Sách kỳ quan tự nhiên và nhân tạo nổi tiếng thế giới của NXB DK

Ngày tạo: 2023-12-29 559

Kỳ quan tự nhiên và nhân tạo là những bằng chứng tuyệt vời về vẻ đẹp muôn sắc của thế giới. Chúng thể hiện sự kỳ diệu của thiên nhiên và khả năng sáng tạo không giới hạn của con người xuyên suốt hành trình lịch sử.

Hai tựa sách Natural Wonders of the World và Manmade Wonders of the World giới thiệu tới bạn đọc những kỳ quan ấn tượng được chọn lọc kỹ càng từ Nhà xuất bản DK nổi tiếng.

Kỳ quan tự nhiên và nhân tạo có vai trò như thế nào đối với chúng ta?

Bạn chẳng muốn biết đến địa danh nào tuyệt đẹp trên thế giới, bạn không muốn đặt chân tới những vùng đất sở hữu nền văn hóa khác nơi bạn sống, bạn cũng chưa từng quan tâm từ xưa tới nay thì con người đã có những công trình lịch sử vĩ đại nào,... nếu bạn nằm trong các trường hợp trên, thì rất tiếc phải nói rằng: bài viết này chắc hẳn sẽ không dành cho bạn!

Bằng sự chọn lọc kỹ lưỡng và tâm huyết của tác giả và NXB DK, hai tựa sách bách khoa về kỳ quan tự nhiên và nhân tạo: Natural Wonders of the World và Manmade Wonders of the World dành cho những người yêu thích sự khám phá, ngắm nhìn và khai phóng trí tưởng tượng và sáng tạo không giới hạn của tâm trí. 

Vượt lên trên 400 di sản của hơn 200 quốc gia tham dự, 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới đã được xác định là: Rừng Amazon (Nam Mỹ), Vịnh Hạ Long (Việt Nam), Thác Iguazu (Achentina, Brazil), Đảo Jeju (Hàn Quốc), Công viên Komodo (Indonesia), Sông ngầm Puerto Princesa (Philippines), Núi Bàn (Nam Phi). Kết quả sau chiến dịch New7Wonders phát động từ năm 2007 và kết thúc vào ngày 11/11/2011. 

Có phải chỉ dựa vào vẻ đẹp để đánh giá và bình chọn ra những kỳ quan này? Sau đó, có phải chúng chỉ phục vụ cho nhu cầu du lịch của con người? Không đơn thuần và vẻ đẹp, mà các kỳ quan còn chứa đựng câu chuyện của vùng đất và văn hóa của người dân bản địa nơi đó. Điều này mang đến nhiều ý nghĩa cho chúng ta - mỗi con người trên trái đất này, như: 

  • Cung cấp cho chúng ta nhiều kiến thức về các lĩnh vực khác nhau: địa chất, lịch sử, kiến trúc và nghệ thuật. 
  • Khuyến khích và khơi gợi lên sự sáng tạo: Kỳ quan tự nhiên và nhân tạo có thể truyền cảm hứng cho chúng ta trở nên sáng tạo. Chúng có thể khiến chúng ta nghĩ về thế giới theo những cách mới lạ hơn, đặc biệt là văn hóa - nghệ thuật.
  • Kỳ quan tự nhiên và nhân tạo đem chúng ta đến gần hơn với các nền văn hóa khác nhau. Từ đó, xây dựng cho chúng ta sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau.

Natural Wonders of the World: Kỳ quan tự nhiên của thế giới

Tựa sách Natural Wonders of the World được mở đầu bằng lời tựa từ nhà tự nhiên học nổi tiếng Chris Packham, đưa bạn đọc vượt qua các lục địa để tận hưởng những cảnh quan và địa điểm tự nhiên đáng kinh ngạc nhất trên Trái Đất. 

Một số kỳ quan tự nhiên nổi bật như:

  • Vịnh Hạ Long, Việt Nam
  • Rừng Amazon, Nam Mỹ
  • Thác Iguazu, Argentina và Brazil
  • Đảo Jeju, Hàn Quốc
  • Komodo, Indonesia
  • Dòng sông ngầm Puerto Princesa, Philippines
  • Núi Bàn, Nam Phi
  • Vườn quốc gia Grand Canyon, Hoa Kỳ
  • Rạn san hô Great Barrier, Úc

Bên cạnh thông tin về các kỳ quan tự nhiên, những loài động thực vật nổi bật sống ở những môi trường khác nhau tại các kỳ quan đó cũng được giới thiệu trong Natural Wonders of the World. Chúng biến cuốn sách này trở thành ấn phẩm hoàn hảo nói về vẻ đẹp của thế giới và thiên nhiên. 

Tất cả sự diệu kỳ của tự nhiên được gói gọn trong cuốn sách Natural Wonders of the World, bản cập nhật mới nhất của DK. Chắc chắn tựa sách này sẽ thỏa mãn nhu cầu du ngoạn của những bạn đọc yêu thích du lịch hay khám phá các vùng đất mới lạ.

Manmade Wonders of the Worlds: Kỳ quan nhân tạo của thế giới

Chắc hẳn bạn đã nghe về Vạn lý trường thành của Trung Quốc, Đấu trường La Mã cổ đại, Kim tự tháp của Ai Cập,... Vậy bạn có biết bên trong chúng ẩn chứa câu chuyện và bí mật nào của thời đại đó? Tựa sách Manmade Wonders of the World đưa bạn đọc đi tham quan những bức tượng, di tích, đền thờ, cầu và các thành phố cổ kính tuyệt đẹp trải dài khắp các lục địa. Giải đáp cho bạn tất cả các vấn đề liên quan tới các kỳ quan do con người tạo ra. 

Những kỳ quan nhân tạo nổi bật như: 

  • Tháp Eiffel, Pháp
  • Taj Mahal, Ấn Độ
  • Tường thành Trung Hoa, Trung Quốc
  • Machu Picchu, Peru
  • Petra, Jordan
  • Chichen Itza, Mexico
  • Chrysler Building, Hoa Kỳ
  • Cầu Golden Gate, Hoa Kỳ
  • Tượng Chúa Cứu Thế, Brazil

Những công trình kiến trúc và nghệ thuật tuyệt vời nhất thế giới trong tựa sách Manmade Wonders of the World là bằng chứng hoàn hảo nhất, giúp bạn tìm hiểu về hành trình phát triển văn minh của nhân loại hàng nghìn năm lịch sử. 

Bằng các ảnh chụp sắc nét, ảnh sơ đồ 3D, mặt bằng và nhiều minh họa đặc sắc khác, cuốn sách Manmade Wonders of the World làm nổi bật những chi tiết ẩn và đổi mới kỹ thuật của các kỳ quan nhân tạo. Đọc cuốn sách này, bạn đọc như xuyên về quá khứ bởi vì cội nguồn của nhiều kỳ quan nằm ở thời cổ đại. 

Một số tựa sách khám phá thế giới đặc sắc khác của NXB DK

Đối với những độc giả quen thuộc của NXB DK, chắc chắn bạn đã được mãn nhãn với những tựa sách bách khoa tràn đầy hình ảnh, sơ đồ và tranh vẽ minh họa đẹp đặc sắc và sống động. Vẫn giữ cho mình nét đặc trưng đó, độc giả tiếp tục được thưởng thức những tựa sách bách khoa về thiên nhiên, lịch sử, khoa học thú vị - như chính bạn đang lạc vào những câu chuyện tại nơi đó!

Incredible History: Lost Worlds Brought Back to Life

Dưới góc nhìn khảo cổ học, cuốn sách Incredible History quay ngược thời gian và lật mở tấm màn bí ẩn về những kỳ quan vĩ đại lẫn những sự kiện thú vị xuyên suốt dòng chảy lịch sử. Thế vận hội Olympic cổ đại, Vạn Lý Trường Thành, con tàu Titanic huyền thoại,... Mỗi câu chuyện được bắt đầu với một di tích cổ. 

Bạn đọc sẽ được tìm hiểu về cách chúng được phát hiện và hình thành ra sao, đồng thời học hỏi về cách những người dân cổ đại đã sinh sống và tồn tại như thế nào trên mảnh đất đấy. Không chỉ là kiến thức đơn thuần bạn đọc sẽ được ngắm nhìn các kỳ quan đó qua các hình ảnh minh họa sắc nét và tuyệt đẹp.

The Science of Plants: Inside their Secret World

Với việc cộng tác cùng những chuyên gia của Vườn thực vật hoàng gia Kew, cuốn sách The Science of Plants: Inside their Secret World sẽ giúp độc giả có cơ hội được chiêm ngưỡng sự đa dạng đến phi thường về thế giới tự nhiên. Thông qua những trang sách hình ảnh đầy sắc màu của cỏ cây, hoa lá và thảm thực vật, bạn đọc sẽ khám phá trọn vẹn mọi khía cạnh về khoa học cây cối - những người bạn đang âm thầm đóng góp và duy trì sự sống cho cả hành tinh.

Nội dung sách The Science of Plants: Inside their Secret World gồm danh mục các họ thực vật và giải thích chi tiết về tên từng loài. Tựa sách này của nxb DK sẽ mổ xẻ từng bộ phận của các cây, giải thích cơ chế quang hợp, cách cây vận chuyển dinh dưỡng và tự bảo vệ mình khỏi những kẻ săn mồi,... Đây là bộ sưu tập quý giá thỏa mãn cho những người có tâm hồn dào dạt tình yêu với tự nhiên.

An Anthology of Intriguing Animals

Cuốn sách An Anthology of Intriguing Animals là bộ sưu tập diệu kì về các loài động vật hoang dã trên thế giới, từ những con cá voi lớn nhất đại dương cho tới các loài côn trùng nhỏ nhất. Tìm hiểu lý do tại sao con lười chuyển động chậm chạp và cách tê tê thích nhúc nhích tự bảo vệ khỏi những kẻ săn mồi,... 

Thông qua đó, độc giả nhỏ tuổi sẽ khám phá những sự thật đáng kinh ngạc và những câu chuyện hấp dẫn về các loài động vật yêu thích. Những loài vật bạn chưa bao giờ nghe nói đến đang chờ bạn khám phá! 

Xem thêm: 

Như vậy, Thebookland đã chia sẻ về hai tựa sách kỳ quan nổi tiếng thế giới: Natural Wonders of the World và Manmade Wonders of the World, cùng 3 cuốn sách khoa học tự nhiên nổi bật của nhà xuất bản DK danh tiếng. Mong rằng Quý bạn đọc lựa chọn được những tựa sách hấp dẫn và thích hợp nhất. 


Tin tức liên quan

Xem tất cả

6 tựa sách khoa học cho trẻ tiểu học - Nền tảng vững chắc cho tương lai

Trẻ em ở độ tuổi tiểu học luôn tò mò và háo hức khám phá thế giới mới lạ xung quanh. Sách khoa học dành cho thiếu nhi là món quà tuyệt vời cung cấp kiến thức, nuôi dưỡng tình yêu của trẻ đối với sự diệu kì của cuộc sống, xây dựng thái độ sống tích cực từ nhỏ.

9 tựa sách phát triển kỹ năng giao tiếp tuyệt vời cho độc giả trẻ

“Để giao tiếp hiệu quả, ta phải nhận ra tất cả chúng ta đều có cách nhìn thế giới khác biệt, và sử dụng sự hiểu biết này như kim chỉ nam trong giao tiếp với người khác.” Thật dễ dàng nếu nói về những chuyện bạn yêu thích, nhưng không hề dễ khi bạn phải lắng nghe và trò chuyện về các chủ đề bạn không hứng thú.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P2)

The Bronte Collection phần hai giới thiệu tới độc giả ba tiểu thuyết kinh điển của Charlotte và Anne. Sự khéo léo trong việc phản ánh các vấn đề xã hội thông qua các nhân vật đã xuất sắc giúp cho các tác phẩm này trở thành kinh điển.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P1)

"Bộ sưu tập Bronte là một tuyển tập tuyệt vời các tác phẩm kinh điển của văn học Anh. Các tác phẩm của ba chị em nhà Brontë đầy sức hấp dẫn và sẽ khiến bạn say mê từ đầu đến cuối." - The Guardian