Tháng 1 đọc gì - đâu là tựa sách hoàn hảo để khởi đầu năm 2023 của bạn ?

Ngày tạo: 2023-01-10 769

Đâu là tựa sách hoàn hảo để bạn bắt đầu năm 2023 của mình? Một câu chuyện mang đậm không khí mùa xuân hay những chia sẻ hữu ích giúp bạn lên dây cót “detox" lại sức khoẻ, những mẹo trang trí nhà cửa hay những tựa sách đầy cảm hứng để tiếp thêm động lực và sáng tạo cho một năm mới rực rỡ hơn. Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm những cuốn sách phù hợp với các chủ đề trên thì đừng bỏ qua bài viết này của Thebookland nhé. 

Tháng 1 này chúng mình gửi đến bạn 5 tựa sách, mang đậm không khí sống động và tươi mới của mùa xuân, hứa hẹn sẽ là những tia nắng ấm áp tô điểm cho cuộc sống của bạn vào những ngày đầu năm.

Đánh thức mùa xuân cùng Busy Spring : Nature Wakes Up

Những câu văn và hình ảnh minh hoạ tinh khiết, đầy chất thơ của Busy Spring : Nature Wakes Up chắc chắn là món quà làm “đốn tim" mọi tâm hồn yêu thích cái đẹp. Dù là một tựa sách dành cho thiếu nhi, chúng mình tin rằng câu chuyện đầy ấm áp của Busy Spring cũng là món ăn tinh thần tuyệt vời dành cho mọi đối tượng độc giả.

Busy spring theo chân hai bạn nhỏ và bố của mình trên hành trình khám phá thiên nhiên nơi góc sân sau nhà. Tại đó, bé sẽ bắt trọn những khoảnh khắc e ấp của thiên nhiên sau những ngày đông lạnh giá. Trong mỗi khung cảnh đầy màu sắc, gia đình nhỏ lại phát hiện những dấu hiệu của mùa xuân đang dần gõ cửa. Chẳng hạn như một con chim đang thu thập cành cây để làm tổ, một con cáo đang ôm ấp đàn con của mình hay một con sâu bướm đang gặm nhấm lá…

Không chỉ đơn thuần là một câu chuyện tự sự, Sean Taylor và Alex Morss (nhà sinh thái học, nhà báo và nhà giáo dục) đã lồng ghép những kiến thức tự nhiên thú vị để giới thiệu đến các bé những thông tin khoa học bổ ích như cách các sinh vật phản ứng với sự thay đổi của môi trường khi mùa xuân tới: nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng.

Thật tuyệt vời nếu được trải nghiệm Busy Spring tại một khu vườn hay bãi cỏ xanh mướt để có cơ hội được đắm mình trong bầu không khí tràn đầy sức sống của thiên nhiên. Busy Spring sẽ trao cho ta cơ hội được tận hưởng những nét xuân kỳ diệu “nhỏ giọt” trên những tán lá, ẩn mình trong những hạt nắng hay trong cả tiếng cười khúc khích vui đùa của con.

Speak up - tuyên ngôn của những người trẻ dám tin, dám làm

“New year, new me" là cụm từ chào đón năm mới quen thuộc của hầu hết mọi bạn trẻ. Tuy vậy nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm kiếm một cú hích để nâng cấp bản thân trong năm mới thì những câu chuyện đầy cảm hứng của Speak Up! Speeches by Young People to Empower and Inspire chính là tựa sách bạn cần thêm ngay vào “checklist" của mình.

Cuốn sách tổng hợp 45 bài phát biểu của giới trẻ, những bài diễn văn thể hiện trí tuệ sâu sắc của tuổi trẻ và tầm quan trọng của việc phải lên tiếng cho những điều chúng ta quan tâm. 

Đó là hành trình đầy dũng cảm của cô bé Greta Thumberg với thông điệp bảo vệ môi trường mạnh mẽ. Những chỉ trích kịch liệt, sự không khoan nhượng trước mọi cá nhân, tổ chức lẫn vẻ thất vọng, phẫn nộ của cô trước một thế hệ thờ ơ và bỏ rơi môi trường, tất cả đã làm nên một câu chuyện lịch sử khiến cái tên Greta Thumberg trở thành biểu tượng mới của phong trào bảo vệ môi trường. 

Hay đó là câu chuyện đầy cảm hứng của Troye Sivan, chàng ca nhạc sĩ tài năng vượt lên những định kiến về giới tính để định hình phong cách âm nhạc rất riêng của riêng mình,..  45 gương mặt của Speak up có thể là ca sĩ, diễn viên, doanh nhân, nhà phát minh,.. nhưng điểm chung lớn nhất là việc họ sẵn sàng cất lên tiếng nói để bảo vệ những giá trị quan mình tin tưởng, truyền động lực và cảm hứng đến cộng đồng.​

Điều đặc biệt hơn khi hoàn thành tổng hợp cuốn sách này, tác giả cuốn sách, Adora Svitak, chỉ mới 23 tuổi. Điều này một lần nữa là minh chứng cho niềm hy vọng và tinh thần của thế hệ trẻ, cũng như niềm tin tích cực rằng mỗi chúng ta có thể hành động để bảo vệ những điều mình tin và yêu thích.

The Little Book of Lykke và hành trình khám phá ý niệm mới của hạnh phúc

Lykke /loo-ka/ trong tiếng Đan Mạch có nghĩa là sự may mắn, sung sướng và hạnh phúc. Tựa sách của tác giả bán chạy hàng đầu của thời báo New York sẽ là gợi ý nhẹ nhàng để bạn khởi động năm mới của mình. Những bí quyết để trở nên hạnh phúc hơn theo nghiên cứu của người Đan Mạch - một trong những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới sẽ là nguồn cảm hứng đầy ý nghĩa để độc giả tự định nghĩa hạnh phúc và ý nghĩa cuộc đời của riêng mình. 

Trong The Little Book of Lykke, Meik xác định 6 yếu tố giải thích phần lớn sự khác biệt về hạnh phúc trên thế giới - sự gắn kết, tiền bạc, sức khoẻ, sự tự do, lòng tin, sự tử tế - và khám phá hành động gì chúng ta có thể làm để trở nên hạnh phúc hơn. Như tác giả tiết lộ, chúng ta có thể làm sâu sắc thêm niềm hạnh phúc và sự mãn nguyện của mình với một chút điều chỉnh trong hành vi hằng ngày, cho dù là ăn uống như người Pháp hay nhảy điệu tango như người Argentina.

Hạnh phúc không có khái niệm hay hình dạng cụ thể, bất cứ khoảnh khắc nào bạn cảm thấy đủ đầy, hạnh phúc sẽ nằm trong tầm tay bạn. Nhà bự, xe to, một gia đình hạnh phúc, sự thăng tiến trong công việc, địa vị, danh tiếng hay đơn giản là một khoảnh khắc hoàng hôn, cảm giác ấm sực khi làn nước nóng chảy qua làn da, một cốc cafe ngon đều mang trong mình hình dáng của hạnh phúc.

Hy vọng tựa sách ý nghĩa trên sẽ là lựa chọn hoàn hảo góp phần rọi sáng hành trình tìm kiếm hạnh phúc của bản thân bạn.

The Complete Photo Guide to Cardmaking và nghệ thuật trao gửi yêu thương qua những chiếc thiệp thủ công sáng tạo.

Những ngày đầu năm luôn là thời điểm tuyệt vời nhất để bạn bắt tay học một kỹ năng và tận hưởng những trải nghiệm mới. Học một loại nhạc cụ mới, tập tành vẽ tranh, cắm hoa hay đắm chìm vào những dự án thủ công chắc chắn là những gợi ý tuyệt vời làm giàu cho vốn sống lẫn “refresh” tâm trí của bạn. Nếu bạn là một tín đồ của những tấm thiệp handmade xinh xắn, dễ dàng xiêu lòng trước lời nhắn gửi chân thành thì The Complete Photo Guide to Cardmaking là tựa sách hoàn hảo dành cho bạn.

The Complete Photo Guide to Cardmaking là hướng dẫn hoàn chỉnh với ảnh minh hoạ cụ thể giúp bạn đọc tạo ra những tấm thiệp thủ công tuyệt đẹp. Tất cả các kỹ thuật chế tác giấy có thể sử dụng đều được đề cập kỹ lưỡng, bao gồm mô tả toàn diện về các loại giấy có sẵn, các tuỳ chọn và kỹ thuật gấp giấy, các phương pháp chuyển màu và chuyển hình ảnh cũng như việc tạo điểm nhấn bằng hình ảnh. Bạn cũng sẽ tìm thấy các phương pháp sử dụng máy tính để thiết kế và in thiệp.

Thiệp thủ công vừa là một món quà, vừa thể hiện sự sáng tạo, là vật lưu niệm và gắn kết các mối quan hệ. Mỗi tấm thiệp truyền tải thông điệp riêng như để cổ vũ, kỷ niệm hay bày tỏ yêu thương. Món quà được làm từ đôi tay và tấm lòng của người chế tác khơi dậy sự kết nối, thể hiện tình cảm, đem đến niềm vui và sưởi ấm trái tim cho bạn bè, người thân, đồng nghiệp của bạn. Bên cạnh đó, quá trình làm thủ công cũng như khi trao tặng những tấm thiệp thủ công đều vô cùng ý nghĩa.

Living Decor - lớp áo mới cho không gian sống của bạn.

Xu hướng sống xanh và hoà hợp với thiên nhiên đang là phong cách sống mới của nhiều gia đình hiện đại, cuốn cẩm nang Living Decor của tác giả Maria Colletti sẽ là hướng dẫn hoàn hảo để bạn điểm xuyết thực vật vào không gian sống của mình một cách sáng tạo. 

Cây xanh không đơn thuần chỉ là vật trang trí xanh mướt cho ngôi nhà của bạn, chúng là người bạn đồng hành giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn một cách đáng kể. Từ bầu không khí trong lành đến liều thuốc tinh thần làm dịu tâm trí của bạn, vẻ tươi mát của thiên nhiên sẽ là điểm nhấn mang lại sự cân bằng cho cuộc sống của bạn.

Living Decor đưa bạn qua các xu hướng hiện đại trong việc lấp đầy không gian nhà bằng các loại cây, chẳng hạn như trưng bày bằng cây macramé, chậu trồng cây làm bằng bê tông, các loài thực vật mới lạ và phổ biến như Fiddle Leaf Figs và Monstera, đồng thời cho thấy thế nào là một cây trồng đẹp, độc đáo và mang tính nghệ thuật. Một số dự án như chậu trồng cây kiểu đèn chùm, vườn rêu, làm khung ảnh, thủy sinh, trung tâm hoa súng,… Tất cả đều được trình bày một cách đơn giản và trực quan, giúp bạn dễ dàng áp dụng và thực hành.

Living Decor sẽ là làn gió mới giúp bạn bắt đầu một năm mới thật tươi xanh và trong lành.

Hy vọng 5 gợi ý bên trên sẽ cung cấp cho các độc giả của Thebookland những lựa chọn chất lượng để khởi đầu năm mới 2023 thật rực rỡ và hạnh phúc. Chúng mình tin rằng những cuốn sách luôn là người chỉ đường cần mẫn trên mọi hành trình phát triển kiến thức lẫn nuôi dưỡng cảm xúc. Năm mới chúc mọi người sẽ có thêm cho mình những người bạn đồng hành mới góp phần làm phong phú hơn “kệ sách tâm hồn” của mình.

Tin tức liên quan

Xem tất cả

9 tựa sách phát triển kỹ năng giao tiếp tuyệt vời cho độc giả trẻ

“Để giao tiếp hiệu quả, ta phải nhận ra tất cả chúng ta đều có cách nhìn thế giới khác biệt, và sử dụng sự hiểu biết này như kim chỉ nam trong giao tiếp với người khác.” Thật dễ dàng nếu nói về những chuyện bạn yêu thích, nhưng không hề dễ khi bạn phải lắng nghe và trò chuyện về các chủ đề bạn không hứng thú.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P2)

The Bronte Collection phần hai giới thiệu tới độc giả ba tiểu thuyết kinh điển của Charlotte và Anne. Sự khéo léo trong việc phản ánh các vấn đề xã hội thông qua các nhân vật đã xuất sắc giúp cho các tác phẩm này trở thành kinh điển.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P1)

"Bộ sưu tập Bronte là một tuyển tập tuyệt vời các tác phẩm kinh điển của văn học Anh. Các tác phẩm của ba chị em nhà Brontë đầy sức hấp dẫn và sẽ khiến bạn say mê từ đầu đến cuối." - The Guardian

[MỚI NHẤT] Harry Potter and the Prisoner of Azkaban minh họa bởi Minalima

Sau gần hai năm ròng rã, vào tháng 10/2023, Harry Potter and the Prisoner of Azkaban: MinaLima Edition được ra mắt thỏa mãn sự mong chờ của fan hâm mộ trên thế giới. Tại Thebookland, ấn bản ma mị tuyệt đẹp này liên tục “cháy hàng” kể từ khi mới về cho tới nay, fan hâm mộ sẽ tan chảy với sự độc đáo của phiên bản này