Harry Potter tiếng Anh minh họa bởi Jim Kay (5 tập) chính hãng có gì đặc biệt?

Ngày tạo: 2023-05-31 1673


Ngay sau khi nhận được Huy chương Kate Greenaway -  một giải thưởng văn học công nhận "hình minh họa xuất sắc trong sách dành cho trẻ em” của Anh hàng năm, Jim Kay đã được chính J.K Rowling chọn là họa sĩ minh họa cho bộ tiểu thuyết Harry Potter vào năm 2013. Bằng tài năng hội họa xuất chúng của mình, người hâm mộ thế giới phép thuật được thưởng thức những bức tranh tuyệt đẹp của Jim Kay mang phong cách cổ điển và vô cùng tinh tế.

Jim Kay - Họa sĩ minh họa tài năng bén duyên với Harry Potter như thế nào?

Jim Kay (sinh năm 1974) là một họa sĩ minh họa và thợ in người Anh, anh có một tình yêu sâu sắc dành cho nghệ thuật và lịch sử tự nhiên, đặc biệt là thực vật học. Sự nghiệp của anh gắn liền với các ghi chép lịch sử về thực vật và tự nhiên, từ thời kỳ người Anh khám phá khắp thế giới. Điều này giúp Jim Kay được tiếp xúc với nguồn kiến thức phong phú về thực vật và ý tưởng minh họa cổ điển tới hiện đại.

Bên cạnh đó, Jim Kay đã thể hiện được nhiều ý tưởng về minh họa sách dành cho trẻ em tại một buổi triển lãm tranh của chính anh ấy vào năm 2008. Anh cũng minh họa cho các cuốn sách về các chủ đề khác nhau.

Harry Potter minh họa bởi Jim Kay bản bìa cứng

Harry Potter minh họa bởi Jim Kay bản bìa mềm​

Vào năm 2012, Jim Kay chiến thắng và được nhận Huy chương Kate Greenaway cho những bức tranh minh họa của mình, trong cuốn sách A Monster Calls của Patrick Ness. Đây là giải thưởng văn học danh giá của Anh hàng năm công nhận "hình minh họa xuất sắc trong sách dành cho trẻ em”. Giải thưởng này tổ chức bởi Chartered Institute of Library and Information Professionals (CILIP) - một tổ chức chuyên nghiệp dành cho các chuyên gia thông tin và nhà quản lý tri thức tại Vương quốc Anh. Cũng nhờ giải thưởng lớn này mà anh bén duyên với loạt tiểu thuyết phép thuật nổi tiếng Harry Potter.

Ngay sau khi nhận giải một năm, Jim Kay đã được tác giả JK Rowling mời trình bày các hình minh họa mới cho tất cả các phần trong bộ truyện Harry Potter. Từ đó cho tới nay, các ấn bản minh họa mới của Harry Potter được độc giả yêu thích và săn lùng ngay để được trở thành những người đầu tiên sở hữu chúng. 

Xem thêm: 

Harry Potter minh họa bởi Jim Kay - phiên bản phép thuật sống động từng mm

Harry Potter là loạt tiểu thuyết giả tưởng dành cho thiếu nhi vô cùng nổi tiếng tác giả người Anh J. K. Rowling. Đây là bộ trong những bộ truyện ăn khách mọi thời đại, gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ độc giả. Các tập của Harry Potter kể về hành trình tìm ra sự thật ẩn sau thân phận và đánh bại chúa tể Voldemort, của cậu bé Harry Potter và những người bạn Hermione Granger và Ron Weasley tại Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts.

Trong phiên bản được minh họa dưới nét vẽ độc đáo và phóng khoáng của Jim Kay, Harry Potter giờ đây sẽ sống động, quyến rũ và mới mẻ hơn bao giờ hết. Năm phần đầu của Harry Potter (phiên bản minh hoạ bởi Jim Kay) được phát hành từ năm 2015 đến 2022, bao gồm:

  • Harry Potter và Hòn đá phù thủy (Phiên bản minh họa, 2015)
  • Harry Potter và Phòng chứa Bí mật (Bản minh họa, 2016)
  • Harry Potter và Tù nhân Ngục Azkaban (Bản minh họa, 2017)
  • Harry Potter và Chiếc cốc lửa (Phiên bản minh họa, 2019)
  • Harry Potter và Hội Phượng hoàng (Bản minh họa, 10/2022)

Vào tháng 2 năm 2022, Bloomsbury Publishing (nhà xuất bản Harry Potter tại Anh) thông báo rằng tập 5 Harry Potter không chỉ có các tác phẩm minh họa của Jim Kay. Mà còn có sự kết hợp của họa sĩ minh họa Neil Packer - người chiến thắng Giải thưởng Bologna Ragazzi năm 2021 cho thể loại phi hư cấu.

Đồng thời, Harry Potter cũng được chuyển thể thành loạt phim cùng tên do chính tác giả J.K.Rowling làm đạo diễn, điều này càng khiến cho trẻ em và người lớn trên toàn thế giới mê mẩn và yêu mến bộ truyện này. Chắc chắn rằng những độc giả hâm mộ Harry Potter khó lòng cưỡng lại sức hút của những bức tranh minh họa quyến rũ và nội dung hấp dẫn của các phiên bản này.


Có thể bạn quan tâm: 

Mua Harry Potter tiếng Anh minh họa bởi Jim Kay chính hãng - giá tốt tại Thebookland

Hiện nay, Harry Potter bản tiếng Anh minh họa bởi Jim Kay đang có sẵn tại Nhà sách tiếng Anh Thebookland. Các ấn phẩm nhập khẩu chính hãng từ Bloomsbury Publishing, với giá ưu đãi hấp dẫn hơn giá bìa khi mua tại Amazon. Đây chắc chắn là mức giá tốt nhất đối với hàng chính hãng trên thị trường Việt Nam. 

​Tuy nhiên, đâu đó tại các địa chỉ khác, độc giả có thể bắt gặp nhiều sản phẩm giá chỉ bằng 1/3 - 1/4 giá bìa của Bloomsbury. Với những headhunter Harry Potter, chắc chắn sẽ nhận ra đây không phải sách thật. Chắc chắn rằng những cuốn sách lậu giá rẻ không phải sự lựa chọn đáng giá của người yêu sách và tôn trọng bản quyền tác giả. Bởi những cuốn sách này sẽ nhanh chóng xuống cấp theo thời gian và đặc biệt không thể sánh bằng sách thật. Nhiều fan bày tỏ sự nuối tiếc khi mua nhầm sách lậu trên thị trường khi hàng được nhận khách xa so với hình ảnh quảng cáo. Tại Thebookland, độc giả sẽ hoàn toàn yên tâm với chất lượng và xuất xứ của mỗi một cuốn sách.

Như vậy, bài viết này đã giới thiệu đến bạn đọc về Bộ Harry Potter tiếng Anh minh họa bởi Jim Kay chính hãng của NXB Bloomsbury (5 cuốn), các phiên bản mới được nhập khẩu về nước và đang có sẵn tại kho của Thebookland để phục vụ bạn đọc. Mong rằng nội dung bài viết hữu ích cho Quý phụ huynh và bạn đọc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo số Hotline: 0936.749.847 hoặc email: info@thebookland.vn để được tư vấn nhanh chóng nhất.

Tin tức liên quan

Xem tất cả

9 tựa sách phát triển kỹ năng giao tiếp tuyệt vời cho độc giả trẻ

“Để giao tiếp hiệu quả, ta phải nhận ra tất cả chúng ta đều có cách nhìn thế giới khác biệt, và sử dụng sự hiểu biết này như kim chỉ nam trong giao tiếp với người khác.” Thật dễ dàng nếu nói về những chuyện bạn yêu thích, nhưng không hề dễ khi bạn phải lắng nghe và trò chuyện về các chủ đề bạn không hứng thú.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P2)

The Bronte Collection phần hai giới thiệu tới độc giả ba tiểu thuyết kinh điển của Charlotte và Anne. Sự khéo léo trong việc phản ánh các vấn đề xã hội thông qua các nhân vật đã xuất sắc giúp cho các tác phẩm này trở thành kinh điển.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P1)

"Bộ sưu tập Bronte là một tuyển tập tuyệt vời các tác phẩm kinh điển của văn học Anh. Các tác phẩm của ba chị em nhà Brontë đầy sức hấp dẫn và sẽ khiến bạn say mê từ đầu đến cuối." - The Guardian

[MỚI NHẤT] Harry Potter and the Prisoner of Azkaban minh họa bởi Minalima

Sau gần hai năm ròng rã, vào tháng 10/2023, Harry Potter and the Prisoner of Azkaban: MinaLima Edition được ra mắt thỏa mãn sự mong chờ của fan hâm mộ trên thế giới. Tại Thebookland, ấn bản ma mị tuyệt đẹp này liên tục “cháy hàng” kể từ khi mới về cho tới nay, fan hâm mộ sẽ tan chảy với sự độc đáo của phiên bản này