Cùng The Bookland đón 5000 cuốn sách mới về và 8 quyển sách nhất định bạn phải đọc.

Ngày tạo: 2023-11-10 859

5000 đầu sách mới được vận chuyển về từ các nhà xuất bản lớn trên thế giới chính thức đến kho Thebookland.

Những quyển sách chở trong mình tri thức của nhân loại đã đi qua một hành trình thật dài. Bạn có tưởng tượng được không, hành trình của những quyển sách sau khi rời nhà xuất bản sẽ bắt đầu từ cảng Felixstowe (một trong những cảng biển container bận rộn nhất ở nước Anh) lênh đênh trên 4987,92 hải lý mới cập cảng Cát Lái (Sài Gòn) rồi về Đà Nẵng. Từ khi Thebookland đặt hàng đến khi sách đến được tay của bạn đọc Thebookland là tròn 3 tháng. Một hành trình dài mà nếu những cuốn sách có thể kể, hẳn chúng sẽ thuật lại cho bạn nghe về một chuyến phiêu lưu thực sự.
Bảy năm qua, dù đã đón không biết bao nhiêu chuyến tàu cập cảng thì mỗi lần đón một đợt sách về, Thebookland vẫn bồi hồi như những chuyến đầu tiên. Khi được mở từng thùng sách, chạm tay vào những tựa sách mới, cảm nhận được tất cả tình yêu, sự trân trọng trong từng chiếc bìa, từng trang sách thì cảm xúc vẫn luôn xúc động và hạnh phúc. 
Ước mơ của Thebookland là lan tỏa những cuốn sách chất lượng đến gần hơn với tất cả độc giả mọi lứa tuổi ở khắp Việt Nam. Để bạn đọc có thể dễ dàng tìm được những đầu sách phù hợp mà không cần phải bôn ba tận châu Âu mới mua về được. 
Hàng ngàn câu chuyện, muôn vàn bí mật, và ti tỉ điều thú vị trên khắp thế giới sẽ sớm được chúng mình chia sẻ. Nhưng hôm nay, Thebookland sẽ gợi ý đến các bạn 8 quyển sách nổi bật nhất nên đọc trong đợt sách mới này.

#1 I Am Enough: A 90 day challenge contentment

Một bạn trong team marketing của Thebookland đã thốt lên khi cầm trên tay cuốn sách I Am Enough rằng: “Ôi, đây là cuốn sách dành cho mình!”. Thực ra, I am Enough là cuốn sách dành cho hầu hết tất cả chúng ta - những người lúc nào cũng muốn mua thêm cái này, làm thêm cái kia dù tủ đã đầy đồ. 


Sheridan Stewart đã thiết kế một hành trình đầy cảm hứng hướng tới việc chi tiêu ít hơn, cảm thấy hạnh phúc hơn và tập trung vào những điều quan trọng. Cuốn sách bắt đầu như một thử thách 90 ngày chỉ đơn giản là chi tiêu ít hơn, đã trở thành một cuộc khám phá những gì quan trọng nhất. 

Được trình bày một cách sâu sắc và hài hước, tựa sách là liều thuốc giải độc cho áp lực thường xuyên mà chúng ta phải chịu để làm nhiều hơn, có nhiều hơn, trở thành nhiều hơn.

I Am Enough được chia thành 3 phần:

Sự buông bỏ

Phần đầu của cuốn sách tập trung vào sự buông bỏ và dành thời gian cho những điều thiết yếu trong cuộc sống:  Ngủ đủ giấc, tận dụng những điều sẵn có thay vì mua nhiều hơn; làm đủ mà không bị cuốn vào guồng quay công việc của chủ nghĩa hoàn hảo.

Có thể tôi đủ? 

Phần hai là sự chuyển mình trong nhận thức, cách đánh giá và hành động, với việc thay đổi những hành động nhỏ giúp bạn cải thiện sức khỏe, tinh thần cũng như khả năng tài chính

Sự lựa chọn

Phần ba của cuốn sách nói về sự lựa chọn. Sheridan Stewart cùng hành trình 90 ngày của mình sẽ chứng minh cho bạn thấy dù chẳng thể đạt được thành công về mặt tài chính hay vật chất, bạn vẫn có thể tự tin khẳng định: I am enough.

“Chân thực, hài hước, sinh động, truyền cảm hứng” là những điều mà độc giả cảm nhận được khi đọc I Am Enough. Bạn có thể đọc thêm những đánh giá của độc giả trên thế giới về I Am Enough: A 90 day challenge contentment để có thêm những đánh giá khách quan cho mình.

#2 List Happy: 75 Lists for Happiness, Gratitude, and Well-being

List Happy là cuốn sách giúp bạn dễ dàng cải thiện sức khỏe tinh thần của mình, bằng cách tìm thấy niềm vui, lòng biết ơn và hạnh phúc trong những việc hàng ngày.


Có rất nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống nhưng phần lớn thời gian chúng ta không nhận ra. List Happy chỉ ra cho người đọc rằng, dành thời gian để suy nghĩ về những điều nhỏ nhặt hàng ngày có thể có tác động lớn đến sức khỏe tinh thần.

Còn cách nào tốt hơn để nâng cao tâm trạng của bạn hơn là dành thời gian liệt kê tất cả những điều tốt đẹp xung quanh. Đâu là nơi bạn cảm thấy bình yên nhất? Âm nhạc nào mang lại niềm vui hay ai là người đã tạo ra sự khác biệt tích cực trong cuộc sống của bạn? Những thách thức nào bạn đã vượt qua và giúp tăng cường khả năng phục hồi ? Nếu bạn thấy mình đang tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi này và hơn thế nữa, thì List Happy: 75 Lists for Happiness, Gratitude, and Well-being có thể là cuốn sách dành cho bạn.

#3 The Careers Handbook: The ultimate guide to planning your future

“Đây sẽ là một nguồn tài liệu tuyệt vời cho học sinh trung học cơ sở của tôi. Tôi rất thích nó nên tôi đã mua thêm hai cuốn nữa cho trường học của mình” - nhận xét của một độc giả trên Amazon.

Với hơn 400 nghề nghiệp,134 mục công việc chính và hàng trăm nghề nghiệp liên quan, tựa sách là tài liệu hướng nghiệp hiệu quả sẽ giúp người đọc tìm được công việc mơ ước.


The Careers Handbook: The ultimate guide to planning your future bao gồm:

- Tư vấn nghề nghiệp và quản lý công việc

- Bảng tổng hợp cung cấp thông tin về sở thích, trình độ đầu vào, lối sống , vị trí và tính thực tế của công việc

- Hướng dẫn kỹ năng giúp người đọc đánh giá mức độ phù hợp của từng công việc chính

- Thiết kế trực quan, giàu tính minh hoạ giúp thông tin trở nên dễ tiếp cận và thú vị. 

Tư vấn nghề nghiệp từ A đến Z! Từ sự nghiệp truyền thông xã hội và CNTT đến các công việc trong lĩnh vực kiến ​​trúc, khách sạn, y học, khoa học, luật và môi trường, danh mục nghề nghiệp này sẽ giúp bạn bắt đầu con đường sự nghiệp mới của mình! Các công việc nổi bật đã được chuyên gia tư vấn và đội ngũ cố vấn nghề nghiệp lựa chọn.

Cho dù bạn là một thiếu niên đang tìm kiếm lời khuyên về nghề nghiệp một người trưởng thành đang suy nghĩ về việc thay đổi nghề nghiệp, The Careers Handbook luôn sẵn sàng giúp bạn trả lời câu hỏi quan trọng nhất đó - bạn muốn trở thành ai?

#4 Supercraft: Easy Projects for Every Weekend

Supercraft: Easy Projects for Every Weekend là gợi ý cho các dự án thủ công dễ thực hiện vào dịp cuối tuần. 52 dự án may vá và thủ công sáng tạo để hoàn thành chỉ trong một ngày cuối tuần, được thiết kế để bạn bận rộn suốt cả năm.


Supercraft bao gồm các dự án may vá và thủ công DIY sử dụng các vật liệu hàng ngày để bạn có thể nâng cao kỹ năng để tạo ra thứ gì đó mới mẻ và phong cách. Thêu một cuốn sổ, in vải bằng khế, làm vườn treo cho phòng tắm của bạn, v.v. tất cả đều được hướng dẫn một cách dễ hiểu và chi tiết trong tựa sách sáng tạo này.

#5 Shy and Mighty: Your Shyness is a Superpower

Shy and Mighty là cuốn sách dành cho những đứa trẻ nhút nhát. Thế giới ồn ào của chúng ta đôi khi có vẻ như không dành cho những người nhút nhát. , Shy And Mighty là nguồn động viên hoàn hảo giúp những đứa trẻ nhút nhát bước ra khỏi vùng an toàn, thực hiện từng bước nhỏ để trở nên tự tin và mạnh mẽ nhưng vẫn giữ nguyên giá trị và bản chất con người thật.

Sự nhút nhát có thể khiến chúng ta cảm thấy bối rối và cô đơn, khó có thể lên tiếng hoặc thể hiện bản thân. Nhưng đó không phải là khuyết điểm về tính cách hay điều gì đó cần phải sửa chữa, bạn có biết rằng thực chất đó là một siêu năng lực tiềm ẩn?


Trong tựa sách này, bạn sẽ tìm thấy:

-Lời khuyên thiết thực dành cho trẻ từ 7-9 tuổi về cách thực hiện những bước nhỏ để đạt được ước mơ, cách làm việc với người khác và cách để quan điểm của bạn được lắng nghe

-Hình minh họa tươi sáng, vui nhộn giúp hiểu rõ các chủ đề phức tạp như hiểu ngôn ngữ cơ thể và tỏ ra tự tin hơn

-Có các tình huống dễ hiểu và thường mang tính thách thức nhưng đưa ra các hoạt động, giải pháp và chiến lược đối phó cho trẻ em

-Sách được chia làm 2 phần Shy (hiểu về sự nhút nhát) và Mighty (làm thế nào để vượt qua sự nhút nhát của mình)

Shy and Mighty có thể giúp trẻ từ vô hình trở thành bất khả chiến bại!

#6 The Lost Words: Rediscover our natural world with this spellbinding book

Là một cuốn sách vượt thời gian, được thiết kế đẹp mắt dành cho cả trẻ em và người lớn, The Lost Words sẽ được nghiền ngẫm và trân trọng trong nhiều năm tới.


Trên khắp đất nước, có những từ ngữ biến mất khỏi cuộc đời trẻ em. Đây là những lời của thế giới tự nhiên; Bồ công anh, Rái cá, Bramble và Acorn, tất cả đều biến mất. Khung cảnh hoang dã của trí tưởng tượng và vui chơi đang nhanh chóng mờ nhạt trong tâm trí trẻ em chúng ta.

The Lost Words như một lễ kỷ niệm vui vẻ - bằng nghệ thuật và ngôn từ - về thiên nhiên gần gũi và những điều kỳ diệu của nó. Với những bài thơ của nhà văn từng đoạt giải thưởng Robert Macfarlane và hình ảnh minh họa của Jackie Morris, cuốn sách đầy mê hoặc này gợi lên sự kỳ diệu không thể thay thế của ngôn ngữ và thiên nhiên cho mọi lứa tuổi.

#7 The Creative Writing Coursebook: Forty-Four Authors Share Advice and Exercises for Fiction and Poetry

Cho dù bạn muốn nâng cao kỹ năng viết, hay chỉ đơn giản là cải thiện khả năng trình bày, sáng tạo của bản thân thì cuốn The Creative Writing Coursebook này dành cho bạn. 

Bạn nghĩ sao nếu được tham gia một lớp học viết với 44 thầy cô giáo dày dặn chuyên môn, để bạn tự tin viết tiểu thuyết, viết thơ, sáng tác truyện ngắn, và cả việc xuất bản sách của riêng mình.  Họ là những tác giả nổi tiếng, chia sẻ và truyền đạt kinh nghiệm tinh tuý nhất, các kỹ năng viết cùng hàng trăm lời khuyên phong phú ? 


Mỗi tác giả, nhà văn nổi tiếng với phong cách viết khác nhau, họ đúc kết từ chính hàng chục năm làm việc với ngôn từ sẽ truyền tải tới bạn những lý thuyết hành văn, tìm kiếm ý tưởng, góc nhìn mới, khai thác cấu trúc viết và biên soạn.

Bạn sẽ học cách ghi chép, quan sát, định hình bố cục và cấu trúc câu, tới nhân vật và bối cảnh, tiếp theo đó là việc bạn sẽ trở thành nhà phê bình của chính bạn, tham gia hội thảo và tìm nhà xuất bản.

#8 The Secrets of the Universe in 100 Symbols

The Secrets of the Universe in 100 Symbols là cánh cửa để bạn bước vào thế giới huyền học, triết học và văn hóa nhân loại.

Sách giúp người đọc khám phá bí mật của vũ trụ trong 100 biểu tượng với bản tóm tắt được minh họa đẹp mắt gồm 100 chìa khóa mở ra những bí ẩn của vũ trụ.

Biểu tượng chứa những ý nghĩa. Theo thời gian, chúng phát triển khi các nền văn hóa khác nhau gán những ý nghĩa mới cho những dấu hiệu cũ. Bạn có biết rằng chữ Vạn, hiện được biết đến rộng rãi là biểu tượng chủ chốt của Đảng Quốc xã của Hitler, từng là biểu tượng Phật giáo cho sự thành công? Từ Đá Lịch Aztec và Ngọn giáo Định mệnh đến vòng tròn ma thuật và tranh cát Navaho, mỗi di vật, biểu tượng và mô tả đều được trình bày và phân tích chi tiết để tiết lộ niềm tin và tập tục của các nền văn minh trong quá khứ trên khắp thế giới.

Các triết gia, nhà chiêm tinh, nhà tiên tri, nhà thơ và nghệ sĩ từ mọi thời đại và nền văn hóa đã thì thầm những bí mật với các pharaoh, chính khách, vua và hoàng hậu. Ở Châu Âu thời Phục hưng, hai người phụ nữ quyền lực—Catherine xứ Medici và sau này là Elizabeth I của Anh—bảo trợ cho những pháp sư quan trọng nhất thời bấy giờ. Chiếc gương hắc thạch của John Dee tiết lộ tương lai của đất nước cho Elizabeth, trong khi Nostradamus tiết lộ những lời tiên tri đầy cảm hứng về mặt tâm linh cho Catherine tại Musée du Louvre ở Paris.

Nếu bạn là một fan chân chính của những câu chuyện thần bí, yêu thích việc khám phá các nền văn hoá, tôn giáo hay đơn cử chỉ là một cá nhân với một trí não tò mò, mong muốn tiềm cận hơn với những bí ẩn của nền văn minh nhân loại, The Secrets of the Universe in 100 Symbols xứng đáng là lựa chọn cần bổ sung cho tủ sách nhà bạn.

Cùng Thebookland đón 5000 cuốn sách về kệ nhé. Đâu là cuốn sách mà bạn yêu thích nhất? 

Tin tức liên quan

Xem tất cả

6 tựa sách khoa học cho trẻ tiểu học - Nền tảng vững chắc cho tương lai

Trẻ em ở độ tuổi tiểu học luôn tò mò và háo hức khám phá thế giới mới lạ xung quanh. Sách khoa học dành cho thiếu nhi là món quà tuyệt vời cung cấp kiến thức, nuôi dưỡng tình yêu của trẻ đối với sự diệu kì của cuộc sống, xây dựng thái độ sống tích cực từ nhỏ.

9 tựa sách phát triển kỹ năng giao tiếp tuyệt vời cho độc giả trẻ

“Để giao tiếp hiệu quả, ta phải nhận ra tất cả chúng ta đều có cách nhìn thế giới khác biệt, và sử dụng sự hiểu biết này như kim chỉ nam trong giao tiếp với người khác.” Thật dễ dàng nếu nói về những chuyện bạn yêu thích, nhưng không hề dễ khi bạn phải lắng nghe và trò chuyện về các chủ đề bạn không hứng thú.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P2)

The Bronte Collection phần hai giới thiệu tới độc giả ba tiểu thuyết kinh điển của Charlotte và Anne. Sự khéo léo trong việc phản ánh các vấn đề xã hội thông qua các nhân vật đã xuất sắc giúp cho các tác phẩm này trở thành kinh điển.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P1)

"Bộ sưu tập Bronte là một tuyển tập tuyệt vời các tác phẩm kinh điển của văn học Anh. Các tác phẩm của ba chị em nhà Brontë đầy sức hấp dẫn và sẽ khiến bạn say mê từ đầu đến cuối." - The Guardian