20 cuốn sách thiếu nhi tiếng Anh bán chạy nhất hiện nay (Phần 1)

Ngày tạo: 2023-04-26 1201

Các tác phẩm thiếu nhi kinh điển hay nhất mọi thời đại, những câu chuyện từ hàng chục, hàng trăm năm trước vẫn được đọc giả hâm mộ, các ấn phẩm được minh họa lộng lẫy và ngọt ngào đầy mê hoặc. Tất cả sẽ được chọn lọc và giới thiệu trong bài viết sau đây. 

#1 The Incredible Peppa Pig Collection

Chú heo hồng Peppa là người bạn quen thuộc của trẻ em trên toàn thế giới với tạo hình ngộ nghĩnh và những câu chuyện đáng yêu. Dựa theo loạt phim hoạt hình thiếu nhi vô cùng ăn khách của truyền hình Anh, Peppa đã trở thành một biểu tượng được trẻ nhỏ trên toàn thế giới yêu mến. Qua các tập của sách The Incredible Peppa Pig Collection, bé sẽ tham gia những chuyến phiêu lưu hài hước như là trông trẻ, tham gia cứu hoả hay tìm hiểu bạn bè của cậu em trai George. 

Bộ sưu tập The Incredible Peppa Pig khổng lồ này dành cho trẻ từ 3 tuổi trở lên, được đặt trong một chiếc hộp đựng chắc chắn, khoác lớp áo vàng tươi với minh hoạ đặc sắc. Đây chắc chắn là lựa chọn hấp dẫn để trẻ nhỏ luyện đọc, làm quen với từ vựng và kết cấu câu tiếng Anh cơ bản và nuôi dưỡng tình yêu đọc sách ngay từ nhỏ.

➤➤ Xem thêm:

#2 Guess How Much I Love You

Guess How Much I Love You là cuốn sách thiếu nhi kinh điển nhất mọi thời đại, một câu chuyện tuyệt đẹp và ngọt ngào nhất về tình yêu giữa bố và con! Hiệp hội Giáo dục Quốc gia Hoa Kỳ đã đặt tên cuốn sách này là một trong "100 cuốn sách dành cho trẻ em hàng đầu của giáo viên". Guess How Much I Love You được dịch ra 53 thứ tiếng và được dựng thành phim hoạt hình ở Mỹ với bài hát riêng đặc sắc. 

Cuốn sách là câu chuyện của thỏ bố và thỏ con Nutbrown Hare cùng trò chơi đáng yêu mà họ dùng để bày tỏ tình yêu thương với nhau. 

"I love you right up to the moon," he said, and closed his eyes. 
"Oh,that's far," said Big Nutbrown Hare. "That is very far."
"I love you as high as I can reach," said Little Nutbrown Hare. 

➤➤ Xem thêm:

#3 The Tale of Peter Rabbit Board Book

The Tale of Peter Rabbit Board Book là ấn bản board book kể câu chuyện kinh điển về Peter Rabbit. Câu chuyện về thỏ Peter tinh nghịch của Beatrix Potter đã làm nức lòng bao thế hệ trẻ em trên khắp thế giới kể từ khi được xuất bản lần đầu vào năm 1902. Tác phẩm đã bán ra 45 triệu bản và được dịch ra 36 thứ tiếng, là một trong những tựa sách bán chạy nhất trong lịch sử.

"Peter was not very well during the evening. His mother put him to bed, and made some camomile tea; and she gave a dose of it to Peter! 'One tablespoonful to be taken at bedtime.'
But Flopsy, Mopsy, and Cotton-tail had bread and milk and blackberries for supper."

Trong đoạn văn này, Peter sau khi trốn khỏi sự giám sát của mẹ để đi vào khu vườn cấm, khiến cậu bị mất một chiếc giày và bị ốm. Trong khi đó, các em thỏ khác tuân thủ nghe lời mẹ và được thưởng thức một bữa ăn ngon lành.

➤➤Xem các tác phẩm khác về Peter Rabbit

#4 Winnie-the-Pooh: The Complete Collection of Stories and Poems

Vào cột mốc kỷ niệm 90 năm kể từ thời điểm ra mắt tác phẩm Winnie-The-Pooh của tác giả A.A Milne vào năm 1926, Gấu Pooh được bình chọn là “nhân vật trong sách thiếu nhi được yêu thích nhất” ở Vương quốc Anh, trên cả Harry Potter và Bilbo Baggins vào tháng 7 năm 2016. Doanh thu đến từ loạt truyện này luôn đạt kỷ lục và vượt xa sự tưởng tượng của tác giả. Cho đến nay, tác phẩm thiếu nhi vừa trong sáng vừa sâu sắc này đã gần 100 năm, nhưng vẫn được hàng triệu thế hệ trẻ em yêu mến. 

Winnie-the-Pooh: The Complete Collection of Stories and Poems là ấn bản tuyệt đẹp được thiết kế để kỷ niệm 90 năm của Pooh. Một số câu nói sâu sắc lắng đọng của gấu Pooh:

“Sometimes the smallest things take up the most room in your heart.” - Winnie the Pooh. 

"My favorite thing is me coming to visit you, and then you ask, ‘How about a small smackerel of honey?" - Winnie-the-Pooh

➤➤Xem các tác phẩm khác về Winnie-the-Pooh

#5 Harry Potter của tác giả J.K Rowling

Câu chuyện về cậu bé Harry Potter trong thế giới phép thuật của nữ nhà văn J.K.Rowling là tựa sách mà độc giả thế giới đều biết đến. Harry Potter là loạt tiểu thuyết ăn khách gắn với rất nhiều thế hệ thiếu nhi, hiện là một thương hiệu toàn cầu có trị giá khoảng 15 tỷ USD. Bốn quyển Harry Potter cuối cùng đã lập kỷ lục là sách bán chạy nhất mọi thời đại.

Toàn bộ loạt truyện Harry có tổng cộng 4.195 trang, được dịch toàn tập hoặc một phần sang 65 ngôn ngữ khác nhau. Sau đó được chuyển thể thành loạt phim cùng tên do chính tác giả Rowling làm đạo diễn cũng rất ăn khách.

➤➤ Xem thêm:​

#6 Round and Round the Garden: A First Book of Nursery Rhymes

Round and Round the Garden là bộ sưu tập thơ cổ điển gồm những bài đồng dao tiếng Anh hay nhất cho trẻ em. Mọi khoảnh khắc hằng ngày trong cuộc sống của một đứa trẻ được thể hiện vui tươi và ngọt ngào qua 60 bài đồng dao của tác giả Shirley Hughes.

Tác giả và minh họa tranh Shirley Hughes đã bán được hơn 11,5 triệu bản vẽ minh hoạ cho hơn 200 cuốn sách trong suốt sự nghiệp sáng tác vang dội của mình. Tác giả đã giành được huân chương Kate Greenaway danh giá cho sách minh hoạ thiếu nhi vào năm 1977 và 2003.

Một đoạn trích trong Round and Round the Garden:

"Zoom, zoom, zoom,

If you want to take a trip
Climb on board my rocket ship.
Zoom, zoom, zoom,
We're going to the moon!
Five-four-three-two-one BLAST OFF!"

➤➤Xem các tác phẩm khác của Shirley Hughes.

#7 The Complete Adventures of Paddington: The 15 Complete and Unabridged Novels in One Volume

Gấu Paddington là nhân vật khiến cả trẻ em và người lớn có những giây phút vui vẻ đầy tiếng cười trong hơn 60 năm qua, bằng những cuộc phiêu lưu vụng về dễ thương. Series sách Paddington đã được dịch ra 30 thứ tiếng với hơn 70 tựa và bán ra hơn 30 triệu bản trên toàn thế giới. Gấu Paddington cũng được chuyển thể trong các bộ phim truyền hình, phim rạp và xuất hiện trong các quảng cáo. 

Một đoạn trích trong sách The Complete Adventures of Paddington:

"One morning, Mr. Brown found Paddington sitting at the kitchen table, staring at a pile of letters.
"What are you doing, Paddington?" he asked.
"I'm trying to decide what to be when I grow up," said Paddington.
"What are the choices?" asked Mr. Brown.
"Well," said Paddington, "I could be a doctor or a lawyer or a ballet dancer, or I could join the circus. But I think I'd rather be a bear."
Mr. Brown smiled. "I think you'll do very well as a bear," he said."

#8 Ladybird Key Words With Peter and Jane

Với hơn 100 triệu bản được bán ra, dòng sách luyện đọc Key Words with Peter and Jane đã giúp nhiều thế hệ trẻ em học đọc tiếng Anh vô cùng thành công. Bộ sách sử dụng các từ xuất hiện tần suất cao trong tiếng Anh làm nền tảng để dạy trẻ học đọc hiệu quả.

Nghiên cứu cho thấy, 12 từ khóa tạo nên ¼ những gì ta đọc và viết, 100 từ khóa tạo nên ½ và 300 từ khóa tạo nên ¾ những gì ta đọc và viết. Học cách nhận ra các từ này, trẻ có thể hiểu hầu hết văn bản một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Ladybird Key Words 36 Books Set gồm các đoạn văn bản ngắn, kích thước chữ lớn dễ đọc, bài tập ghi nhớ hiệu quả, kèm minh họa theo lối cổ điển tuyệt đẹp. Đây là một trong những lựa chọn hàng đầu cho trẻ bắt đầu học đọc tiếng Anh.

#9 History of the World Map by Map

Nằm trong top 300 cuốn sách về lịch sử và bản đồ hay và bán chạy nhất trên Amazon, History of the World Map by Map là tựa sách được viết bởi nhà phát thanh và sử học nổi tiếng thế giới, Peter Snow. Ông là Phóng viên Ngoại giao và Quốc phòng của ITN từ năm 1966 đến năm 1979, và dẫn chương trình Newsnight từ năm 1980 đến năm 1997.

History of the World Map by Map trình bày mỗi trang là một bản đồ, giới thiệu câu chuyện về một dấu ấn trong lịch sử. Độc giả sẽ được theo bước chân Napoleon chinh phục châu  u, chứng kiến sự nổi dậy của đế chế La Mã, theo dõi tiến trình Cách Mạng Nga, Trận chiến Đại Tây Dương,...

Battle for the Atlantic 1942-43: Between 1942 and 1943, millions of tons of Allied shipping were sunk by Germany concentrated its attacks in the mid-Atlantic, out of range of Allied aircraft, but from 1943, Allied aircraft could fly long range and find the U-boats with radar; Germany was forced to withdraw.

#10 Grimms' Fairy Tales

Truyện cổ Grimm là một bộ sưu tập truyện cổ tích của anh em nhà Grimm, xuất bản lần đầu vào năm 1812. Đây là tác phẩm có ảnh hưởng sâu rộng, được xem là một trong các nền tảng của văn hoá hiện đại phương Tây. UNESCO chính thức công nhận truyện cổ Grimm là di sản văn hoá thế giới. Chúng được dịch ra 160 thứ tiếng, là nguồn cảm hứng bất tận của các nghệ sĩ hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Độc giả sẽ tìm được các câu chuyện cổ tích nổi tiếng trong tác phẩm Grimms' Fairy Tales:Bạch Tuyết và bảy chú lùn, Chó sói và bảy chú dê con, Công chúa ngủ trong rừng, Cô lọ lem, Cô bé choàng khăn đỏ, Vua Ếch, Chú mèo đi hia, Bà chúa tuyết, Hansel và Gretel, Ba sợi tóc vàng của con quỷ,...

Như vậy, bài viết này Thebookland đã chia sẻ về 20 cuốn sách thiếu nhi tiếng Anh bán chạy nhất hiện nay phần một. Mong rằng nội dung bài viết hữu ích cho Quý phụ huynh và bạn đọc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo số Hotline: 0936.749.847 hoặc email: info@thebookland.vn để được tư vấn nhanh chóng nhất.

Tin tức liên quan

Xem tất cả

9 tựa sách phát triển kỹ năng giao tiếp tuyệt vời cho độc giả trẻ

“Để giao tiếp hiệu quả, ta phải nhận ra tất cả chúng ta đều có cách nhìn thế giới khác biệt, và sử dụng sự hiểu biết này như kim chỉ nam trong giao tiếp với người khác.” Thật dễ dàng nếu nói về những chuyện bạn yêu thích, nhưng không hề dễ khi bạn phải lắng nghe và trò chuyện về các chủ đề bạn không hứng thú.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P2)

The Bronte Collection phần hai giới thiệu tới độc giả ba tiểu thuyết kinh điển của Charlotte và Anne. Sự khéo léo trong việc phản ánh các vấn đề xã hội thông qua các nhân vật đã xuất sắc giúp cho các tác phẩm này trở thành kinh điển.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P1)

"Bộ sưu tập Bronte là một tuyển tập tuyệt vời các tác phẩm kinh điển của văn học Anh. Các tác phẩm của ba chị em nhà Brontë đầy sức hấp dẫn và sẽ khiến bạn say mê từ đầu đến cuối." - The Guardian

[MỚI NHẤT] Harry Potter and the Prisoner of Azkaban minh họa bởi Minalima

Sau gần hai năm ròng rã, vào tháng 10/2023, Harry Potter and the Prisoner of Azkaban: MinaLima Edition được ra mắt thỏa mãn sự mong chờ của fan hâm mộ trên thế giới. Tại Thebookland, ấn bản ma mị tuyệt đẹp này liên tục “cháy hàng” kể từ khi mới về cho tới nay, fan hâm mộ sẽ tan chảy với sự độc đáo của phiên bản này