Du lịch vòng quanh thế giới như người bản địa, tại sao không?

Ngày tạo: 2024-01-09 626

Đang bước trên quảng trường Trafalgar, địa danh được xem là trái tim của London, Vương Quốc Anh, tôi đưa mắt nhìn quanh bốn phía, hít một hơi thật sâu và ngắm nhìn quang cảnh tuyệt đẹp này. Không phải tự nhiên mà nơi đây được mọi người ví như trái tim của London, với phong cách kiến trúc cổ điển, các công trình mang đậm nét đẹp văn hóa và lưu giữ những câu chuyện lịch sử của vùng đất này. 

Quảng trường Trafalgar được đặt tên theo Trận Trafalgar, một chiến thắng của Hải quân Hoàng gia Anh trong các cuộc chiến tranh của Napoléon với liên quân hai bên Pháp và Tây Ban Nha. Diễn ra tại Mũi Trafalgar vào ngày 21 tháng 10 năm 1805. Trung tâm của quảng trường là Cột Nelson được bảo vệ bởi bốn bức tượng sư tử tại chân đế trụ cột, trông vừa trang nghiêm và hùng dũng. Đây là trung tâm của các hoạt động xã hội của thành phố London, kể cả lễ đón giao thừa năm mới. Mỗi một viên gạch, một bức tượng,... đều thể hiện được hơi thở cổ điển của nước Anh.

“Hay là mình cũng đi du lịch vòng quanh thế giới nhỉ?” Đó là suy nghĩ của tôi sau khi nghe các bạn cùng lớp kể về những chuyến trải nghiệm ở nước ngoài cũng gia đình, như Nhật, Hàn, Anh, Pháp,... Kể thì có vẻ xa xôi nhưng thực chất cũng mới chỉ và năm trước đây thôi. Khác với những gia đình giàu có, tiền tài dư dả để đi đến mọi nơi mỗi ngày tùy thích, tôi có một cuộc sống vừa đầy đủ cho việc đi học của mình. Bởi vậy, để thực hiện được ước mơ du lịch quanh thế giới, tôi cần nhiều thời gian chuẩn bị hơn. Điều này cũng cho tôi cảm giác tự do và thật sự được sống trọn vẹn sau những ngày nỗ lực làm việc.

Tôi có 2 người bạn đồng hành, chúng tôi rong ruổi hầu khắp những địa danh nổi tiếng tại vùng đất chúng tôi mong muốn. Thay vì lựa chọn những tour du lịch nhanh chóng, chúng tôi có sở thích được dành thêm thời gian để cảm nhận và lắng nghe mỗi nơi đặt chân tới. Do đó, việc du lịch tự túc và tự tìm hiểu hành trình cho chuyến đi được cả ba lên kế hoạch sẵn. Mặc dù mất thêm một chút thời gian, nhưng chẳng có gì ngoài tuổi trẻ và thú vui du lịch như người bản địa, chúng tôi thích cảm giác được làm chủ, lập ra kế hoạch cho những hành trình này. Chưa kể, trong quá trình đó, chúng tôi tìm hiểu và khám phá thêm được nhiều điều về đất nước chúng tôi muốn như người sống tại vùng đất đó. 


Vừa đáp xuống sân bay Heathrow, tôi và bạn mình nhập cảnh và mua thẻ Oyster để di chuyển bằng Tube, là tàu điện ngầm ở London. Trước khi tới Quảng trường Trafalgar, chúng tôi đã ghé qua Cung điện Buckingham Palace, Tháp đồng hồ Big Ben,... Xứng danh với tên gọi của nó, Cung điện Buckingham vẫn còn là một chốn vô cùng xa hoa và lộng lẫy, mặc dầu kiến trúc này đã trải qua hơn 200 năm. Đây là nơi ở của Hoàng gia Anh vào đầu thế kỷ 18, cả tòa cung điện to lớn được xây dựng theo phong cách kiến trúc Georgian, từ đó mang vẻ cổ điển và tráng lệ. Các tòa nhà trong cung điện đều được bao quanh bởi những vườn hoa rộng lớn mang lại vẻ đẹp tinh tế và thể hiện lối sống hưởng thụ, cao quý của tầng lớp Hoàng gia Anh thời bấy giờ. Tôi cảm thấy mình bé nhỏ làm sao khi đi bộ và chiêm ngưỡng các phòng trong tòa kiến trúc ấy.

“Thật nhàm chán nếu chỉ chụp vài tấm hình rồi về, trong khi những địa điểm này có nhiều câu chuyện lịch sử đằng sau.” Tôi nghĩ. Có sự yêu thích với các vẻ đẹp văn hóa, mỗi một địa danh, chúng tôi đều tìm hiểu các sự kiện văn hóa được gắn liền. Cũng nhờ như vậy mà mỗi nơi tôi đặt chân đến, khung cảnh lịch sử hàng trăm, hàng ngàn năm về trước như sống lại trước mắt tôi. Tôi được chiêm ngưỡng những trận đánh thế kỷ, các cuộc lật đổ chế độ hay nhân vật nổi tiếng,... Như thế, chuyến đi của tôi trở nên độc đáo và giàu trải nghiệm hơn.

Một công trình mà tôi ao ước ghé thăm và muốn dành nhiều thời gian để ngắm nhìn là Tháp Big Ben, bởi đây được xem là một trong các biểu tượng văn hóa nước Anh được công nhận trên toàn thế giới. Còn trong ký ức của tôi, Big Ben là hình ảnh xuất hiện nhiều nhất trong bộ phim hoạt hình và điện ảnh về Anh Quốc thuở học trò. Cảm giác thật đặc biệt khi chính mắt trông thấy, chạm vào và cảm nhận kiến trúc văn hóa này.

Tôi có một sở thích khiến tôi phải dành nhiều thời gian hơn cho các địa danh khi đi du lịch, đó là vẽ ký họa. Ngoài những tấm hình chụp chung với bạn bè, tôi thích lưu giữ kỷ niệm bằng những nét vẽ, uống một ly nước và trò chuyện trong lúc nghỉ chân. Bên cạnh đó, thay vì bước vào những cửa hàng sang trọng nổi tiếng, những món đặc sản mang tính bản địa và truyền thống hấp dẫn chúng tôi hơn. Trò chuyện với vài người bản địa, cùng chơi vài trò chơi ở quảng trường, tụ họp nơi người dân thường lui tới,... Tôi được chứng kiến nhịp thở vốn có của London như người sống tại đây mà không phải dưới con mắt của một du khách xứ lạ. 

Còn ngày mai, tôi háo hức khi nghĩ tới điểm tham quan tiếp theo của mình là Tu viện Westminster (tên gọi đầy đủ là Nhà thờ kinh sĩ đoàn Thánh Peter tại Westminster (tên tiếng Anh: Collegiate Church of St Peter at Westminster). Đây là công trình được xây dựng hơn 1000 năm về trước, cho tới nay vẫn tồn tại và lưu giữ nhiều dấu ấn lịch sử huy hoàng, nhiều cuộc tranh chiến tranh đoạt ngai vị, nơi chôn cất của hơn 3300 nhân vật nổi tiếng trong lịch sử nước Anh. Tu viện Westminster được UNESCO xếp hạng là di sản thế giới năm 1987. Không biết tôi sẽ cảm thấy thế nào vào ngày mai?

Trong quá trình chuẩn bị cho hành trình đáng nhớ này, ngoài những website chia sẻ về du lịch, cuốn sách London Like a Local. Một tựa sách trong chuỗi series Like a local của nxb danh tiếng DK. Series này bao gồm nhiều tựa sách của các địa điểm khác nhau trên thế giới. Dưới vai trò là “một hướng dẫn viên du lịch”, London Like a Local dẫn tôi rong ruổi khắp những nơi nổi tiếng lẫn truyền thống ít người đi du lịch biết đến, được tổng hợp và chọn lọc kỹ càng. Tất cả những thứ tôi cần cần hầu như đều nằm trong cuốn sách nhỏ này.

Xem thêm:

Du lịch vòng quanh thế giới vốn là mơ ước được tôi ấp ủ từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tôi đã thực hiện được 2/3 chặng đường đó, còn bạn thì sao?

Tin tức liên quan

Xem tất cả

9 tựa sách bán chạy của NXB DK không thể bỏ lỡ 2024

Những tựa sách của DK luôn xứng đáng là nguồn tham khảo tuyệt vời đối với mọi mọt sách và là món quà giàu giá trị phù hợp cho độc giả ở mọi độ tuổi. Cùng Thebookland điểm qua 9 tựa sách bán chạy của DK năm 2024 nhé!

6 tựa sách khoa học cho trẻ tiểu học - Nền tảng vững chắc cho tương lai

Trẻ em ở độ tuổi tiểu học luôn tò mò và háo hức khám phá thế giới mới lạ xung quanh. Sách khoa học dành cho thiếu nhi là món quà tuyệt vời cung cấp kiến thức, nuôi dưỡng tình yêu của trẻ đối với sự diệu kì của cuộc sống, xây dựng thái độ sống tích cực từ nhỏ.

9 tựa sách phát triển kỹ năng giao tiếp tuyệt vời cho độc giả trẻ

“Để giao tiếp hiệu quả, ta phải nhận ra tất cả chúng ta đều có cách nhìn thế giới khác biệt, và sử dụng sự hiểu biết này như kim chỉ nam trong giao tiếp với người khác.” Thật dễ dàng nếu nói về những chuyện bạn yêu thích, nhưng không hề dễ khi bạn phải lắng nghe và trò chuyện về các chủ đề bạn không hứng thú.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P2)

The Bronte Collection phần hai giới thiệu tới độc giả ba tiểu thuyết kinh điển của Charlotte và Anne. Sự khéo léo trong việc phản ánh các vấn đề xã hội thông qua các nhân vật đã xuất sắc giúp cho các tác phẩm này trở thành kinh điển.