5 tựa sách tiếng Anh dành cho trẻ từ 14 - 18 tuổi làm quen hoạt động dịch thuật

Ngày tạo: 2023-11-17 576

14 - 18 tuổi là giai đoạn trẻ bắt đầu tích lũy được vốn kiến thức tiếng Anh cơ bản. Và đây cũng là giai đoạn cửa ngõ để trẻ định hình về nghề nghiệp. Trẻ bắt đầu khám phá những điều mà mình thích. Trong một buổi hội thảo về định hướng nghề nghiệp tại một trường cấp 3 ở thành phố Đà Nẵng, các em học sinh được lắng nghe chia sẻ từ những chuyên gia và những anh chị sinh viên năm 3,4 về việc chọn nghề.

Một trong những lời khuyên mà các em tâm đắc nhất đó là: “Trong thời gian còn ngồi trên ghế nhà trường, nếu thích ngành nghề nào đó hãy thử trải nghiệm để biết chính xác xem liệu mình có thực sự yêu thích công việc đó hay chỉ là sở thích nhất thời. Việc thử nghiệm ngay từ bây giờ sẽ giúp các em không mất thêm nhiều thời gian và cũng không hối tiếc khi đã bước vào cánh cổng đại học”.

Chính vì thế, với những em 14 - 18 tuổi, muốn theo đuổi ngành Ngoại ngữ hay Phiên dịch, làm quen với hoạt động dịch thuật ngay từ bây giờ là một trải nghiệm có giá trị. Sau một thời gian trải nghiệm sẽ biết mình có yêu thích và phù hợp hay không.

Để bắt đầu làm quen với hoạt động dịch thuật, trẻ có thể lựa chọn những cuốn sách phù hợp với sở thích của mình.

Dưới đây là 5 gợi ý được chúng mình lựa chọn vừa đáp ứng tiêu chí về mặt nội dung lẫn độ phù hợp với các bạn trẻ trong độ tuổi mới lớn.

Peter Pan

Peter Pan là cuốn sách tuyệt đẹp dành cho những tâm hồn thích phiêu lưu và mơ mộng của tuổi mới lớn. Câu chuyện kể về chuyến phiêu lưu của Peter Pan và Wendy về vùng đất hứa NeverLand.


Peter Pan là nhân vật hư cấu của Jame Matthew Barrie. Peter pan mang hình hài của một cậu bé 12 tuổi, biết bay, luôn muốn vui chơi, hưởng thụ cuộc sống và từ chối “trưởng thành”. Peter Pan sống cùng những cậu bé đi lạc và nàng tiên Tinkerbell ở vùng đất Neverland. Thuyền trưởng Hook, là một tên cướp biển độc ác,  trong một lần giao tranh đã bị Peter Pan chặt đứt 1 cánh tay vì thế vẫn luôn tìm cách để hãm hại cậu. Trong một lần dạo chơi ở thành phố, Peter Pan gặp Wendy và rủ cô đến vùng đất Neverland thần tiên. Nơi đây đã mở ra cho Wendy một thế giới mới, thế giới mà cô chưa bao giờ dám đặt chân đến.

Peter Pan thuộc dòng sách kinh điển của NXB Nosy Crow. Bạn đọc dễ bị thu  hút ngay từ lần chạm tay đầu tiên bởi những minh họa nên thơ, đầy chất cổ tích. Ngôn ngữ dễ hiểu, nội dung lôi cuốn và phần minh họa nên thơ là chất xúc tác tuyệt vời cho những người trẻ 14 - 18 tuổi làm quen với hoạt động dịch thuật.

Heidi

Heidi được xuất bản năm 1881 trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất từng được viết, cũng như một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của văn học Thuỵ Sĩ. Đã có 25 bộ phim và các chương trình truyền hình được thực hiện dựa trên nguyên tác Heidi.


Heidi là câu chuyện về cô bé mồ côi tên là Heidi được người dì tên là Dete nuôi dưỡng sau khi mẹ mất. Khi Heidi năm tuổi, dì Dete có công việc mới ở thành phố nên đem cô bé gửi đến sống với ông nội trên dãy Alps.Mặc dù ông nội cộc cằn và  hung dữ nhưng Heidi vẫn yêu thích dãy núi Alps xinh đẹp. Cô bé hằng ngày hạnh phúc với việc chơi đùa với dê và chim. Ba năm sau, dì Dete đến và quyết định rằng cô phải rời khỏi ngôi nhà trên núi của mình để đến thành phố làm việc. Heidi đã vô cùng nhớ vùng núi của mình, cô quyết tâm quay trở lại cuộc sống hạnh phúc bên ông nội.

Nhân vật Heidi chiếm được cảm tình của tất cả độc giả bởi sự thông minh, đáng yêu, nhiệt tình và vui vẻ. Tác phẩm mang đến cho người đọc thế giới thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ của Thụy Sỹ cùng với những bí ẩn tạo vật và tâm hồn trẻ thơ.

Create Your Life Book: Mixed-Media Art Projects for Expanding Creativity and Encouraging Personal Growth

Create Your Life Book là cuốn sách khám phá bản thân thông qua hoạt động sáng tạo.

Lấy cảm hứng từ các lớp học nghệ thuật trực tuyến nổi tiếng của nghệ sĩ Tamara Laporte (willowing.org), Create Your Life Book trình bày 18 dự án vẽ và vẽ đa phương tiện theo từng bước nhằm khuyến khích sự tự hoàn thiện bản thân thông qua quá trình sáng tạo.


Những bài tập trong Create Your Life Book giúp bạn đọc nhận ra những thách thức cá nhân và những trở ngại khác, sau đó vượt qua chúng . Hãy từ bỏ những niềm tin hạn chế, tìm thấy lòng can đảm, cảm thấy biết ơn, chữa lành nỗi đau và phát triển lòng yêu bản thân khi bạn tự do sáng tạo .

Tuổi 14 - 18 là lứa tuổi háo hức khẳng định cá tính của mình. Một cuốn sách để khám phá bản thân thực sự là một món quà phù hợp để tặng vào bất cứ dịp gì trong năm.

The Organic Painter: Learn to paint with tea, coffee, embroidery, flame, and more; Explore Unusual Materials and Playful Techniques to Expand your Creative Practice

The Organic Painter là một tựa sách đầy sáng tạo dành cho những ai muốn khám phá chất liệu mới cho những bức vẽ. Khi nhàm chán với những màu sơn cũ, The Organic Painter  giới thiệu các kỹ thuật cải tiến trong việc sử dụng "sơn" phi truyền thống có nguồn gốc từ các chất liệu như cà phê, trà và rượu để khuyến khích sự tự do và thể hiện!


The Organic Painter  giúp độc giả làm mọi thứ theo cách khác biệt. Với một chút hướng dẫn, bạn có thể vẽ tranh bằng những vật liệu hàng ngày mà bạn chưa bao giờ coi là phương tiện nghệ thuật.

Cuốn sách đầy cảm hứng cung cấp cho bạn tất cả các kỹ thuật và ý tưởng mà bạn cần để tăng cường khả năng sáng tạo. Hãy tưởng tượng những điều độc đáo khi tạo ra các loại sơn tự nhiên từ cà phê, trà, đồ thêu và ngọn lửa .

Mỗi dự án trong sách đều đi kèm hướng dẫn về cách chế tạo màu và cũng bao gồm các thí nghiệm, khám phá để độc giả thử nghiệm.The Organic Painter là một gợi ý tuyệt vời để những người bạn 14+ tạo ra dấu ấn cá nhân hoàn toàn độc đáo trong đám đông.

On a Starry Night: Fun Things to Make and Do From Dusk Until DawnOn a Starry Night : Fun Things to Make and Do From Dusk Until Dawn

 On a Starry Night là quyển sách cho những đứa trẻ không thích sự nhàm chán của bóng tối.

Mặt trời đã lặn nhưng điều đó không có nghĩa là cuộc vui gia đình cũng phải kết thúc. On A Starry Night là bộ sưu tập đầy cảm hứng gồm 52 việc cần làm và vui chơi cho những buổi tối dài và trống rỗng.


On a Starry Night sẽ bao gồm các ý tưởng về hoạt động giải trí trong nhà, ngoài trời, những việc cần làm trong tất cả các mùa cho dù bạn sống ở thành phố, thị trấn hay nông thôn. Tựa sách truyền cảm hứng cho các bậc cha mẹ thay vì cho con ngồi trước TV thì hãy dành thời gian để tận hưởng buổi tối và sáng tạo các hoạt động kết nối cả gia đình.

Vui nhộn, nhẹ nhàng nhưng chứa đựng nhiều thông tin thiết thực, sách còn có những khoảng trống để trẻ ghi chú và viết nguệch ngoạc.

Trẻ từ 14 - 18 tuổi có cá tính riêng, luôn muốn khám phá bản thân và thể hiện cá tính của mình qua những gì mang dấu ấn cá nhân. Bởi thế, 5 cuốn sách trên là những gợi ý tuyệt vời để trẻ bắt đầu hành trình khám phá công việc dịch thuật, đồng thời mang lại những điều thú vị hữu ích cho trẻ. Có thể bạn sẽ tìm được nhiều lựa chọn phù hợp hơn nữa để trẻ 14 - 18 tuổi làm quen hoạt động dịch thuật tại tủ sách Thebookland. Hãy để lại lời nhắn cùng những gợi ý về cuốn sách bạn mong muốn để chúng mình tư vấn nhé.

Tin tức liên quan

Xem tất cả

6 tựa sách khoa học cho trẻ tiểu học - Nền tảng vững chắc cho tương lai

Trẻ em ở độ tuổi tiểu học luôn tò mò và háo hức khám phá thế giới mới lạ xung quanh. Sách khoa học dành cho thiếu nhi là món quà tuyệt vời cung cấp kiến thức, nuôi dưỡng tình yêu của trẻ đối với sự diệu kì của cuộc sống, xây dựng thái độ sống tích cực từ nhỏ.

9 tựa sách phát triển kỹ năng giao tiếp tuyệt vời cho độc giả trẻ

“Để giao tiếp hiệu quả, ta phải nhận ra tất cả chúng ta đều có cách nhìn thế giới khác biệt, và sử dụng sự hiểu biết này như kim chỉ nam trong giao tiếp với người khác.” Thật dễ dàng nếu nói về những chuyện bạn yêu thích, nhưng không hề dễ khi bạn phải lắng nghe và trò chuyện về các chủ đề bạn không hứng thú.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P2)

The Bronte Collection phần hai giới thiệu tới độc giả ba tiểu thuyết kinh điển của Charlotte và Anne. Sự khéo léo trong việc phản ánh các vấn đề xã hội thông qua các nhân vật đã xuất sắc giúp cho các tác phẩm này trở thành kinh điển.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P1)

"Bộ sưu tập Bronte là một tuyển tập tuyệt vời các tác phẩm kinh điển của văn học Anh. Các tác phẩm của ba chị em nhà Brontë đầy sức hấp dẫn và sẽ khiến bạn say mê từ đầu đến cuối." - The Guardian