6 Bộ đồ chơi STEM giúp phát triển tư duy tốt cho trẻ từ 5 tuổi

Ngày tạo: 2023-02-06 993

Trong quá trình phát triển trí não của trẻ từ 5 tuổi, tương tác với những món đồ chơi STEM là những thách thức vô cùng thú vị. Trẻ được khơi gợi trí tò mò, tăng khả năng giải quyết vấn đề, và nhiều kỹ năng quan trọng khác. Để tạo được hứng thú, kiên trì tư duy trong khi vui chơi, các bạn nhỏ độ tuổi này cần có những bộ đồ chơi STEM được thiết kế hấp dẫn và đảm bảo tính giáo dục. 

Lợi ích tuyệt vời của đồ chơi STEM đối với trẻ từ 5 tuổi

Với các phương pháp học tập truyền thống, học sinh được truyền tải kiến thức từ các lĩnh vực một cách riêng biệt. Tức là nếu học toán thì chỉ làm toán, học văn thì chỉ là văn, chúng hoàn toàn được học riêng biệt mà không có sự liên kết. 

Nhưng với các môn học STEM, trẻ được học kết hợp liên kết nhiều lĩnh vực với nhau. Giúp trẻ phát triển trí não đa diện, toàn bộ trí não đều được kích hoạt. Trong khi chơi có thể học một cách tự nhiên nhất. 

Đồ chơi STEM là những công cụ quan trọng giúp trẻ kích thích sáng tạo không khuôn khổ, thực hành các kỹ năng giải quyết vấn đề, kiến thức tích hợp (liên môn), kích thích tính tập trung tư duy sâu, thử nghiệm, xây dựng khả năng học hỏi từ lỗi sai và lặp lại,... Từ đó, khơi gợi niềm yêu thích khám phá, học tập ở trẻ, khuyến khích trẻ trở thành nhà phát minh để giải quyết các vấn đề của bản thân trong cuộc sống. 

Xem thêm: 

6 Bộ đồ chơi học STEM giúp trẻ từ 5 tuổi phát triển tư duy tốt

Được đánh giá là những thương hiệu sản xuất đồ chơi giáo dục uy tín và nổi tiếng của Mỹ, Learning Resourse và Education Insights đem đến 6 món đồ chơi hỗ trợ trẻ học STEM tại nhà hoàn hảo. Trẻ có thể chơi độc lập hay chơi cùng bạn bè, gia đình hàng giờ, tránh xa các thiết bị điện tử độc hại.

Đồ chơi xây dựng Skate Park Engineering & Design Building Set

Bắt đầu hành trình xây dựng và liên tưởng bằng bộ đồ chơi Skate Park Engineering & Design Building Set của thương hiệu nổi tiếng Learning Resources. Trẻ hóa thân thành kỹ sư nhí tạo ra sân chơi trượt ván độc đáo của riêng mình.

Với 43 chi tiết được thiết kế chắc chắn cho trẻ vui chơi, màu sắc đẹp mắt. Trẻ bắt đầu xây dựng bằng cách làm theo các thẻ thử thách theo các thẻ hoạt động để tạo đường dốc, đường nhảy và hơn thế nữa. Hưỡng dẫn kèm theo giới thiệu quy trình kỹ thuật dễ hiểu, thử thách óc tư duy lẫn trí tưởng tượng của trẻ.

Giúp trẻ phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, làm theo chỉ dẫn, kỹ năng vận động tinh, phối hợp tay mắt, suy nghĩ tuần tự, tư duy phản biện, mối quan hệ không gian, sáng tạo và nhiều kỹ năng quan trọng khác.

Đồ chơi thí nghiệm lò phản ứng chất lỏng - Beaker Creatures® Liquid Reactor Super Lab

Đối với các trẻ yêu thích thí nghiệm khoa học, đam mê các phản ứng giữa các chất khác nhau. Bộ đồ chơi thí nghiệm Beaker Creatures®  là một lò phản ứng sinh vật sủi bọt đầy màu sắc để trẻ tha hồ kích hoạt và khám phá khoa học.

Trẻ chỉ cần thả một Bọc Trứng Của Sinh Vật Thí Nghiệm Lò Phản Ứng vào chiếc lọ đơn giản, bơm nước vào bằng pít tông thủy lực rồi quan sát phản ứng xì xèo và sủi bọt cho đến khi lộ ra sinh vật bí ẩn bên trong. Sau khi phản ứng kết thúc là lúc trẻ thu thập bộ sưu tập sinh vật của mình. Chắc chắn rằng, các công cụ hỗ trợ cần thiết và cuốn sách hướng dẫn là một phần không thể thiếu trong các món đồ chơi thí nghiệm này. 

Đồ chơi khoa học - Yuckology! Slime Lab

Tiếp theo cũng là một bộ đồ chơi thí nghiệm khoa học dễ thực hành nhưng rất thú vị, trẻ có thể dành hàng giờ đồng hồ.  Với các thành phẩm độc nhất sẽ dành tặng cho người thân yêu, hoặc trưng bày trong bộ sưu tập của mình.

Yuckology! Slime Lab đem đến 6 thử thách cho trẻ tạo hình sản phẩm từ đất sét, chất nhờn dính và các thành phần dễ tìm khác quanh nhà. Để chế tác được món đồ ưng ý, trẻ cần học cách pha trộn, đo lường, tính toán kết hợp với sự tinh khéo của đôi tay. 

Ngoài ra, trẻ có thể sáng tạo không giới hạn để tạo ra bất kỳ sản phẩm nào, sau khi đã làm quen với quá trình thí nghiệm đất sét và bộ dụng cụ có sẵn này. Đừng quên cùng tham gia thu thập nguyên liệu và thử thách cùng với con để trẻ học thêm nhiều kỹ năng làm việc nhóm nhé!

Xem thêm: Review 5 bộ đồ chơi STEM hay cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi học tại nhà

Bộ học toán cùng trò chơi đường đua - Mini Motor Math Activity Set

Nhắc đến học toán, chắc chắn trẻ sẽ nghĩ ngay đến việc hoàn thành các bài tập trong vở, hay ngồi đếm các đồ vật đơn giản có sẵn. Nhưng với món đồ chơi toán học Mini Motor Math Activity Set, trẻ sẽ hưng phấn khi vừa tham gia đường đua gay cấn vừa được đẩy chiếc ô tô của mình lên các điểm cao hơn. 

Qua quá trình tung xúc xắc ra điểm số, tập đếm, ghi nhớ và chơi đến khi ô tô màu của mình về đích đầu tiên. Trẻ học toán ngay trong lúc chơi mà không hề có áp lực, trải nghiệm các giác kiên nhẫn chờ đến lượt,... Chắc chắn đây là bộ đồ chơi thí nghiệm STEM tăng học đếm và tăng trí thông minh EQ hoàn hảo khiến trẻ say mê cả ngày đấy. 

Bộ đồ chơi STEM Nam châm - STEM Magnets Activity Set

Từ trường là kiến thức được phổ cập từ lớp 5 tại các trường học phổ thông, sự kỳ diệu của các thanh nam châm lúc bấy giờ chiếm trọn niềm yêu thích của các em. Bộ đồ chơi trí tuệ tìm đường STEM Magnets Activity Set hỗ trợ thêm kiến thức về từ trường nam châm thích hợp cho trẻ. 

Trẻ sẽ được tham gia hơn 10 hoạt động tương tác với nam châm đầy bất ngờ, như di chuyển bọ cánh cứng trên mê cung để tới đích, thử thách xếp nam châm tròn không bị hở,... Tất cả đều được hướng dẫn cụ thể trong thẻ hoạt động kèm theo. 

Chưa dừng lại ở đó, với món đồ chơi nam châm thông minh STEM Magnets Activity, trẻ hoàn toàn có thể sáng tạo thêm nhiều thí nghiệm khác với các vật làm từ kim loại. Tương tác với nam châm chưa bao giờ hấp dẫn và phong phú như thế.

Xem thêm: Video hướng dẫn chơi cùng nam châm với STEM Magnets Activity Set

Nhà thám hiểm mạch điện mô hình tàu thám hiểm - Circuit Explorer Rover

Circuit Explorer Rover thuộc dòng đồ chơi STEM với thiết kế hiện đại rất bắt mắt. Giới thiệu đến trẻ các nguyên tắc cơ bản của mạch điện qua hoạt động xây dựng bối cảnh ngoài không gian, một nơi trẻ có thể tự xây dựng và cung cấp năng lượng.

Chỉ cần làm theo hướng dẫn, trẻ dễ dàng xây dựng Trạm liên lạc với đĩa radar xoay, Trạm năng lượng, Trạm sạc tàu không gian, Tàu không gian với động cơ, tàu không gian không sử dụng điện có bánh xe và đèn pha phát sáng. Các bạn nhỏ cũng có thể tự do sáng tạo, kết nối các mảnh ghép để tạo nên thế giới tuỳ chỉnh của riêng mình.

Bộ đồ chơi STEM Circuit Explorer Rover là khởi đầu hoàn hảo để các bạn nhỏ học về mạch điện với các chi tiết dễ gắn kết. Hỗ trợ trò chơi đóng vai và tương tác xã hội bằng các mô hình nhân vật phi hành gia và người máy dễ thương.

Như vậy, bài viết này đã giới thiệu 6 Bộ đồ chơi học STEM giúp phát triển tư duy tốt cho trẻ từ 5 tuổi. Mong rằng nội dung bài viết hữu ích cho Quý phụ huynh và bạn đọc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo số Hotline: 0936.749.847 hoặc email: info@thebookland.vn để được tư vấn nhanh chóng nhất.

Tin tức liên quan

Xem tất cả

6 món đồ chơi Montessori thú vị cho trẻ mầm non

Các món đồ chơi phù hợp với Montessori được thiết kế khoa học, kích thích trẻ khám phá và học tập thông qua các giác quan. Khuyến khích tính tự lập, sáng tạo và biến việc học tập của trẻ thành một hành trình đầy hứng khởi.

5 tiêu chí của đồ chơi Montessori cho trẻ mầm non

Hiện nay, Montessori đang là phương pháp giáo dục hiện đại, cởi mở, mang tính cá nhân hóa cao được đông đảo bậc phụ huynh quan tâm và áp dụng cho con. Do đó, việc lựa chọn những công cụ học tập thích hợp với Montessori cũng được cha mẹ cân nhắc kỹ lưỡng.

5 đồ chơi phát triển vận động tinh hiệu quả cho trẻ mầm non

Rèn luyện kỹ năng vận động tinh là một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Những món đồ chơi giáo dục được thiết kế đặc biệt, phù hợp với độ tuổi của trẻ, sẽ đem đến hiệu quả nâng cao kỹ năng vận động tinh tối đa. 5 món đồ chơi vận động tinh nào đang được nhiều cha mẹ yêu thích hiện nay?

Tips chọn đồ chơi cho trẻ chậm nói ba mẹ không nên bỏ qua

Việc chậm phát triển ngôn ngữ có thể đến từ nhiều lý do nhưng phần lớn nằm ở vấn đề tâm lý và chỉ là biểu hiện mang tính tạm thời. Ba mẹ nên dành thời gian đọc sách, vui chơi và trò chuyện với bé. Các món đồ chơi giàu tính tương tác, khuyến khích con chủ động, sẽ là “cạ cứng” lý tưởng để thúc đẩy khả năng ngôn ngữ và giao tiếp của con.