10+ truyện cổ tích tiếng Anh nổi tiếng cho trẻ em

Ngày tạo: 2024-06-16 941

Truyện cổ tích là một thể loại văn học được nhân dân sáng tác, có xu hướng hư cấu, mang đậm giá trị nhân văn sâu sắc, đóng vai trò quan trọng trong việc giáo dục trẻ em. Qua những câu chuyện thiện - ác, tốt - xấu trong truyện cổ tích, trẻ dần hình thành nhận thức về đạo đức, phân biệt được đâu là hành động đúng, đâu là hành động sai. 

Bên cạnh đó, khi trẻ đọc truyện cổ tích và được chia sẻ về câu chuyện cùng với bố mẹ, trẻ biết đồng cảm, chia sẻ với người khác, hình thành lòng nhân ái và sự yêu thương. Kể lại truyện cổ tích giúp trẻ rèn luyện khả năng diễn đạt, giao tiếp, thuyết trình trước đám đông. Cùng Thebookland tìm hiểu 10+ truyện cổ tích nổi tiếng cho trẻ em trong bài viết sau.

#1. Snow White and the seven dwarfs: Nàng bạch tuyết và bảy chú lùn

Snow White and the seven dwarfs là một trong những câu chuyện cổ tích kinh điển nhất mọi thời đại, được đông đảo độc giả trên thế giới yêu thích bởi nội dung hấp dẫn, ý nghĩa giáo dục sâu sắc và miêu tả nhân vật sinh động.

Snow White and the seven dwarfs kể về nàng Bạch Tuyết có nước da trắng như tuyết, môi đỏ hồng, tóc đen nhánh như gỗ mun. Sau khi hoàng hậu qua đời, nhà vua lấy vợ khác. Hoàng hậu mới xinh đẹp nhưng tính tình ngông cuồng, không muốn ai đẹp hơn mình. Bà ta có một chiếc gương thần và luôn hỏi trên thế gian này ai đẹp dường như ta. Sau khi gương thần trả lời Bạch Tuyết thì bà ta phái thuộc hạ đi giết hại nàng. May thay, Bạch tuyết trốn thoát vào rừng lánh nạn và gặp được 7 chú lùn tốt bụng. Nàng cùng 7 chú lùn sẽ chống lại mụ phù thủy độc ác như thế nào?

Xem sách truyện chính hãng: 

#2. Sleeping beauty: Công chúa ngủ trong rừng

Công chúa ngủ trong rừng là một câu chuyện cổ tích kinh điển của nhà văn Charles Perrault, được nhiều thế hệ yêu thích bởi nội dung hấp dẫn, ý nghĩa giáo dục sâu sắc và hình ảnh nhân vật sinh động. Truyện kể về hành trình của công chúa Aurora xinh đẹp bị lời nguyền ngủ 100 năm do mụ phù thủy Maleficent độc ác gieo rắc. Sau 100 năm, hoàng tử Phillip đã đánh thức nàng bằng nụ hôn tình yêu và họ sống hạnh phúc mãi mãi về sau. Tuy nhiên, chàng hoàng tử có thể đánh thức công chúa một cách thuận lợi? Mụ phù thủy bóng tối khiến cho hoàng tử và công chúa gặp nhiều khó khăn và nguy hiểm.

Mặc dù là câu chuyện về tình yêu, nhưng câu chuyện cổ tích nhẹ nhàng này mang đến nhiều thông điệp thú vi, ý nghĩa dành cho trẻ em. Trong đó, các nhân vật thể hiện sự dũng cảm, niềm tinh và tinh yêu dành cho người thân giúp nuôi dưỡng tâm hồn trẻ một cách tuyệt vời.

Xem sách truyện chính hãng: 

#3. The Snow Queen: Nữ hoàng tuyết

Nữ hoàng Tuyết là một câu chuyện cổ tích nổi tiếng của nhà văn Hans Christian Andersen, được nhiều thế hệ yêu thích bởi nội dung hấp dẫn, ý nghĩa giáo dục sâu sắc và hình ảnh nhân vật sinh động. Truyện kể về hành trình gian nan của Gerda, một cô bé dũng cảm, trên con đường đi tìm người anh trai Kay bị Nữ hoàng Tuyết bắt đi. Trải qua nhiều thử thách và nguy hiểm, cuối cùng Gerda đã chiến thắng cái ác, giải cứu Kay và đưa anh trở về nhà.

Khi trẻ đến với truyện cổ tích The Snow Queen, các em sẽ được theo chân Gerda trong cuộc hành trình kỳ diệu để giải cứu người bạn tên Kay khỏi Nữ hoàng Tuyết độc ác. Trong cuốn sách này, trẻ sẽ bắt gặp phiên bản “Nữ hoàng Tuyết” với minh hoạ đầy mê hoặc và những chi tiết cắt la-de cầu kỳ, hoạ nên những bông tuyết xinh đẹp và bầu trời sao lấp lánh. Trẻ cũng có thể nhấc các tấm lật mở để xem điều gì ẩn giấu bên dưới.

Xem sách truyện: 
Peep Inside a Fairy Tale The Snow Queen

#4. Jack and the Beanstalk: Jack và cây đậu thần

Jack and the Beanstalk kể về hành trình phiêu lưu đầy gian nan của Jack, một cậu bé nghèo may mắn đổi con bò nhà thành hạt đậu thần khổng lồ. Khi leo lên cây đậu thần, Jack đã khám phá ra một thế giới kỳ diệu trên mây và đối mặt với nhiều thử thách nguy hiểm. Cuối cùng, với sự thông minh và dũng cảm, Jack đã chiến thắng gã khổng lồ hung ác, lấy được kho báu và trở về nhà giàu có.

Truyện xoay quanh hành trình phiêu lưu đầy bất ngờ của Jack, đưa người đọc đến với thế giới kỳ diệu trên mây. Các tình tiết gay cấn, hồi hộp như Jack đánh cắp hạt đậu thần, leo lên cây đậu thần khổng lồ, đối mặt với gã khổng lồ hung ác,... khiến người đọc không thể rời mắt.

Xem sách truyện: 

Peep Inside a Fairy Tale Jack and the Beanstalk

#5. Little Red Riding Hood: Cô bé quàng khăn đỏ

Little Red Riding Hood là một câu chuyện cổ tích kể về hành trình của một cô bé quàng chiếc khăn màu đỏ dễ thương, mang giỏ thức ăn đến cho bà ngoại ở trong rừng. Bất ngờ, trên đường đi, cô bé đã gặp phải một con sói gian xảo và suýt bị nó ăn thịt. May mắn thay, nhờ sự thông minh và dũng cảm của tiều phu, cô bé và bà ngoại đã được cứu thoát.

Truyện cổ tích Little Red Riding Hood đề cao những giá trị đạo đức như lòng hiếu thảo, sự vâng lời và cảnh báo trẻ em về những nguy hiểm tiềm ẩn trong cuộc sống. Hình ảnh cô bé quàng khăn đỏ hồn nhiên, bà ngoại hiền từ và tiều phu dũng cảm đã trở nên quen thuộc với nhiều thế hệ độc giả nhỏ tuổi trên thế giới.

Xem sách truyện:

Peep Inside a Fairy Tale Little Red Riding Hood

#6. The Princess and the Pea: Công chúa và hạt đậu

The Princess and the Pea là một câu chuyện cổ tích nổi tiếng của nhà văn Hans Christian Andersen, kể về một hoàng tử muốn kết hôn với nàng công chúa “hoàn hảo”? 

Truyện kể về một hoàng tử vương quốc nọ đang tìm một nàng công chúa xứng đáng để làm vợ, và phải là một người thập toàn thập mỹ. Nhưng hoàng tử chu du khắp thiên hạ cũng không thể nào tìm được người như ý nguyện, vì ở cô công chúa nào cũng có điểm khiến hoàng tử không hài lòng.

Lý do không nằm ở sức mạnh quyền quý, của cải vật chất và vẻ đẹp lộng lẫy của người con gái, mà đó là vẻ đẹp tâm hồn. Chàng hoàng tử đã trải qua nhiều thử thách để tìm kiếm người vợ hoàn hảo, nhưng cuối cùng,  hoàng tử kết hôn cùng một cô gái nghèo mà anh cảm nhận được sự đồng điệu về tâm hồn.

Xem sách truyện: 

Peep Inside a Fairy Tale The Princess and the Pea

#7. Peter Pan

Peter Pan là một tác phẩm phiêu lưu kỳ ảo kinh điển dành cho thiếu nhi của nhà văn J.M. Barrie, được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1902, đã đạt được nhiều giải thưởng danh giá. tạp chí The New York Times bình chọn Peter Pan nằm trong 100 cuốn sách hay nhất cho trẻ em

Peter Pan kể về một cậu bé mang hình hài thiếu niên 12 tuổi biết bay, luôn muốn vui chơi và hưởng thụ cuộc sống, vì thế cậu tìm cách chối bỏ sự trưởng thành và mãi không chịu lớn lên. Cậu sống ở vùng đất Neverland thần tiên cùng những cậu bé đi lạc khá và cô tiên Tinkerbell. Sau những chuyến vui chơi Peter Pan đã quen biết chị em nhà Wendy và mời họ đến thế giới của mình. Từ đó cuộc phiêu lưu thú vị chống lại thuyền trưởng Hook của họ bắt đầu.

Xem sách truyện: 

Fairy tale pop-up book: Peter Pan

#8. Beauty and the Beast: Người đẹp và quái vật

Ngày xửa ngày xưa, có một người đàn ông buôn bán rất giàu có. Một ngày nọ, ông bị lạc và hái một bông hồng trong một lâu đài để tặng cho cô con gái Belle. Bất ngờ Quái vật xuất hiện và đe dọa sẽ giết ông ta nếu ông ta không mang một mạng người khác tới thay thế.

Belle, vì lòng yêu thương cha, đã tình nguyện đến lâu đài của Quái vật. Khi Belle đến lâu đài, Quái vật đã giam giữ cô trong một căn phòng sang trọng. Belle sợ hãi và buồn bã, nhưng Quái vật đã đối xử tốt với cô. 

Mỗi ngày, Quái vật mang đến cho Belle những món ăn ngon và sách hay để đọc. Dần dần, Belle bắt đầu không còn sợ Quái vật nữa và cảm thấy tò mò về con người thật của hắn. Câu chuyện tình yêu cảm động và đầy thử thách của họ sẽ diễn ra như thế nào?

Xem sách truyện: 

Peep Inside a Fairy Tale Beauty and the Beast

#9. Aladdin

Aladdin and the Magic Lamp là một câu chuyện cổ tích nổi tiếng có nguồn gốc từ Trung Đông, được lưu truyền trong bộ truyện Nghìn lẻ một đêm. Aladdin là con trai của một thợ may nghèo. Cậu vốn thông minh lanh lợi và giàu lòng tốt bụng, trung thực. Hành trình thú vị của Aladdin được chuyển thể thành nhiều tác phẩm khác nhau như phim ảnh, sân khấu, nhạc kịch,... và luôn được yêu thích bởi khán giả trên toàn thế giới, đặc biệt là thiếu nhi.

Aladdin sẽ đưa độc giả nhí bước vào thế giới thần tiên tràn đầy phép thuật, dõi theo cậu bé Aladdin dựa vào bản năng và may mắn để đạt được ước muốn trong trái tim mình. Thần Đèn ban cậu điều ước vì cậu đã giải thoát cho ông, các bạn nhỏ đoán xem cậu sẽ ước gì? Nếu có thần đèn cho bạn 3 điều ước, bạn sẽ ước gì?  

Xem sách truyện: 

Peep Inside a Fairy Tale Aladdin

#10. Cinderella: Cô bé lọ lem

Đã quá đỗi thân thuộc với các bạn nhỏ, Cinderella là một câu chuyện cổ tích kinh điển được đông đảo thế hệ trẻ em thế giới yêu thích. Lọ Lem sống cùng mẹ kế và hai cô con gái sau khi mẹ ruột qua đời. Mẹ kế đối xử tàn nhẫn với Lọ Lem, bắt em làm mọi việc nặng nhọc trong nhà. Một ngày nọ, hoàng tử tổ chức vũ hội và tất cả con gái trong vùng đều được mời tham dự. Mẹ kế đã cấm Lọ Lem đi dự vũ hội nhưng may mắn thay, bà tiên đỡ đầu đã xuất hiện và giúp đỡ Lọ Lem.

Nàng Lọ Lem được mặc chiếc váy dạ hội lấp lánh, đôi giày xinh đẹp để đến bữa tiệc. Tại buổi dạ hội, nàng đã gặp được hoàng tử và cả hai người đã phải lòng nhau. Tuy nhiên, Lọ Lem phải rời khỏi vũ hội trước 12 giờ đêm khi phép thuật kết thúc. Hoàng tử quyết tâm tìm kiếm cô gái bí ẩn đã khiến anh rung động. Hành trình tìm đến hạnh phúc của hoàng tử và Lọ Lem gặp nhiều kẻ lừa dối. Liệu họ có đến được với nhau?

Xem sách truyện: 

Pop-up fairy tale Cinderella

#11. Three Little Pigs

"Ba chú heo con" là một câu chuyện cổ tích nổi tiếng của Anh, được nhiều thế hệ yêu thích bởi sự dí dỏm, hài hước và chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa cho trẻ em. Ba chú heo con quyết định rời xa mẹ để tự xây dựng nhà riêng. Mỗi chú heo chọn một loại vật liệu khác nhau để xây nhà: heo con thứ nhất xây nhà bằng rơm, heo con thứ hai xây nhà bằng gỗ và heo con thứ ba xây nhà bằng gạch.

Sói xuất hiện và lần lượt tìm cách phá vỡ nhà của hai chú heo con đầu tiên. Nhờ sự thông minh và dũng cảm, heo con thứ ba đã xây dựng được ngôi nhà kiên cố bằng gạch, giúp cả ba thoát khỏi sự truy đuổi của Sói. Câu chuyện này dạy trẻ em cần có sự chăm chỉ và không cẩu thả, tinh thần đoàn kết với anh em và nên học các kỹ năng sống cần thiết.

Xem sách truyện: 

Pop-up fairy tale Three Little Pigs

Mua sách truyện cổ tích tiếng Anh chính hãng tại Thebookland

Thiết kế pop-up 3D, Peep inside tinh tế cùng cốt truyện thú vị đi kèm, những tựa sách truyện cổ tích tại Thebookladn sẽ là lựa chọn lý tưởng để kể trước giờ đi ngủ của bé, kích thích trí tưởng tượng, giúp nuôi dưỡng tâm hồn và dạy cho trẻ nhỏ những bài học ý nghĩa về vẻ đẹp của cái thiện trong cuộc sống. Đặc biệt sách chính hãng được đi kèm liên kết audio miễn phí, giúp trẻ tận hưởng câu chuyện dưới giọng kể chuẩn của người bản địa.

Thebookland là nhà sách ngoại văn tiếng Anh chính hãng, cung cấp đầy đủ các thể loại sách đặc sắc dành cho thiếu nhi từ các nhà xuất bản quốc tế nổi tiếng. Đến với Thebookland, độc giả nhí như bước chân vào thế giới truyện cổ tích muôn màu, nơi sẽ nuôi dưỡng tâm hồn và xây dựng nhân cách đẹp cho trẻ. Đặc biệt, chúng tôi luôn có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng.

Như vậy, Thebookland đã chia sẻ về 10+ truyện cổ tích tiếng Anh hay cho trẻ em. Mong rằng những tựa sách này sẽ giúp trẻ có những giây phút giải trí tuyệt vời. 

Tin tức liên quan

Xem tất cả

Cultural Treasures of the World: Những kho báu văn hóa thế giới

Cuốn sách Cultural Treasures of the World được xem là một bảo tàng thu nhỏ, sống động với những hình ảnh tuyệt đẹp, giàu giá trị tri thức. Bởi cũng như một bảo tàng trưng bày các hiện vật từ khắp nơi trên thế giới, cuốn sách này tập hợp một lượng lớn hình ảnh và thông tin về các di sản văn hóa nổi tiếng.

Trẻ ngâm nga tiếng Anh mỗi ngày bằng 9 bài thơ ngộ nghĩnh này

9 bài thơ ngộ nghĩnh và dễ hiểu cho trẻ vừa giải trí vừa luyện đọc tiếng Anh mỗi ngày, phù hợp với trẻ em từ 3 tuổi trở lên. Trẻ sẽ tìm thấy niềm vui, sự động viên và nguồn cảm hứng bất tận.

Nature's Treasures & The Secret World of Plants: Những kho báu trân quý của thiên nhiên

Hai cuốn sách xuất sắc của tác giả Ben Hoare: Nature's Treasures và The Secret World of Plants sẽ đưa bạn vào một hành trình khám phá đầy thú vị về những kỳ quan của tự nhiên.

Sapiens: A Graphic History - Những bí ẩn về nguồn gốc và tương lai của nhân loại

Sapiens của tác giả Yuval Noah Harari là một trong những cuốn sách lịch sử bán chạy nhất hiện nay. Tác phẩm lôi cuốn độc giả bằng những câu chuyện đầy táo bạo về sự phát triển của loài người và mối quan hệ giữa tiến trình ấy đối với trái đất.