Ngắm bìa sách Harry Potter với các phiên bản minh họa theo thời gian

Ngày tạo: 2023-02-21 1315

Kể từ thời điểm ra mắt lần đầu năm 1997, Harry Potter trở thành loạt truyện ăn khách nhất mọi thời đại, đã bán ra hơn 500 triệu bản trên thế giới. Bộ truyện này còn ra mắt các ấn bản kỷ niệm và các họa sĩ minh họa mới, đem đến sức sống mới mẻ với hình minh họa quyến rũ và đầy mê hoặc. Cùng Thebookland ngắm nhìn các phiên bản của truyện Harry Potter đến từ NXB Bloomsbury Publishing Anh và Mỹ trong bài viết này nhé. 

Đôi nét về Tiểu thuyết Harry Potter của nhà văn J.K.Rowling.

Harry Potter and the Philosopher's Stone (Bản tại Anh - Tên tiếng Việt: Harry Potter và Hòn đá phù thủy) của tác giả J.K.Rowling lần đầu tiên lên kệ tại Vương quốc Anh vào ngày 26 tháng 6 năm 1997, đến các tiểu bang với tên gọi Harry Potter and the Sorcerer's Stone (Bản Mỹ - cùng tên tiếng Việt) vào ngày 1 tháng 9 năm 1998. Trong nhiều thập kỷ kể từ đó, J.K. Rowling đã phát hành sáu tiểu thuyết tiếp theo của Harry Potter. 

Sức hút của bộ tiểu thuyết giả tưởng dành cho thiếu nhi này nhanh chóng lan tỏa tới khắp các quốc gia khác trên thế giới. Đồng thời, Harry Potter cũng được chuyển thể thành loạt phim cùng tên do chính tác giả J.K.Rowling làm đạo diễn, điều này càng khiến cho trẻ em và người lớn trên toàn thế giới mê mẩn và yêu mến bộ truyện này. Chắc chắn rằng những độc giả hâm mộ Harry Potter khó lòng cưỡng lại sức hút của những bức tranh minh họa quyến rũ và nội dung hấp dẫn của các phiên bản này.

Có thể bạn quan tâm: 

Tác giả J.K.Rowling - Tiểu sử cuộc đời và cảm hứng sáng tác

Các bìa truyện Harry Potter chính hãng Anh - Mỹ


Harry Potter minh họa bởi Mary GrandPré

Harry Potter minh họa bởi Kazu Kibuishi

Harry Potter, Bloomsbury 2014 U.K. Edition, minh họa bởi Jonny Duddle

➤➤ Xem Harry Potter bộ 7 tập chính hãng minh họa bởi Jonny Duddle

Harry Potter, Scholastic 20th Anniversary Edition Cover, minh họa bởi Brian Selznick


Harry Potter, Bloomsbury U.K. Adult Edition, minh họa bởi Andrew Davidson and Webb & Webb

Harry Potter, Bloomsbury Signature Edition, minh họa bởi Clare Melinsky

Harry Potter, Bloomsbury U.K. Children's Edition 

The original UK covers illustrated by Tomas Taylor, Cliff Wright, Giles Greenfield and Jason Cockcroft. Thomas Taylor illustrated the Philosopher's Stone. Cliff Wright did the Chamber of Secrets and Prisoner of Azkaban. Giles Greenfield was tasked with illustrating the Goblet of Fire and Jason Cockcroft finished off the series with Order of the Phoenix, Half-Blood Prince and Deathly Hallows.

Harry Potter, Bloomsbury House Hardcover Editions

Harry Potter, Bloomsbury House Paperback Editions

Harry Potter 2020 hardcover edition, illustrated by MinaLima

Harry Potter, Bloomsbury House Hardcover Editions (to be released July 2, 2018)

Harry Potter, Bloomsbury House Paperback Editions (to be released July 2, 2018)

Harry Potter, Bloomsbury, Illustrated Edition, minh họa bởi Jim Kay (Hardback)

➤ Xem Harry Potter​ minh họa bởi Jim Kay (Hardback):

Harry Potter, Bloomsbury, Illustrated Edition, minh họa bởi Jim Kay (Paperback)

➤ Xem Harry Potter​ minh họa bởi Jim Kay (Paperback):

Như vậy, Thebookland cùng các bạn ngắm các bìa sách Harry Potter với các phiên bản minh họa thay đổi theo thời gian từ NXB Anh và Mỹ, với nhiều họa sĩ minh họa nổi tiếng. Mong rằng nội dung bài viết hữu ích cho Quý phụ huynh và bạn đọc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo số Hotline: 0936.749.847 hoặc email: info@thebookland.vn để được tư vấn nhanh chóng nhất.

Nguồn tham khảo:

https://www.bloomsbury.com/uk/harry-potter/ 

https://ew.com/books/harry-potter-book-covers/?slide=5906408#5906408

Tin tức liên quan

Xem tất cả

6 tựa sách khoa học cho trẻ tiểu học - Nền tảng vững chắc cho tương lai

Trẻ em ở độ tuổi tiểu học luôn tò mò và háo hức khám phá thế giới mới lạ xung quanh. Sách khoa học dành cho thiếu nhi là món quà tuyệt vời cung cấp kiến thức, nuôi dưỡng tình yêu của trẻ đối với sự diệu kì của cuộc sống, xây dựng thái độ sống tích cực từ nhỏ.

9 tựa sách phát triển kỹ năng giao tiếp tuyệt vời cho độc giả trẻ

“Để giao tiếp hiệu quả, ta phải nhận ra tất cả chúng ta đều có cách nhìn thế giới khác biệt, và sử dụng sự hiểu biết này như kim chỉ nam trong giao tiếp với người khác.” Thật dễ dàng nếu nói về những chuyện bạn yêu thích, nhưng không hề dễ khi bạn phải lắng nghe và trò chuyện về các chủ đề bạn không hứng thú.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P2)

The Bronte Collection phần hai giới thiệu tới độc giả ba tiểu thuyết kinh điển của Charlotte và Anne. Sự khéo léo trong việc phản ánh các vấn đề xã hội thông qua các nhân vật đã xuất sắc giúp cho các tác phẩm này trở thành kinh điển.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P1)

"Bộ sưu tập Bronte là một tuyển tập tuyệt vời các tác phẩm kinh điển của văn học Anh. Các tác phẩm của ba chị em nhà Brontë đầy sức hấp dẫn và sẽ khiến bạn say mê từ đầu đến cuối." - The Guardian