trình đầy xúc cảm ấy còn được tô điểm bởi những minh họa tuyệt đẹp, chủ yếu là các hình ảnh đơn sắc, phản ánh sự thay đổi của ánh sáng và bóng tối trên hành trình khó khăn, giúp truyền tải trọn vẹn cảm xúc cho người đọc. Gấp lại cuốn sách, ta nhận thức và thấm thía hơn giới hạn của con người, cảm thấy trân trọng hơn những giây phút đời thường và dâng lên những hy vọng mãnh liệt về cái kết hạnh phúc cho mọi bệnh nhân ung thư trên đời.

Thấu hiểu tính cách loài mèo trong ​​What's My Cat Thinking? : Understand Your Cat to Give Them a Happy Life

Bạn có biết ?

  • 83% mèo cọ vào người con sen khi chúng muốn gây sự chú ý.
  • Mèo nhận có thể nhận biết khuôn mặt và giọng nói của chủ, thậm chí biết được ý nghĩa của hành động chỉ ngón tay.
  • Loài vật lắm lông này cũng nhận thức được tên của mình khi người khác gọi, nhưng có trả lời hay không thì còn…tùy.

Loài mèo được gán cho chức danh vô cùng mỹ miều và hài hước - “hoàng thượng”, một phần là bởi tính cách yêu kiều và sự yêu quý, cung phụng mà con người dành cho loài động vật lắm lông này. Tuy vậy thế giới nội tâm của mèo là “bộ môn khoa học” mà hiếm có người chủ nào có thể chinh phục. Tựa sách đầy dí dỏm và thú vị What's My Cat Thinking? chắc chắn là lựa chọn vô cùng hoàn hảo để bạn nhập môn.


Cuốn sách giúp những người yêu mèo xây dựng mối liên kết sâu sắc hơn với thú cưng trong cuộc sống. Nội dung mô tả chính xác hành vi giúp độc giả hiểu được sắc thái ngôn ngữ cơ thể của mèo và có hành động phù hợp. Tính năng quan sát nâng cao sẽ tập trung sự chú ý vào các hành vi quan trọng như cào ghế sofa. Ngoài ra, “Hướng dẫn sinh tồn” cung cấp các mẹo hàng đầu để giải quyết các thử thách như chuyển nhà hay giới thiệu một bé mèo mới vào gia đình.


What's My Cat Thinking?  là đầu sách hữu ích dành cho những ai đang và sắp có ý định nuôi mèo, cung cấp lời khuyên thiết thực và hữu ích đến từ các chuyên gia.

Khám phá thuyết tiến hóa cùng On The Origin of Species.

On The Origin of Species là cuốn sách tranh đầu tiên kể lại thuyết tiến hoá nguồn gốc các loài của Charles Darwin. Tác phẩm dễ tiếp cận này mang chủ đề tiến hoá đến với thế hệ độc giả nhí thông qua minh hoạ đầy phong cách và văn bản dễ hiểu.


Cuốn sách tái sinh mạnh mẽ những ý tưởng vĩ đại của nhà bác học Charles Darwin qua hàng trăm bức minh hoạ rực rỡ, tươi sáng, giàu cảm xúc. Ngay khi ra đời, tác phẩm của nhà sinh vật học phân tử và hoạ sĩ minh hoạ Sabina đã được đón nhận nồng nhiệt, trở thành một trong số tác phẩm bán chạy nhất, nhận được nhiều đề cử cho các giải thưởng và được dịch ra 31 ngôn ngữ trên thế giới.


On the Origin of Species sẽ là tựa sách hoàn hảo để bắt đầu vào những ngày đầu xuân, với những minh hoạ rực rỡ và tươi mát, những kiến thức thú vị của quá trình tiến hóa, chọn lọc tự nhiên, đấu tranh sinh tồn… sẽ như dòng suối mát lành làm đầy dòng sông tri thức của mỗi bạn nhỏ.

Khám phá cách ngôn từ gắn kết với thiên nhiên cùng Wild Words

Bạn có biết “Mångata” là một từ vựng ở Thụy Điển ý chỉ đường đi của ánh sáng mà mặt trăng phản chiếu tạo ra trên mặt nước

“Sugar weather” là từ vựng ở Canada ý chỉ khoảng thời gian ngày ấm đêm lạnh, và đây là thời tiết hoàn hảo để nhựa cây bắt đầu chảy trong cây phong

“Komorebi” trong tiếng Nhật có nghĩa là những tia nắng xuyên qua tán cây


Thiên nhiên luôn chứa đựng những điều kỳ bí đem đến sức hút lạ thường khiến con người luôn muốn đặt chân đến khám phá những điều diệu kỳ ẩn sâu bên trong. Nhắc đến vẻ đẹp thiên nhiên, chúng ta có thể nghĩ tới vô số những điều đẹp đẽ.

Wild Words giới thiệu đến độc giả trẻ 75 từ vựng đẹp đẽ gợi lên sự hoang dã, có nguồn gốc đến từ khắp nơi trên thế giới, mô tả những diễn biến tự nhiên trong thế giới hoang dã. Nội dung gồm các từ mô tả thời tiết hoặc cảm giác bạn đọc trải qua khi ở trong tự nhiên, cũng như các từ cảm giác nhằm giải thích mùi hoặc âm thanh của một nơi.


Mỗi từ trong Wild Words đi kèm một hình ảnh minh họa có mô tả bao gồm cách phát âm, nền tảng địa lý, lịch sử và văn hóa, cũng như phản ánh những phản ứng cảm xúc hoặc tâm trí. Từ đó truyền cảm hứng cho người đọc bước ra khỏi màn hình máy tính và kết nối gần hơn với thế giới tự nhiên bên ngoài.

Love Is Powerful và sức mạnh của tình yêu.

Những vấn đề mang tính chất nhạy cảm, hay về tôn giáo, chính trị dường như luôn được xem là chủ đề cấm kỵ đối với trẻ em. Bởi tính chất nghiêm trọng, gây tranh cãi và gai góc của chúng. Tuy vậy, việc định hướng và xây dựng nhận thức đúng đắn cho trẻ về lòng biết ơn, bao dung, truyền tải những thông điệp về tinh thần đoàn kết, sự bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau là điều vô cùng cần thiết. Cách ba mẹ cần là một cách truyền tải tinh tế và đầy cảm hứng.


Tựa sách Love is Powerful chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo nhất để truyền tải những thông điệp ý nghĩa đó.

Love is Powerful là một cuốn sách đặc biệt, dựa trên một sự kiện có thật và nói về chủ đề hiếm gặp trong sách thiếu nhi: tuần hành chính trị. Được lấy cảm hứng từ một bé gái tham gia sự kiện Women's March ở New York & nhiều thành phố lớn trên khắp thế giới 1/2017. Đây là cuộc tuần hành trong một ngày lớn nhất lịch sử nước Mỹ, nhằm khuyến khích quyền phụ nữ, cải cách nhập cư, quyền LGBTQ và tuyên bố các vấn đề về bất bình đẳng chủng tộc, người lao động và môi trường.


Đặc biệt, sách được minh họa tuyệt đẹp bởi hoạ sĩ người Việt Lê Uyên Phạm. Cô đã minh hoạ và viết hơn 70 đầu sách khác nhau, trong đó hơn 10 cuốn sách thiếu nhi và đạt nhiều giải thưởng.

Love is Powerful như một lời nhắc nhở về những gì người trẻ có thể để thúc đẩy sự thay đổi và bình đẳng trong bối cảnh xung đột chính trị, chủng tộc, giới tính và tôn giáo chia cắt mọi người.

Hy vọng những tựa sách trên sẽ cho các độc giả của Thebookland thêm nhiều lựa chọn thú vị, để khởi động lại thói quen đọc sách của mình trong năm mới Quý Mão. Đừng quên kết nối với chúng mình qua các kênh truyền thông như Facebook, Instagram và Youtube để cùng chia sẻ về những cuốn sách yêu thích của bạn nhé.

Tin tức liên quan

Xem tất cả

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P2)

The Bronte Collection phần hai giới thiệu tới độc giả ba tiểu thuyết kinh điển của Charlotte và Anne. Sự khéo léo trong việc phản ánh các vấn đề xã hội thông qua các nhân vật đã xuất sắc giúp cho các tác phẩm này trở thành kinh điển.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P1)

"Bộ sưu tập Bronte là một tuyển tập tuyệt vời các tác phẩm kinh điển của văn học Anh. Các tác phẩm của ba chị em nhà Brontë đầy sức hấp dẫn và sẽ khiến bạn say mê từ đầu đến cuối." - The Guardian

[MỚI NHẤT] Harry Potter and the Prisoner of Azkaban minh họa bởi Minalima

Sau gần hai năm ròng rã, vào tháng 10/2023, Harry Potter and the Prisoner of Azkaban: MinaLima Edition được ra mắt thỏa mãn sự mong chờ của fan hâm mộ trên thế giới. Tại Thebookland, ấn bản ma mị tuyệt đẹp này liên tục “cháy hàng” kể từ khi mới về cho tới nay, fan hâm mộ sẽ tan chảy với sự độc đáo của phiên bản này

Trái đất chuyển mình: Một lịch sử chưa kể về nhân loại bản tiếng Anh

"The Earth Transformed: An Untold History" của Gs. Peter Frankopan vừa ra mắt tháng 4/2023 đã nằm trong top best-seller, bán tại 24 quốc gia, ẵm trọn 5 giải thưởng, nằm trong mục đề cử của 4 giải thưởng danh giá về lịch sử - văn hóa của thế giới.